Săn vé máy bay đi Helsinki để ngắm thành phố của những pháo đài

27/06/2022

Bạn đang có ý định du lịch thành phố đáng sống - Helsinki, nhưng lại chưa biết nên đặt vé máy bay đi Helsinki ở đâu, mua vé thời điểm nào để được giá tốt? Bài viết này, PYS sẽ chia sẻ với bạn một số tips săn vé giá hời bất ngờ, mời các bạn cùng đón đọc!

1. Tổng quan về Helsinki

Helsinki là thủ đô của Phần Lan là thành phố lớn của Phần Lan và cũng là một trong 3 thành phố lớn nhất ở Bắc Âu. Thành phố này rất biết cách làm say lòng người với những pháo đài cổ lộng lẫy, con phố hướng ra biển, kiến trúc hiện đại kết hợp với lối kiến trúc cổ điển, môi trường sống trong lành, cuộc sống nhộn nhịp và ẩm thực Bắc Âu vừa đa dạng vừa đặc trưng… khiến nơi đây trở thành một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới. 

Hơn nữa chính sách về kinh tế và giáo dục phát triển cũng giúp cho thành phố này trở thành điểm đến lý tưởng cho các du học sinh và những người đang muốn tìm vùng đất mới để sinh sống, làm việc. Chính vì vậy mà các chuyến du lịch, vé máy bay đi Helsinki trở nên “hot" hơn bao giờ hết.

Mùa hè (tháng 6 - tháng 8)  là mùa cao điểm du lịch ở Helsinki bởi khí hậu dễ chịu, ấm áp. Khoảng thời gian này sẽ có hiện tượng Mặt trời lúc nửa đêm trên khắp cả nước và cũng là thời điểm của rất nhiều lễ hội đặc sắc như Organ Night, lễ hội Sirkus Finlandia, lễ hội Midnight Summer,...

Mùa thu (tháng 9-10) nồng nàn, thơ mộng với rừng phong thay áo mới. Mùa đông (tháng 11- tháng 3) có khí hậu khắc nghiệt và rất lạnh, tuy nhiên lại rất thu hút du khách với hoạt động chiêm ngưỡng cực quang Bắc Cực và đón lễ hội Giáng sinh.

Đọc thêm: 9 điều phải biết cho một chuyến du lịch Phần Lan hoàn hảo.

2. Thời điểm lý tưởng để săn vé giá hời

Với bất cứ ai đam mê du lịch, chuyện “săn” vé máy bay giá rẻ gần như là phần quan trọng trong cuộc sống. Đôi khi chỉ vì tấm vé máy bay với giá phải chăng, họ sẵn lòng thu xếp công việc, dành thời gian lên đường khám phá ngay lập tức. 

Theo kinh nghiệm săn vé máy bay đi Helsinki của PYS, thời điểm đặt vé với giá tốt nhất là khoảng từ 3-4 tháng trước khi bay. Giá vé thường rẻ vào mùa đông, thời điểm đầu hè (tháng 4-5) và thời điểm cuối hè (cuối tháng 8).

- Theo dõi  thông tin khuyến mại từ các hãng hàng không cũng là cách bạn có được tấm vé máy bay giá hời. Mỗi tháng các hãng sẽ tung ra những khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn, chu kì 3 tháng 1 lần lại có những đợt vé siêu rẻ vào tháng 2, 5, 8, và 11 hàng năm. Việc của các bạn đó chính là thường xuyên truy cập vào website chính thống của các hãng hàng không và cập nhật liên tục.

- Các app du lịch như Traveloka, Agoda hay Booking.com thường tích hợp việc mua vé máy bay kèm đặt phòng khách sạn. Họ cũng sẽ tung ra những ưu đãi và khuyến mãi tích hợp vừa đi lại và chỗ ở sẽ giúp các bạn tiết kiệm được chi phí hơn cho chuyến du lịch của mình rất nhiều.

3. Thông tin sân bay ở Helsinki

Sân bay quốc tế Helsinki-Vantaa nằm cách trung tâm 17km, là sân bay duy nhất ở thủ đô Helsinki và cũng là sân bay bận rộn nhất của Phần Lan, mỗi ngày xử lý hơn 350 chuyến bay và có thể phục vụ hơn 22 triệu lượt hành khách mỗi năm. Sân bay này là trung tâm hoạt động chính của Finnair và một số hãng hàng không ở khu vực Bắc Âu. Hiện sân bay có 2 nhà ga hoạt động , nhà ga số 1 dành có nội địa, nhà ga số 2 đón các chuyến bay quốc tế.

Khi đến sân bay quốc tế Helsinki, bạn có thể đón một số phương tiện để di chuyển về trung tâm thành phố như:

Xe buýt: Có một tuyến xe buýt miễn phí tại khu vực P4A và P4B của sân bay hoạt động từ 03h30 sáng – 01h30 sáng hôm sau, riêng thứ bảy và chủ nhật, xe buýt chạy 24 giờ. Ngoài ra còn có một số tuyến xe buýt phục vụ hành khách tại sân bay với giá vé từ 6,8 – 12,6€.

Tàu lửa: tại sân bay Helsinki có 2 tuyến xe phục vụ hành khách tại sân bay về trung tâm thành phố với thời gian di chuyển khoảng 30 phút. Tàu I (Ga trung tâm Helsinki qua Huopalahti), tàu P (Ga Trung tâm Helsinki qua Tikkurila) với giá vé từ 4,1 – 6€.

Xe taxi: thời gian di chuyển từ 30 – 40 phút để di chuyển về khu vực trung tâm. Tại khu vực nhà ga số 1 và nhà ga số 2, bạn có thể đón các hãng taxi phổ biến: Lahitaksi, Taxi sân bay Helsinki, Airport Taxi Yellow… với giá cước khoảng  40 – 50€.

4. Chặng bay phổ biến và giá vé

Giá vé máy bay đi Helsinki trung bình dao động từ 15.000.000VNĐ đến 33.000.000VNĐ, tùy thời điểm đặt vé và các chương trình khuyến mãi của hãng hàng không.

Chặng bay

Hãng hàng không

Quá cảnh

Thời gian bay

Giá vé

Hà Nội - Helsinki

    

Qatar Airways

Doha

Frankfurt

23h30 -24h

27tr5 -29tr

Vietnam Airlines + Lufthansa/ Finnair

Frankfurt

18h-20h

23-28tr

Thai Airway + Finnair

Bangkok

Munich

23h

22-25tr

Vietnam Airlines +Thai Airways + Lufthansa

Bangkok

Frankfurt

20h30

24tr -30tr

Singapore Airlines

Singapore

Copenhagen

20h-20h30

24tr- 25tr5

Hồ Chí Minh - Helsinki

   

Vietnam Airlines + Lufthansa/ Finnair

Frankfurt

18h30-21h

24-30tr

Thai Airway + Finnair

Bangkok

Munich

23h30

22-27tr

Vietnam Airlines +Thai Airways + Lufthansa

Bangkok

Frankfurt

23-24h

24-33tr

Singapore Airlines

Singapore

Copenhagen

19h-19h30

24tr5

Lưu ý: Giá vé trên là giá vé một chiều và đã bao gồm thuế phí sân bay và có giá trị tham khảo tại 2022. 
Giá vé có thể thay đổi tùy thời điểm đặt vé và số điểm quá cảnh của hãng hàng không.

5. Những lưu ý khi check-in với các chuyến bay đi Helsinki

- Bạn phải có mặt ở sân bay trước 3 tiếng (nhiều hơn càng tốt) và làm thủ tục làm thủ tục check-in, kiểm tra giấy tờ, hành lý, an ninh ít nhất là trước 1 tiếng giờ bay.

- Mang đầy đủ giấy tờ cần thiết để thủ tục check-in được nhanh chóng và thuận lợi (vé máy bay, visa, hộ chiếu, giấy khám sức khỏe, căn cước công dân, giấy khai sinh bản sao công chứng, giấy chứng sinh,...)

- Cần lưu ý đến thông tin hành lý, hành lý ở tất cả các hãng hàng không được chia là 2 loại: hành lý xách tay và hành lý ký gửi. Tùy mỗi hãng hàng không hay hạng ghế ngồi lại có quy định về cân nặng, kích thước kiện hành lý sẽ khác nhau.

- Các chất lỏng, dung dịch đặc sánh như đồ uống, kem, nước hoa, kem đánh răng,… phải được chứa trong những hộp có dung tích tối đa là 100ml. Bình đựng hoặc những hộp đựng chất lỏng phải bỏ vào một túi nhựa trong suốt và được gắn kín. 

- Hành lý bị cấm là những vật sắc nhọn, dao, kéo,.. thực phẩm có mùi, hải sản, rau củ,... hay các chất phóng xạ, axit, oxy già,...

Trên đây là toàn bộ thông tin về vé máy bay đi Helsinki mà PYS Travel dành tặng cho bạn. Hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều tips để tận hưởng chuyến đi của mình một cách tiết kiệm và vui vẻ nhất!

Nếu bạn quan tâm về văn hóa, ẩm thực và những điểm đến thú vị tại thành phố đáng sống này, thì Tour du lịch Helsinki - Phần Lan của PYS Travel sẽ không làm bạn thất vọng. 

Tour nổi bật tại Phần Lan

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn