Những địa danh không thể bỏ qua khi tới miền Trung Thái Lan

24/03/2022

Thái Lan là vùng đất du lịch nổi tiếng về vẻ đẹp của những kiến trúc đền chùa độc đáo cùng nền văn hóa đặc sắc, những bãi biển xanh ngắt và nụ cười tươi tắn, thân thiện của cư dân…Đặc biệt là ở Miền Trung Thái Lan.

Thái Lan hội tụ đầy đủ từ văn hóa, truyền thống, ẩm thực, còn người hiền hòa hiếu khách, đất nước có hàng nghìn năm lịch sử. Vậy còn trần trừ gì mà không lên kế hoạch khám phá miền đất mến yêu này. Đã đi du lịch Thái Lan thì không thể không dành thời gian khám phá một số điểm du lịch nổi tiếng ở miền Trung Thái LanPYS Travel gợi ý dưới đây nhé.

1. Grand Palace - Cung điện lớn

Du lịch Thái Lan nhất định bạn phải khám phá thủ đô Bangkok. Là linh hồn của xứ sở chùa Vàng. Bangkok hội tụ đầy đủ từ văn hóa truyền thống, nền ẩm thực đặc sắc cùng các hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm,…

Khi đặt chân đến Bangkok, kế hoạch của bạn chủ yếu liên quan đến việc vui đùa trên bãi biển hay làm ấm lòng với những món ăn đặc sản của xứ chùa Vàng như cà ri Massaman và tom ka gai,... Ngoài những thứ kể trên, ở thủ đô Bangkok có rất nhiều điều hay ho cần bạn khám phá ngay đấy, nhưng có lẽ bắt đầu với Grand Palace là lựa chọn đúng nhất.

Cung điện Hoàng Gia - Grand Palace

Đây chính là nơi ở chính thức của các vị vua Xiêm - và, sau này, Thái Lan - kể từ năm 1782, Grand Palace có lẽ là điểm thu hút nổi tiếng nhất ở thành phố Bangkok nhộn nhịp. Nằm bên bờ sông Chao Phraya, khu phức hợp có tường bao gồm một loạt các gian hàng, hội trường, wats và các tòa nhà khác xen kẽ với những bãi cỏ rộng lớn, những khu vườn xa hoa và sân trong trang nghiêm.

Du thuyền trên dòng sông Chao 

Grand Palace - Cung điện lớn là điểm tham quan lớn trong thành phố, nó mang đến giá trị đáng kinh ngạc về ý nghĩa lịch sử và kiến trúc khéo léo, độc đáo. Toàn bộ cung điện như một mê cung với hội trường hoàng gia, đền thờ, và các di tích cổ, quan trọng nhất là Wat Phra Kaeo, Đền Phật Ngọc.

Wat Phra Kaeo (Đền Phật Ngọc)

Một thánh tích trong ngôi chùa này được cho là một mảnh xương hoặc tóc từ chính Đức Phật giác ngộ. Dành vài giờ để thực hiện khám phá, tham quan Grand Palace bạn sẽ thu về cho mình khá khá kiến thức lịch sử Thái Lan đấy. Không những thế, nếu bạn muốn đi bộ để tham quan thì cạnh cung điện còn có một số địa danh chính khác của thành phố thích hợp cho bạn đấy.

2. Thành phố lịch sử Ayutthaya

Sau thời kỳ Sukhothai, thành phố Ayutthaya tiếp nối những giá trị văn hóa của người Thái cổ. Ayutthaya thể hiện một cái nhìn thoáng qua về vinh quang của Thái Lan cổ đại, nơi du khách có thể lang thang trong những tàn tích ám ảnh nhưng lãng mạn của thủ đô cũ. Nơi này gồm các cung điện và đền thờ cũ là minh chứng cho lịch sử trường tồn của người Thái.

Ghé thăm cố đô Ayutthaya

Đặt chân đến đây, du khách mới thật sự ngỡ ngàng thật sự là một thành phố vĩ đại và là một trong những di tích lịch sử có sức hấp dẫn số 1 ở Thái Lan. Đồng thời thành phố lịch sử Ayutthaya còn là một trong những di sản văn hóa có sức hấp dẫn nhất ở Thái Lan bởi vẻ huy hoàng của bốn thế kỷ lịch sử còn lưu lại qua hàng trăm công trình kiến trúc, chủ yếu được xây bằng gạch nung đỏ au.

Ayutthaya còn được coi là một Công viên di sản văn hóa bởi khắp nơi màu xanh của cây cổ thụ và thảm cỏ mượt mà xen giữa những phế tích kiến trúc, không khí trong lành, yên tĩnh, từ đường phố đến khu di tích rất sạch sẽ. Ayutthaya cũng được mệnh danh là một ốc đảo của những chùa chiền bên dòng sông Chaophraya.

Thành phố Ayutthaya chỉ cách Bangkok một chuyến xe buýt hoặc đi tàu ngắn, thuận tiện cho chuyến đi trong ngày nếu bạn bị ép thời gian. Nếu bạn đang có một lịch trình nhàn nhã hơn, hãy lên kế hoạch dành một vài ngày ở thủ đô cổ và thuê một chiếc xe đạp đẩy để tham quan cả thành phố cũ và mới.

3. Thành phố biển Pattaya

Thành phố biển Pattaya nằm bên bờ biển phía Đông bên vịnh Thái Lan, chỉ cách thủ đô Bangkok khoảng 165 km về phía Đông Nam. Trong hành trình tour du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm bạn không thể bỏ qua điểm thăm quan thành phố này. Địa điểm này luôn biết chiều lòng du khách bởi những bãi biển cát vàng chạy dài mơ rộng, làn nước trong xanh cùng những cơn gió mát dễ chịu. Những khu nghỉ dưỡng cao cấp với đầy đủ tiện nghi, dịch vụ chu đáo cũng là một trong những điểm cộng của thành phố ven biển.

Thành phố biển Pattaya

Ban ngày là thế, nhưng khi đêm về, không gian yên tĩnh tại Pattaya dần được thay thế bởi âm thanh huyên náo của những quán bar, sòng bạc, show diễn,…Một không gian tràn ngập ánh đèn cùng các thiên đường giải trí hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách những cuộc vui bất tận. Pattaya với các địa điểm Đảo san hô Koh Larn, Phố đi bộ, Nông trại cừu, Trân Bảo Phật Sơn, Chợ nổi 4 miền…. Bạn hãy dành thời gian khám phá những điểm thăm quan này trong chuyến du lịch Thái Lan của bạn và gia đình mình nhé.

Khám phá nông trại cừu Pattaya

 Chợ nổi 4 miền Pattaya Thái Lan

4. Wat Ratchaburana

Ngôi đền này có kiến trúc rất đặc trưng, thiết kế dạng tháp theo hình ngọn núi Meru của Ấn Độ. Không có gì đặc trưng, nhưng điều thú vị nhất của ngôi tháp này là bên trong tháp chính có một đường hầm dẫn thẳng tới nơi cất giữ vàng bạc, châu báu.

Wat Ratchaburana

Người ta đã đào một đường hầm sâu và khám phá ra kho báu được cất giữ ở đáy của ngôi đền gồm vàng, bạc, đá quý tận hơn 100 kg. Đây là số kho báu còn sót lại sau khi người Myanmar đến đây tàn phá và lấy đi những tài sản quý giá nhất. Ngày nay, đây là một trong những ngôi đền linh thiêng được khách du lịch Thái Lan ghé thăm hàng năm.

5. Khám phá Kanchanaburi

Ngoài các điểm đến nổi tiếng của Thái Lan được du khách lựa chọn nhiều thời gian qua, hành trình mới ghé thăm Kanchanaburi, thành phố xinh đẹp ở miền trung Thái Lan sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khác biệt.

Thành phố Kanchanaburi

Bỏ lại một Bangkok nhộn nhịp, Pattaya sôi động sau lưng, Kanchanaburi sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, hài hòa giữa thiên nhiên và bàn tay kiến tạo của con người, làm du khách say mê với những ngọn núi, thung lũng, rừng nhiệt đới xanh tươi, uốn lượn theo dòng sông Kwai thơ mộng, trữ tình.

Khám phá Kanchanaburi, thành phố xinh đẹp miền Trung Thái Lan

Với địa thế phù hợp với loại hình du lịch nghỉ dưỡng, hòa cùng thiên nhiên của Kanchanaburi, du khách khi đến đây có thể tận hưởng cuộc sống điền viên trên các bè mảng trôi theo dòng sông êm đềm, cùng chú voi hiền lành du ngoạn qua cánh rừng già nguyên sinh mang lại những phút giây hưng phấn và khoảnh khắc đáng nhớ cho kỳ nghỉ của mình.

Cầu sông Kwai

Và hơn thế, thành phố nhỏ này còn nổi tiếng nhờ cây cầu sắt bắc ngang sông Kwai từng được nhiều người khắp thế giới biết đến qua bộ phim “Bridge on the river Kwai” (Cầu trên sông Kwai) kinh điển. Bình thường như bao chiếc cầu khác với những nhịp sắt vòng cung, hành lang bảo vệ nằm trên những ụ xi măng, thế nhưng cầu sông Kwai lại thu hút hàng triệu du khách đổ về đây mỗi năm để được nghe và nhìn lại một phần quá khứ lịch sử của đất nước Thái Lan.

Thăm cầu sông Kwai huyền thoại

Nếu muốn chiêm ngưỡng tận mắt những cảnh sắc nơi thiên đường của Miền Trung Thái Lan thì đừng ngại ngần mà đăng ký ngay tour du lịch Thái Lan cho mình từ bây giờ. Chắc chắn rằng dù bạn có đến bất kỳ địa điểm nào mà PYS Travel đã đưa ra đều thật tuyệt vời.

Tour nổi bật tại Thái Lan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn