Du lịch Đông Âu khám phá 3 quốc gia có nền văn hóa lâu đời Séc - Áo - Hungary

01/06/2022

Thăm quan những điểm đến nổi tiếng ở miền Đông Âu với bộ 3 nước Séc - Áo - Hungary là một trong những cung đường vàng của du lịch Châu Âu. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn lịch trình đi thích hợp nhất cho 3 nước trong khoảng 8-9 ngày nhé!

Các nước Đông Âu nằm ở phía đông châu Âu được hình thành sau Chiến tranh Thế giới II. Dãy núi Ural là biên giới địa lý rõ ràng của Đông Âu tuy nhiên đối với Tây phương, biên giới tôn giáo và văn hóa giữa Đông và Tây Âu có sự nằm chồng lên nhau đáng kể. 

Các nước Đông Âu bao gồm: Moldova, Belarus, Ba Lan, Bulgaria, Cộng hòa Séc, Hungary, Nga, Romania, Slovakia, Ukraine. Nơi đây luôn là những điểm thu hút khách du lịch Đông Âu bởi những cảnh quan thiên nhiên đặc sắc cùng nền văn hóa đa sắc tộc.

1. Nên đi du lịch Đông Âu vào mùa nào?

Do nằm trong đới khí hậu ôn hòa, thời tiết luôn mát mẻ, dễ chịu nên bạn có thể đến Đông Âu bất kể thời điểm nào. 

Praha tráng lệ nằm bên dòng sông

Tuy nhiên thì bạn nên đến đây vào thời gian đầu hè, từ tháng 5-7 và tháng 9-10. Lúc này khí hậu rất trong lành, dễ chịu, trời nắng trong xanh, tỉ lệ mưa ít, lại diễn ra nhiều lễ hội độc đáo.

2. Những điều cần chú ý

Xin visa Schengen

Để đi du lịch Đông Âu bạn cần có visa Schengen, visa này có thể thăm quan 26 nước Châu Âu. 

Khi passport đã được dán loại visa Schengen này rồi, bạn chỉ cần làm thủ tục nhập  cảnh 1 lần khi bạn vào nước đầu tiên và xuất cảnh lần nữa tại nước cuối cùng thuộc khu vực Schengen, nhưng luôn phải mang theo passport.

Thủ đô Vienna lộng lẫy

Để biết thêm chi tiết về xin visa đi Đông Âu, bạn có thể đọc thêm tại Những điều cần biết trước khi đi du lịch Châu Âu.

Tiền tệ

Euro là đơn vị tiền tệ chính thức của cả 3 nước khi tham gia vào thành viên liên minh châu  Âu.

Tỷ giá hối đoái hiện nay của đồng Euro là: 1 Euro = 24.316,51 VND

Vé máy bay

Chặng bay 

Hãng hàng không

Giá vé tốt nhất

Hà Nội - Praha

Vietnam Airlines, Lufthansa

325 USD

Qatar Airways

461 USD

Hà Nội - Brno  

Qatar Airways, AccesRail

450 USD

Vietnam Airlines, Austrian Airlines, AccesRail

704 USD

TP Hồ Chí Minh - Praha 

Thai Smile, Swiss International Air Lines

327 USD

Qatar Airways

390 USD

TP Hồ Chí Minh - Brno   

Turkish Airlines, AccesRail

476 USD

Qatar Airways, AccesRail

626 USD

3. Gợi ý lịch trình du lịch Đông Âu với bộ 3 nước Séc - Áo - Hungary

Ngày 1: Việt Nam - Praha (thủ đô CH. Séc)

Ngày 2: Praha - Cesky Krumlov

Thăm quan Cầu Charles (Cầu Tình) - cây cầu cổ nhất bắc qua sông Vltava, là công trình kiến trúc lịch sử quyến rũ không chỉ khách tham quan mà thu hút rất nhiều các nghệ sĩ đường phố.



Cầu Charles

Chụp hình với Dancing House : Công trình với kiến trúc đặc biệt, độc đáo nổi bật tại thủ đô Praha.



Dancing House

Lâu đài và khu phố cổ Cesky Krumlov – lâu đài lớn thứ 2 tại Cộng Hòa Séc,  là Di sản văn hóa và thiên nhiên Thế giới được UNESCO công nhận vào năm 1992. Nơi đây thể hiện đầy đủ và hấp dẫn cuộc sống của những nhà cai trị quý tộc từ thế kỷ 17 và 18.



Khu phố cổ Cesky Krumlov

Nhà thờ St. Vitus – là nhà thờ Công giáo La Mã và là trụ sở của tổng giáo phận ở Praha. Với kiến trúc Gothic độc đáo, chứa các ngôi mộ của vua Bohemia và các hoàng đế La Mã thần thánh, đây là nhà thờ lớn và quan trọng nhất của Cộng Hòa Séc.

Nhà thờ St. Vitus 

Trung tâm Văn hóa Egon Schiele – phòng trưng bày lớn với các tác phẩm nghệ thuật thế kỷ 20 cổ điển và hiện đại. Được thành lập vào năm 1993, Egon Schiele có danh sách các tác phẩm của các nghệ sĩ nổi tiếng như Gustav Klimt, Salvador Dali và Pablo Picasso, là điểm đến đứng đầu trong danh sách các phòng trưng bày châu Âu.

Ngày 3: Cesky Krumlov - Salzburg (Áo)

Tham quan Mirabell Palace, ngôi nhà của Mozart, lâu đài Hohensalzburg, Salzburger Dom.

Lâu đài Hohensalzburg

Ngày 4: Salzburg - Hallstatt - Vienna (thủ đô của Áo)

Tham quan ngôi làng Hallstatt – thị trấn bên hồ đẹp nhất thế giới. Dựa lưng vào núi Dachstein, mặt ngoài hướng ra hồ Hallstättersee, Hallstatt với vẻ đẹp thơ mộng được mệnh danh là “hòn ngọc nước Áo” hay “xứ sở thần tiên” có tuổi đời lên tới 7.000 năm.

Ngôi làng Hallstatt  

Ngày 5: Vienna - Outlet Parndorf

Cung điện Hoàng gia Hofburg – còn được gọi là Cung điện Mùa đông, là trụ sở quyền lực của các nhà cai trị triều đại Habsburg, ngày nay là nơi cư trú chính thức và nơi làm việc của Tổng thống Áo.

Cung điện Hoàng gia Horfburg 

Nhà hát Opera – bên trong nhà hát được trưng bày những bức tượng bằng đá cẩm thạch, những bứa tranh chứa đựng những câu chuyện ngụ ngôn thú vị và hấp dẫn.

Nhà hát Opera 

Cung điện Mùa hè Schonbrunn Palace - là một trong các cung điện quan trọng nhất về văn hóa ở Áo, mang đậm kiến trúc Rococo và được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.



Cung điện Mùa hè Schonbrunn Palace

Ngày 6: Budapest - thủ đô Hungary

Fisherman’s Bastion (Pháo đài Ngư phủ) – nơi Quý khách có thể ngắm nhìn toàn bộ cảnh quan thủ đô Budapest và sông Danube. Đây là công trình kiến trúc đồ sộ với 7 ngọn tháp đại diện cho 7 bộ tộc Magyar và ẩn chứa đằng sau là những truyền thuyết, giai thoại thú vị của Hungary.

Pháo đài Ngư phủ 

Castle Hill – địa điểm thu hút du khách đến tham quan nhiều nhất Budapest với kiến trúc Trung cổ độc đáo và nổi bật. 

Heroes Square - là một trong những quảng trường chính ở Budapest, Hungary, nổi bật với bức tượng mang tính biểu tượng đại diện 7 vị vua nổi tiếng của xứ Magyars và các nhà lãnh đạo quan trọng khác của quốc gia.

Heroes Square 

House of Parliament (Nhà Quốc hội) – với kiến trúc tân Gothic đặc trưng bởi các tháp pháo và các vòm, được đặt nơi địa hình trung tâm bằng phẳng rìa sông Danube, nơi đây được lựa chọn làm biểu tượng chính quyền dân chủ mới của thành phố.



House of Parliament

Ngày 7: Budapest - Praha

Trên đường khởi hành về Praha, ghé thăm thành phố Brno – thành phố lớn thứ 2 của Cộng hòa Séc (326km) với Quảng trường Liberty Square, bảo tàng Moravian và quảng trường Bishop’s Palace.

Ngày 8: Đi tham quan thủ đô Praha xinh đẹp và mua sắm tự do

Thành cổ Praha (Praha Castle) – Lâu đài mang tên thủ đô này là viên ngọc quý của thành phố vàng Praha, là biểu tượng của Cộng Hòa Séc và được ghi danh vào Sách Kỷ lục Guinness là lâu đài cổ lớn nhất Thế giới.

Mua sắm tự do.

Ngày 9: Praha - Việt Nam 

PYS Travel hiện đang cung cấp Tour du lịch Đông Âu trong 9 ngày 8 đêm khởi hành từ Hà Nội và Hồ Chí Minh với giá cực kì ưu đãi.

Nếu bạn quan tâm về tour du lịch này, hãy tham khảo ngay:

Tour Séc - Áo - Hungary 9 ngày 8 đêm từ Hà Nội
Tour Séc - Áo - Hungary 9 ngày 9 đêm từ TP.HCM


Để tránh lãng phí tài chính bạn nên nghiên cứu và chuẩn bị cho chuyến đi trước vài tháng, đặc biệt để tiết kiệm thời gian, bạn có thể tham khảo và book Tour du lịch Đông Âu của PYS Travel nhé! 

Tour nổi bật tại Hungary

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM