Say đắm bốn mùa với Top 12 cảnh đẹp Hàn Quốc

07/03/2022

Có thể nói bốn mùa của Hàn Quốc đều gây ấn tượng mạnh mẽ với bất cứ du khách nào. Chắc hẳn ai cũng háo hức lựa cho mình những cảnh đẹp ở Hàn Quốc để lên kế hoạch du lịch sắp tới.

Bạn đang có kế hoạch ghé thăm đất nước Hàn Quốc? "Xứ sở kim chi” luôn ẩn chứa một sức hấp dẫn kỳ lạ đối với những du khách đặt chân đến đây. Tâm hồn họ luôn bị lạc lối mỗi khi đắm chìm vào cảnh đẹp Hàn Quốc – ngỡ như một bức tranh về xứ sở thần tiên nào đó chứ không phải hạ giới. Hãy cùng PYS Travel đi qua 12 cảnh đẹp ở Hàn Quốc sau để có thể cảm nhận hết được vẻ đẹp diệu kỳ của đất nước này qua 4 mùa nhé.

I. Những cảnh đẹp mùa xuân hấp dẫn nhất tại Hàn Quốc

1. Cung điện Changgyeonggung

Cung điện Changgyeonggung một trong những cung điện hoàng gia chính ở Seoul, cũng là điểm đến hàng đầu để ngắm hoa anh đào. Cung điện tạo nên một khung cảnh mĩ miều cho những bức ảnh nhờ sự hòa quyện của hoa anh đào, hoa mận, hoa sansuyu (thù du), hoa mơ và hoa đỗ quyên hoàng gia nở rộ giữa những kiến trúc cổ ở trung tâm Seoul. Hàng năm, du khách có thể bắt gặp khoảnh khắc những cơn mưa cánh hoa nên thơ ở cầu Okcheongyo.

Changgyeonggung nằm trong khuôn viên với tổng diện tích lên đến 580.000 m2. Xung quanh là khu vườn lớn có diện tích 120.000 m2. Đặc biệt, tại đây, còn có rất nhiều khu vườn bí mật ẩn chứa vẻ đẹp cuốn hút. Vì vậy, cung điện này được xem như một trong những điểm đến tại Seoul nổi tiếng, được đông đảo du khách biết đến.

Hoa anh đào tại Cung điện Changgyeonggung

Mùa hoa mai hồng nở rộ trong cung điện Changdeokgung 

Loài hoa mai hồng đẹp nhất là khi nở rộ cùng nhau, tô thắm cả khoảng trời xuân rực rỡ. Vẻ đẹp hoa mai hồng nếu đứng riêng lẻ thì tạo sự mong manh và ngọt ngào, những cánh hoa phớt hồng chúm chím hé mở giữa tiết trời mùa xuân sẽ khiến người xem rung rinh khi nhìn ngắm. Còn khi loài hoa này kết hợp lại cùng nhau nghĩa là nở đều một lúc thì sẽ tạo nên vẻ rực rỡ ấn tượng khó phai. Chính vì thế, một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất vào mùa xuân này tại cung điện Changdeokgung là cùng người thương đi dạo trên con đường ngập tràn sắc xuân.

- Địa chỉ: 99 Yulgok-dong, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc

- Giá vé: 1.000KRW/người

- Giờ mở cửa: 09:00-17:30 (bán vé đến 17:00), (đóng cửa vào thứ Hai hàng tuần)

2. Làng Icheon Sansuyu

Ngắm hoa sansuyu nở rộ tại làng Icheon Sansuyu. Cây sansuyu hay còn được gọi là cây chó đẻ Hàn Quốc – loài cây mang một vẻ đẹp hoang dại nhưng không thể chối từ vào những ngày xuân Incheon.

Những cây dại này có tuổi đời hơn một thế kỷ, khoe sắc vàng rực rỡ và có nhiều ở khắp thành phố, nhưng đặc biệt là ở khu vực yên tĩnh của Baeksa-myeon, còn được gọi là Làng Sansuyu. Tại đây, Lễ hội hoa Tam thất Icheon Baeksa được tổ chức vào mùa xuân hàng năm, thu hút sự tham gia của các nhiếp ảnh gia muốn có được bức ảnh hoàn hảo cũng như những khách du lịch đang tìm cách hòa mình vào vẻ đẹp tự nhiên của Hàn Quốc.

Làng Icheon Sansuyu sắc vàng phủ kín

Ngôi làng Icheon Sansuyu mỗi độ xuân về được phủ kín bởi sắc vàng rực rỡ. Những con đường quanh làng cũng cũng đường trồng hoa sansuyu dọc hai bên đường. Tất cả mang lại cảnh quan tuyệt vời cho những người muốn dạo bộ tại đây.

- Địa chỉ: 17, Wonjeok-ro 775beon-gil, Icheon-si, Gyeonggi-do, Hàn Quốc.

- Số điện thoại: + 82-31-632-4304

3. Núi Yeongchwisan

Nổi tiếng với sự bao quanh của biển xanh và những hòn đảo xinh đẹp, Yeosu là một điểm đến nổi tiếng khác để tận hưởng sắc hoa mùa xuân. Bắt đầu thời điểm từ tháng 4, hoa đỗ quyên hồng sẽ tô điểm cho những rặng Núi Yeongchwisan (Yeosu), khắc họa những bức tranh khung cảnh mùa xuân đầy sống động giữa đại dương xanh thẳm.

Lễ hội hoa đỗ quyên tại Hàn Quốc là một trong những lễ hội mùa xuân được tổ chức hằng năm tại núi Wonmi, Bujeon. Năm nay lễ hội sẽ tổ chức vào hai ngày 11 và 12/4. Vào buổi tối những con đường hoa được thắp đèn để khách du lịch vẫn có thể thưởng ngoạn.

Hoa đỗ quyên hồng trên núi Yeongchwisan

Một mùa đông lạnh lẽo và ảm đạm đã qua, nhường chỗ cho mùa xuân tươi tắn khoe mình. Những bông hoa tươi sáng và đầy màu sắc rực rỡ trên khắp đất nước đã thay phiên nhau tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp cho mùa xuân Hàn Quốc. Mùi hương ngọt ngào của những bông hoa hòa quyện vào trong bầu không khí ngay cả ở khu vực trung tâm thành phố cho đến của những ngôi làng yên tĩnh ở vùng nông thôn, đã khiến mùa xuân trở thành thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm Hàn Quốc. 

Cảnh đẹp Hàn Quốc vào mùa xuân với những địa điểm lý thú. Tin chắc rằng, cảnh quan thiên nhiên cùng không gian thoáng đãng với hoạt động lý thú nơi đây sẽ khiến du khách yêu ngay từ lần đầu ghé thăm.

4. Đảo Jeju

Mùa xuân là thời điểm hoa cải và hoa anh đào nở rộ tại đảo Jeju. Để có những bức ảnh đẹp, đường Noksan là điểm đến gợi ý dành cho bạn. Dài khoảng 10 km, đây là một trong 100 con đường đẹp nhất tại Hàn Quốc. 

Một trong những trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua khi đến đảo Jeju là tham gia lễ hội lửa. Ban đầu, lễ hội được tổ chức vào tuần trăng tròn đầu tiên của Tết âm lịch. Tuy nhiên, người dân đã chọn tổ chức vào đầu tháng 3, khoảng thời gian mà ếch thức giấc sau mùa đông dài

Hoa anh đào nở rộ trên đảo Jeju

Đảo Jeju - "Hawaii thứ 2 của Châu Á" bên cạnh cảnh quan lãng mạn còn là muôn vàn những hoạt động thú vị để du khách khám phá. Nơi đây có con đường ma quái đầy bí ẩn cùng đỉnh núi Seongsan Sunrise hùng vĩ. Hay làng văn hóa Seongeup cùng ngọn đồi đẹp nhất đảo Jeju, Seopjikoji chờ du khách ghé thăm. Còn chần chờ gì nữa mà không đăng kí tour du lịch đảo Jeju ngay thôi.

II. Những điểm đến được yêu thích vào mùa hè ở Hàn Quốc

1. Bãi biển Haeundae

Được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất Busan và sẽ là tiếc nuối nếu bạn đã đến Busan mà lại quên đi bãi biển Haeundae. Tuy chỉ dài khoảng gần 2km nhưng Haeundae lại tập trung rất đông du khách mỗi độ hè về. Haeundae có những bãi cát trắng trải dài, dòng nước biển xanh như ngọc, mang đến sức hấp dẫn khó tả đối với những người dân Hàn Quốc và du khách nước ngoài.

Busan nổi tiếng với các bờ biển, suối nước nóng, và các khu bảo tồn tự nhiên cùng những bãi tắm và rất nhiều trò chơi dưới nước đang ngày càng hấp dẫn khách du lịch. Đến với Busan du khách sẽ được tận mắt trông thấy loài chim biển seagull và cây hoa trà – hai biểu tượng của biển và đất liền, được hòa mình với các bờ biển đẹp mê lòng người như Haeundae, Gwangalli, và Songjeong.

Bãi biển Haeundae còn là nơi tổ chức rất nhiều các sự kiện và các lễ hội văn hóa. Nếu may mắn được đến Busan đúng dịp lễ hội, du khách sẽ được hòa mình vào những trò chơi dân gian của người dân Hàn Quốc như: ném tên, kéo co, nhảy bập bênh,…

Haeundae - Bãi biển đẹp nhất Busan

Mực nước biển ở đây khá nông nên những gia đình có con nhỏ có thể yên tâm cho các bé tắm biển. Theo ước tính vào mùa hè, trung bình mỗi ngày bãi biển này đón tới 300,000 lượt khách. 

- Địa chỉ: 264, Haeundaehaebyeon-ro, Haeundae-gu, Busan

- Cách đi: Nếu bạn đi tuyến từ Seoul thì đón xe bus từ bến xe Seoul Express Bus Terminal đi đến bến xe Nobo ở thành phố Busan (dự kiến đi khoảng 4-5 tiếng, giá vé khoảng 34.000 KRW). Sau đó đi tàu điện ở ga Haeundae trên đường tàu số 2, cửa ra số 3 là tới.

2. Songdo

Songdo là một bãi biển nhỏ ở Busan nhưng khung cảnh với nhiều nhà hàng, quán cà phê xung quanh cũng rất tuyệt vời đáng để du khách dành thời gian đến trải nghiệm. Bãi biển Songdo có 4 dịch vụ tuyệt vời thu hút khách du lịch ưa “mạo hiểm” không thể bỏ qua khi đến Hàn Quốc đó là: cáp treo trên biển, cầu đi bộ bắc qua biển, cho thuê xuồng đi trên biển và cầu nhảy trên biển.

Songdo - Bãi biển hình nửa vầng trăng

Hiện tại Songdo xứng đáng là nơi được yêu thích ngay từ cái nhìn đầu tiên với bãi biển hình nửa vầng trăng ánh lên sắc xanh lóng lánh trong ánh mặt trời chói lọi. Tại Songdo bạn có thể di chuyển đến Đảo Rùa ở cuối phía đông bằng con đường băng biển tuyệt đẹp. Ngay ở lối vào nơi đây chào đón bởi hầm trú ẩn hình con tàu, khu chụp ảnh ở mũi tàu và nhiều tiểu cảnh đặc sắc khác. Bước vào lối đi dạo, khung cảnh biển mở ra ở mọi góc nhìn trên chiếc cầu kính cường lực chắc chắn, nhờ thế mà nhiều người có thể tận hưởng cảm giác tuyệt vời, đi bộ trực tiếp trên mặt biển xanh. Tổng chiều dài của cây cầu kính này là 365m, một khoảng cách vừa đủ để tận hưởng khung cảnh biển một cách nhàn nhã. 

Bạn nên đến Songdo vào mùa hè để thưởng thức những món ăn ngon, đi bộ trên Songdo skywalk hoặc đi cáp treo vào lúc hoàng hôn để ngắm cảnh tuyệt đẹp trên biển.

Cách di chuyển đến Songdo: Đi tàu điện ngầm ở chợ cá Jagalchi đi hướng sang Sasang, xuống bến Sasang ra lối 2, sau đó đi xe buýt số 17, 26 hoặc 61 và xuống bến Songdo.

3. Làng văn hoá Gamcheon

Làng Văn Hóa Gamcheon là một trong những địa chỉ tham quan vô cùng thu hút khách du lịch bởi hình ảnh rực rỡ sắc màu của nó. Kiến trúc tại nơi đây nổi bật với những bậc thang dốc, những con đường ngoằn ngoèo và những ngôi nhà với tông pastel dễ thương.

Bạn sẽ không hề mất phí tham quan khi đến với Làng văn hóa Gamcheon. Nơi đây mở cửa 24/7 để du khách có cơ hội dễ dàng tìm hiểu về nó. Tuy nhiên, hầu hết các cửa hàng, quán cà phê hay nhà hàng trong khu vực thường làm việc từ 09 giờ sáng đến 06 giờ tối.

 Làng Văn Hóa Gamcheon

Khung cảnh nơi đây đẹp mê người ở mọi thời điểm trong ngày. Chính điều đó khiến du khách tới nơi đây đông đảo bất kể ngày hay đêm. Khi bình minh lên, ánh nắng bao phủ khắp vùng và chiếu rọi lên những mảng sắc màu rực rỡ của khu phố. Đến khi đêm về, một Gamcheon lung linh trong ánh điện nổi bật giữa cái u tối của cảnh vật.

III. Cảnh đẹp Hàn Quốc mùa thu- Đi đâu để tận hưởng trọn vẹn?

Xứ sở kim chi” Hàn Quốc luôn ẩn chứa một sức hấp dẫn kỳ lạ đối với những du khách đặt chân đến đây. Tâm hồn họ luôn bị lạc lối mỗi khi đắm chìm vào khung cảnh mùa thu Hàn Quốc – ngỡ như một bức tranh về xứ sở thần tiên nào đó chứ không phải hạ giới. Hãy cùng VNTRIP đi qua 12 điểm đến sau để có thể cảm nhận hết được vẻ đẹp diệu kỳ của mùa thu Hàn Quốc.

1. Asan Gingko Tree Road

Có thể nói đây chính là hình ảnh thu nhỏ của tất cả các phong cảnh đẹp mùa thu ở Hàn Quốc, nơi phô diễn ra được tất cả những gì đẹp nhất, hấp dẫn nhất. Asan Gingko Tree Road là con đường dài tưởng như bất tận, kề bên là những hàng cây cao chót vót vàng rực lên bởi những chiếc lá mùa thu. Không những ở trên cao với tán lá phủ mà ngay dưới chân bạn, những chiếc lá rơi tạo nên một tấm thảm vàng nhìn bức tranh như một đường hầm dát vàng. Dừng chân tại nơi đây, chắc chắn bạn sẽ mang về kha khá những bức ảnh đẹp siêu lãng mạn.

Asan Gingko Tree Road - Con đường lãng mạn trong những ngày thu

Cách di chuyển đến Asan Gingko Tree Road

Nếu muốn di chuyển đến con đường lãng mạn này các bạn có thể lựa chọn hai cách di chuyển như sau:

- Đi tàu điện ngầm từ ga Seoul đến ga Baebang (tuyến tàu điện ngầm Seoul 1 mất khoảng 2.5 giờ). Sau đó bắt taxi để đến Asan Gingko Tree Road.

- Đi tàu KTX từ ga Seoul đến ga Asan (mất khoảng 40 phút). Sau đó bắt taxi lên đường để đến với Asan Gingko Tree Road.

2. Đảo Nami

Cứ mỗi độ thu sang, các hàng cây sẽ đồng loạt thay lá, nhuộm màu mới cho cả hòn đảo. Còn gì nên thơ hơn việc đi dạo trên những thảm lá mềm mịn dưới tiết trời se lạnh của mùa thu. Ở Nami, đặc biệt là vào mùa thu, bất cứ đâu cũng có thể mang lại một khung ảnh nên thơ và lãng mạn như màu của những thước phim điện ảnh.

Đảo Nami nổi tiếng với những hàng cây chạy dài thẳng tắp. Điều đặc biệt là mỗi hàng cây sẽ chọn riêng cho mình một con đường để tỏa bóng. Có 4 hàng cây nổi tiếng ở Nami mà bạn nhất định đừng bỏ sót: Đường cây ngân hạnh, đường hoa anh đào, đường cây linh sam và đường cây thủy sam.

Đảo Nami vào mùa thu nhuộm màu mới

Một số dịch vụ trong đảo:

- Vé vào đảo: 10.000KRW/người

- Thuê xe đạp đơn: 4.000KRW/người/30 phút (60 phút: 7.000KRW)

- Thuê xe đạp đôi: 8.000KRW/người/30 phút (60 phút: 14.000KRW)

- Thuê xe đạp cho gia đình: 15.000KRW/người/30 phút.

- Thuê xe đạp điện: 10.000KRW/người/30 phút (60 phút: 18.000KRW)

- Xe lửa: 3.000KRW/người (1 chiều).

3. Tháp Namsan - Điểm lãng mạn cho tình yêu đôi lứa

Được xây dựng vào năm 1969, Tháp Namsan hay bây giờ là tháp N Seoul là biểu tượng của Seoul, là địa điểm không thể lí tưởng hơn nếu như đến Seoul du lịch cùng gia đình, bạn bè, đặc biệt là người mình thương. 

Tháp Namsan đẹp nên thơ lãng mạn, nơi có thể ngắm được toàn cảnh Seoul rõ nét nhất. Thu đến tháp Namsan như nàng thơ đẹp mặn mà, đằm thắm. Lên đến đỉnh tháp, du khách được chào đón bởi cơn gió mát, bầu trời xanh cùng với sắc đỏ vàng rực rỡ khi nhìn từ trên cao. Khí hậu thu về cũng trở nên mát mẻ, ôn hoa không còn gay gắt như khi hè đến.

Tháp Namsan đẹp nên thơ lãng mạn

Ở khu N Terreca khoảng sân thượng, cũng chính là điểm nổi bật và hay được nhắc tới mỗi khi nói đến N Seoul Tower chính là Ổ khóa tình nhân dành cho những ai yêu nhau hay đang cảm mến một ai đó.

Nơi tình yêu được cho là vĩnh hằng ở Hàn Quốc.

Người ta hay bảo nhau rằng, nếu như hai người có thể đến đây viết tên mình lên ổ khóa và khóa lại và viết vài dòng lên mẩu giấy nhỏ trên ổ khóa thì tình yêu của hai người sẽ mãi bền chặt, dài lâu như là chiếc ổ khóa đã cài then. 

Ở đây còn có những chiếc ghế được thiết kế theo dạng trũng ở giữa. Nếu các cặp đôi ngồi lên sẽ tự động trượt vào giữa, gần nhau hơn và chẳng có khoảng cách nào nữa. Hơn nữa, còn có một bức tường “thông điệp” với những miếng đá lát nhỏ chứa đựng lời tỏ tình, tâm sự của chủ nhân nhằm lưu lại kỷ niệm tình yêu của mình.

Thật đúng như lời đồn, Namsan được mệnh danh là ngọn tháp tình yêu của xứ Hàn, nơi mà chỉ cần bạn đặt chân đến, mọi dấu ấn hay dấu vết về tình yêu đều hiển hiện khắp nơi. Bất kể ai đến với N Seoul đều cảm nhận được một không gian ngập tràn, nồng nàn hơi thở tình yêu.

Ở tầng cao nhất tháp Namsan có một nhà hàng xoay. Cứ khoảng 48 phút thì nó lại xoay để giúp du khách có thể ngắm trọn vẹn cảnh đêm Seoul từ trên tháp. Lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp của hai người. 

Tháp N Seoul mở cửa trong khung giờ

- 10:00 đến 23:00 từ chủ nhật đến thứ sáu.

- 10:00 đến 24:00, duy nhất thứ 7.

- Lượt mua vé cuối cùng để lên đài quan sát là 21:00.

- Bạn phải đến lên đài quan sát 30 phút trước khi tòa tháp đóng cửa.

Cách đi đến N Seoul Tower

Xe Namsan Circulation Bus (khuyên dùng)

- Đường tàu điện ngầm số 3, Trạm Đại học Dongguk, Lối ra 6, đi xe buýt 02/03/05 (Khuyên dùng).

- Tàu điện ngầm 3/4, ga Chungmuro, lối ra số 2 (trước Daehan Cinema), lên xe buýt 02/05.

- Đường tàu điện ngầm số 4, ga Myeongdong, lối ra số 3, đi xe buýt số 5.

- Xe buýt Namsan Circulation lưu hành mỗi 15 – 20 phút,

- Giá vé là 1,200 Won bằng tiền mặt và 1,100 Won của T-money Card.

Cáp treo tháp N Seoul

- Đi tàu điện ngầm đến ga Myeong-dong.

- Sau khi bạn nhìn thấy Pacific Hotel, đi phía bên phải và đi bộ 15 phút. Sau đó bạn sẽ thấy một thang máy, đi thang máy đến được điểm lên cáp treo.

- Giờ hoạt động của xe cáp treo: 10:00 – 23:00.

- Phí cáp 1 chiều: 7,000 Won/người lớn; 4,000 Won/trẻ em.
- Phí cáp khứ hồi: 9,500 Won/người lớn; 6,500 Won/trẻ em.

- Thời gian đi xe là 7 phút.

- Thời gian xếp hàng của xe cáp có thể dài hơn 30 phút vào các ngày lễ và vào buổi tối. Vì vậy hãy sắp xếp thời gian để có trải nghiệm tốt hơn.

IV. Trải nghiệm các địa điểm đẹp vào mùa đông ở Hàn Quốc

1. Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Deogyusan

Có thể nói Deogyusan là khu nghỉ mát trượt tuyết ở Hàn Quốc có bố cục đẹp nhất tại đỉnh cao nhất bất kỳ trạm trượt tuyết nào trong nước với khoảng 1530m. Nằm cách Seoul khoảng 3 tiếng lái xe, bạn sẽ có những khoảnh khắc cực kỳ hấp dẫn bởi Deogyusan có các đường trượt tuyết đa dạng và dài nhất (6.1 km) dành cho cả người mới chơi và chuyên nghiệp. Với điều kiện thiên nhiên thiên phú đa dạng và tuyệt đẹp, nơi đây trở thành khu nghỉ mát trượt tuyết nổi tiếng nhất Hàn Quốc.

- Địa chỉ: Muju-gun, Jeollabuk-do

- Mở cửa: Quanh năm nhưng phổ biến nhất là từ tháng 11 – tháng 3

- Giá vé: ₩16.000 một lần đi cáp treo, còn lại tuỳ thuộc vào thời điểm đi.

Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Deogyusan

2. Công viên nước Spavis

Gây ấn tượng sâu sắc trong lòng nhiều du khách nhờ tận dụng tối đa hồ nước đông lạnh và cung cấp các hoạt động giải trí trong mùa đông. Nếu bạn thích có những cảm nhận sự tê tê trong cái lạnh, hãy thả mình xuống bồn tắm và ngâm mình trong hồ bơi nước nóng. Bao phủ xung quanh bởi tuyết, đây chính là phương thức trị liệu cực tốt khi ngâm mình trong suối nước nóng giàu khoáng chất.

- Địa chỉ: Asan

- Mở cửa: ₩ 64.000 cho mùa cao điểm, ₩ 37.000 cho mùa thấp điểm

- Giá vé: Giờ mở cửa: 9:00 – 19:00 trong mùa cao điểm, 10:00 – 18:00 vào giữa mùa. Sau 4 giờ chiều, khách hàng sẽ được giảm 50% phí vé.

Công viên nước Spavis

Hy vọng những cảnh đẹp gợi ý của PYS Travel  đã giúp bạn có thể tự tin dành cho mình một chuyến du lịch khám phá những nơi đẹp nhất Hàn Quốc mà không phải bỡ ngỡ khi đến với xứ sở này. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và may mắn!

Hãy tham khảo tour du lịch Hàn Quốc 6 ngày 5 đêm nhé. 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM