Du lịch Latvia để khám phá vùng đất mơ ước bên biển Baltic

06/07/2022

Nếu là người đam mê chinh phục những vùng đất mới thì du lịch Latvia sẽ là một điểm đến hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua. Hôm nay, hãy cùng PYS Travel khám phá Latvia để tìm hiểu xem quốc gia này có gì thú vị nhé.

Latvia là một quốc gia nhỏ bé nằm cạnh bờ biển Baltic. Mặc dù diện tích lãnh thổ có phần khiêm tốn (64.589 km²) thế nhưng vùng đất này lại thu hút số lượng lớn khách du lịch đến đây thăm quan nghỉ dưỡng mỗi năm.

1. Latvia – Bạn có biết?

Latvia hay tên gọi chính thức là Cộng hòa Latvia (tiếng Latvia: Latvijas Republika).
Nằm trên bờ biển phía Đông của biển Baltic, phía Tây Bắc của khu vực Đông Âu, đây là một trong những quốc gia được du lịch nhiều nhất ở Baltic và mang lại sức hút không thể chối từ đối với du khách bởi phong cảnh ấn tượng, di sản văn hóa độc đáo hàng thế kỷ và một thủ đô Riga cực kì sôi động.

Đất nước xinh đẹp nằm bên bờ biển Baltic. Ảnh: sưu tầm

Latvia được thiên nhiên ưu ái khi có địa hình bằng phẳng và một phần quốc gia giáp biển. Là quốc gia có lịch sử phát triển lâu đời. Trải qua nhiều thập kỷ bị cai trị bởi các quốc gia khác, Latvia đã giành được độc lập vào năm 1991. Năm 2004, Latvia gia nhập Liên minh châu Âu (EU) và NATO. 

2. Những sự thật thú vị về Latvia

2.1. Latvia giàu hay nghèo?

Thực tế thì quốc gia nhỏ bé này sẽ khiến bạn phải kinh ngạc về nền kinh tế phát triển, thu nhập bình quân đầu người cao ngất ngưởng và đặc biệt là chỉ số phát triển con người Human Development Index (HDI) xếp thứ hạng cao trên thế giới. Chỉ số xét các khía cạnh như sức khỏe, giáo dục và thu nhập của quốc gia để đưa ra một thước đo cho sự phát triển con người, từ đó có thể so sánh giữa các quốc gia hoặc so sánh với các thời điểm khác nhau. Quốc gia có chỉ số HDI cao nhất thế giới là Na Uy với 0.957 (số liệu năm 2020 theo Wikipedia).

Chỉ số HDI ở Latvia luôn ở mức cao. Ảnh: The Global Economy. com

2.2. Người Latvia có chiều cao “khiêm tốn”?

Sự thật thì phụ nữ Latvia có chiều cao ấn tượng, là một trong những đất nước có chiều cao trung bình của phụ nữ thuộc hàng cao trên thế giới là 168 cm (đứng thứ nhất là Netherlands với chiều cao 170 cm). Đàn ông Latvia giữ vị trí thứ 18 trên thế giới (180cm). Xếp vị trí thứ nhất là Netherlands với chiều cao nam trung bình là 184cm (dữ liệu vẫn đang được cập nhật).

2.3. Kết nối wifi mọi lúc mọi nơi

Theo Telegraph, Riga được biết đến như "Thủ đô wifi" của châu Âu với gần 1.000 điểm truy cập Internet miễn phí, giúp quốc gia này có tốc độ kết nối và truy cập Internet nhanh thứ tư thế giới. Và tất nhiên bạn hoàn toàn không phải trả phí cho dịch vụ này.

       Tốc độ kết nối internet siêu nhanh ở Riga sẽ không khiến bạn phải thất vọng. Ảnh: sưu tầm 

2.4. Người Latvia uống rất nhiều bia?

Không chỉ Việt Nam mà rất nhiều quốc gia trên thế giới cũng yêu thích món đồ uống này, trong đó có Latvia. Mức tiêu thụ của người dân nơi đây lên tới 78 lít bia trên đầu người mỗi năm (đứng đầu thế giới về khả năng uống bia là Cezch với gần 157 lít bia mỗi năm). Nếu là fan cứng của thức uống lúa mạch này thì bạn nhất định phải thử trải nghiệm văn hóa uống bia ở Latvia một lần trong đời.

2.5. Nghệ thuật kiến trúc ấn tượng

Latvia mang đầy đủ vẻ đẹp và phong cách kiến trúc của Châu Âu. Với hơn 800 tòa nhà theo trường phái nghệ thuật mới, Riga có một trong những phòng trưng bày lớn nhất thế giới mang phong cách vui tươi này. Alberta Iela là một con phố gần như hoàn toàn được tạo ra bởi thiên tài Art Nouveau Mikhail Eisenstein, và con trai ông là đạo diễn phim Sergei Eisenstein là một trong những người sáng lập ra nền điện ảnh hiện đại.

   Kiến trúc Alberta Iela nổi tiếng với các tòa nhà theo trào lưu Tân nghệ thuật. Ảnh: sưu tầm

2.6. Rừng

Hơn một nửa lãnh thổ của Latvia được bao phủ bởi rừng, vì vậy Latvia là một nơi rất “xanh”.

        Latvia là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích thiên nhiên. Ảnh: sưu tầm

2.7. Thác nước Ventas Rumba

Ventas Rumba ở Kuldīga là thác nước rộng nhất ở châu Âu. Vào mùa xuân, bạn có thể nhìn thấy những con cá nhảy lên ghềnh khi chúng đi tìm nơi đẻ trứng.

      Khung cảnh hùng vĩ từ trên cao của thác nước Ventas Rumba. Ảnh: sưu tầm

2.8. Trải nghiệm một đêm trong nhà tù Xô Viết?

Một trong những điểm hấp dẫn của thành phố cảng Liepaja là một đêm… trong tù. Khu Karosta đầy ám ảnh cung cấp cho khách du lịch chỗ ở trong khu nhà tù cũ phong cách Liên Xô.

 

      Trải nghiệm thú vị dành cho những người đam mê tìm hiểu về lịch sử Latvia. Ảnh: sưu tầm

3. Những điểm đến không thể bỏ lỡ

- Nhà thờ Christ's Nativity: Nhà thờ cổ kính được xây dựng từ khoảng thế kỷ thứ 19 theo phong cách kiến trúc Neo – Byzantine với mái vòm tròn. Bên trong nhà thờ chứa đựng rất nhiều bức tranh quý giá được vẽ bởi những họa sĩ lừng danh thế giới.

    Ảnh: Peter Reed

- Vườn quốc gia Gauja: Đây là vườn quốc gia lớn nhất ở Latvia, tọa lạc ở Vidzeme cách thủ đô Riga 50km về phía Đông Bắc. Tại đây bạn có thể tham gia các hoạt động chèo thuyền trên sông, trải nghiệm đi bộ trên đường mòn Wander, khám phá lâu đài thời Trung cổ hấp dẫn hay tham gia những hoạt động thể thao mạo hiểm như nhảy Bungee, Bobsleighing,...

    Ảnh: sưu tầm

- Thiên đường nghỉ dưỡng Jurmala: Jūrmala là nơi nghỉ dưỡng thu hút khách du lịch với những bãi biển dài và nhà gỗ lãng mạn theo phong cách Art Nouveau. Nơi đây chỉ cách thành phố Riga khoảng 20 phút lái xe.

  Ảnh: sưu tầm

- Kuldiga – Thị trấn với phong cách Châu Âu: Thị trấn xinh đẹp này có những ngôi nhà gỗ lộng lẫy và theo phong cách Baroque. Trung tâm phố cổ của Kuldīga đã được đề xuất là Di sản Văn hóa Thế giới của UNESCO.

Khung cảnh nên thơ như trong truyện cổ tích của thị trấn nhỏ bắc qua sông Venta. Ảnh: sưu tầm

- Thị trấn cổ Cesis: một trong những thị trấn cổ nhất ở Latvia. Nổi tiếng với những đường lát sỏi thơ mộng, căn nhà gỗ cổ kính và những tòa lâu đài có niên đại từ xa xưa.

     Những tòa lâu đài cổ kính ở Cesis. Ảnh: Sergei Gussev

- Lâu đài Riga: là một trong những kiến trúc nổi tiếng nhất tại quốc gia Baltic này và hiện cũng đang là nơi ở của Tổng thống Latvia.

       Đất nước của những tòa lâu dài. Ảnh: Gerry Lynch/林奇格里

- Chợ Riga: Chợ trung tâm Riga là một trong những chợ lớn nhất của Châu Âu. Nó nổi tiếng với các gian hàng được đặt trong các tòa nhà chứa máy bay zeppelin khổng lồ do quân đội Đức bỏ lại sau Thế chiến thứ nhất.

  Một góc nhỏ của khu chợ sầm uất nhất Châu Âu. Ảnh: sưu tầm

- Bãi biển Baltic: Bờ biển dài gần 500 km và không bao giờ hết gây ngạc nhiên với cát trắng, cồn cát, vách đá dựng đứng, mỏm sa thạch và đá. Và dù là rừng hay biển thì Latvia vẫn luôn biết cách để khiến du khách phải thổn thức.

 Những bờ biển đẹp đến nao lòng mà thiên nhiên ban tặng cho Latvia. Ảnh: sưu tầm

Tham khảo ngay Bí quyết để có tour du lịch Châu Âu trọn gói hiệu quả để thỏa sức vi vu trời Âu và chinh phục thêm nhiều vùng đất mới lạ nhé!

4. Ẩm thực Latvia thật tuyệt vời

Nếu đã đặt chân tới Latvia, thì bạn chắc chắn đừng nên bỏ lỡ những món ăn đầy hấp dẫn và độc đáo này.

- Súp củ cải đường (Aukstā Zupa)
Khi mới nghe qua lần đầu, nhiều người sẽ nhăn mặt vì nguyên liệu và hình dáng có phần kỳ quặc của món súp củ cải đường này. Món ăn này được làm từ nguyên liệu chính là củ cải đường kết hợp với kefir, dưa chuột, trứng và thảo mộc. Đây là một món ăn độc đáo và vô cùng phổ biến ở Latvia.

          Ảnh: Veronika_levsa_love_to_cook

- Black Balsam
Black Balsam là một loại rượu mùi thảo mộc nổi tiếng trong ẩm thực Latvia. Được làm từ 24 thành phần khác nhau bao gồm quả mọc, vodka, thảo mộc, hương vị của nó chắc chắn sẽ làm hài lòng những thực khách khó tính nhất. Không những vậy, đây còn là một “thần dược” làm dịu đi chứng đau dạ dày. Bạn có thể thưởng thức bằng cách uống trực tiếp hoặc pha thành cocktail.

        Ảnh: Rigablack

- Bánh mì lúa mạch
Ở Latvia, bánh mì lúa mạch đen là một món ăn phổ biến và được biến tấu đa dạng. Vào buổi sáng, người dân Latvia thường nhâm nhi bánh mì lúa mạch với bơ, pho mát hoặc giăm bông. Điều ngạc nhiên là hương vị của nó khá là phù hợp với khẩu vị người phương Đông chúng ta.

        Ảnh: Tastyeatsoman

- Kvass
Kvass là một món thức uống ngọt ngào và độc đáo trong nền ẩm thực Latvia. Tuy là sản phẩm lên men nhưng Kvass có nồng độ cồn rất thấp, vì vậy mà nó được sử dụng như một loại nước giải khát phổ biến ở Latvia. Món uống này còn được chế biến với các gia vị phụ gia như rau thơm, bạc hà hay dâu tây.

   Ảnh: Jesterkingbrewery

- Bánh crepe khoai tây
Bánh crepe khoai tây là một món ăn nổi tiếng và được nhiều người thưởng thức ở quốc gia này. Với lớp vỏ vàng giòn siêu đẹp mắt, món này còn thường được ăn kèm với kem chua và nước sốt. Món ăn này chắc chắn sẽ là một trải nghiệm ẩm thực nhất định phải có khi đến Latvia.

      Ảnh: Arousingappetites

5. Cách thức di chuyển tới quốc gia đặc biệt này?

Hiện Latvia có bốn sân bay dân dụng quốc tế là: Daugavpils, Liepāja, RigaVentspils. Trong đó, để bắt đầu chuyến khám phá, bạn nên mua vé máy bay đến sân bay Riga (thủ đô Riga) để khám phá vùng đất cổ điển phồn hoa này trước khi di chuyển đến những nơi tuyệt vời khác.

Để đến sân bay Riga (RIX), bạn sẽ xuất phát từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) hoặc Tân Sơn Nhất (TP.HCM) với giá vé khoảng 16.000.000 VNĐ và tổng số giờ bay: 22 giờ. Các hãng hàng không đang khai thác đường bay này có Qatar Airways, Finnair, KLM, Turkish Airlines,... Giá vé máy bay Latvia có thể chênh lệch tuỳ vào thời điểm mua, hạng vé và các dịch vụ kèm theo. Vì vậy, hãy check kỹ trên ứng dụng/website trước khi thanh toán nhé!

Về thủ tục xin visa đi Châu Âu bạn có thể tìm hiểu thêm tại Kinh nghiệm xin visa Schengen.

6. Danh sách địa điểm lưu trú tham khảo

Stt Tên Địa chỉ Hotline Tiêu chuẩn Đạt chứng nhận Eco
1 Radisson Blu Latvija Conference & Spa Hotel, Riga Elizabetes iela 55, Centra rajons, Rīga, LV-1010, Latvia +371 67 772 222 4 sao x
2 Hilton Garden Inn Riga Old Town Grēcinieku iela 25, Centra rajons, Rīga, LV-1050, Latvia +371 67 108 008 4 sao x
3 Radisson Blu Daugava Hotel, Riga 24, Kuģu iela Street, Rīga, LV-1007, Latvia +371 67 061 111 4 sao x
4 PULLMAN RIGA OLD TOWN Jēkaba iela 24, Centra rajons, Rīga, LV-1050, Latvia
+371 67 815 444
5 sao  
5 Grand Hotel Kempinski Riga Aspazijas bulvāris 22, Centra rajons, Rīga, LV-1050, Latvia +371 67 671 111  5 sao  
6 AC Hotel by Marriott Riga Dzirnavu iela 33, Centra rajons, Rīga, LV-1010, Latvia +371 67 331 717 4 sao  
7 Hotel Valdemars Riga Krišjāņa Valdemāra iela 23, Centra rajons, Rīga, LV-1010, Latvia +371 67 334 462 3 sao  
8 Radisson Hotel Old Town Riga Z.A. Meierovica Boulevard 10, Rīga, LV-1050, Latvia +371 67 217 777    
9 Avalon Hotel & Conferences 13. janvāra iela 19, Centra rajons, Rīga, LV-1050, Latvia +371 67 169 999    
10 Tree House Hostel Kaļķu iela 11A, Centra rajons, Rīga, LV-1050, Latvia +371 25 713 126    

7. Những lưu ý bạn cần phải ghi nhớ

Trước khi lên đường đến Latvia, hãy lưu lại ngay một số kinh nghiệm du lịch Latvia tự túc bạn nên “nằm lòng” dưới đây:
- Ngôn ngữ chính của Latvia là tiếng Latvia, ngoài ra họ cũng sử dụng tiếng Ngatiếng Anh

Ba ngôn ngữ chính thức được sử dụng ở Latvia. Ảnh minh họa

- Đồng tiền được sử dụng ở Latvia là Euro.

   Ảnh minh họa

- Khí hậu Latvia rất lạnh vào mùa đông, mùa hè lại rất ôn hòa và khá nhiều mưa. Các khu vực ven biển rất dễ chịu nhưng ẩm ướt và nhiều gió. Bạn nên chú ý để có những phương án chuẩn bị thích hợp.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Châu Âu giá rẻ bạn cần biết sẽ là cuốn sổ tay thiết thực giúp bạn có thêm những trải nghiệm đáng nhớ tại đất nước xinh đẹp này.

Toàn cảnh cung điện mới Krāslava thơ mộng vào mùa thu. Ảnh: Kristaps Ungurs

Nếu đã lỡ đem lòng yêu Lativa vậy thì còn chần chờ chi nữa mà không xách balo lên và cùng PYS Travel du lịch tới Latvia ngay thôi nào. Hãy khám phá Tour Du Lịch Châu Âu của PYS để có thêm nhiều lựa chọn trong chuyến hành trình thanh xuân của bạn nhé.

PYS Travel – Always beside you! 

Hải Yến

 

Tour nổi bật tại Latvia

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM