Bạn sẽ đi du lịch Hàn Quốc ngay lập tức nếu biết 7 lý do sau đây

30/03/2022

Du lịch Hàn Quốc luôn thu hút nhiều du khách Châu Á với nhiều trải nghiệm thú vị. Cùng PYS Travel tìm hiểu Hàn Quốc có những điều gì thú vị đặc biệt nhé!

Đất nước này có vô vàn những điều thú vị, hấp dẫn đối với mọi du khách. Đó là nơi có sự hòa trộn, giao thoa của các nền văn hóa lớn ở châu Á và cũng là đất nước có những nét rất riêng. 7 lý do sau đây chắc chắn sẽ thuyết phục được bạn đặt chân tới xứ sở kim chi này. 

1. Hàn quốc thị trường nhân sâm lớn nhất thế giới

Nhân sâm là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng tốt cho sức khỏe được đánh giá cao từ trước đến nay. Đặc biệt trong đó không thể không kể đến nhân sâm Hàn Quốc được nhiều người yêu thích sử dụng.

Nhân sâm Hàn Quốc đã được khoa học chứng minh là có công dụng hồi phục huyết áp, ổn định cơ thể, hỗ trợ điều trị bệnh nhân thiếu máu, viêm dạ dày, hen suyễn hoặc phổi tắc nghẽn mạn tính... 

Đa dạng loại nhân sâm đáp ứng nhu cầu du khách

Tuy nhiên, không phải loại nhân sâm Hàn Quốc nào cũng có tác dụng như nhau. Quý nhất là nhân sâm ngàn năm. Hồng sâm 6 năm tuổi được đánh giá cao về chất lượng. Giá sâm tươi 6 năm tuổi loại 4 củ một kg khoảng 3 triệu đồng, loại 3 củ một kg giá 3,5 triệu đồng...

2.Mua sắm hàn quốc

Hàn quốc là thiên đường mua sắm mỹ phẩm và thực phẩm chức năng với  tại các thành phố lớn du khách hải phòng có thể mua sắm mọi lúc từ sáng đến đêm lúc nào hàn quốc cũng nhộn nhịp và sáng đèn. 

Lựa chọn nơi mua sắm uy tín trong chuyến đi du lịch Hàn Quốc

Ngoài ra, sự đa dạng của các trung tâm mua sắm, chợ, khu vực mua sắm và cửa hàng bách hóa là đáng kinh ngạc và phục vụ cho mọi sở thích, nhu cầu hay túi tiền của mọi người. Thường thì mua sắm ở Hàn Quốc là một phần giải trí, thư giãn của một gia đình. Như nhiều trung tâm mua sắm được tạo ra gần các điểm tham quan như công viên giải trí, hồ cá cảnh và những điểm tham quan cho khách du lịch khác.

3. Tắm hơi tại Hàn Quốc

Phòng tắm hơi Hàn Quốc là một lựa chọn thú vị cho bạn nếu bạn là một tín đồ chăm sóc sức khỏe. Phòng tắm hơi Hàn Quốc khá khác với bất kỳ spa nào trên thế giới và khá rẻ so với tiêu chuẩn phương Tây. 

Tới Hàn Quốc khám phá văn hóa tắm hơi của người Hàn

Trong cơ sở tắm hơi Hàn Quốc, bạn có thể tìm thấy những phòng tắm hơi lò truyền thống Hàn Quốc, cũng như phòng tắm hơi và phòng tắm hơi khô. Tại đây bạn có thể tẩy tế bào chết và massage theo truyền thống của Hàn.

4. Nơi có 2 công viên giải trí lớn nhất nhì Châu Á

Lotte World 

Lotte World là xứ sở thần tiên, với khu vui chơi thú vị trong nhà có diện tích lớn nhất thế giới và khu giải trí ngoài trời có nhiều trò phiêu lưu hấp dẫn. Lotte World mở cửa quanh năm, kể cả dịp lễ tết.

Khu phức hợp giải trí lớn Lotte World là công viên giải trí trong nhà đầu tiên ngay trong thành phố bao gồm khách sạn, trung tâm mua sắm và công viên vui chơi giải trí nằm ở Sincheon-dong, Seoul, Hàn Quốc gần hồ Seokchon. Du khách đi du lịch Hàn Quốc có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng phương tiện giao thông công cộng như tàu điện ngầm Seoul tuyến 2 và xe điện ngầm Seoul Line 8.

Lotte World tại trung tâm thành phố Seoul

Lotte World bao gồm khu công viên giải trí mạo hiểm trong nhà Lotte World Adventure, khu vui chơi ngoài trời Magic Island. Để ngắm toàn cảnh công viên thì du khách có thể thử ngồi trên khí cầu khổng lồ. 

Giờ mở cửa: từ 9h30 đến 22h, riêng từ thứ sáu đến chủ nhật đóng cửa muộn hơn so với ngày thường là 23h. 

Vị trí: Nằm ngay trung tâm thành phố Seoul, gần trạm Jamsil Station. Để đến công viên này, dễ dàng nhất là đi tàu điện ngầm (Subway). Bạn xuống trạm Jamsil Station và ra cổng số 4.

Giá vé Lottle World cho người lớn thông thường bán tại cổng  là 52,000 KRW/vé. 

Công viên Everland 

Trong khi đó, công viên Everland lại được ca ngợi là một trong 10 công viên giải trí hút khách nhất thế giới. Everland được chia thành 5 chủ đề chính, cùng nhiều hoạt động Carnaval ngoài trời tập trung khắc họa vẻ đẹp vùng miền và văn hóa Hàn Quốc độc đáo.

Di chuyển dễ dàng tới công viên từ Seoul

Công viên Everland thuộc vùng Yongin, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Nơi này cách thủ đô Seoul tầm 1 tiếng đồng hồ đi bằng xe. Everland là công viên chủ đề được xây dựng đầu tiên tại Hàn Quốc và cũng là công viên lớn nhất hiện nay tại xứ sở kimchi.

Four Seasons Garden là vườn hoa bốn mùa tại công viên Everland của Hàn Quốc. Ở đây bạn sẽ được thả hồn vào không gian lãng mạn đậm chất Pháp với những bông hoa rực rỡ nở rộ quanh năm.

Nếu có dịp du lịch Hàn Quốc vào tháng 4 – 6 thì đừng bỏ qua lễ hội hoa Tulip đặc sắc tại nơi này nhé. Bạn sẽ được ngắm nhìn hơn 140 loại hoa Tulip khác nhau trong khu vườn, một cảnh sắc thật ấn tượng phải không?

Trăm loài hoa nở khi tới khám phá Everland

Vị trí: Nằm ở tỉnh Gyeonggi-do, cách Seoul khoảng 50 phút đi xe bus. Để đi đến Everland, khách du lịch thường đi tàu điện ngầm (Subway), đến trạm Giheung Station thì đổi tàu đến trạm Jeondae Everland Station, mất khoảng 30 phút. Sau đó đón xe shuttle bus (miễn phí) để đến Everland. Hoặc có thể bắt xe shuttle bus số 5002 (gần trạm Gangnam Station) hay số 5700 (gần trạm Jamsil Station) để đến thẳng Everland. Một chuyến như vậy mất khoảng 50 phút, vé khoảng 12.000 Won/2 chiều (khoảng 240.000 VND). 

Giá vé Everland cho người lớn thông thường bán tại cổng Everland là 54,000KRW/vé. 

5. Nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới 

5.1 Ngũ cung ở Seoul

Đây chính là 5 cung điện thời phong kiến cực kì nguy nga, trải qua thời gian vẫn tồn tại cho tới hiện nay. Các cung điện có tên là Gyeongbok (cung Cảnh Phúc), Changdeok (cung Xương Đức), Gyeonghee (cung Khánh Hi), Deoksu (cung Đức Thọ), Changgyeong (trước đây là cung Sugang – Thọ Khang). Những cung điện này được xây dựng vào thời Joseon, cũng chính là triều đại phong kiến cuối cùng của Hàn Quốc.

5 cung điện này dù đã từng chịu một thời gian chiến tranh nhưng vẫn được giữ gìn và bảo tồn khá tốt. Chính phủ Hàn Quốc cũng rất coi trọng việc bảo tồn ngũ cung ở Seoul.

Nếu muốn trải nghiệm ngắm hoa anh đào trong tháng 4,5 thì cung điện Gyeongbokgung, Deoksugung và Changgyeonggung là địa điểm rất thích hợp.

Cảnh Phúc Cung – Cung điện Gyeongbokgung 경복궁

Địa chỉ: 161 Sajik-ro, Sejongno, Jongno-gu, Seoul

Giờ mở cửa: 9h00 – 18h00 (có thể thay đổi theo từng tháng). Đóng cửa thứ 3.

Giá vé: 3.000 won/người lớn, trẻ em 1.500 won.

Cách đi: Tuyến 3 Ga Gyeongbokgung / Tuyến 5 Ga Gwanghwamun (đi theo lối ra 9 và đi bộ về phía bắc qua tượng Vua Sejong)

Xương Đức Cung – Cung điện Changdeokgung 창덕궁

Địa chỉ: 99, Yulgok-ro, Jongno-gu, Seoul

Giờ mở cửa: 09h00 – 18h30 (tháng 4 – 11); 09h00 – 17h30 (tháng 11 – 3). Đóng cửa vào thứ 2.

Giá vé: 3.000 won/người lớn, nhóm trên 10 người 2.400 won.

Cách đi: Tuyến 3 Anguk Station, đi bộ 7 phút về phía đông.

Xương Khánh Cung – Changgyeonggung 창경궁

Địa chỉ: 185 Changgyeonggung-ro, Waryong-dong, Jongno-gu, Seoul

Giờ mở cửa: 09h00 – 21h00. Đóng cửa vào thứ 2.

Giá vé: 1.000 won/người lớn, nhóm trên 10 người 800 won, trẻ em 500 won.

Cách đi: Tuyến 3 Anguk Station, đi bộ 5 phút về phía tây. 

Khanh Hi Cung – Gyeonghuigung 경희궁

Địa chỉ: 45 Saemunan-ro, Sajik-dong, Jongno-gu, Seoul

Giờ mở cửa: 09h00 – 18h00. Thứ 2 và ngày 1/1 đóng cửa..

Giá vé: Miễn phí

Cách đi: Tuyến số 5 đến ga Seodaemun hoặc Gwanghwamun (Tuyến số 5), con đường Saemunan-ro nằm ở giữa 2 ga, đi bộ khoảng 5 phút.

Đức Thọ Cung – Deoksugung 덕수궁

Địa chỉ: 99 Sejong-daero, Jung-gu, Seoul

Giờ mở cửa: 09h00 – 21h00. Đóng cửa vào thứ 2.

Giá vé: 1.000 won/người lớn, trẻ em 500 won..

Cách đi: Tuyến 1 và 2, ga City Hall, Exit 2, và đi về hướng Bắc.

5.2. Đảo Jeju

Là hòn đảo lớn nhất Hàn Quốc. Hòn đảo có diện tích 1.850km. Nhờ nằm cách đất liền 130km nên đảo Jeju chịu ảnh hưởng bởi khối khí đại dương. Mùa hè không khí mát mẻ, cây cối xanh mướt và khung cảnh lãng mạn, nhiều loài hoa nở. Mùa đông có tuyết rơi, hơi lạnh bao phủ cả con đồi càng thêm vẻ thú vị cho hòn đảo này.

Mệnh danh là Hawaii của châu Á, đảo Jeju xứng danh là hòn đảo thiên đường của đất nước Hàn Quốc. Không chỉ phong cảnh, khí hậu mà cả cuộc sống ở đây cũng rất hấp dẫn. Những cảnh quan thiên nhiên rất đẹp như bãi cột đá, thác nước Cheonjiyeon hay núi Seongsan cùng những bãi biển, trang trại,... Tất cả tạo nên một Jeju mang nét trong lành và tự nhiên. Mặc dù là một khu du lịch nổi tiếng nhưng không khí ở hòn đảo này không bị hiện đại hóa quá nhiều. Chắc chắn du khách tới đây sẽ được tận hưởng và thư giãn nhất.

5.3. Tháp truyền hình Namsan

Ngọn tháp này nằm trong khuôn viên công viên cùng tên ở thành phố Seoul. Không chỉ là một ngọn tháp truyền dẫn tín hiệu truyền hình, tháp Namsan còn là điểm hẹn hò, du lịch cực kì thu hút.

Biểu tượng của thành phố Seoul

Khi bạn lên tầng cao nhất của tòa tháp này sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố qua một đài quan sát, và buổi tối khi thành phố lên đèn chính là thời điểm thích hợp nhất để chiêm ngưỡng. Ngoài ra, ở tầng thượng còn có những hàng rào sắt với các ổ khóa được gắn lên dày đặc. Các đôi tình nhân thường hẹn hò và gắn ổ khóa có khắc tên mình và treo tại đây như mong muốn sẽ mãi mãi gắn bó với nhau.

6. Lễ hội ở Hàn Quốc rất vui nhộn và đa dạng

Không thể đếm nổi trong 1 năm có tất cả bao nhiêu lễ hội ở Hàn Quốc. Nhưng chắc chắn du khách sẽ có trải nghiệm để đời khi tham dự điêu khắc trên băng, trượt băng, đá bóng và đặc biệt là thi câu cá hồi tại Lễ hội băng Hwacheon Sancheoneo. Khiêu vũ, chạy đua, đấu vật, ngâm bùn tập thể trong lễ hội bùn Boryeong tại bờ biển Daecheon cũng là hoạt động hấp dẫn khi du lịch Hàn Quốc. Một số lễ hội nổi tiếng độc đáo chỉ có ở Hàn Quốc đó là:

Lễ hội hoa anh đào Jinhae

Hoa anh đào không chỉ nổi tiếng ở đất nước Nhật Bản mà ngay tại đất nước Hàn Quốc, mọi người cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loại hoa này trong lễ hội hoa anh đào Jinhae, lễ hội hoa anh đào lớn nhất Hàn Quốc, là dịp để chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo của vô số đóa hoa anh đào phủ khắp cả một thị trấn. Thời gian diễn ra lễ hội vào vào khoảng tháng 4 hàng năm vì đây là thời điểm hoa nở đẹp nhất.

Tới Hàn Quốc mùa xuân ngắm hoa anh đào nở

Suối Yeojwacheon và những cây hoa anh đào nằm dọc Ga Gyeonghwa là hai điểm nổi tiếng và lý tưởng nhất để ngắm hoa. Những cánh hoa nhẹ nhàng bay trong gió hòa cùng cái không khí ấm áp của mùa xuân mang mọi người đến gần nhau hơn.

Đặc biệt cảnh đêm của lễ hội cũng mang vẻ quyến rũ không kém, hai hàng cây bên đường được thắp sáng trong ánh đèn lung linh và huyền ảo. Tại đây, bạn có thể tranh thủ cơ hội chụp cho mình những tấm ảnh kỷ niệm với một thành phố phủ đầy hoa anh đà. Vì vậy, nếu như bạn đã lên kế hoạch du lịch đến Hàn Quốc thì đừng bao giờ bỏ qua có hội có một không hai này nhé.

Lễ hội câu cá trên băng ở Inje

Lễ hội câu cá trên băng ở Inje là một trong những lễ hội mùa đông nổi tiếng nhất của Hàn Quốc, diễn ra hàng năm tại hồ Soyangho, một điểm đến lý tưởng nhất dành cho các cặp đôi và gia đình cùng nhau tham gia nhiều hoạt động thú vị diễn ra trên băng. lễ hội không chỉ là cơ hội để mọi người có một không gian giải trí thư giãn, câu cá và ngắm cảnh mà còn là dịp để quảng bá và thu hút thêm nhiều khách du lịch đến với vùng đất xinh đẹp này.

Hàng trăm người tham gia lễ hội câu cá

Lễ hội câu cá dưới băng luôn là một hoạt động thú vị khi du khách có thể tự mình cảm nhận được cảm giác từng con cá cơm ẩn sâu trong lớp băng lạnh giá mắc câu và văng lên mặt đất. Cho dù bạn không phải là một người thích câu cá thì vẫn có thể thưởng thức hương vị tự nhiên với nhiều món cá hấp dẫn vừa mới được câu lên.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul

Nếu bạn là một người yêu thích vẻ đẹp rực rỡ của pháo hoa thì đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội được đến Hàn Quốc để tham gia lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul, được tổ chức vào ngày 5/10 hàng năm. Đây là một sự kiện lớn khi cả một bầu trời Seoul tràn ngập trong pháo bông đầy sắc màu nghệ thuật. Màn biểu diễn cực kỳ ấn tượng bởi những đội bắn pháo hoa chuyên nghiệp đến từ nhiều nước như Pháp, Nhật, Canada,... chắc sẽ làm bạn thật sự thỏa mãn.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul được tổ chức hàng năm

Lễ hội pháo hoa mỗi năm sẽ được sắp xếp và trình diễn theo một chủ đề khác nhau và tất nhiên màn bắn pháo hoa nghệ thuật ấy phải được thể hiện trọn vẹn ý nghĩa chủ đề mà ban tổ chức hướng đến. Vì vậy, màn trình diễn này không chỉ mang du khách đến với không gian lãng mạn, đẹp mắt mà còn trải qua những giây phút ấn tượng nhất không thể quên.

Lễ hội đèn lồng Jinju

Lễ hội đèn lồng Jinju được biết đến là lễ hội lồng đèn lớn nhất Hàn Quốc, được tổ chức vào tháng 10 hàng năm tại Jinju thuộc tỉnh Gyeongnam. Cả một thành phố ngập tràn trong ánh sáng của hàng nghìn chiếc lồng đèn đầy sắc màu lung linh trôi dọc trên sông Namgan. Đây là lễ hội được tổ chức nhằm tưởng niệm đến những người đã thiệt mạng trong cuộc chiến tranh Hàn Quốc – Nhật Bản trước đây.

Những chiếc đèn lồng đủ hình thù và màu sắc

Vào thời gian diễn ra lễ hội, người dân và du khách nước ngoài thường về đây để thưởng thức vẻ đẹp tuyệt mỹ của lồng đèn giấy đủ màu sắc, hình dáng và kích thước, là một nét đặc trưng văn hóa truyền thống của Hàn Quốc. Điểm đặc trưng nhất của lễ hội là hình ảnh những chiếc lồng đèn thả trôi trên sông mang theo điều ước của người thả xuống để cầu may mắn và cuộc diễu hành lồng đèn đặc sắc.

7. Nền ẩm thực phong phú độc đáo 

Đồ ăn Hàn Quốc có những món ăn cay nóng phù hợp với mùa đông, lại cũng có những món kết hợp hoàn hảo giữa thuốc và nguyên liệu tạo nên món ăn bổ dưỡng và thơm ngon. Chính nét đặc sắc trong ẩm thực cũng là một trong những lí do thu hút du khách đi du lịch Hàn Quốc.

Bánh gạo cay

Bánh gạo cay là món ăn đường phố rất phổ biến và được yêu thích ở Hàn bởi giới trẻ. Bánh gạo mềm dẻo nấu cùng gia vị là tương ớt cay cùng với bánh cá, xúc xích hay mì sợi. Trong những ngày trời lạnh, món ăn này càng ngon và thích hợp để ăn hơn.

Kimbap

Đây thực chất là món cơm cuộn rong biển, có hình dáng khá giống sushi của Nhật Bản nhưng kích thước to hơn và sử dụng nguyên liệu chín, thay vì tươi sống như sushi. Nhân kimbab có thể là trứng rán, cà rốt, bò băm, cá ngừ, củ cải,... và bất cứ thứ gì bạn muốn. Trong những buổi picnic hay cơm trưa mang đi làm và đi học, người Hàn rất hay chuẩn bị kimbab vì sự tiện lợi và dễ ăn của nó.

Thịt bò nướng

Đây cũng là một món ăn khác bạn nhất định phải thử khi đi du lịch ở Hàn Quốc bởi đây chính là một trong những món ăn được yêu thích nhất bởi người dân đất nước này. Thịt bò sẽ được ướp với đường và xì dầu cho ngấm gia vị, sau đó được nướng lên. Hương vị đậm đà cùng mùi hương hấp dẫn chính là sự thu hút lớn nhất của món ăn này.

Hương vị đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc

Trên đây là những lí do lớn nhất khiến bạn nên đi du lịch Hàn Quốc. Vậy hãy đặt ngay tour Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm để trải nghiệm chuyến đi thú vị tại đây thôi nào, chắc chắn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị. 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM