Du lịch Hy Lạp - Khám phá xứ sở của những vị thần

02/07/2022

Quê hương của những câu chuyện thần thoại nổi tiếng khắp thế giới, Hy Lạp sở hữu vẻ đẹp hào hùng từ trên đỉnh núi Olympus, những ngôi làng trên vách núi của quần đảo Santorini hay thiên đường du lịch trên hòn đảo Crete, Hy Lạp.

Du lịch Hy lạp có lẽ vẫn còn mới mẻ đối với người Việt chúng ta khi đi du lịch Châu Âu. Tuy nhiên quốc gia này hấp dẫn hàng ngàn lượt khách du lịch quốc tế đến đây mỗi năm bởi cảnh đẹp thiên nhiên độc đáo cùng với những chiến công huy hoàng trong lịch sử. Cùng PYS Travel khám phá Hy Lạp qua chuyến du lịch này nhé

1. Đôi nét về quốc gia Hy Lạp

Hy Lạp - Cộng hòa Hy Lạp là một phần của Châu Âu và nằm ở phía nam Địa Trung Hải giữa Italy và Thổ Nhĩ Kỳ và phía nam của Albania và Bulgaria ở cuối phía nam của Bán đảo Balkan. Với diện tích đất liền 132.000 km2, khá khiêm tốn so với các anh bạn láng giềng khác ở Châu Âu và nhỏ gần gấp 3 lần diện tích đất liền của Việt Nam.

Tuy nhiên, Hy Lạp lại sở hữu đến 227 hòn đảo lớn nhỏ, đều có cư dân sinh sống, mặc cho dân số ở đây chỉ dưới 11 triệu người. Bán đảo Hy Lạp có khí hậu đa dạng, chủ yếu vẫn là khí hậu Địa Trung Hải mùa hè khô nóng và mùa đông ấm áp, mưa nhiều.

Được tạo hoá ban tặng vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, đẹp lạ cùng với những công trình kiến trúc vĩ đại do người xưa để lại, Hy Lạp có 17 di sản trong danh sách di sản Thế giới của UNESCO. Chính điều này đã kích thích sự tò mò của những tín đồ du lịch muốn đến khám phá vùng đất thiêng liêng của những vị thần Hy Lạp cổ đại này.

2. Du lịch qua 7 địa điểm đẹp nhất tại Hy Lạp

2.1. Athens - thủ đô của Hy Lạp

Trên bất kỳ tuyến đường nào qua Hy Lạp, bạn cũng phải đến thủ đô Athens. Bạn có thể mua vé tham quan thành phố cho phép bạn truy cập các điểm tham quan nổi tiếng nhất với giá thấp hơn so với mua vé lẻ; giá vé chung là khoảng € 30. 

Một trong số ít những thành phố được xây dựng đầu tiên trên thế giới, Athens mang một bề dày lịch sử hào hùng và lâu đời. Athens được coi là cái nôi của nền văn minh phương Tây và sở hữu các danh lam thắng cảnh ngoạn mục như Đền thờ Parthenon Đền thờ thần Zeus.


Đền thờ nữ thần Athena - Partenon cổ đại

2.2. Knossos - nơi cất giữ lịch sử ngàn đời của Hy Lạp

Knossos thực sự là một nơi mà bạn nhất định phải đến thăm. Cung điện là trung tâm của nền văn minh Minoan và thủ phủ của Minoan, thành phố Crete. Cung điện Knossos là nơi thực hiện nghi lễ cúng tế, chính trị và hành chính của đảo Crete từ hơn 3700 năm trước.

Theo truyền thống, đó là nơi ngự trị của vị vua tài ba Minos. Cung điện Knossos được kết nối với những truyền thuyết ly kỳ, chẳng hạn như huyền thoại về Mê cung, với Minotaur, và câu chuyện về Daidalos và Ikaros.

2.3. Meteora - thành phố trong mây

Meteora nằm ở rìa vùng đồng bằng Thessaly, thuộc thị trấn Kalambaka, cách thủ đô Athens 330km. Meteora là một quần thể tu viện giữa ngàn mây, được xây dựng trên những núi đá sa thạch tự nhiên ở miền Tây Bắc Thessaly, gần sông Pinios và núi Pindus của Hy Lạp. 

Nằm ở trung tâm phía bắc Hy Lạp, Meteora là nơi có một số nhà thờ chính thống giáo hoành tráng nhất thế giới. Tu viện Meteora là một trong số ít các di sản thế giới được UNESCO công nhận đã được cấp hai danh hiệu. UNESCO công nhận hai di sản thế giới khác nhau, một di sản nghệ thuật và một di sản thiên nhiên.

2.4. Thánh địa Olympia

Nơi khai sinh của Thế vận hội Olympic cổ đại trong suốt 1.000 năm, đồng thời còn lưu giữ vết tích của những tác phẩm điêu khắc, ngôi đền thờ thần Zeus và Hera.

Cùng với sân vận động và sân tập, Olympia được UNESCO công nhận cũng tự hào có một số di tích và đền thờ được bảo tồn tốt nhất trên toàn đất nước Hy Lạp. Nằm trên những ngọn đồi gồ ghề của Peloponnese, thung lũng của các vị thần là một nơi đầy cảm hứng.

2.5. Skiathos - Thủ phủ quyến rũ của Đảo Skiathos

Skiathos là nơi có một số bãi biển đẹp nhất ở Hy Lạp .Nổi tiếng nhất với bãi biển và cuộc sống về đêm, Skiathos đã trở thành hành trình của nhiều du khách trong những năm gần đây.

Bất chấp làn sóng du lịch, hòn đảo ở Aegean này không hề mất đi vẻ đẹp của nó. Với hơn 60 bãi biển tuyệt đẹp, làn nước trong như pha lê và những bãi biển cát trắng, cùng với vẻ đẹp tự nhiên của hòn đảo, còn có Thị trấn Skiathos phục vụ hoàn hảo cho khách du lịch. Các nhà hàng đẹp tràn ra đường, nơi bạn có thể ngồi và dùng bữa vào buổi tối khi mặt trời dần lặn xuống Địa Trung Hải.

2.6. Delphi - khu di tích khảo cổ lớn nhất 

Nếu Acropolis ở Athens được xem là thành phòng thủ nổi tiếng nhất trên thế giới thì Delphi chính là là địa điểm khảo cổ nổi bật của Acropolis. Với vị trí thuận lợi vì ở miền Trung Hy Lạp và chỉ nằm cách khoảng hai tiếng rưỡi từ Athens nếu đi dọc theo sườn núi Parnassus, Delphi đã từng được những người Hy Lạp thời cổ đại tôn thờ như là vùng trung tâm của trái đất cũng như là thánh địa tôn giáo Hy Lạp, nơi tôn vinh vị thần mặt trời Apollo cao cả.

Đến này, Delphi là điểm du lịch Hy Lạp lừng danh vì vẫn còn lưu giữ phần còn lại của những di tích cổ xưa như quảng trường bằng đá, thánh đường Athéna Pronaia, nhà hát, nhà thờ, sân vận động và một đấu trường – tổ chức cuộc thi Pythian có trong thời Hy Lạp cổ đại…. mặc cho sự khắc nghiệt của thời gian và thời tiết tàn phá.

2.7. Crete - Đảo ngọc của Hy Lạp

Crete là hòn đảo lớn nhất của Hy Lạp và được nhiều du khách biết đến với những câu chuyện thần thoại quái vật đầu bò Minotaur trong thần thoại Hy Lạp. Ngày nay, cùng với Santorini, Crete được mệnh danh là thiên đường du lịch của đất nước này. Hãy đi về phía Nam, sẽ có vô số những bãi biển tuyệt đẹp đang chờ đón bạn Preveli, Palkia, Ligres, Trio Petra, Agios Pavlos. 

Nơi đây còn là vùng đất với bất cứ ai yêu thích tìm hiểu về văn hóa cũng như lịch sử truyền thống của đất nước có nền văn minh rực rỡ nhất thời cổ đại. Với bề dày lịch sử lâu đời, Crete là vùng đất được phát hiện còn mang nhiều dấu vết khảo cổ học từ nhiều nhiều thế kỷ trước. Bạn có thể đến viện bảo tàng trên đảo như Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên và Bảo tàng Lịch, Bảo tàng Nikos Kazantzakis, Bảo tàng El Greco…để cập nhật thêm thông tin cho mình.

3. Di chuyển ở Hy Lạp

Điều đầu tiên bạn sẽ phải làm là hiểu cách đi đến trung tâm Athens từ sân bay. Bạn có 3 lựa chọn: tàu điện ngầm, xe buýt và taxi.

Tàu điện ngầm: Bạn chỉ phải mua vé tàu điện ngầm và đi tuyến màu xanh cho đến khi dừng ở Plaza Syntagma (mất khoảng 30 - 40 phút). Khi đến đó, bạn có thể thay đổi dòng (với cùng một vé) đến điểm dừng bạn muốn. Mặc dù nó không phải là siêu rẻ, nó có giá € 10 và là một vé kéo dài 90 phút. Vé tàu điện ngầm thông thường là € 1,40.


Tàu điện ngầm Athens Metro

Xe buýt: Nó rẻ hơn (giá € 6) nhưng khi bạn đến Plaza Syntagma, trừ khi bạn sống ở đó, bạn phải mua vé tàu điện ngầm để đến chỗ ở của mình. Vào giờ cao điểm, nó có một bất lợi rất lớn là bạn có thể bị kẹt xe.


Tuyến xe bus Athens

Taxi: Tiện nghi nhất nhưng tất nhiên, là lựa chọn đắt tiền nhất. Đi từ sân bay đến trung tâm có giá 38 €. Nếu bạn là 3 hoặc 4 người, nó có thể là hợp lý. Nếu vấn đề tiền bạc không phải là vấn đề, bạn có thể chọn phương án đưa đón cá nhân, dịch vụ này sẽ đợi bạn ở sân bay và sẽ đưa bạn đến khách sạn bạn muốn.

4. Chỗ ở phù hợp tại Hy Lạp

4.1. Nơi ở tại Athens

Khách sạn Acropolian Spirit Boutique - Từ € 138/đêm, xếp hạng 8,5. 

Electra Hotel Athens  - Từ € 162/đêm, xếp hạng 8,8.


Phòng đơn tiện nghi Acropolian Spirit Boutique

4.2. Nơi ở trong Meteora

Hotel Anax - Từ € 39/ đêm, xếp hạng 9,4. 

Nhà khách Gkoura - Từ € 49 /đêm, xếp hạng 9,3.

Archontiko Mesohori Suites & Apartments - Từ € 102 /đêm, xếp hạng 9,5.


Phòng đơn của Hotel Anax

4.3. Nơi ở tại Delphi

Khách sạn Sibylla - Từ € 34 /đêm, xếp hạng 8,8. 

Khách sạn Nidimos - Từ € 56 /đêm, xếp hạng 9,3. 

Khách sạn Ef Zin Studios & Suites - Từ € 102 /đêm, xếp hạng 8,9.


Khách sạn Nidimos

Lưu ý: Giá tiền và đánh giá được PYS Travel tham khảo (tính đến thời điểm hiện tại) trên trang web Booking.com, để tìm kiếm những chỗ ở phù hợp với chi phí du lịch Hy Lạp của bạn hãy truy cập vào trang web và tham khảo thêm nhé!

5. Ẩm thực độc đáo tại Hy Lạp

Horiatiki - Món salad truyền thống của Hy Lạp

Horiatiki có nguồn gốc từ khu phố Plaka của Athens vào những năm 1960-70, là một món ăn nổi tiếng trên toàn thế giới. Món Horiatiki gồm có cà chua, dưa chuột, ớt chuông xanh, hành tím, ô liu Kalamata, feta, dầu ô liu và rắc lá oregano. Đến với những nhà hàng địa phương bạn sẽ thử được món ăn truyền thống này chỉ với giá 12,9 euro.

 

Moussaka - Món ăn phổ biến của người Hy Lạp

Nếu người Ý có món Lasagna thì Hy Lạp nổi tiếng với món Moussaka. Lớp dưới cùng của món ăn bao gồm cà tím cắt lát xào trong dầu ô liu; lớp giữa là thịt xay - thường là thịt bò hoặc thịt cừu - nấu chín nhẹ với cà chua, hành, tỏi và gia vị; lớp trên cùng là nước sốt bechamel. Moussaka là món không thể thiếu trên bàn của gia đình người Hy Lạp.

Tzatziki - sữa chua truyền thống Hy Lạp

Tzatziki xuất hiện khi Đế chế Ottoman cai trị Hy Lạp. Vào thời điểm đó, bắt buộc phải đặt tên Thổ Nhĩ Kỳ cho tất cả các món ăn. Nhưng tzatziki là tiếng Hy Lạp và đó là món ăn đã làm nên sự nổi tiếng của sữa chua địa phương.

Món tzatziki sữa chua cổ điển thường có trong phần “mezedes” trong thực đơn của bất kỳ quán taverna nào. Đó là món nhúng dày, trong đó sữa chua và dưa chuột bào đều được ủ qua đêm trước khi chúng kết hợp với tỏi, muối, bạc hà, giấm rượu, dầu ô liu, muối biển và một chút lá oregano. Một phần ăn có giá € 9.

Saganaki

Phô mai chiên hoặc saganaki là một món ăn tốt nhất nên thưởng thức khi còn nóng, ngay khi có mặt trên bàn ăn và là một phần của món mezedes (hoặc mezes). Saganaki có nghĩa là "chảo nhỏ" và để có được saganaki hoàn hảo thành phần bao gồm kasseri, graviera, và thậm chí cả feta. Món ăn dễ dàng mua với giá € 5.80/phần.

Bạch tuộc nướng

Bạch tuộc nướng không chỉ có ở Hy Lạp, tuy nhiên nó nổi bật vì người Hy Lạp đã tạo ra một phiên bản đặc biệt tuyệt vời của nó. Bạn hãy thưởng thức bạch tuộc nướng tại nhà hàng Psarotavernes và các nhà hàng cao cấp khác. 

Các nhà hàng Hy Lạp phục vụ bạch tuộc tới tận bàn ăn. Điều này đặc biệt chỉ có trên các hòn đảo của Hy Lạp như Santorini, nơi các ngư dân bắt bạch tuộc vào buổi sáng và nướng chúng vào cuối ngày hôm đó.

6. Làm sao để thị thực tại Hy Lạp?

- Hy Lạp là quốc gia nằm trong khối Schengen. Vì vậy, xin Visa du lịch Hy Lạp không khó như bạn nghĩ. 

- Lệ phí xin visa Schengen với người từ 12 tuổi trở lên là 80 Euro (tương đương với 2,100,000 VNĐ).

- Lệ phí xin visa cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi là 45 Euro (tương đương với 1,050,000 VNĐ)

- Trẻ em dưới 6 tuổi xin visa đi Hy Lạp sẽ được miễn lệ phí xin visa…

Lưu ý: Nếu có ý định du lịch Hy Lạp thì bạn cần nộp hồ sơ từ sớm, tránh tình trạng đến ngày dự định xuất cảnh vẫn chưa nhận được kết quả xin visa. Thời gian lý tưởng nhất để nộp hồ sơ xin visa đi Hy Lạp là trong vòng 90 ngày trước ngày bạn dự định khởi hành.

7. Văn hoá và nghi thức của người Hy Lạp

Nghi thức gặp mặt

- Khi gặp ai đó lần đầu tiên, họ bắt tay chắc chắn, mỉm cười và duy trì giao tiếp bằng mắt trực tiếp.

- Khi gặp những người bạn tốt, họ chào nhau bằng cách hôn nhau trên má. Nam giới thường vỗ vai nhau.

Nghi lễ tặng quà

- Nói chung, người Hy Lạp trao đổi quà tặng với gia đình và bạn bè cho ngày sinh nhật (ngày được đặt tên từ các vị thánh) và lễ Giáng sinh.

- Khi được mời đến ăn tối tại một ngôi nhà của người Hy Lạp, hãy mang theo một món quà nhỏ.

- Quà tặng thường được mở ngay sau khi nhận được.

Nghi thức ăn uống 

- Đến muộn 30 phút được coi là đúng giờ tại Hy Lạp!

- Ăn mặc lịch sự thể hiện sự tôn trọng dành cho chủ nhà của bạn.

- Đề nghị giúp chủ nhà chuẩn bị hoặc dọn dẹp sau khi bữa ăn được phục vụ. Mặc dù lời đề nghị đó không được chấp nhận, nhưng bạn sẽ được đánh giá cao về phép lịch sự đó

- Bạn chưa được sử dụng bữa ăn nếu như chưa được mời ngồi.

- Trong bữa ăn người già sẽ được dùng bữa trước rồi đến chủ nhà

- Trên bàn ăn, bánh mì nướng là món phổ biến nhất với ý nghĩa là "chúc sức khỏe của bạn".

Bài viết trên đã cập nhật thêm cho bạn nhiều thông tin thú vị về Hy Lạp này phải không. Du lịch Hy Lạp còn quá nhiều thứ để bạn khám phá về vùng đất cũng như là nghi thức, văn hoá đặc trưng của quốc gia này. Hãy thực hiện một tour du lịch Hy Lạp cùng PYS Travel với những điều mới lạ ở phía trước nhé!

Tour nổi bật tại Hy Lạp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM