Thời tiết Hà Giang tháng 5 liệu có thích hợp để đi du lịch?

07/05/2021

Khi tiếng ve râm ran trên những con đường rải nắng vàng, gọi hạ sang, ấy là những ngày Hà Nội bước vào cái nóng như thiêu như đốt. Bạn có đang tìm kiếm nơi trú ẩn lý tưởng cho hè này? Thời tiết Hà Giang tháng 5 mát mẻ, dễ chịu sẽ giúp bạn thoát khỏi "chảo lửa" nơi phố thị

1/ Thời tiết Hà Giang tháng 5

Vừa mới bước vào những ngày đầu tháng 5, Hà Nội đã bị phủ kín bởi cái nắng thiêu đốt như đổ lửa, mặt trời như nuốt trọn cả bầu không khí thủ đô. Khi chúng ta đang sống trong những ngày hè oi ả, nóng nực thì lúc này đây, tại cao nguyên đá Hà Giang, nhiệt độ chỉ rơi vào khoảng 24 đến 27 độ. Thời tiết mát mẻ, dễ chịu, cùng với cảnh sắc thiên nhiên kì vĩ, bức tranh thủy mặc của đá và hoa Đồng Văn, Hà Giang có là địa điểm đi trốn tuyệt vời khỏi cái nắng gắt gao ngày hè?

Những con đường Hà Giang rợp một màu xanh (Ảnh: Minh Thánh Tổ)

Là một tỉnh miền núi cao nên Hà Giang có nhiệt độ thấp hơn rất nhiều so với các tỉnh đồng bằng và trung du miền Bắc. Cả cao nguyên lại nằm ẩn dưới những rừng cây bạt ngàn nên khi tiết trời vắt mình sang hạ, thời tiết Hà Giang vẫn vô cùng xanh mát, dễ chịu. Thậm chí càng về khuya, nhiệt độ càng xuống thấp, bạn có thể phải đắp chăn đi ngủ vào ban đêm. Giống như Đà Lạt của miền Bắc, chúng ta sẽ được trải qua thời tiết 4 mùa xuân, hạ, thu, đông vô cùng thú vị trong 1 ngày ở cao nguyên đá Hà Giang.

Hà Giang tuyệt đẹp khi bước vào những ngày đầu hè tháng 5 (Ảnh: Minh Thánh Tổ) 

Vào những ngày hè trời trong, cao vời vợi, xanh thẳm và ít mây, đi dạo dưới những tán cây xanh rợp, hít hà lớp không khí trong lành, lại rất loãng ở vùng rẻo cao sẽ giúp bạn cảm thấy khoan khoái, dễ chịu hơn bao giờ hết.

Thời tiết Hà Giang tháng 5, độ ẩm cũng rất cao khiến không khí vô cùng dễ chịu, mát mẻ nhưng cũng chính vì vậy mà ở đây cũng hay có mưa. Nếu chẳng may chuyến du lịch của bạn gặp đúng những ngày trời mưa thì thật không vui phải không nào? Tuy nhiên thì nghỉ ngơi ở khách sạn, ngắm cảnh núi rừng được gột rửa từ khung cửa sổ cũng vô cùng thoải mái và dễ chịu so với việc chịu đựng cái nắng thiêu đốt của phố thị những ngày hè. Bạn cũng không cần quá lo lắng vì ở đây cũng không gặp mưa suốt cả tháng và nếu kiểm tra thời tiết kĩ lưỡng trước khi lên lịch trình cho chuyến nghỉ mát của mình thì bạn có thể sẽ tránh được những rủ ro không may mắn đó. Hãy yên tâm nhé vì Hà Giang chính là 1 trong những địa điểm hiếm hoi có thể đi du lịch suốt 12 tháng đấy.

Hà Giang 4 mùa đều đẹp, nên bạn có thể xách balo tới Hà Giang bất kì thời điểm nào (Ảnh: Ánh Ryo) 

Hà Giang là chỗ trốn lý tưởng cho những ngày hè gắt gỏng (Ảnh: Ánh Ryo)

Hà Giang giản đơn mà vô cùng đáng yêu (Ảnh: Phương Quỳnh) 

Ảnh: Phương Quỳnh

2/ Du lịch Hà Giang tháng 5 có gì hay? - Hà Giang lung linh mùa nước đổ

Tháng 5, thiên đường ruộng bậc thang Hà Giang bước vào một vụ mùa mới. Tháng 5, những người dân vùng cao nguyên đá bắt đầu dẫn nước tràn lên những tầng tầng, lớp lớp ruộng bậc thang. Sự kì vĩ, huyền mỵ của những “dải lụa” vắt ngang lưng trời Hoàng Su Phì mùa nước đổ chính là 1 đặc sản trứ danh Hà Giang tháng 5.

thoi-tiet-ha-giang-thang-5-pys-travel-5

Ruộng bậc thang Hà Giang (ảnh: PYS Travel)

Khi những ánh nắng nhảy nhót trên những tầng nước phẳng lặng, ánh lên những gam màu lung linh, huyền ảo, cao nguyên Hà Giang như được nhuộm thắm trong những dải cầu vồng rực rỡ, đẹp đến nao lòng. Đứng ở trên cao, thu vào tầm mắt tất thảy sự hùng vĩ pha lẫn nét mềm mại, uyển chuyển của tầng tầng, lớp lớp ruộng bậc thang mùa nước đổ ấy chắc hẳn bạn sẽ không khỏi mê mẩn, ngẩn ngơ.

Những điều giản đơn ở Hà Giang cũng làm chúng ta yêu (Ảnh: Minh Thánh Tổ)

 

Ảnh: Minh Thánh Tổ 

Ảnh: Minh Thánh Tổ

Hà Giang tháng 5 – Hà Giang mùa nước đổ cũng chính là Hà Giang mùa sinh sôi, mùa gieo hi vọng 1 vụ mùa ấm no, đủ đầy.

Hơn nữa, thời tiết Hà Giang tháng 5 cũng vô cùng thuận lợi cho các loài động vật đua nhau tìm bạn tình. Bạn sẽ vô cùng thích thú khi bắt gặp những đàn côn trùng bay rợp đường đèo hay thử trải nghiệm một đêm tìm ngắm những đôi lưỡng cư, bò sát đi thưởng trăng,... Chắc chắn chuyến du lịch Hà Giang tháng 5 sẽ mang lại cho bạn một khoảng thời gian vô cùng tuyệt vời!

Còn điều gì khiến bạn vẫn còn chần chừ mà chưa đến Hà Giang? (Ảnh: Phương Quỳnh) 

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM