Những địa điểm du lịch ở Cộng Hòa Séc mà bạn không nên bỏ qua

26/05/2022

Chỉ là một quốc gia không quá lớn, nhưng Cộng Hòa Séc từ các công trình kiến trúc lịch sử cho đến cảnh quan thiên nhiên, cộng hoà Séc là điểm đến hấp dẫn và phù hợp cho mọi đối tượng khách du lịch.

Séc tên chính thức là Cộng hòa Séc là một quốc gia thuộc khu vực Trung Âu và là một đất nước không giáp biển. Lãnh thổ Cộng hòa Séc ngày nay bao gồm các vùng đất đã từng tồn tại trong lịch sử là Bohemia, Morava và một phần Silesia.

Về mặt địa lý, Cộng hòa Séc nằm ở khu vực Trung Âu còn theo phân loại của Liên Hiệp Quốc thì nước này thuộc khu vực Đông Âu. Về mặt lịch sử và văn hóa, Cộng hòa Séc được xem là có liên hệ gần gũi hơn với các nước Đông Âu, đặc biệt là trong thời kỳ Chiến tranh lạnh.

Cộng Hòa Séc

1. Các địa điểm du lịch Cộng Hòa Séc

Prague (Praha)

Praha là thủ đô đồng thời là thành phố lớn nhất của Cộng Hòa Séc nằm trên dòng sông Vltava ở giữa vùng Bohemia. Hiện nay Praha trải dài trên diện tích 496 km2 và có gần 1 240 000 người dân. Thành phố được ví như là “thành phố của trăm đỉnh tháp”.

Praha cũng có trụ sở văn phòng chính phủ Cộng hòa Séc. Đất đai của thành phố được quản lý bởi Tòa thị chính Praha có chức năng Ủy ban xã lẫn tỉnh. Praha được chia thành 57 phường và 22 quận. Ngoài ra, thành phố cùng có hơn mười bảo tàng lớn, cùng với nhiều nhà hát, phòng trưng bày, rạp chiếu phim và các triển lãm lịch sử khác.

Có truyền thuyết kể rằng: công chúa Libuše thần thoại đã tiên đoán sự hình thành của thành phố bằng lời tiên tri nổi tiếng của mình: “Ta nhìn thấy thành phố vĩ đại, mà danh tiếng của nó sẽ chạm tới các vì sao. Ở xa tại một chỗ trong rừng phải đi một ngày mới đến, khi các ngươi đến sẽ tìm thấy một người đàn ông đang làm ngưỡng cửa từ gỗ. Hãy đặt tên địa điểm này là Praha theo từ ngưỡng cửa práh.”

Thủ đô Prague, Cộng Hòa Séc

Lâu đài Prague

Tâm điểm của chuyến thăm Cộng hòa Séc là Lâu đài Prague (Pražský hrad). Trong thành phố Hradčany khu phố và có niên đại từ cuối thế kỷ thứ 10, Lâu đài Prague là trung tâm của lịch sử Đông Âu trong nhiều thế kỷ và từng là nơi đặt các Hoàng đế La Mã, Habsburgs, các vị vua Bohemian, và gần đây hơn là Tổng thống Cộng hòa Séc.

Trong suốt lịch sử 1.000 năm của nó, lâu đài - lớn nhất thế giới về diện tích - đã trải qua nhiều thay đổi đáng kể về phong cách kiến ​​trúc, bằng chứng có thể thấy trong nhiều tòa nhà được xây dựng bên trong bức tường của nó qua nhiều thế kỷ. Điểm nổi bật bao gồm đẹp Nhà thờ St. Vitus, Thánh đường St. George, các Tháp bột, và Golden Lane với các hội thảo thời trung cổ của nó.


Lâu đài Prague

Cầu Charles của Prague

Không thể đến Prague mà không dành thời gian để đi qua con sông quan trọng nhất của thành phố: cầu Charles. Cấu trúc nổi tiếng này bao trùm Sông Vltava được xây dựng vào năm 1357 và có nhiều điểm tham quan độc đáo dọc theo khoảng 520 mét, bao gồm nhiều bức tượng đẹp. Có lẽ nổi tiếng nhất là tên của cây cầu, đặt theo tên của Hoàng đế La Mã Charles IV, cũng như bức tượng John Nepomuk năm 1683, tôn vinh vị vùa đáng kính nhất của đất nước. Cây cầu là cực kỳ phổ biến với khách du lịch và các nhiếp ảnh gia cho quan điểm tốt đẹp của nó. Một số quan điểm tốt nhất thực sự được chụp trong giờ cao điểm, vào lúc bình minh và lúc hoàng hôn, khiến cho chuyến thăm đông đúc hơn nhiều.


Cầu Charles

Công viên Pruhonice

Công viên Průhonice, cũng là nơi có Lâu đài Průhonice, là một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, chỉ cách thủ đô Praha 15 km về phía nam. Với tổng diện tích 250 ha, tài sản mở rộng bao gồm khu vườn chính thức, khu vực rừng, suối, ao và 25 km đường đi bộ. Trong số 1.600 loài thực vật của nó là một tập hợp của hơn 100 loại đỗ quyên, với tổng số 8.000 mẫu vật.

Các Lâu đài Greater, với các phần có niên đại từ thế kỷ 12, tạo thành một hình bán nguyệt đối diện với hồ nước và khu vườn. Sân trong có các bức bích họa, tượng và một bản sao của đài phun nước được tìm thấy trong Quảng trường chợ cũ ở Prague.


Công viên Pruhonice

Cesky Krumlov

Cesky Krumlov là một thị trấn tại khu vực Krumlov ở vùng Nam Bohemian của Cộng hòa Séc và cũng là một trong những thị trấn đẹp nhất Châu Âu. Cách Thủ đô Prague chưa đến 200km.

Các công trình ở đây đều mang phong cách kiến trúc Gothic, Phục hưng, và Baroque. Công trình tiêu biểu nhất là lâu đài Český Krumlov – một di sản thế giới Unesco công nhận năm 1992, đây cũng là lâu đời lớn thứ hai ở cộng hoà Séc.

Những mái nhà dân ngói đỏ của thị trấn được xây dựng xung quanh một lâu đài có từ thế kỷ 13 với kiến trúc kết hợp các yếu tố Gothic, Baroque và Phục Hưng. Đây thực sự là một thị trấn đáng yêu vẫn mang dáng dấp của một thị trấn thời trung cổ.

Thị trấn Cesky Krumlov, CH Séc

Kutna Hora

Nằm trên vùng cao nguyên cao trên sông Vrchlice, 44 dặm (71 km) về phía đông của Prague. Trước đây là một thị trấn thời trung cổ khai thác mỏ bạc, Kutná Hora - trung tâm trong số đó được xác định là di sản thế giới của UNESCO vào năm 1995.

Trong số nhiều thú vui kiến ​​trúc của thị trấn là Nhà thờ St. Barbara theo phong cách kiến ​​trúc Gô-tích, việc xây dựng bắt đầu vào năm 1388 và mất hơn 500 năm để hoàn thành, và Đại học Jesuit thế kỷ 17, nơi có phòng trưng bày nghệ thuật hiện đại GASK. Đối với những người yêu thích Kiến trúc Gothic thì nơi đây sẽ là một thiên đường, vì có rất ít nơi có nhiều tòa nhà với lối kiến trúc độc đáo này được bảo tồn có niên đại từ năm 1300 như ở Kutna Hora.

Địa điểm Kutna Hora

Karlovy Vary

Karlovy Vary nằm ở phía Tây cộng hoà Séc nơi hợp dòng giữa sông Ohře và Teplá. Tên thành phố được đặt theo tên của vua xứ Bohemia: Karlovy Vary – người đã có công thành lập ra thành phố năm 1370. Mặc dù không có cách nào Karlovy Vary ít được biết đến hơn vì nó được coi là điểm đến spa của Châu Âu.

Karlovy Vary còn là một địa điểm thường xuyên tổ chức các liên hoan phim lớn của Châu Âu và cũng là bối cảnh của nhiều bộ phim như Royale Royale và khách sạn The Grand Budapest. Các đặc sản của Karlovy Vary có rượu và pha lê.

Và có truyền thuyết kể rằng vua Séc Charles IV đã nhảy múa trên một suối nước nóng trên một trong những cuộc thám hiểm săn bắn của mình. Sử dụng nước từ mùa xuân, ông đã có thể chữa lành chân bị thương của mình.

Thành phố Karlovy Vary, CH Séc

Nhà thờ St. Vitus

Nhà thờ có tên gọi đầy đủ là Nhà thờ chính tòa Thủ đô Thánh Vitus, Wenceslaus và Adalbert là một nhà thờ Công giáo La Mã ở Praha, nơi đặt trụ sở của tổng giáo phận Praha. Cụ thể hơn, nhà thờ lớn St.Vitus nằm trong khuôn viên lâu đài Prague, thủ đô Czech (Séc).

Nhà thờ có một lịch sử lâu đời, có niên đại từ năm 925, khi Hoàng tử Wenceslas xây dựng một nhà thờ trên trang web. Việc xây dựng và sửa chữa được tiếp tục vào cuối thế kỷ 18, bổ sung thêm các yếu tố tân Gothic. Điểm nổi bật bao gồm các cửa bằng đồng trang trí với phù điêu lịch sử của nhà thờ, cửa sổ kính màu trang trí công phu trong các nhà nguyện, và Lăng Hoàng gia.

Việc xây dựng và sửa chữa được tiếp tục vào cuối thế kỷ 18, bổ sung thêm các yếu tố tân Gothic. Điểm nổi bật bao gồm các cửa bằng đồng trang trí với phù điêu lịch sử của nhà thờ, cửa sổ kính màu trang trí công phu trong các nhà nguyện, và Lăng Hoàng gia.

Địa điểm Nhà thờ St. Vitus

Thiên đường Bohemian

Thiên đường Bohemian là một khu vực bảo tồn nằm ở phía bắc của cộng hòa Séc, được bao phủ trong những khu rừng hùng vĩ với một tòa lâu đài cổ kính nằm trên đỉnh của các cột đá sa thạch lộng lẫy. Đây là một khu vực đồi núi tự nhiên và đá quý phong phú. Một trong những góc đẹp nhất của Cộng hòa Séc là Đông Bohemia.

Khu vực có vẻ đẹp tự nhiên nổi bật này nổi tiếng với nhiều thành tạo đá khổng lồ nhô ra từ mặt đất như gai và cột trụ, được hình thành bởi hàng chục nghìn năm xói lở bởi các nguyên tố.

Bây giờ là Công viên địa chất UNESCO, khu vực này thu hút những người đi bộ và ngắm cảnh từ khắp châu Âu cho những ngọn đồi sa thạch tuyệt đẹp, những cây cầu tự nhiên và cột bazan cao và xương sống, tất cả đều có thể đi đến bằng một mạng lưới đường mòn và những con đường tuyệt đẹp. Khu vực này cũng có nhiều lâu đài cũ, bao gồm cả Lâu đài Kost và Lâu đài Trosky.

Địa điểm Thiên đường Bohemian

Lâu đài Karlstejn

Lâu đài Karlstejn nằm ở Karlstejn, cách thủ đô Praha của Cộng hòa Séc 30 km về phía Tây Nam và là một trong những lâu đài nổi tiếng nhất và thường xuyên được ghé thăm nhất ở Cộng hòa Séc. Đây là một lâu đài kiến trúc Gothic lớn xây vào năm 1348 bởi Karl IV.

Mặc dù thực tế là khu phức hợp này là một di tích lịch sử quan trọng, nó đã không diễn ra trong danh sách Di sản Thế giới của UNESCO. Điều này là do sự phục hồi vào năm 1910, làm thay đổi đáng kể sự xuất hiện của lâu đài - nó đã mất đi giá trị kiến ​​trúc của nó.

Lâu đài này được sử dụng như một pháo đài chiến tranh, một kho lưu trữ kho báu và một ngôi nhà hoàng gia vào các điểm khác nhau.

Địa điểm Lâu đài Karlstejn

Moravian Karst

Moravian Karst là một khu bảo tồn thiên nhiên với những núi đá vôi nằm ở phía bắc của Brno tại phía đông Cộng hòa Séc. Có diện tích khoảng 92 km² bao gồm một số địa điểm đang chú ý, khoảng 1100 hang động cùng các hẻm núi.

Là một trong những khu vực núi đá vôi nhỏ, bị ngắt kết nối, nó nằm ở phía bắc Brno , dọc theo bờ phía đông của sông Svitava, và về phía đông dọc theo các nhánh ngầm sau này là Punkva và Říčka. Trong khu vực núi đá vôi kéo dài trong khoảng 20 dặm (32 km) về phía bắc-nam và 6-9 dặm (10-15 km) về phía đông-tây.

Nơi này cũng là nơi có Hẻm núi Macocha vĩ đại - hẻm núi lớn nhất thuộc loại này ở tất cả các nước Trung Âu, nơi đóng vai trò chủ nhà cho những dòng nước đầu nguồn sủi bọt của sông Punkva.

Địa điểm Moravian Karst

Pilsen

Thành phố Pilsen là thành phố lớn thứ tư tại Cộng hòa Séc, nằm cách thủ đô Praha khoảng 90 km về phía tây nam. Vào ngày 17 tháng 01 năm 2015 thì được công nhận là thành phố văn hóa của năm - Kulturhauptstadt Europas 2015.

Thành phố này được biết đến trên toàn thế giới vì là nơi chế biến ra loại bia Pilsener nổi tiếng. Nhà máy bia, hoạt động từ năm 1842, là điểm thu hút phổ biến nhất của Plzeň. Tuy nhiên, mọi thứ trở nên thú vị hơn, khi bạn xuống hầm rượu cũ, nơi phần thưởng của bạn là một ly mật hoa chưa được khử trùng trực tiếp từ các thùng. Tuy nhiên, mọi thứ trở nên thú vị hơn, khi bạn xuống hầm rượu cũ, nơi phần thưởng của bạn là một ly mật hoa chưa được khử trùng trực tiếp từ các thùng.

Một cảnh tượng tuyệt vời khác ở đây là một chuyến tham quan Tàu điện ngầm, một mạng lưới rộng khắp các lối đi từ thế kỷ 14 được đào ra để cung cấp cho người dân nơi ẩn náu trong thời chiến cũng như nơi lưu trữ thực phẩm và - tự nhiên - bia. Trong số khoảng 11km đường hầm đã được đào, 500m được mở cho công chúng.

Thành phố Pilsen, Cộng Hòa Séc

2. Lưu ý khi chuẩn bị du lịch Séc

- Chọn thời điểm du lịch thích hợp để đặt vé máy bay.
- Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch tại Séc
- Khám phá ít nhất một tòa lâu đài ở Séc
- Mua sắm và khám phá cuộc sống về đêm.
- Những món ngon nhất định phải thử.

Chi tiết về Kinh nghiệm du lịch Séc

Ngoài những địa điểm bên trên kia thì ở Cộng Hòa Séc còn vô số những địa điểm tham quan hấp dẫn khác. Để biết thêm thông tin mọi người có thể liên lạc ngay với PYS Travel để cùng trải nghiệm những chuyến đi tuyệt vời nhất nhé!

Cùng khám phá Cộng Hòa Séc xinh đẹp với PYS Travel nhé!

Chùm tour Du Lịch Cộng Hòa Séc

Tour nổi bật tại Cộng hòa Séc

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM