Những lưu ý khi đặt vé máy bay đi Hungary

21/04/2022

Có rất nhiều lựa chọn để mua vé máy bay đi Hungary, trước khi quyết định bạn nên biết thêm một số thông tin mà PYS Travel cung cấp sau:

1. Các sân bay quốc tế tại Hungary

Sân bay Quốc tế Ferenc Liszt Budapest: là sân bay quốc tế phục vụ thủ đô của Hungary Budapest, là sân bay lớn nhất trong 5 sân bay quốc tế của quốc gia này. Sân bay này đang có các tuyến bay kết nối với các tuyến bay ở châu Âu, châu Phi, châu Á, Bắc Mỹ.

Sân bay Quốc tế Debrecen: Sân bay quốc tế Debrecen (IATA: DEB, ICAO: LHDC) là một sân bay quốc tế của Hungary, nằm gần Debrecen. Sân bay này được xây vào đầu thế kỷ 20, chuyến bay chở thư đầu tiên cất cánh vào năm 1930. Từ năm 1930, đã có chuyến bay nội địa giữa Debrecen và Budapest và các thành phố lớn khác ở Hungary.

Sân bay Quốc tế Győr-Pér: Sân bay Győr-Pér (tiếng Hungary: Győr-Pér repülőtér) (IATA: QGY, ICAO: LHPR) là một sân bay nằm bên quốc lộ 81, có cự ly khoảng 15 km so với trung tâm thành phố Györ.


Sân bay Quốc tế Ferenc Liszt Budapest

Cách di chuyển từ Sân bay Quốc tế Ferenc Liszt vào trung tâm thủ đô Budapest tại Hungary

Có rất nhiều cách để di chuyển từ sân bay Budapest vào trung tâm thành phố đó. Bạn có thể chọn taxi hoặc bus nhé.

- Taxi: Thường vào giờ cao điểm, bạn phải xếp hàng để chờ đón taxi. Nếu không tắc đường, di chuyển từ sân bay vào thành phố sẽ mất tầm 35 phút. Một tip nho nhỏ là bạn nên book taxi online trước để tiết kiệm thời gian và tránh các vấn đề phát sinh liên quan đến ngôn ngữ khi giao tiếp với các tài xế nhé.

Tiền taxi được tính theo đồng hồ taximeter. Bạn có thể bị thu thêm phụ phí hành lý hoặc đi vào ban đêm, vào ngày nghỉ quốc gia. Mức giá trung bình là 8045 HUF.

- Bus: Có 2 tuyến là 100E và 200E, tuy nhiên gần đây chỉ có bus tuyến 100E là đi thằng từ sân bay vào ga Deák Ferenc tér thuộc trung tâm thành phố. Các tuyến của 100E cách nhau 30 phút và thời gian di chuyển vào trung tâm mất khoảng 35 phút.

Giá vé cho bus 100E là 900 HUF và bạn có thể mua vé ở quầy dịch vụ khách hàng, phòng vé nằm ở sảnh ga đến nha.

2. Các chuyến bay từ Việt Nam sang Hungary

Hiện tại có rất nhiều hãng hàng không đã đi vào khai thác các đường bay thẳng cũng như quá cảnh 1 điểm dừng khởi hành từ Việt Nam đi Hungary như : Vietnam Airlines, Cathay Pacific, Air China, Eva Air, All Nippon Airways, Japan Airlines, Asiana Airlines, Air France, Hong Kong Airlines,…..

Tại Việt Nam có 3 càng hàng không quốc tế phục vụ cho các chuyến bay khứ hồi từ Việt Nam đến Hungary và ngược lại là: Cảng hàng không Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (Tp Hồ Chí Minh) và Đà Nẵng (Đà Nẵng). Tùy vào điểm khởi hành của mình mà bạn có thể tham khảo cho mình những hành trình hợp lý mà công ty PYS Travel đưa ra sau đây:

Điểm khởi hành  Điểm đến Hãng hàng không
Hà Nội Budapest Finnair , China Southern Airlines , Aeroflot Russian Airlines .
Đà Nẵng Budapest Air China , Finnair , 
British Airways
Sài Gòn Budapest Aeroflot Russian Airlines, Finnair, Vietnam Airlines

 

- Đường bay Hà Nội – Budapest: hiện được các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Qatar Airways, Alitalia Linee Aeree Italiane, Cathay Pacific Airways…khai thác với tần suất khoảng 39 chuyến bay/ngày. Hiện tại chưa có đường bay thẳng từ Hà Nội đến Budapest, do đó tùy vào hãng hàng không khai thác mà chuyến bay của bạn sẽ quá cảnh tại một số thành phố Hong Kong, Doha, Munich, Bangkok, Vienna… Giá vé cho chặng bay này dao động từ 325 USD trở lên.

- Đường bay Tp Hồ Chí Minh – Budapest: ở thời điểm hiện tại có khoảng 12 hãng hàng không khai thác đường bay này. Trong đó, Finnair, Vietnam Airlines, Turkish Airlines, Aeroflot Russian Airlines, Jetstar Asia…là các hãng hàng không có tần suất phục vụ lớn nhất. Trung bình mỗi ngày có khoảng 43 chuyến bay hoạt động trên đường bay Tp Hồ Chí Minh – Budapest. Giá vé cho chặng bay này dao động từ 509 USD trở lên.

- Đường bay Đà Nẵng – Budapest: hiện được các hãng hàng không: Vietnam Airlines, China Eastern Airlines, Pacific Airlines, Air France, Korean Air…khai thác với tần suất khoảng 43 chuyến bay/ngày. Các chuyến bay từ Đà Nẵng đến Budapest đều sẽ dừng chân tại Tp Hồ Chí Minh, do đó bạn cũng có thể cân đối thời gian và sắp xếp cho mình một lịch trình thật hợp lý. Giá vé cho chặng bay này dao động từ 206 USD trở lên.

Một trong các hãng hàng không bay tới Hungary

3. Những lưu ý khi đặt vé máy bay từ Việt Nam đi Hungary

Ngoài hộ chiếu và thị thực, nếu bạn có kế hoạch đi du lịch đến Hungary, cho dù cho là mục đích nào đó, thì hãy xem xét lại các thông tin sau: sân bay quốc tế, quy định hành lý ký gửi, kích thước và trọng lượng hạn chế, các thành phố phổ biến nhất, lễ quốc gia Hungary, múi giờ quốc gia,… là những yếu tố cơ bản để bạn có một chuyến đi trọn vẹn.

Để có thể thực hiện những hành trình bay từ Việt Nam đi đến Hungary, bạn sẽ phải thực hiện các hành trình bay từ một trong các sân bay quốc tế tại Việt Nam là sân bay quốc tế Nội Bài, sân bay quốc tế Đà Nẵng, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất bay đến các điểm đến là các sân bay quốc tế chính thức tại Hungary. Khi bạn muốn săn tìm những tấm vé máy bay đi Hungary giá rẻ, vui lòng đặt vé càng sớm giá vé càng tốt, nếu bạn đã ấn định được ngày bay.

Lịch bay từ các hãng hàng không đi Hungary được phân bổ đều đặn hàng tuần, thế nên bạn có thể tìm kiếm dễ dàng một hành trình ưng ý, phù hợp với nhu cầu bản thân.

Hy vọng qua một vài gợi ý của chúng tôi, chuyến tham quan của bạn sẽ tràn đầy niềm vui và ý nghĩa. Và đừng quên, theo dõi các tin tức du lịch Hungary tại PYS Travel mỗi ngày nhé.

Tour Séc - Áo - Hungary 9 ngày 8 đêm từ Hà Nội

Tour nổi bật tại Hungary

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM