Một vài kinh nghiệm du lịch Đức mà bạn nên biết

02/07/2022

Nước Đức - quê hương của truyện cổ tích Andersen không chỉ nổi tiếng với món xúc xích, bia hay những lâu đài tráng lệ mà còn được biết đến như một nhân chứng lịch sử thế giới, di sản văn hóa tiêu biểu của châu Âu.

Đức là đất nước nổi tiếng với những giá trị lịch sử lâu đời. Với vẻ đẹp lịch lãm, thân thiện, hiếu khách trong văn hóa con người khiến đất nước này là điểm đến hằng mơ ước của bất cứ ai. Ngoài ra, đến đây du khách còn được quan sát thực tế cuộc sống và tìm hiểu nền văn hóa Châu Âu đặc sắc.

Nếu bạn cũng đang tìm hiểu đất nước này, hãy cùng xem những thông tin thú vị trong kinh nghiệm du lịch Đức của PYS Travel dưới đây nhé.

1. Giới thiệu đôi nét về nước Đức

Cộng hòa Liên bang Đức là quốc gia có vị trí nằm tại phía Tây của Trung Âu. Nơi này là trung tâm và là chứng nhân lịch sử của nhiều sự kiện đã thay đổi bộ mặt Châu Âu trong quá khứ. Trong đó minh chứng lớn nhất đó là 2 cuộc chiến tranh thế giới.

Với vị trí thuận tiện của mình, Đức là đất nước hội tụ của nhiều vẻ đẹp thiên nhiên đa dạng. Có biển Bắc và biển Baltic ở phía Bắc tổ quốc. Dãy Bavarian Alps ở khu vực phía Nam và những cánh rừng bạt ngàn tại trung tâm lãnh thổ Đức.

Đức có tổng diện tích là 357,021 km2 với số dân lớn hơn 82 triệu người. Đây là một trong những nước có số dân đông nhất Châu Âu. Được chia làm 16 bang khác nhau. Trong đó, thành phố lớn nhất cũng là đông dân nhất là thủ đô Berlin với khoảng 3,4 triệu người.


Đất nước Đức đầy những sự vẻ đẹp đa dạng 

2. Nên đi du lịch Đức vào mùa nào?

Khoảng thời gian đẹp nhất để du lịch Đức là mùa hè, từ tháng 4 tới tháng 11, trong đó 2 tháng cao điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất là tháng 7 và tháng 8. Lúc này thời tiết mát mẻ, dễ chịu, nhiệt độ từ 18 đến 20 độ và cũng là mùa lễ hội ở Đức với rất nhiều lễ hội ngoài trời như âm nhạc, ẩm thực, rượu và samba.

Thời gian từ cuối tháng 11 đến tháng 3 là lúc thời tiết lạnh nhất, nhiệt độ có thể xuống tới -5 độ C, một số nơi còn có tuyết rơi nên các bạn nên tránh tới đây vào mùa đông. Các điểm thăm quan thường đóng cửa vào mùa này hoặc mở cửa vài giờ trong ngày.

Mùa xuân (tháng 3 - 5): Mùa xuân là một thời điểm tuyệt vời để ghé thăm Đức bởi lẽ thời tiết sẽ bắt đầu ấm dần lên sau một mùa đông dài vì vậy nên các hoạt động văn hóa ngoài trời tại đây sẽ bắt đầu diễn ra dày đặc hơn. Mùa xuân cũng là giai đoạn hoa anh đào nở cũng như đặc sản của quốc gia này: các vườn bia chính thử mở cửa trở lại.


Mùa xuân hoa đào nở tại Đức

Mùa Hè (tháng 6 - 8): Mùa hè là mùa cao điểm du lịch tại Đức và cũng là mùa mà thời tiết ấm áp nhất. Khoảng thời gian có ánh nắng mặt trời mỗi ngày dài hơn bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để ngắm cảnh, trải nghiệm những lễ hội mùa hè hay thưởng thức bia.

Mùa thu (tháng 9 - 11): Mùa thu ở Đức nhìn chung đều vô cùng huy hoàng và tuyệt vời, khi những rặng cây thay màu lá. Mùa thu cũng là thời điểm của rất nhiều lễ hội rượu vang, ẩm thực và đặc biệt là Oktoberfest – lễ hội bia nổi tiếng nhất trên toàn thế giới.

Mùa đông (tháng 12): Mùa đông là mùa thấp điểm du lịch nên bạn có thể thưởng thức những giá trị văn hóa tại quốc gia Trung Âu này một cách thoải mái hơn. Giai đoạn quanh Giáng Sinh và Năm Mới ở Đức thu hút rất nhiều khách du lịch ở những khu chợ Giáng Sinh cổ ở Dresden hay Nuremberg...

3. Cách di chuyển tới Đức

Hiện nay, hầu hết các chuyến bay từ Việt Nam đi Đức đều phải quá cảnh ở một nước thứ ba.

Nếu bạn khởi hành từ Việt Nam, có thể lựa chọn rất nhiều hãng hàng không có khai thác đường bay từ Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn tới Đức như Vietnamairlines, Etihad Airways, Air Berlin, Qatar Airways, China Southern Airlines, Thai Airways, Emirates, v.v.

Thời gian bay từ Việt Nam tới Đức mất khoảng 9 đến 10 giờ, tùy thuộc vào từng hãng hàng không và địa điểm quá cảnh. Giá vé khứ hồi hạng phổ thông thường dao động khoảng 1.000 đô la Mỹ tới 8.000 đô la Mỹ.

bạn thể lựa chọn Vietnam Airlines với các khung giờ cố định sau:

– Bay thẳng từ Nội Bài (Hà Nội) tới thành phố Frankfurt vào 23h40 thứ 2 và thứ 5 hàng tuần.

– Bay thẳng từ Tân Sơn Nhất (TP.HCM) tới Frankfurt khởi hành lúc 23h40 thứ 7 hàng tuần. Thông thường thời gian bay khoảng 9 – 11 giờ đồng hồ. Giá vé từ 1.000 – 8.000 đô la Mỹ/khứ hồi.

Đối với các hãng khác sẽ có các điểm quá cảnh như: Aeroflot Russian (trung chuyển tại Moscow), Thai Airways (trung chuyển tại Bangkok), China Southern Airlines (trung chuyển tại Quảng Châu).

Đường bay Hà Nội – Berlin: được khai thác bởi 22 hãng hàng không như Vietnam Airlines, Qatar Airways, Deutsche Lufthansa, Etihad Airways, China Southern Airlines…với khoảng thời gian bay từ 8 đến 9 giờ đồng hồ cho mỗi chặng. Giá vé cho chặng này dao động từ 381 USD đến 5,049 USD.

Đường bay Hồ Chí Minh – Berlin: 30 hãng hàng không như Vietnam Airlines, Turkish Airlines, Aeroflot Russian Airlines, Etihad Airways, Air Berlin… Mỗi một ngày có khoảng 48 chuyến bay phục vụ được bay này với thời gian khoảng gần 9 giờ đồng hồ. Giá vé cho chặng bay này dao động từ 320 USD đến 5,223 USD.


Máy bay di chuyển từ Việt Nam tới Đức

4. Đi lại tại Đức

Phương tiện giao thông ở Đức rất đa dạng và thuận tiện, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe đạp, ô tô hoặc các phương tiện công cộng như xe buýt, xe lửa, xe điện.

Khách du lịch khi tới Đức rất ưa chuộng xe đạp – phương tiện vừa thân thiện với môi trường lại rất cơ động. Bạn có thể đạp xe qua các con phố ngắm cảnh và chủ động dừng chân chụp hình, thăm thú.


Khách du lịch đạp xe đạp tham quan tại Đức

Để di chuyển trong thành phố, bạn nên sử dụng xe buýt hoặc xe điện với giá khoảng 1 đến 3 Euro/ chuyến.

Còn nếu bạn di chuyển từ các nước châu Âu lân cận tới Đức, xe lửa và ô tô là hai phương tiện rất thuận tiện, giá cả hợp lý và đem lại nhiều trải nghiệm thú vị, mới mẻ. Giá vé tàu thường rơi vào khoảng 40 đến 70 Euro, nếu đi tàu tốc độ cao sẽ đắt hơn một chút, khoảng trên 100 Euro.


Tàu khi di chuyển tham quan tại Đức

5. Một số lưu ý khi tới Đức

Đồng tiền được sử dụng tại Đức 

Đồng tiền được sử dụng chính thức ngày nay tại Đức đó chính là Euro. Đây là đồng tiền chung của Liên minh Tiền tệ châu Âu và cũng là tiền tệ chính thức của 18 quốc gia tại châu Âu bao gồm Áo, Bỉ, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Hy Lạp, Ireland, Luxembourg, Pháp, Phần Lan, Tây Ban Nha, Ý, Slovenia, Malta, Cộng hòa Síp, Estonia, Latvia, Litva. Chính vì vậy, Euro còn được gọi là Đồng tiền chung châu Âu.

Đồng Euro có mã tiền tệ ISO là EUR, còn ký hiệu tiền tệ là €. Ký hiệu chữ E trong lớn và có 2 vạch nằm ngang gợi nhớ đến châu Âu thời cổ điển cũng như tượng trưng cho sự bền vững của Euro và của vùng kinh tế châu Âu.


Euro là đồng tiền được lưu dùng tại các nước Châu Âu

Tại Đức Euro được chia thành 2 loại là tiền kim loại (Münzen) và tiền giấy (Noten). Tiền giấy Euro giống nhau hoàn toàn ở các quốc gia, tuy nhiên các đồng tiền kim loại lại đặc trưng riêng cho quốc gia phát hành với trang trí khác nhau ở mặt sau. Nhưng bạn không cần lo lắng về điều này bởi dù thuộc loại nào, đồng Euro vẫn có giá trị sử dụng như nhau ở các quốc gia.

Ngôn ngữ sử dụng tại Đức

Tiếng Đức là ngôn ngữ chủ yếu và chính thức không chỉ với người dân Đức mà còn được sử dụng ở rất nhiều nơi như Thụy Sĩ, Bỉ. Nguồn gốc của tiếng Đức là thuộc ngôn ngữ German Tây được nói nhiều ở Trung Âu. Từ vựng của tiếng Đức được lấy chủ yêu từ tiếng German và mượn thêm từ tiếng Latin và tiếng Hy Lạp, một phần nhỏ mượn được từ tiếng Pháp và tiếng Anh.

Tiếng Đức là một ngôn ngữ lớn trên thế giới và là ngôn ngữ bản ngữ lớn nhất Liên Minh Châu Âu, ngôn ngữ được sử dụng nhiều thứ nhì khoa học, thứ ba trên word wide web. Với nhiều dạng khác nhau tiếng Đức là một ngôn ngữ đa tâm.


Tiếng Đức

Một số khách sạn tại Đức

Ở Đức có rất nhiều các loại hình phòng nghỉ phù hợp với nhu cầu và mức ngân sách khác nhau. Các hostel hoặc dorm có mức giá khá “mềm”, khoảng 10 đến 30 Euro/ giường/ đêm, muốn ở phòng riêng bạn phải trả khoảng 50 Euro/đêm.


Phòng trong một những khách sạn nổi tiếng tại Đức

Để lưu trú tại khách sạn, bạn phải chi trung bình khoảng 45 đến 65 Euro/đêm nhưng bù lại sẽ có đầy đủ tiện nghi như giường riêng, phòng tắm riêng, tủ quần áo, wifi, điện thoại,...

Bạn có thể tham khảo một số khách sạn giá rẻ, chất lượng như sau:

- Khách sạn Smart Stay Hotel Frankfurt:

Địa chỉ Niddastr 45 – 45, nhà gia trung tâm Frankfurt am Main.

Giá phòng 19 – 46 USD/ đêm. (từ 450000 - 1000000 VND)

- Khách sạn Rixpack Hostel:

Địa chỉ Karl Max Str số 7512043, Neukolln, Berlin.

Giá phòng trung bình 11USD (250000 VND)

- Khách sạn A&O Hotel und Hostel:

Thuộc chuỗi khách sạn xuất hiện nhiều nơi tại Đức.

Giá phòng trung bình 60USD (1400000 VND).

6. Một số món ăn bạn nên thử khi đi du lịch Đức

Ngoài những món ăn truyền thống chế biến từ thịt đã quá quen thuộc trong bữa ăn của người Đức, thực tế ẩm thực Đức còn đa dạng và phong phú hơn thế.

Bánh pretzel

Là món ăn rất phổ biến trong bữa sáng của người Đức, thường dùng kèm với sinh tố hoặc cà phê. Bánh pretzel được xoắn tròn thành hình vòng tay với lớp vỏ bánh màu nâu bóng mượt, giòn tan, bên trong là lớp bột mềm.


Món bánh pretzel 

Currywurst: 

Currywurst được biết đến là một món ăn đại diện cho văn hóa ẩm thực đường phố tại Đức. Trên xúc xích sẽ có nước sốt làm từ bột cà ri, nước sốt thịt, ớt bột và sốt cà chua,...

Xúc xích Đức

Khi đặt chân đến Đức, món đầu tiên du khách không thể bỏ qua là món xúc xích Đức. Vẫn theo cách làm xúc xích truyền thống là nhồi thịt vào ruột non của heo, tuy nhiên điểm đặc biệt là xúc xích Đức được làm từ nhiều loại thịt khác nhau: thịt lợn, thịt bê, thịt gà, thịt cừu, óc heo …

Nổi bật là loại xúc xích trắng (Weisswurst) được làm từ thịt heo sữa, thịt bê và một ít gia vị được xem là loại xúc xích ngon nhất.

Spatzle

Món mỳ trứ danh của nước Đức. Spatzle có thể coi là một loại mỳ ống, được làm từ bột, trứng và muối. Người Đức thường ăn món này như một món phụ kèm các món thịt hoặc súp, hoặc đôi khi họ cũng biến nó trở thành món chính bằng cách phủ thêm phô mai Emmentale lên trên.


Món mỳ Spatzle

Rote grutze

Một loại mứt được làm từ quả dâu tây, việt quất, cherry và mâm xôi. Sau khi sơ chế, các loại hoa quả này sẽ được nấu nhuyễn và cô đặc lại bằng bột bắp. Loại mứt này khi ăn kèm cùng sữa chua hoặc kem, nước sốt vanila sẽ mang lại hương vị mát lạnh, thanh khiết.


Món Rote grutze

7. Một vài địa điểm tham quan khi đi du lịch Đức

Thủ đô Berlin

Berlin là thủ đô và là một trong 16 tiểu bang của Cộng hòa liên bang Đức. Đây là thành phố lớn nhất Đức với 3.45 triệu dân. Tính trong khối Liên Minh Châu Âu, thủ đô Berlin là thành phố lớn thứ hai sau Luân Đôn. Berlin không quá ồn ã và tấp nập như nhịp sống ở New York, cũng không lãng mạn như Paris của Pháp. Tuy vậy, nếu đã đặt chân đến đây một lần, bạn sẽ không bao giờ quên được cảm giác yên bình mà nơi này đem lại.

Ngoài các công trình kiến trúc độc đáo trường tồn cùng dòng thời gian và trải qua bao thăng trầm lịch sử thế giới như Bức tường Berlin, Cổng thành Branderburger Tor, Đài tưởng niệm Holocaust, Tòa nhà Quốc hội Reichstaggebaüde,… Berlin còn có rất nhiều di tích lịch sử và 170 bảo tàng.

Thành phố nhỏ gần đó Potsdam có khá nhiều cung điện đẹp. Những tín đồ yêu thích shopping có thể chọn các cửa hàng trong KaDeWe hoặc Kurfürstendamm. Berlin cũng là điểm đến lãng mạn đặc biệt thích hợp cho những cặp đôi. Ngắm hoàng hôn buông lững lờ bên dòng sông Spree thơ mộng - một trong 14 dòng sông đẹp nhất châu Âu thăm quan các vườn thú, công viên, vườn thực vật, tòa lâu đài Charlottenburg,…


Thủ đô đầy kiễu hãnh của Đức, Berlin

Thành phố Munich

Thành phố Munich là thành phố lớn thứ ba của Đức sau Berlin và Hamburg. Hàng năm, Munich là nơi tổ chức lễ hội bia Oktoberfest lớn nhất thế giới thu hút hàng triệu lượt du khách đến tham quan. Munich là một trong những trung tâm kinh tế, giao thông và văn hóa quan trọng nhất ở Đức.

Khi tới Munich bạn sẽ thấy thích thú khi cảm nhận vẻ đẹp của trung tâm thành phố, một phong cách pha trộn giữa hiện đại và cổ điển. Bên cạnh những tòa nhà hiện đại, trung tâm mua sắm nhộn nhịp xen lẫn những nhà thờ cổ xưa, những bức tường có từ thời trung cổ.

Được xem là cửa ngõ vào Alps, Munich cũng là một trong những điểm đến đáng để đặt chân khi du lịch Bavaria. Đến đây, bạn sẽ được khám phá những tòa lâu đài tựa lạc vào những câu truyện cổ tích, trong đó nổi bật và đẹp nhất có lâu đài Neuschwanstein. Ngoài ra, bạn cũng có thể thám hiểm khu rừng Bavaria (bavaria Forrest) kỳ thú nằm ở phía Đông Bavaria.


Thành phố pha trộn giữa hiện đại và cổ điển Munich của Đức

Thành phố cảng Hamburg

Hamburg là thành phố cảng lớn nhất của Đức. Hamburg nổi tiếng với những công trình kiến trúc đồ sộ, khung cảnh tuyệt đẹp và nền ẩm thực độc đáo, đây cũng chính là nơi diễn ra các dịch vụ mua bán hàng hóa bằng đường thủy sôi động bậc nhất châu Âu.

Thành phố này có rất nhiều trung tâm thương mại cao cấp, là nơi ở của nhiều nghệ sĩ Đức nổi tiếng. Các điểm tham quan nổi tiếng tại đây có thể kể đến là Tòa thị chính (Hamburger Rathaus) với công trình kiến trúc theo lối Baroque làm bằng đá sa thạch được xây dựng công phu đến từng chi tiết, phía trước khuôn viên là quảng trường rộng có trang trí những bức tượng lớn.

Khi hoàng hôn buông xuống, bạn hãy dạo bước quanh bờ hồ Alster (Alster Lake) lộng gió,ngắm những cánh bồ câu chao liệng và thăm quan bức tượng điêu khắc nổi tiếng “Người khổng lồ tắm tiên” giữa hồ.

Vào buổi tối, bạn có thể ghé chơi khu phố St.Pauli, tận hưởng một Hamburg cuồng nhiệt với đủ các loại hoạt động ngoài trời: từ kèn nhạc, nhảy múa, trò chơi hay sự nhộn nhịp từ các beer club, pub.


Thành phố cảnh của Berlin, Hamburg

7. Những lưu ý khi đi du lịch Đức

7.1. Nằm lòng các khu vực giao thông chính.

Đức là một trong những quốc gia có hệ thống giao thông hiện đại nhất trên thế giới. Nó cung cấp hệ thống giao thông công cộng hiện đại như xe buýt, xe điện, tàu điện ngầm và tàu nhanh kết nối chặt chẽ với nhau.

Có 3 khu vực giá vé ở Berlin: Khu A - trung tâm thành phố, khu B - xa trung tâm thành phố, khu C - ngoại ô.

2. Tiền mặt là một thứ thiết yếu.

Tiền mặt được coi là Vua so với việc thanh toán bằng các hình thức khác ở Đức. Từ các sạp báo, đến các cửa hàng lớn, nhỏ, quầy bar hay nhà hàng, người dân đều trả bằng tiền mặt. Vì vây, với kinh nghiệm du lịch Đức, bạn nên đổi tiền trước khi đến Đức hoặc làm quên với các máy ATM có mặt ở khắp các con phố tại đây.

3. Đức tái chế mọi thứ.

Tái chế như một nét văn hoá của Đức. Hầu hết các của hàng đều có máy xử lý đồ như chai, lọ, giấy để tái chế. Bạn chỉ cần thả chai nhựa vào đó và được hoàn lại tiền lên đến 25 xu. Thật thú vị phải không!

4. Chủ nhật không dành cho mua sắm.

Vào Chủ nhật, mọi thứ đều đóng cửa ngoại trừ một số nhà hàng, quán bar, trạm xăng và cửa hàng tại ga tàu chính và các sân bay lớn hơn. Trong tuần, các cửa hàng ở các thành phố lớn hơn đóng cửa muộn nhất lúc 8 giờ tối. Lưu ý điều này nhé! Có thể bạn sẽ nhầm lẫn do thói quen văn hoá của người Châu Á mang sang nhưng không hợp lý đâu nhé.

5. Yên tĩnh là nhất.

Người Đức không ồn ào hoặc nói quá nhiều, đặc biệt là ở nơi công cộng. Việc gây ồn ào hoặc gây rối tại nhà hàng, quán cà phê hoặc cửa hàng được coi là thô lỗ. Hãy chắc chắn để ý đến âm lượng của bạn khi bạn ra ngoài.

Trên đây là một số kinh nghiệm dành cho bạn khi đi du lịch Đức. Để biết rõ chi tiết hơn về tour du lịch Đức bạn có thể bắt máy liên hệ ngay cho PYS Travel để có thể trải nghiệm một tour du lịch mang đầy những thú vị và vui vẻ này nhé!

Hãy cùng khám phá đất nước Đức chứa đầy những lịch sử và xinh đẹp này!

Chùm tour du lịch Đức

Tour nổi bật tại Đức

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM