Chi phí đi Maldives là bao nhiêu? Những lưu ý khi đi du lịch Maldives

13/05/2022

Giữa dòng đời công việc bộn bề của cuộc sống chúng ta cũng đừng quên tận hưởng cuộc sống bằng cách thưởng cho mình những chuyến du lịch ý nghĩa. Thiên đường biển Maldives là cái tên mà ai yêu du lịch, đam mê khám phá cũng đều mong muốn một lần được đặt chân đến. Vậy chi phí đi Maldives ra sao? giá du lịch maldives như thế nào?

Đảo Maldives xinh đẹp được ví như thiên đường nơi hạ giới mà bất cứ tín đồ xê dịch nào cũng ao ước được một lần đến. Du lịch Maldives hấp dẫn du khách bởi những bãi biển xinh đẹp, làn nước trong xanh, các khu nghỉ dưỡng trên biển sang chảnh, các khu du lịch Maldives lý thú. Hãy cùng tìm hiểu để có thêm kinh nghiệm đi Maldives thôi nào.

1. Giới thiệu về Maldives

Maldives hay Quần đảo Maldives có tên chính thức là Cộng hòa Maldives. Là 1 đảo quốc Nam Á gồm nhóm các đảo san hô tại Ấn Độ Dương. Maldives nằm ở phía nam quần đảo Lakshadweep thuộc Ấn Độ. Nó cách khoảng 700 kilomet (435 mi) phía tây nam Sri Lanka. Lãnh thổ gồm 1.192 đảo nhỏ, khoảng hai trăm đảo trong số này có các cộng đồng địa phương sinh sống.

Một góc của đảo quốc Maldives

Maldives gồm một nhóm các đảo san hô ở Ấn Độ Dương. Ngày trước, nhắc đến Maldives, người ta chỉ biết đến nơi đây là quốc gia nhỏ nhất châu Á hay một trong những quốc đảo nhỏ nhất thế giới. Với một sự chuyển mình thần kì, Maldives từ quốc đảo nhỏ bé trở thành một trong 26 thiên đường biển bậc nhất thế giới. Nó khiến những bất kì ai cũng ao ước được một lần ghé thăm.

Thủ đô Male vừa là thủ đô thương mại vừa là thủ đô tài chính. Là nơi đặt trụ sở của cơ quan hành pháp, lập pháp và tư pháp, thành phố này có sân bay quốc tế được kết nối tốt nhất. Những người yêu thích lịch sử sẽ được thỏa mãn ở đây, vì Male sở hữu một số tòa nhà và di tích có tầm quan trọng lịch sử

2. Thời điểm thích hợp để du lịch Maldives

Maldives nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gồm 2 mùa: mùa mưa và mùa khô rõ rệt. Mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau được xem là thời điểm lý tưởng nhất để khách du lịch có những chuyến đi tới Maldives. Mặc dù là mùa khô nhưng thời tiết ở Maldives sẽ không quá nóng, thích hợp cho các hoạt động bơi lội và nghỉ dưỡng. Thế nhưng, đây lại là mùa du lịch cao điểm ở Maldives do đó giá cả thường đắt đỏ hơn vào các khoảng thời gian khác.

Từ tháng 6 - 11 là mùa mưa do đó, nếu du lịch Maldives vào khoảng thời gian này thường chi phí sẽ thấp hơn. Mực nước biển tại đây sẽ dâng lên nhiều hơn so với mùa khô vì thế mang lại các trải nghiệm mới lạ hơn cho du khách khi lướt sóng, lặn biển ngắm san hô. Du khách nên cân nhắc thời gian di chuyển tới du lịch tại Maldives sao cho phù hợp với nhu cầu của bản thân

3. Giấy tờ khi đi du lịch Maldives

Không giống với các quốc gia khác, Maldives là quốc gia phát triển mạnh nhờ du lịch do đó khách du lịch đến Maldives không cần phải có visa và cũng không cần chuẩn bị các giấy tờ quá khó khăn như các quốc gia khác.

Người nước ngoài du lịch đến Maldives trong thời gian 30 ngày sẽ không cần phải xin visa trước. Khi làm thủ tục nhập cảnh, bạn sẽ phải xuất trình vé máy bay khứ hồi và đặt phòng khách sạn là nhân viên sẽ đóng dấu vào hộ chiếu giúp bạn. Đây cũng là một lý do thú vị nữa để bạn có thể lên kế hoạch vi vu đến Maldives trong thời gian sắp tới mà không phải đắn đo suy nghĩ.


Du khách đến Malives du lịch dưới 30 ngày không cần visa

Tuy nhiên khi bạn đáp máy bay đến Maldives rồi thì những giấy tờ, thủ tục này sẽ không quá gắt gao và mọi nhân viên tại đây đều rất thân thiện, đôi khi bạn còn không cần phải trình các loại giấy tờ này. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn chắc chắn có đầy đủ giấy tờ nếu phải kiểm tra để tránh rắc rối cho chuyến đi đến thiên đường biển đảo của bạn nhé !

Như vậy chi phí nhập cảnh Maldives gần như khách du lịch không phải bỏ ra bất cứ số tiền nào. So với các điểm đến khác với chi phí nhập cảnh cao, thủ tục Visa phức tạp thì Maldives đúng là thiên đường thân thiện với khách du lịch khắp thế giới. Bạn cũng có thể tiết kiệm được một khoản chi tiêu kha khá vì không mất phí nhập cảnh đến Maldives.

4. Các chi phí cơ bản cho một chuyến du lịch Maldives

Chi phí vé máy bay đi Maldives

Hiện nay các hãng hàng không chưa khai thác các chuyến bay thằng từ Việt Nam sang Maldives, vì vậy giá vé máy bay đi Maldives sẽ khá cao, dao động từ 8.000.000 đồng đến 22.000.000 đồng. Bạn có thể lựa chọn dịch vụ của các hãng hàng không như Bangkok Airways, Cathay Pacific, Malaysia Airlines, Emirates, China Southern Airlines đều có những chặng bay đến Male sao cho phù hợp nhất với túi tiền của mình.

Chi phí lưu trú, khách sạn tại Maldives

Bạn nên tham khảo giá các khách sạn và các resort tại Maldives trên các trang web đặt phòng quốc tế như Booking, Agoda, Trip Advisor… Sau khi lựa chọn được các khách sạn và resort phù hợp với mong muốn và sở thích của mình, các bạn hãy thử so sánh giá cả và chất lượng dịch vụ cẩn thận nhé! Một số trường hợp báo giá thấp nhưng chưa bao gồm toàn bộ các loại phí mà chỉ tính giá phòng thôi nhé !

Giá các khách sạn, resort ở Maldives cũng rất đa dạng tùy vị trí và chất lượng chứ không phải chỗ nào cũng đắt đỏ đến cả tiền trăm triệu như bạn có thể thấy trên một số khách sạn hạng năm sao tại đây. Giá phòng còn phụ thuộc vào thời điểm bạn đi du lịch đến Maldives bởi Maldives có mùa du lịch. Vào mùa du lịch từ tháng 11 đến hết tháng 4 năm sau là thời gian các dịch vụ có giá cao hơn. Thời gian này là thời điểm mùa khô ở Maldives nên thời tiết trong xanh và biển đẹp hơn mùa mưa.

Tuy nhiên nếu đi du lịch Maldives vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến hết tháng 10 bạn sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi về cách dịch vụ. Giá phòng và các dịch vụ đi kèm sẽ giảm mạnh từ 30 đến 50 % Thường thì một khách sạn 4 sao ở Maldives cho phòng đôi với buffet 3 bữa, dịch vụ lặn biển ngắm san hô, đánh cá… sẽ có giá khoảng từ 3.200.000 đến 4.000.000đ/đêm. Các resort khách sạn chất lượng cao hơn sẽ có giá cao hơn và nếu ở tại Male - thủ đô của Maldives thì giá phòng sẽ rẻ hơn nữa. 

Một Resort cao cấp tại Maldives

Bạn sẽ có những lựa chọn sau khi ở tại các resort ở Maldives đó là:

- All-inclusive: Bạn sẽ được trải nghiệm các dịch vụ tốt nhất ví dụ như các chuyến đi tham quan, sử dụng đồ uống miễn phí tại quầy bar (đem về phòng có thể sẽ tính tiền). Hầu hết những ai du lịch Maldives với mong muốn được nghỉ dưỡng thoải mái thường chọn hình thức này. Bạn sẽ được phục vụ chu đáo, tận tình hơn rất nhiều so với các gói dịch vụ khác ở Resort.

- Full-board: Ăn buffet 3 bữa nhưng khi tham gia các hoạt động, sử dụng đồ uống sẽ tính tiền riêng.

- Half-board: Ăn sáng và ăn tối miễn phí còn lại tính phí hết nhé!

Nếu không sử dụng các gói dịch vụ này thì hầu hết các resort, khách sạn ở Maldives đều sẽ cung cấp bữa sáng miễn phí cho khách lưu trú.

Chi phí di chuyển tại Maldives

Bởi Maldives là một quốc đảo san hô với các hòn đảo nằm rải rác xa nhau nên việc di chuyển từ sân bay Male đến các Resort, khách sạn mà bạn lựa chọn sẽ tốn một khoản chi phí đáng kể. Ngoài ra còn các chi phí di chuyển cho các phương tiện trên biển cũng không hề rẻ cho khách  du lịch

Phà công cộng: Một chiếc thuyền nhỏ làm phương tiện chính của người dân Maldives, đi lại giữa các đảo local, chi phí cũng rẻ nhất (thường vài đô/lượt) nhưng sẽ không sử dụng được để đi các đảo tư nhân, resort.

Speedboat: Một loại cano, thuyền có nhiều kích cỡ khác nhau tuỳ thuộc vào độ sang trọng. Đây là phương tiện mà các resort sử dụng để đưa đón khách đã đặt phòng trước của mình. Giá do resort đặt ra thường tầm vài trăm USD/lượt khứ hồi, tuỳ thuộc độ sang trọng của resort và quãng đường đưa đón.

 Speedboat tại Maldives

Seaplane: Cũng là một loại phương tiện mà các resort dùng để đưa đón du khách, bản chất như speedboat nhưng đây là phương tiện cao cấp giá cũng đắt hơn nhiều so với speedboat, ngồi đây thì đúng là bạn đang bay trên thiên đường rồi đó.

Nếu nhu cầu của bạn sang Maldives du lịch bụi và chỉ đi các đảo công cộng có dân sinh sống thì không cần quan tâm lắm đến 2 phương tiện là speedboat và seaplane mà chỉ cần xem xét đến phà công cộng, cùng lắm nếu như gặp trường hợp cấp bách đi lại mà không có lịch phà chạy bạn có thể thuê riêng một chiếc speedboat, giá nếu đi theo nhóm cũng không phải là đắt. Trường hợp bạn có ý định nghỉ ở resort bạn mới cần cân nhắc xem đi speedboat hay seaplane, cái này thì còn tuỳ vào resort đó có dịch vụ đưa đón nào.

Bạn nên đổi một ít tiền lẻ qua Rufiyaa vì khi bạn mua một số món đồ linh tinh hay mua vé phà có giá dưới 1 USD thì người dân họ sẽ làm tròn là 1 USD và không trả lại tiền thối cho bạn, đổi tiền thì bạn có thể dễ dàng đổi ngay tại quầy vé bến phà với tỷ giá rất tốt. Việc di chuyển giữa các đảo có người dân sinh sống được thực hiện bởi phà công cộng chạy liên tục hàng ngày trừ thứ 6 (ngày nghỉ cuối tuần của người Maldivian là thứ 6 và thứ 7)

Kinh nghiệm khi đi phà công cộng ở Maldives là để đi qua các đảo xa thì bạn cần xem rất kỹ lịch phà hàng ngày vì thường chỉ có 1-2 chuyến/ngày cố định từ Male đi các đảo đó. Còn các đảo gần Male như Hulumale hay Villingili thì có phà chạy liên tục 10 phút/chuyến 24/24h nên không cần để ý lắm. Trong chuyến đi của tôi tôi có ghé qua các đảo ở đây là: Male, Maafushi và Guraidhoo. Giá vé phà:

Male – Villingili: 3,5 mvr/lượt
Male – Maafushi: 53 mvr/lượt
Maafushi – Guraidhoo: ~20 mvr/lượt
Guraidhoo – Male: ~30 mvr/lượt (chạy thẳng).

Tại Maldives, bạn có thể di chuyển giữa các đảo với nhau bằng phà

Ngoài các tuyến cố định thì giữa các đảo còn có phà chạy hàng ngày nữa nhưng không cố định lắm, bạn nên hỏi trước thông tin với chủ Guesthouse mà bạn ở.

Nếu đi theo nhóm bạn có thể thuê riêng một chiếc speedboat cho cả nhóm, giá thì tầm USD 150-180/lượt đi từ Male đến Maafushi. Ở Maafushi bạn có thể đi riêng lẻ bằng speedboat về Male bất cứ lúc nào với giá $20/người/lượt.

Chi phí ăn uống tại Maldives

Mặc dù phát triển du lịch nhưng ẩm thực lại không phải là thế mạnh của Maldives. Hầu hết các món ăn ở đây được chế biến theo ẩm thực Ấn Độ nên có những món khá khó ăn và phần lớn đều có dừa.

 Đa dạng các loại trái cây tráng miệng phục vụ du khách

Những món ăn tại khách sạn, resort chuẩn bị hầu hết là những món ăn tập hợp từ nhiều nền ẩm thực khác nhau. Tại Maldives, bạn cũng có thể thưởng thức hải sản, đặc biệt là bạch tuột. Hải sản tại đây đều tươi ngon nhưng giá khá cao. Ngoài ra, Maldives là vùng nhiệt đới nên trái cây rất phong phú. Đừng quên nhâm nhi một ly nước ép bên bờ biển nhé.

Tôm hùm đặc sản tại Maldives

Khi ở resort, chi phí cho những món ăn ngoài gói dịch vụ rất cao. Vì thế, trước khi đi, bạn có thể chuẩn bị một ít đồ ăn vặt hay lương khô để tránh tình trạng đói về đêm. Tuy nhiên, bạn cũng cần kiểm tra kĩ các quy định của nơi mình ở cũng như một số quy định khác của đất nước này.

 5. Một số lưu ý khi du lịch Maldives

- Ngôn ngữ chính thức của Maldives là Dhivehi, tuy nhiên tiếng Anh cũng được sử dụng khá phổ biến.

- Tiền ở Maldives là đồng rupiah, 1 USD~15 rupiah. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải đổi tiền vì ở đây cũng sử dụng đồng USD phổ biến.

- Để bảo đảm thủ tục nhập cảnh ở hải quan, bạn cần chuẩn bị và xuất trình các giấy tờ cần thiết và phiếu đặt phòng khách sạn, vé máy bay 2 chiều và thẻ tín dụng.

- Không quên mang theo đồ tắm biển, kính râm, mũ và giày dép đi biển, đặc biệt là máy ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp ở thiên đường Maldives.

- Maldives là quốc gia Hồi giáo nên bạn không được mang theo thịt heo, đồ uống có cồn và văn hóa phẩm đồi trụy

Du khách đừng quên mang theo đồ tắm biển, kính râm, mũ và giày dép đi biển

Tổng chi tiêu cho hành trình Maldives là khoảng hơn 1000USD ( đối với tour 6 ngày 5 đêm tại Maldives xuất phát từ Hà Nội của PYS Travel)

Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích về chi phí đi Maldives cho chuyến đi sắp tới của bạn. Chúc bạn có chuyến du lịch đến thiên đường du lịch thật nhiều niềm vui và ý nghĩa nhé !

Cùng PYS Travel hãy khám phá hòn đảo thiên đường vô cùng đặc sắc thôi nào

Tour du lịch Maldives

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM