Đảo Nami Hàn Quốc - thiên đường bốn mùa cho du khách

06/10/2022

Là một trong những điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua đối với bất kỳ du khách nào đến với Hàn Quốc, đảo Nami Hàn Quốc là hòn đảo bốn mùa cực kỳ quyến rũ và nên thơ nằm tại thành phố Chuncheon.

1. Đảo Nami nằm ở đâu Hàn Quốc?

Nami là hòn đảo sông có hình bán nguyệt nằm ở khu vực giữa của sông Bắc Hàn, được hình thành sau khi con đập lớn Cheongpyeong được xây dựng. Đảo có hình bán nguyệt độc đáo, từ trên cao nhìn xuống Nami giống như một chiếc thuyền lá nổi bật trên dòng sông dài. Ở trung tâm của đảo có một bãi cỏ xanh mướt với diện tích lên tới 260.000 m2, được bao quanh bởi thảm thực vật gồm cây hạt dẻ và cây bạch dương.

Ngoài ra, trong khuôn viên đảo còn có vườn bách thú, vườn bách thảo, khu vui chơi giải trí hấp dẫn. Du lịch đảo Nami là một điểm nhấn vô cùng thú vị trong hành trình khám phá Hàn Quốc. Đảo cách trung tâm Seoul khoảng 63km về phía tỉnh Chuncheon (phía nam Hàn Quốc).

Đảo Nami ở Hàn Quốc được mệnh danh là hòn đảo tình yêu và là nơi khởi đầu của những mối tình lãng mạn. Đặc biệt, với sự thành công vượt khỏi phạm vi Hàn Quốc của bộ phim truyền hình nổi tiếng “Bản tình ca mùa đông”, một Nami đẹp xuất sắc, vừa mang vẻ lãng mạn của những cánh rừng hoa, vừa mang vẻ buồn thương ẩn trong màu tuyết trắng đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng biết bao du khách mong mỏi được một lần đặt chân đến thăm hòn đảo này.


Một góc nhỏ thơ mộng nơi đảo Nami Hàn Quốc - Ảnh: Klook

So với quá khứ, đảo Nami Hàn Quốc giờ nổi tiếng hơn và trở thành điểm đến thu hút lượng khách du lịch cực lớn mỗi năm. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, tên đảo “Nami” được đặt theo tên của vị tướng quân Nami (남이장군). Vị tướng quân đã có công dẹp loạn vào thế kỷ 13 nhưng do bị vu tội mưu phản vua Sejo (vị vua thứ bảy của triều đại Joseon), ông chết oan vào năm 28 tuổi. Tên hòn đảo được đặt nhằm tưởng nhớ những công lao to lớn của ông cho lịch sử nước nhà.

2. Đi đảo Nami Hàn Quốc bằng cách nào?

Chi phí đi Nami từ Seoul là ₩ 8,000 cho người nước ngoài. Có ba cách chính để đến đảo Nami – tàu điện ngầm, xe lửa và xe buýt.

2.1. Tàu điện ngầm

Trạm gần Đảo Nami nhất là Ga Gapyeong. Để đến được nhà ga qua hệ thống Metro của Seoul, hãy đi tuyến Gyeongchun, bắt đầu ở Sanbong và kết thúc ở Ga Chuncheon. Hệ thống tàu điện ngầm bao phủ hầu hết khu vực đô thị ở Seoul. Thông thường, thời gian đi tàu điện ngầm sẽ mất hơn 1 giờ rưỡi. Mặc dù thời gian đi lâu nhất nhưng bù lại mức giá rẻ nhất. Bạn có thể trả tiền cho việc đi tàu điện ngầm bằng thẻ T-Money hoặc tiền mặt, và mất khoảng ₩ 2,000.

2.2. Xe lửa

Một phương pháp thoải mái hơn là đi Xe lửa ITX. Lên tàu ở Ga Yongsan và ra ở Ga Gapyeong. So với tàu điện ngầm, xe lửa ITX sẽ đưa bạn đến Gapyeong nhanh hơn, chỉ mất khoảng 55 phút. Tàu điện liên tỉnh có mức giá đắt hơn tàu điện ngầm nhưng rẻ hơn xe buýt. Bạn có thể đặt chỗ online với giá ₩ 4,800

2.3. Xe buýt

Xe buýt đi trực tiếp đến Đảo Nami từ trung tâm thành phố Seoul. Đặt trước chỗ ngồi và lên xe buýt ở cổng Insa-dong hay Namdaemun. Xe buýt chỉ đi 1 lần mỗi ngày và chuyến đi sẽ mất khoảng 1 giờ rưỡi. Thời gian đi xe buýt rất nhanh nhưng mức giá đắt nhất trong 3 loại phương tiện. Tiền vé khứ hồi là ₩ 15,000.

Khi bạn đã đến Ga Gapyeong, bạn có thể chọn đi phà hoặc đi cáp treo Zip Wire để lên Đảo Nami

2.4. Phà

Để lên phà, hãy đi taxi từ Ga Gapyeong đến bãi đậu xe Namiseom, nơi bạn có thể lên phà mỗi 30 phút. Chuyến đi taxi ngắn tốn khoảng ₩3,000 và dịch vụ phà thì miễn phí. Chuyến phà mang lại 1 trải nghiệm phong cảnh tuyệt vời và là phương tiện giao thông phổ biến nhất cho du khách đến Đảo Nami

2.5. Đi dây cáp treo

Với những ai mê mạo hiểm, bạn có thể đi chuyến Cáp Treo dài 3,083ft để đến Đảo Nami. Chuyến đi bắt đầu ở Tháp Zip Wire, nơi bạn có thể đến bằng taxi hay chuyến xe buýt 33-5 từ Ga Gapyeong. Với ₩38,000, chuyến đi cáp này sẽ đưa bạn đến Đảo Nami trong vòng chưa đến 2 phút. Chi phí này bao gồm phí lên đảo và đi cáp treo khứ hồi khi về từ Đảo Nami.

3. Đi đảo Nami mùa nào đẹp?

Thời tiết Hàn Quốc cũng phân hóa rõ rệt thành các mùa như ở Việt Nam và đảo Nami cũng không ngoại lệ. Vậy du lịch đảo Nami mùa nào đẹp nhất? Bạn có thể tới đảo vào bất cứ mùa nào nhưng muốn đẹp nhất hãy đến vào mùa thu.

3.1. Đảo Nami mùa xuân – Hoa anh đào nở rộ

- Nhiệt độ trung bình: 4 – 11°C
- Mùa xuân cũng là thời điểm khi hoa anh đào nở rộ ở Hàn Quốc và đảo Nami cũng chính là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào thơ mộng và được yêu thích nhất. Du lịch đảo Nami Hàn Quốc ngắm hoa anh đào, đừng bỏ lỡ khung cảnh con đường cây anh đào nở rộ thành 1 dải hồng rực rỡ nằm ở phía trước hồ bơi Water Stages. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp ngắm hoa và tổ chức các buổi picnic với gia đình hay bạn bè. Hai địa điểm picnic tốt nhất trên đảo là vườn Namipingwon và White Birch Cove.

 

Tuy nhiên, mùa hoa anh đào nở đến và đi rất nhanh. Mỗi năm, hoa anh đào thường nở vào khoảng thời gian giữa tháng Ba và tháng Tư và chỉ kéo dài vài tuần là tàn. Vì vậy, hãy nghiên cứu và lên lịch trình săn hoa anh đào trên đảo Nami thật cẩn thận để không bỏ lỡ phong cảnh tuyệt diệu đó.

Ngoài ra, vào khoảng tháng Tư và tháng Năm, bạn có thể tham gia Festival Bươm Bướm Hampyeong. Vườn bướm Hampyeong trên đảo Nami thu hút muôn vàn loài bướm kết hợp với những bông hoa mùa Xuân tạo nên một khung cảnh siêu thực, một khu vườn tràn ngập hương Xuân.

3.2. Đảo Nami mùa hè – “Hòn đảo xanh”

- Nhiệt độ trung bình: 21-26°C
- Du lịch Nami Hàn Quốc thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước vào mùa hè bởi khí hậu mát mẻ cùng khung cảnh ngập tràn cỏ cây xanh mát. Hoạt động được ưa thích trong mùa hè tại đảo Nami chính là thuê xe đạp tận hưởng không khí trong lành và cảnh đẹp Hàn Quốc mùa hè quanh đảo. Bạn có thể thuê xe đạp trên đảo tại Trung tâm xe đạp gần sảnh UNICEF, chi phí cho thuê là ₩ 3.000 cho mỗi 30 phút với xe đạp đơn và ₩ 6.000 với xe đạp đôi, còn xe đạp dành cho gia đình là ₩ 10.000.

Ngoài ra, bạn có thể tham dự Triển Lãm Giấy Truyền Thống Hàn Quốc từ ngày 9 tháng Bảy đến 2 tháng Tám. Triển lãm này bao gồm các tác phẩm của nghệ sĩ Hanji hàng đầu Hàn Quốc là Yang Sang Hoon. Du khách có thể chiêm ngưỡng nghệ thuật Joomchi của ông, được tạo nên bởi việc dán các lớp giấy mỏng lại với nhau bằng nước. Bạn cũng có thể tự làm một mẩu note tình yêu hình trái tim theo kiểu Joomchi của riêng chính bạn, dành tặng cho người thương!

3.3. Đảo Nami mùa thu – Bản tình ca của những chiếc lá phong

- Nhiệt độ trung bình: 5-13°C
- Sắc Thu đến Hàn Quốc vào khoảng cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 với những màu sắc tươi sáng mãnh liệt của lá cây phong, đặc biệt là đảo Nami vào mùa thu. Tại đảo Nami, vườn Baekhyun Milwon, một khu vườn với hơn 300 cây phong, cứ vào thu lại ngập tràn màu sắc phong phú của lá cây phong. Nếu ngắm khung cảnh là phong là chưa đủ với bạn, bạn còn có cơ hội sẽ ngắm nhìn nhiều loại động vật thân thiện được thả tự do trên đảo Nami, nổi tiếng trong đó là những chú chim đà điểu Naminarians và những chú sóc Hàn Quốc.


Cảnh đẹp thiên nhiên nơi đảo Nami

Không chỉ dừng lại ở việc ngắm cảnh, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm làm đồ thủ công như một món quà lưu giữ kỉ niệm của đảo Nami. Studio thủ công mỹ nghệ đảo Nami cung cấp các lớp dạy nhỏ như làm đèn, làm đồ gốm, và thậm chí là các lớp thủ công với kim loại nữa. Những buổi học tại đây phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em. Hầu hết các lớp học đều yêu cầu đặt chỗ trước, vì vậy hãy lên sẵn lịch trình và liên hệ đặt thời gian phù hợp. Nhiều người hỏi đi Hàn Quốc tháng nào đẹp nhất thì "Mùa thu" là câu trả lời hợp lý nhất. Đến thăm khung cảnh đảo Nami Hàn Quốc mùa thu chắc chắn sẽ không khiến cho các bạn thất vọng.


Bức tượng gợi nhớ đến mối tình da diết trong siêu phẩm “Bản tình ca mùa đông”

3.4. Đảo Nami mùa đông – Tuyết Nguyên Sơ

- Nhiệt độ trung bình: -4 – 5°C
- Mùa Đông đảo Nami được bao phủ bởi tuyết trắng xóa. Những cành cây cao được trồng ở hai bên lối đi bộ ở Metasequoia Lane vào mùa Đông đã trở thành bãi đáp hoàn hảo cho những bông tuyết phủ xuống tạo nên một khung cảnh đẹp như trong những thước phim.

Đặc biệt, mùa đông đảo Nami gắn với khung cảnh thương xuất hiện trong bộ phim đình đám “Bản tình ca mùa đông”. Do đó, vườn Gongsaengwon thu hút đông du khách đến tham quan các bức tượng của 2 ngôi sao Hàn Quốc là Bae Yong Joon và Choi Ji Woo, 2 diễn viên chính trong bộ phim. Một khung cảnh lãng mạn, tràn ngập tình yêu.

Ngoài ra, với những người yêu thích trượt tuyết và lướt ván, các bạn còn có thể xem xét việc tham gia các tour du lịch bao gồm cả đảo Nami và khu resort trượt tuyết Elysian Gangchon gần đó. Đảo Nami có dịch vụ chăm sóc khách du lịch vào mùa đông vô cùng chu đáo. Từ những ngọn lửa trại được đốt lên xung quanh hòn đảo giúp bạn sưởi ấm cơ thể đến hàng loạt các món ăn đường phố cực phù hợp sưởi ấm vào mùa đông như bánh bao đậu đỏ, bánh pancake siro và xúc xích được nhiều cửa hàng bày bán.


Du khách thỏa thích trượt tuyết tại Elysian Gangchon - Ảnh: Klook

3.5. Bảo tàng Âm nhạc 

Ngoài ra, đảo Nami còn có một bảo tàng âm nhạc để thưởng thức nhạc sống và tham quan trải nghiệm trực tiếp những nhạc cụ truyền thống của người Hàn. Âm nhạc là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của những người dân nơi đây, vì vậy đảo Nami còn được mệnh danh và “Hòn đảo của những ca khúc”.

3.6. Làng Pháp Petite France 


Làng Pháp vào mùa hè - Ảnh: Klook

Làng Pháp Petite France cách đó không xa cũng là một địa điểm du lịch tuyệt đẹp đối với du khách mỗi khi đến du lịch Nami. Đây là một ngôi làng mang đậm văn hóa Pháp với những tòa nhà, con đường đẹp như trong mơ. Nếu không lựa chọn đi tour thì bạn có thể đi xe bus công cộng từ Gapyeong để đến đây.


Làng Pháp khi sang đông

4. Có đồ gì ăn trên đảo Nami Hàn Quốc?

Đảo Nami tuy nhỏ nhưng ẩm thực nơi đây lại vô cùng đa dạng. Ở đảo Nami, nét ẩm thực mang đậm phong cách của Thủ đô Seoul. Bạn dễ dàng có thể dễ dàng thưởng thức các món ăn đặc trưng của văn hóa ẩm thực Hàn Quốc tại đảo Nami như: Thịt nướng, kimbap, kimchi,… Tuy nhiên, chi phí ăn uống trên đảo khá cao dao động khoảng từ 10,00 KRW trở lên. Dưới đây là một số món ăn tiêu biểu mà bạn nên thưởng thức khi đặt chân đến đảo Nami Hàn Quốc.

4.1. Gà tần sâm

Gà tần sâm là món ăn truyền thống vô cùng bổ dưỡng kết hợp giữa gà thơm ngon và nhân sâm Hàn Quốc nổi tiếng, sẽ tiếp thêm sinh lực cho du khách sau chuyến du lịch dài. Đặc biệt, ở những nhà hàng samgyetang địa phương nổi tiếng, tô gà tần sâm còn được dọn kèm với rượu sâm để thực khách nhâm nhi giải khát.

4.2. Bulgogi 

Bulgogi, món ăn không chỉ là món ăn được đại đa số người dân Hàn Quốc ưa thích, mà còn chinh phục được khẩu vị của du khách. Bulgogi là một món ăn truyền thống, gồm thịt bò được tẩm ướp và nướng lên. Món ăn có vị ngọt đặc trưng, đẫm nước và khi ăn, thường được gói ăn cùng với rau diếp, lá vừng hoặc một số lá khác, vừa thanh đạm vừa bổ dưỡng.

4.3. Japchae

Japchae hay còn được biết đến là miến trộn. Món ăn này không chỉ phổ biến trong bữa ăn thường ngày mà còn là món ăn không thể thiếu trong các ngày lễ tết của người Hàn. Japchae bao gồm miến được trộn cùng rất nhiều loại rau củ theo mùa (phổ biến là cà rốt thái lát mỏng, hành tây, rau bina, và nấm) và thịt (thường là thịt bò). Ngoài ra, người Hàn thường dùng các gia vị chính như dầu mè (dầu vừng), xì dầu, ớt, hạt vừng (rắc lên trên) để trộn hoặc xào lên cho đậm vị. 

4.4. Gà rút xương

Một trong những món ăn chắc chắn phải thử khi đến với đảo Nami chính là món “Gà rút xương xào bắp cải”. Món ăn này được đánh giá là món ăn nổi bật và khác lạ nhất ở đảo Nami. Thịt gà vẫn giữ được nguyên vị ngọt đặc trưng vốn có, hòa với hương vị của bắp cải, được nấu theo phong cách riêng biệt của người dân trên đảo sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm ẩm thực khác biệt.

5. Chỗ ở nơi hòn đảo Nami Hàn Quốc

Vì hòn đảo Nami không lớn lắm nên bạn có thể đi du lịch Hàn Quốc trong ngày. Tuy nhiên nếu bạn nào muốn nán lại qua đêm thì có thể tham khảo một số khách sạn dưới đây nhé!

5.1. Gangchon Chocomint Pension

- Địa chỉ: 58, Pulmugol-1gil, Namsan-myeon, Xã Namsan, Chuncheon-si, Hàn Quốc.
- Giá: từ 90$

4.2. Good Stay Grand Motel Chuncheon

- Địa chỉ: 39-6 Okcheon-dong, Phường Soyang, Chuncheon-si, Hàn Quốc
- Giá: từ 50$.

4.3. Ost hotel

- Địa chỉ: 10-9 Yosun-dong, Phường Soyang, Chuncheon-si, Hàn Quốc
- Giá từ: 50- 94$

4.4. Gangchon W Pension

- Địa chỉ: 143, Gangchonro, Xã Namsan, Chuncheon-si, Hàn Quốc
- Giá: từ 65$

4.5. Sprengery Pension

- Địa chỉ: 418-5, Namsan-myeon, Banggok-ri, Xã Namsan, Chuncheon-si, Hàn Quốc
- Giá: từ 80$ 

Đảo Nami Hàn Quốc – một thiên đường du lịch hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm hấp dẫn nhất, nơi tham quan xinh đẹp và thơ mộng. Không có bất kì lý do naò để bạn bỏ lỡ con đảo này cả. Để tới hòn đảo này, bạn có thể chọn đi theo Tour sẽ thú vị hơn nhé! Cùng nhanh chân đặt lịch đi thôi nào!

Hiện PYS Travel đang có các tour du lịch Hàn Quốc để bạn tham khảo:

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc trượt tuyết 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM