Du lịch Châu Âu mùa đông - những điều thú vị bạn không thể bỏ lỡ

10/06/2022

Bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Châu Âu vào mùa đông? Còn chần chờ gì nữa, hãy xách balo lên và đi thôi nào! Mùa đông ở Châu Âu chính là thời điểm du lịch tuyệt vời với vô vàn ưu đãi từ vé máy bay, khách sạn. Đặc biệt còn diễn ra nhiều lễ hội trong suốt kỳ nghỉ lễ của người Châu Âu.

1. Mùa đông ở Châu Âu như thế nào?

Mùa đông Châu Âu chính thức bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Tuy nhiên, nền nhiệt độ ở đây rất lạnh, nên thường kéo dài từ cuối mùa thu đến giữa mùa xuân, có nghĩa là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. 

Thời tiết tùy thuộc vào quốc gia Châu Âu mà bạn đến, nhiệt độ sẽ dao động khoảng từ dưới 0-13 độ C. 

Nếu bạn muốn tận hưởng cái rét của mùa đông, ngắm tuyết trắng phủ đầy trên các mái nhà, khắp các con phố thì nên lựa chọn du lịch ở các quốc gia phía bắc như: Scandinavia, Ba Lan, Đức,... Còn nếu muốn một địa điểm du lịch có thời tiết ôn hòa hơn, bạn có thể cân nhắc các nước phía nam như: Hy Lạp, Tây Ban Nha, Ý, Pháp,...

2. Các lễ hội mùa đông sôi động

Lễ hội hóa trang Venice Carnival, Italy

Được tổ chức vào ngày 28/1 – 14/2. Trong thời gian diễn ra lễ hội, cả thành phố biến thành một show diễn thời trang với rất nhiều bộ trang phục kỳ dị, cùng với rất nhiều chương chương trình hấp dẫn như: Xiếc, múa vũ công,…

Lễ hội Carnival Cologne – Đức: Là lễ hội ăn chay, được diễn ra vào ngày 11/11.

Lễ hội Lửa, Scotland

Đây được xem là là lễ hội lửa truyền thống của Scotland, diễn ra vào ngày Thứ Ba cuối cùng của tháng Giêng hằng năm ở Lerwick, để đánh dấu sự kết thúc của Giáng Sinh.

Lễ hội là để gợi lại những di sản truyền thống của người Na Uy, họ mặc đồ cướp biển Viking, và đi diễu hành quanh thị trấn với chiếc rìu chiến đấu cùng những ngọn đuốc, trong khi kéo theo một chiếc thuyền dài của cướp biển Viking. 

Lễ hội điêu khắc băng tuyết, Bruges, Bỉ

Lễ hội điêu khắc băng diễn ra từ tháng 11 kéo dài tới tận tháng Giêng năm sau tại chính giữa Quảng trường Station, cách trung tâm thành phố Bruges khoảng 5 phút đi bộ. Mỗi năm lễ hội được lấy ý tưởng từ một chủ đề khác nhau.

Những tác phẩm tuyệt diệu được tạo nên từ sự kết hợp giữa ánh sáng và nghệ thuật điêu khắc sẽ khiến bạn không chỉ rùng mình trước giá lạnh mà còn bởi sự ngạc nhiên, thán phục, chắc chắn đây sẽ là 1 trải nghiệm thú vị trong hành trình du lịch Châu Âu mùa đông của bạn.

Lễ hội ánh sáng Amsterdam - Hà Lan

Thời gian diễn ra lễ hội kéo dài trong vòng 4 ngày, trong đó, ngày 8/12 là ngày lễ chính. Lễ hội Ánh Sáng chủ yếu được tổ chức để tỏ lòng biết ơn đối với Đức mẹ Maria, người bảo hộ cho thành phố thoát khỏi nạn dịch hạch vào năm 1643.

Vào ngày lễ chính, mọi người dân trong thành phố sẽ bắt tay vào công việc trang trí nhà cửa, đặt một ngọn nến trên các cửa sổ kính màu. Đúng 19h, cả thành phố sẽ bừng sáng trong sắc lung linh đầy sắc màu của vô số ánh đèn huyền ảo. 

Hội chợ giáng sinh: Một trong lễ hội đặc sắc nhất không thể bỏ lỡ, đó là hội chợ giáng sinh. Bởi mùa đông là thời điểm diễn ra ngày lễ giáng sinh, sự xuất hiện của các khu chợ ẩm thực, các khu vui chơi,… tất cả đều được trang trí lộng lẫy, cùng với những cây thông noel, các hộp quà.

3. Những món ăn xua tan cái rét 

Khoai tây chiên

Món ăn quen thuộc đơn giản này có thể được thưởng thức vào bất cứ lúc nào trong năm, nhưng thưởng thức khoai tây chiên vào mùa đông là ngon nhất.

Thường được đựng trong một túi giấy hình nón kèm các loại nước sốt, khoai tây chiên là món ăn nhấm nháp hoàn hảo cùng bạn đi dạo lang thang trong thành phố.

Goulash (Hungary)

Đặc trưng của Goulash chính là hương vị cay nồng, phù hợp để thưởng thức vào mùa đông. Món súp được chế biến từ thịt bò, thịt bê, thịt lợn, hoặc thịt cừu thái lát, tẩm ướp gia vị, nấu cùng hành tây và khoai tây.

Lẩu phô mai Fondue 

Là một loại lẩu phô mai trứ danh ở Thụy Sĩ, Italy và Pháp, thường được thưởng thức cùng một nhóm bạn đông người hoặc một gia đình trong buổi tối mùa đông giá lạnh.

Khi ăn, người ta sẽ đặt một nồi lẩu có phô mai trên một bếp lửa, dùng que xiên các loại thực phẩm như: thịt, xúc xích, hành tây, bí ngô, các loại rau củ khác và bánh mì vào trong nồi để thấm đẫm phô mai nóng hổi rồi thưởng thức.

Hạt dẻ nướng 

Hạt dẻ nướng là một trong những món ăn vặt đường phố. Giữa trời đông giá lạnh, được ủ trong tay gói hạt dẻ nóng ấm, thơm lừng, vừa đi bộ vừa thưởng thức hạt dẻ bùi bùi thì còn gì thú vị bằng. 

BBQ

Rượu vang

4. Những thành phố có mùa đông đẹp ở Châu Âu

Vienna - Áo

Với cung điện hoàng gia, những khu chợ Giáng sinh quyến rũ và văn hóa cà phê hấp dẫn, Vienna là thành phố thu hút không ít khách du lịch đến trong mùa đông. Đây cũng là nơi phát minh ra những quả cầu tuyết vào những năm 1900.

Budapest - Hungary

Mùa đông là thời điểm khá đẹp để đến thăm thủ đô của Hungary với hiện tượng băng trôi trên sông Danube phân cách 2 vùng của thành phố, Tòa nhà Quốc hội cũng trở nên kỳ vĩ hơn trước khung cảnh này.

Bruges, Bỉ

Không khí hội chợ vui nhộn, náo nhiệt của trung tâm Châu Âu là điều du khách tìm kiếm tại đây. Đây là một trong những thành phố Trung cổ được bảo tồn tốt nhất Châu Âu.

Mùa đông, Budapest không ngủ mà luôn tấp nập với những ánh đèn của hiệu.

Thủ đô Praha - Cộng hòa Séc rất lạnh, tuyết phủ trắng những mái nhà ngói đỏ. Là một trong những thành phố đẹp nhất châu Âu với 18 cây cầu bắc ngang qua sông Vltava và những công trình kiến trúc độc đáo.

Nơi đây cũng thật tuyệt vời để đón thời khắc chuyển giao năm mới, với một diện mạo mới của thành phố, được trang hoàng bởi ánh đèn.

Amsterdam, Hà Lan

Vào khoảng tháng 12, những dòng kênh đào ở Amsterdam trở nên lấy lánh hơn bao giờ hết với lễ hội ánh sáng diễn ra hằng năm. Nhiều tác phẩm nghệ thuật, công trình kiến trúc cũng chìm ngập trong ánh sáng đèn LED khiến khung cảnh thành phố trở nên huyền diệu. 

Paris, Pháp

Đến với Thành phố Ánh sáng vào mùa đông, dạo qua các mặt tiền cửa hàng được trang trí đẹp mắt trên đại lộ Champs-Elysees, khám phá hầm mộ hoặc nếm thử hạt dẻ nóng bán trên đường phố sẽ khiến bạn mê mẩn.

Mùa đông ở Thủ đô Copenhagen (Đan Mạch) là thời điểm thích hợp dành cho khách du lịch muốn khám phá Bắc Âu. Màu trắng tinh khôi của tuyết bao trùm lên màn trời “xám xịt” của thành phố đã khiến Copenhagen thay da đổi thịt.

Thủ đô của Thụy Điển - Stockholm, thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm bởi cảnh đẹp, các con phố thơ mộng và tòa lâu đài tráng lệ. Đặc biệt vào mùa đông, nơi đây được khoác màu áo trắng khiến khung cảnh càng trở nên mê hoặc hơn.

5. Những điểm cộng khi đến Châu Âu mùa đông

- Chi phí thấp: vì không phải là mùa cao điểm nên mọi chi phí từ vé máhy bay, pòng khách sạn đều “mềm” hơn rất nhiều.

- Dễ dàng tham quan, mua sắm: đi du lịch mùa đông, bạn sẽ không phải chịu cảnh đông đúc, chen chúc ở các địa điểm tham quan, khu vui chơi, mua sắm, ga tàu.

- Là thời điểm lý tưởng để ngắm cực quang - 1 hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp.

6. Lưu ý khi đi du lịch Châu Âu 

- Vì mùa đông Châu Âu thường rất lạnh nên hãy chuẩn bị đầy đủ những trang phục mùa đông như áo khoác, mũ len, khăn choàng, bao tay, vớ,… để đảm bảo cơ thể luôn được giữ ấm.

- Mang theo ít thuốc men cần thiết như thuốc cảm, nhức đầu, vì ở Châu Âu thuốc rất đắt đỏ và nếu muốn mua thuốc cần có toa bác sĩ.

- Giữa thời tiết giá lạnh thì tàu hỏa, tàu điện ngầm là lựa chọn an toàn, ấm áp.

- Và cuối cùng để chuyến đi du lịch Châu Âu vào mùa đông được thuận lợi, đừng quên xin visa Schengen đúng hạn đấy nhé!

Hy vọng rằng với những thông tin hữu ích mà PYS vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có một chuyến đi vui vẻ và nhiều kỷ niệm thật đáng nhớ tại trời Âu xinh đẹp. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình thì đừng bỏ qua các Tour du lịch Châu Âu tại PYS Travel nhé!

Tour nổi bật tại Châu Âu

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM