3 ngày hạnh phúc nhất với tour du lịch Thuỵ Sĩ trọn gói

13/06/2022

Dành cho những ai yêu thích nơi có không gian bình yên, khi hậu thoáng mát, thưởng thức cuộc sống hạnh phúc mỗi ngày. Thuỵ Sĩ là một điểm đến bạn không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Châu Âu này.

Luôn nằm trong tour du lịch trọn gói Pháp - Thuỵ Sĩ - Ý, mọi người thường dành 3 ngày để tham quan quốc gia Thuỵ Sĩ xinh đẹp. Những trải nghiệm mới lạ tại quốc gia này luôn là mơ ước của rất nhiều người bởi sự say đắm cảnh đẹp núi sông hùng vĩ và hệ sinh thái tự nhiên độc đáo.

Thuỵ sĩ là một quốc gia có diện tích khá khiêm tốn nhưng lại tiếp giáp với nhiều quốc gia Châu Âu lớn khác như phía Tây giáp Pháp, phía Nam giáp với Ý, tiếp giáp với Đức ở phía Bắc và phía Đông giáp với Áo. Dãy núi Alps (Anpơ) hùng vĩ - chiếm đến 60% diện tích quốc gia, ngoài ra có hồ nước lớn êm đềm bên cạnh những ngôi làng cổ kính và những tòa lâu đài cổ hơn 1000 năm tuổi. Ngoài ra, nhờ lợi thế 3 mặt giáp với Pháp, Ý, Đức, Thuỵ Sĩ là quốc gia đã ngôn ngữ và đa sắc tộc. Vì vậy, người dân ở đây dễ dàng hội nhập văn hoá và sống chan hoà.

Những hoạt động ngoài trời độc đáo của người dân Thuỵ Sĩ và vô số thương hiệu sô cô la nổi tiếng khắp thế giới như Lindt AG, Toblerone, Nestle SA, Milka,v.v - hiện những sản phẩm này đều có mặt trên thị trường Việt Nam. Điều này đã thu hút hàng ngàn du khách đến Thuỵ Sĩ mỗi năm. Vì vậy, hãy du lịch Thuỵ Sĩ trọn gói trong 3 ngày tại những điểm đến mà PYS Travel gợi ý cho bạn dưới đây.


Bảo tàng The Lindt Home of Chocolate tại Zurich, Thuỵ Sĩ

1. Những điểm đến đẹp nhất trong tour Thuỵ Sĩ.

Zurich - thành phố lớn nhất Thụy Sĩ

Zurich, thành phố thuộc vùng trung tâm kinh tế của cả nước, nơi có mức sống tốt nhất thế giới với cơ sở hạ tầng hiện đại và các chuỗi cửa hàng sang trọng bậc nhất Châu Âu. 

Được liệt kê vào danh sách những thành phố có mức thu nhập cao và chi phí sống đắt đỏ nhất thế giới, dân số tại Zurich rơi vào khoảng 1.3 triệu người. So với dân số tại các tỉnh thành của Việt Nam, dân số của Zurich chỉ xấp xỉ với số dân tại Thành phố Đà Nẵng là 1.2 triệu người. Một tin thú vị nữa, theo số liệu thống kê trên một số tờ báo, ¼  dân số của thành phố này đều là triệu phú.

Ngoài ra, Zurich được coi là công viên DisneyLand của Thụy Sĩ, nơi có nhiều địa điểm vui chơi giải trí ngoài trời dành cho trẻ em, và các địa danh lịch sử của thành phố như Nhà thờ Peter tráng lệ.


Toàn cảnh Thành phố Zurich, Thuỵ Sĩ

Lucerne - Tượng đài Sư tử

Nếu bạn đã chán với nhịp sống vội vã và xô bồ tại các đô thị lớn. Hãy để tour du lịch Thuỵ Sĩ trọn gói đưa bạn đến Lucerne - nơi có tượng đài Sư Tử được các nhiếp ảnh gia săn đón hàng đầu thế giới. 

Tượng đài Sư tử - Lucerne nằm trong khuôn viên nhỏ bên cạnh lối vào bảo tàng Glacier Garden. Bức tượng có chiều dài 10m và chiều rộng 6m, tạc hình chú sư tử bị thương bởi một mũi giáo dâm bên hông. 

Biểu tượng của hình ảnh này tưởng nhớ đến Trung đoàn Lính canh Thuỵ Sĩ bị sát hại vào năm 1782 tại Cung điện Tuileries ở Paris trong Cách mạng Pháp. Chỉ mất khoảng một tiếng đi tàu, đây cũng là một trải nghiệm thú vị tại Thuỵ Sĩ.

 

Lâu đài Oberhofen ở hồ Thun, vùng Jungfrau

Hướng dẫn viên địa phương sẽ dẫn bạn đến Lâu đài Oberhofen ở hồ Thun, Jungfrau - một trong những lâu đài có kiến trúc đẹp nhất ở thế kỷ thứ 15. Khuôn viên rộng rãi khoảng 2.5 hecta, nhiều cây xanh và nằm gọn một phần bên Hồ Thun. 

Bên ngoài lâu đài là những bức tường được xây dựng và trang trí công phu từ hàng thế kỷ trước. Bên trong là nhà nguyện dành cho người dân trong vùng đến cầu nguyện hàng ngày. Hướng dẫn viên sẽ không chia sẻ quá nhiều về địa điểm này mà để bạn tự chiêm ngưỡng và có những cảm nhận của riêng mình về “miền đất hứa” nơi đây.

 
Lâu đài Oberhofen

2. Một ngày sống như người bản địa tại Thuỵ Sĩ.

Có rất nhiều người tò mò về cuộc sống của những người dân ở đất nước hạnh phúc nhất thế giới này. Người Thuỵ Sĩ hưởng thụ cuộc sống trong kỳ nghỉ như thế nào? Một tour du lịch Thuỵ Sĩ trọn gói với hướng dẫn viên địa phương sẽ giúp bạn có được tất cả những trải nghiệm đó trong 24 giờ.


Bữa sáng trên mây tại Thuỵ Sĩ

Bắt đầu từ bữa ăn của Người Thuỵ Sĩ

3 bữa ăn chính (Sáng - Trưa - Tối), họ rất coi trọng những món ăn và khoảng cách giữa các bữa ăn:

Zmorge (bữa sáng): Thường được bắt đầu vào lúc 6h30 - 7h30 sáng, người Thuỵ Sĩ có những món ăn nhẹ như bánh mì tươi, phô mai với một tách cafe nhỏ. Cuối tuần họ có bữa sáng bắt đầu lúc 9h.

Zmittag (bữa trưa): đây được coi là bữa ăn chính trong ngày của người Thuỵ Sĩ. Với một bàn ăn thịnh soạn, các món được làm từ những thực phẩm giàu chất đạm, tinh bột hay chất xơ như thịt, khoai tây hay mì và các loại rau củ quả. Tuỳ từng nơi và phụ thuộc vào mỗi cá nhân để bắt đầu thưởng thức bữa trưa và thường kết thúc lúc 1 giờ chiều.

Znacht (bữa tối): Người Thuỵ Sĩ thường bắt đầu bữa tối khá sớm so giờ ăn tối trung bình của người Châu Âu. Bắt đầu khoảng 6 giờ chiều, bữa tối sẽ được thưởng thức trên ban công hoặc trong sân vườn với các thành viên trong gia đình. Người Thuỵ Sĩ rất coi trọng không gian ấm cúng trong bữa ăn sum họp với gia đình mỗi ngày.


Bữa ăn hàng ngày của người Thuỵ Sĩ

Tham gia các hoạt động ngoài trời

Hiểu được thói quen cũng như lối sống lành mạnh, biết cân bằng giữa cuộc sống và công việc của người Thuỵ Sĩ. Các công ty lữ hành đã sắp xếp các hoạt động được bao gồm trong một tour du lịch Thuỵ Sĩ trọn gói. Du khách không những  tham quan phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, mà còn có cơ hội tham gia các hoạt động thể thao tại quốc gia ưa thích các bộ môn vận động thể chất này.

Mùa đông, vào những dịp cuối tuần, nếu bạn không bắt gặp họ đang trượt tuyết trên những ngọn núi cao tuyệt đẹp thì bạn sẽ bắt gặp họ đang trượt băng tại các hồ băng lớn, từ các hồ nước rộng lớn trong thành phố của mùa hè chuyển sang hồ băng dày vào mùa đông. Người dân từ các độ tuổi đều đổ về đó để giải trí sau một tuần học tập và làm việc mệt mỏi.


Tham quan Thiên đường sông băng Matterhorn vào mùa hè, Thuỵ Sĩ

Mùa hè, những hoạt động như đi bộ đường dài, đạp xe, hay bơi lội và tắm nắng quanh các hồ, nơi mà tràn đầy sự hạnh phúc và niềm vui của người Thuỵ Sĩ. Đây cũng được coi là những hoạt động giải trí chính thức của họ. 

 
Hoạt động tắm nắng mùa hè tại Zurich, Thuỵ Sĩ

Đặc biệt, một điều bạn nên ghi nhớ khi đến du lịch ở Thuỵ Sĩ. Trong khi hầu hết khắp nơi trên thế giới, trung tâm thương mại là nơi để giải trí vào cuối tuần, người dân Thuỵ Sĩ cho rằng mua sắm chỉ là công việc vặt, do đó các cửa hàng thường đóng cửa vào Chủ nhật

 
Trung tâm thương mại đóng cửa vào cuối tuần

Vì thế, các hoạt động đặc biệt từ thể thao đến ăn uống, thăm thú tại các viện bảo tàng hay tìm hiểu lịch sử địa phương sẽ thay thế cho việc đi mua sắm. Điều tuyệt vời này giúp Thuỵ Sĩ trở thành đất nước có chỉ số hạnh phúc nhất thế giới.


Tham quan bảo tàng Khủng Long, Zurich 

Bài viết trên đã giúp bạn có những thông tin chất lượng về Thuỵ Sĩ cũng như những địa điểm không thể bỏ qua. Một đất nước sở hữu quá đỗi những cảnh đẹp thơ mộng, mang cả nét đặc trưng của Châu Âu và xen lẫn nét riêng của vùng Trung Âu này. 

Nhắc bạn một chút, PYS Travel luôn cập nhật những thông tin mới về du lịch khắp nơi trên thế giới, và luôn đồng hành với bạn trong Tour du lịch Thuỵ Sĩ trọn gói trong tương lai đó nha.

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM