Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bắc Âu tự túc tiết kiệm

15/06/2022

Đi du lịch Bắc Âu tự túc không khó nếu như bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ ban đầu. Tuy nhiên việc lập kế hoạch du lịch Bắc Âu là một vấn đề đau đầu bởi những quy định nhập cảnh chặt chẽ và giá cả đắt đỏ. Bài viết sau đây, PYS sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm đi Bắc Âu tự túc với chi phí tiết kiệm.

 1. Lên kế hoạch thời gian

Mùa du lịch cao điểm ở Bắc Âu vào mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8, lúc này quang cảnh thơ mộng và không khí mát mẻ nên lượng du khách đổ về đây rất đông, kèm theo với đó là giá dịch vụ tăng cao.

Để du lịch Bắc Âu tự túc và tiết kiệm, PYS khuyên bạn hãy chọn thời gian đi vào tháng 4 - tháng 5, lúc này thời tiết cũng khá đẹp và không quá nóng.

Ngoài ra, thời điểm mùa thu tháng 9-10 cũng là sự lựa chọn không tồi, đến đây bạn sẽ bắt gặp khung cảnh nên thơ hữu tình của một Bắc Âu trải đầy lá vàng rơi.

Nếu bạn muốn cảm nhận cái rét mùa đông tại Bắc Âu thì bạn cũng có thể thử đến đây vào dịp Giáng Sinh và đầu năm mới để hòa mình vào không khí nhộn nhịp, trải nghiệm trượt tuyết cũng rất thú vị.

2. Xin Visa đi Bắc Âu

Để đi du lịch Bắc Âu tự túc bạn cần có visa Schengen, visa này có thể thăm quan 26 nước Châu  Âu (22 nước EU và 4 nước EFTA).

Khi passport đã được dán loại visa Schengen này rồi, bạn chỉ cần làm thủ tục nhập cảnh 1 lần khi bạn vào nước đầu tiên và xuất cảnh lần nữa tại nước cuối cùng thuộc khu vực Schengen, nhưng luôn phải mang theo passport.

Hãy tìm hiểu thêm về cách thức và thủ tục xin visa Schengen chi tiết tại Visa du lịch Bắc Âu nhé!

3. Đặt vé máy bay

Mua vé máy bay đến Bắc Âu giá rẻ, bạn nên lựa chọn bay transit và dừng chân ở 1-2 địa điểm rồi mới đến Bắc Âu vì giá bay transit thường rẻ hơn rất nhiều, tuy nhiên nhược điểm của nó là thời gian chờ đợi lâu, một chuyến bay có thể lên đến 25-30 giờ bay.

Đây là đường bay và chặng bay phổ biến:

Chặng bay

Thời gian bay

Hãng hàng không

Hà Nội - Copenhagen (Đan Mạch)

16h - 26h


Qatar Airways

Thai Airways

Emirates

Vietnam Airline

Air France…

 

Hà Nội - Stockholm (Thụy Điển)

18h - 28h

Hồ Chí Minh - Copenhagen (Đan Mạch)

18h - 30h

Hồ Chí Minh - Stockholm (Thụy Điển)

20h - 31h

Tip: theo kinh nghiệm du lịch tự túc của PYS Travel, để có giá vé máy bay tốt nhất cho hành trình khám phá Bắc Âu xinh đẹp thì bạn nên có kế hoạch sớm và mua vé trước từ 2 - 3 tháng.

Đọc thêm thông tin Vé máy bay đi Đan Mạch.

4. Du lịch Bắc Âu nên lưu trú ở đâu?

Du lịch Bắc Âu tiết kiệm, bạn có thể tham khảo nơi lưu trú phổ biến là Hostel với giá trung bình từ 28€/đêm.

Lưu trú gần trung tâm hoặc các địa điểm du lịch và nên chọn hostel có nhà bếp sẽ phù hợp cho việc nấu ăn tiết kiệm nhiều hơn là ăn ngoài.

Lưu ý: Các bạn có thể đặt phòng qua Booking.com, Agoda hay Airbnb. Tốt nhất bạn nên tìm khách sạn phù hợp và book trước 1-2 tháng để vừa tiết kiệm chi phí, vừa yên tâm về chỗ ở khi đặt chân đến Bắc Âu nhé.

5. Phương tiện di chuyển tại Bắc Âu

Các phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm, xe điện, tàu là những phương tiện phổ biến ở Bắc Âu. Ngoài ra bạn có thể khám phá các thành phố bằng xe đạp, cano hay tàu và lưu ý không nên đi taxi vì cực kỳ đắt đỏ.

Tip: Để không mất nhiều chi phí cho việc đi lại và vẫn đảm bảo tham quan trải nghiệm đầy đủ, bạn có thể mua các loại thẻ đi lại (Travel Card) để sử dụng các phương tiện công cộng đơn thuần hay thẻ thăm quan thành phố 24h, 48h hoặc 72h (Oslo card, Copenhagen card, Helsinki card, Stockholm card...) để sử dụng các phương tiện công cộng, vào các bảo tàng, đi một số tour, giảm giá tại một số quán cafe, nhà hàng...

Đọc thêm: Văn hóa bản địa và ẩm thực đặc sắc của Bắc Âu

6. Một số địa điểm tham quan

6.1. Phần Lan

Helsinki nổi tiếng với sự ồn ào, náo nhiệt nhưng cũng rất thơ mộng, cổ kính. Du khách rất yêu thích việc thưởng thức đồ ăn và mua quà lưu niệm vì thành phố gần chợ trời. Ngoài ra, bạn có thể đến thăm nhà thờ Đá, quảng trường nghị viện…

Lapland nổi tiếng là thành phố gần Bắc Cực và là nơi ở của ông già tuyết. Vì đây là thành phố lạnh nhất Phần Lan nên bạn sẽ được tham gia rất nhiều trò chơi như trượt tuyết, thể thao mạo hiểm, ban đêm còn được ngắm Bắc Cực Quang. 

Khác với hai thành phố trên, Porvoo dành cho các du khách yêu thích sự yên bình với những ngôi nhà gỗ dọc ven song. Bạn sẽ được ở trong những ngôi nhà gỗ nhỏ xinh và ngắm hoàng hôn bên sông vô cùng lãng mạn.

6.2. Thụy Điển

Thành cổ Visby được công nhận là di sản văn hóa và là địa danh thú vị thu hút nhiều du khách đến Thụy Điển nhất. Visby sở hữu vẻ đẹp cổ kính cùng kiến trúc cổ cực ấn tượng.

Ngoài thành cổ Visby, du khách đến Thụy Điển còn rất hứng thú với việc ghé thăm Cung điện hoàng gia Drottningholm. Không chỉ được khám phá lịch sử hoàng gia Thụy Điển, du khách còn được tìm hiểu về cuộc sống của hoàng tộc Thụy Điển và đắm chìm trong cuộc sống vương giả tại đây.

6.3. Na Uy

Thủ đô Oslo chính là một thành phố lâu đời nhất của vùng Scandinavia và là trung tâm kinh tế hàng đầu ở Na Uy và tập trung nhiều điểm tham quan du lịch, nổi tiếng với nhiều bảo tàng. Đến với nơi đây, bạn sẽ có cảm giác được tận hưởng một không khí làng quê đậm chất vô cùng thanh bình, yên tĩnh và trong lành. Cùng với đó là những bãi biển với cát trắng mịn, nắng vàng tuyệt đẹp. 

Thành phố Bergen là thành phố lớn thứ 2 sau Oslo. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cực độc đáo gồm: nhà thờ Saint Mary, pháo đài cổ Bergenhus, tháp Rosenkranz, cảng cổ Bryggen…tất cả chúng đều được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.


 Cảng cổ Bryggen xinh đẹp bên bờ biển Bắc

Nhắc đến Na Uy thì bạn không thể không nhắc đến con đường “nghẹt thở” Đại Tây Dương. Con đường Atlantic này sẽ giúp du khách trải nghiệm những con dốc có độ dài thẳng tắp 9km, không dành cho những người yếu tim vì những con dốc hun hút, zích zắc, uốn lượn khác nhau, đôi khi có các đợt sóng trắng xóa ập thẳng vào thành xe…


Con đường Atlantic - Điểm du lịch mạo hiểm, độc đáo ở Na Uy 

6.4. Đan Mạch

Thủ đô Copenhagen là nơi có bức tượng mỹ nhân ngư nổi tiếng ở vịnh Oresund. Copenhagen đặc biệt thu hút khách du lịch vì người dân rất thân thiện, có ý thức và môi trường vô cùng trong lành.

LEGOLAND là một trong những niềm tự hào lớn nhất của Đan Mạch về Lego – ngành đồ chơi xếp hình lớn nhất thế giới.

7. Sự thật thú vị ở "xứ sở tuyết" Bắc Âu

- Để khuyến khích người dân bỏ rác đúng nơi quy định, nhiều thành phố ở Thụy Điển đã tích hợp điểm phát sóng Wifi miễn phí vào các thùng rác công cộng. 

- Ở Thụy Điển, một số nhà hàng sẽ không cắt pizza sẵn thành từng miếng trước khi mang ra phục vụ, mà khách hàng sẽ phải tự làm việc này với kéo chuyên dụng được để sẵn ở bàn ăn.

- Đan Mạch là đất nước có số lượng người đi xe đạp nhiều nhất trên thế giới. 

- Du lịch Đan Mạch bạn sẽ thường xuyên bắt gặp hình ảnh em bé nằm ngủ ngon lành trên xe đẩy và được đặt ở trên vỉa hè hay các con phố. Các bố mẹ còn để con của mình ở ngoài các siêu thị, hàng quán cà phê mà không sợ con mình bị bắt cóc do sự an ninh tuyệt đối.

- Những người yêu nhau thường mất nhiều thời gian để tạm biệt ở sân bay và điều này có thể cản trở người khác đỗ xe. Vì thế, ở Aalborg, Đan Mạch đã có biển hiệu đặc biệt quy định các cặp đôi không được hôn nhau quá 3 phút tại sân bay.

- Để khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng, chính quyền Na-uy đã biến cả điểm chờ xe buýt thành một phòng đọc sách ấm áp và trang nhã.

- Đất nước Phần Lan sở hữu số hồ nước khủng tại khu vực Bắc Âu. Cụ thể, nơi đây có tổng cộng 187.888 hồ. Được mệnh danh là “vùng đất của hàng ngàn hồ”. 

8. Những lưu ý quan trọng khi đi du lịch

- Chắc chắn là bạn không hề muốn có chuyện gì không may như ốm, cảm, đau bụng... Tuy nhiên, thời tiết ở Bắc Âu có thể sẽ làm bạn ốm hay những món ăn không hợp sẽ làm bạn khó chịu thì lúc này những viên thuốc sẽ là thứ rất cần thiết đối với bạn đó. Nếu bạn đi du lịch  vào mùa đông thì nên mang theo cả những tinh dầu bạc hà, tràm trà hoặc chiếc bình giữ nhiệt cho nước. 

- Khi mua sắm ở Bắc Âu, bạn cũng cần để ý thời gian đóng - mở cửa của các siêu thị hay trung tâm thương mại, thường mở từ thứ hai đến thứ sáu, thời gian: 09:00-20:00, chỉ mở nửa ngày thứ 7 và đa số nghỉ vào chủ nhật (giờ mở cửa khác nhau). Tại một số khu nghỉ dưỡng, tiệm làm bánh, bán hoa và các cửa hàng lưu niệm mở cửa cả ngày chủ nhật và các ngày lễ.

- Bạn nên mua sim du lịch để tiện cho việc liên lạc. Đến nơi, ở tại sân bay, bạn có thể tìm mua một sim card có gói cước 4G sử dụng khoảng 7 ngày đến 30 ngày, tùy vào thời gian du lịch của bạn.

- Du lịch Bắc Âu, bạn cần đổi tiền tại Việt Nam để lấy tiền EUR, đây là đồng tiền chung của các nước thuộc khối Liên minh châu Âu. Đổi tiền tại Việt Nam giúp bạn thuận tiện hơn khi sang các nước. Đồng thời tỷ suất khi đổi tại nước ta cũng tốt và an toàn hơn.

Đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Bắc Âu tự túc mà PYS Travel dành tặng cho bạn. Hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều tips để tận hưởng chuyến đi của mình một cách tiết kiệm và vui vẻ nhất nhé!

Bạn cũng có thể tham khảo thêm các Tour du lịch Bắc Âu của nhà PYS để có những trải nghiệm thú vị hơn nữa nha! 

 

Tour nổi bật tại Thụy Điển

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM