Du lịch dòng sông Nho Quế Hà Giang có gì thú vị?

14/11/2022

Sông Nho Quế luôn là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Giang. Để giúp cho mọi người có chuyến du lịch tuyệt vời nhất, hãy theo chân PYS Travel để thấy du lịch dòng sông Nho Quế Hà Giang có gì thú vị qua bài viết dưới đây nhé!

1. Một vài nét về dòng sông Nho Quế Hà Giang

Sông Nho Quế là một địa danh nổi tiếng chắc chắn bạn sẽ được giới thiệu khi đến Hà Giang. Con sông này được bắt đầu từ vùng núi Nghiễm Sơn – Vân Nam (Trung Quốc) chảy theo hướng Tây Bắc – Đông Nam về với Việt Nam. 


(Ảnh: Lễ Thành Nhân)

Sông dài 192 km, phần chảy ở Việt Nam dài 46 km. Diện tích lưu vực 6.052 km² (phần ở Việt Nam 2.010 km²), độ cao trung bình 1.255 m, độ dốc trung bình 18,7%. Sông chảy qua thung lũng dạng hẻm vực. 


Dòng sông Nho Quế nhìn từ trên cao (Ảnh: Sưu tầm)

Đứng từ trên đèo Mã Pí Lèng nhìn xuống mọi người sẽ thấy hình ảnh sông Nho Quế hiện lên như một sợi chỉ có màu xanh biếc. Nằm dưới chân những ngọn núi tai mèo hiểm trở của Hà Giang, dòng sông Nho Quế quanh năm êm đềm tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp mà du khách không nên bỏ lỡ.

2. Thời điểm nên du lịch dòng sông Nho Quế Hà Giang

Nếu du lịch Hà Giang mà bạn lại bỏ qua du lịch sông Nho Quế thì quả là một điều đáng tiếc lớn. Sở hữu vẻ đẹp thơ mộng nhưng không kém phần hùng vĩ, bí ẩn và còn được xem là một trong những biểu tượng của Hà Giang, sông Nho Quế chính là nơi bạn nhất định phải đặt chân đến một lần. Vậy nên ghé thăm sông Nho Quế vào thời gian nào là thích hợp?


Du lịch sông Nho Quế Hà Giang vào mùa hoa nở (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn có thể du lịch sông Nho Quế quanh năm, nhưng nên tránh 3 tháng 7, 8, 9 vì đây là thời điểm thời tiết thường hay có mưa bão, nước thường đục, đỏ do nước thượng nguồn đổ về.


(Ảnh: Sưu tầm)

3. Phương tiện di chuyển đến sông Nho Quế Hà Giang

Để di chuyển lên tới Hà Giang tham quan sông Nho Quế thì mọi người có thể lựa chọn được rất nhiều các phương tiện khác nhau như: xe máy, ô tô, xe khách, máy bay,...


Cung đường quen thuộc với các dân phượt (Ảnh: Sưu tầm) 

Đối với các bạn trẻ thích xê dịch thì xe máy là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Đi phượt tại Hà Giang mọi người sẽ được nhìn ngắm nhiều cung đường đẹp nhất và có nhiều trải nghiệm thú vị.


Xe máy là phương tiện được yêu thích khi du lịch Hà Giang sông Nho Quế (Ảnh: Sưu tầm)

Di chuyển bằng xe khách thì mọi người xuất phát từ bến xe Mỹ Đình. Có rất nhiều hãng xe khác nhau nên mọi người có thể thoải mái di chuyển vào bất cứ khung giờ nào.
Đối với các du khách di chuyển từ khoảng cách xa thì phương tiện máy bay sẽ là sự lựa chọn tối ưu. Du khách dừng chân tại sân bay quốc tế Nội Bài. Sau đó tiếp tục di chuyển đến Hà Giang bằng phương tiện xe khách hoặc ô tô.

Tham khảo thêm:  Kinh nghiệm check-in trên sông Nho Quế

4. Du lịch dòng sông Nho Quế Hà Giang có gì thú vị?

Có thể thấy, khi đến với dòng sông Nho Quế Hà Giang mọi người sẽ được ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp có mây, có núi, có sông. Tất cả đã tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình tuyệt đẹp. Hơn nữa tại đây còn có rất nhiều trải nghiệm thú vị mà mọi người không nên bỏ qua như:

Đi xe máy chinh phục các con đèo, dốc

Đây có lẽ là một hoạt động lý tưởng dành cho những người thích xê dịch. Thay vì lênh đênh trên mặt sông và ngắm cảnh từ dưới lên, nếu tay lái vững du khách có thể lựa chọn lái xe máy đi theo đường mòn của người dân địa phương với chiều dài 8km, con đường này ngoằn ngoèo, gập ghềnh, dốc cao và khá khó khăn để đi lên, song song với dòng sông phía dưới.


Leo dốc Thẩm Mã (Ảnh: @ttquynh000)

Đi theo con đường này bạn sẽ có một góc nhìn mới, và một cảm nhận mới về vẻ đẹp của sông Nho Quế, nếu bạn muốn ngắm nhìn vẻ đẹp của sông Nho Quế từ xa với con đường này mà tay lái không vững thì bạn có thể lựa chọn bắt xe ôm với giá 100.000 VNĐ/lượt.Trải nghiệm đi xe máy leo lên dốc rất tuyệt vời mang lại cho các bạn cảm giác off-road.


(Ảnh: @ttquynh000)

Check-in tại hẻm núi Tu Sản

Nếu bạn ngồi trên thuyền để thăm quan và khám phá sông Nho Quế thì hãy yêu cầu người lái thuyền dừng lại tại hẻm núi Tu Sản, đây là một hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á với độ sâu là 1000m, đây cũng là đường biên giới tự nhiên giữa huyện Đồng Văn và huyện Mèo Vạc.


Đến check-in hẻm Tu Sản bạn sẽ luôn có những bức hình ưng ý (Ảnh: Minh Phương)

Hẻm Tu Sản sở hữu vẻ đẹp khiến nhiều người vừa sợ hãi vừa trầm trồ bởi sự hùng vĩ và độ sâu hun hút của nó, nhìn từ trên xuống hay từ dưới lên đều có một cảm giác choáng ngợp và kinh ngạc trước sức mạnh khủng khiếp của tạo hóa.


(Ảnh: Hà Văn Dương)

Ngắm nhìn toàn cảnh sông Nho Quế từ đỉnh Mã Pí Lèng

Sông Nho Quế được ví như một sợi chỉ xanh lung linh bắc xuống từ trời và ẩn hiện giữa đại ngàn đông bắc. Vì vậy muốn ngắm toàn cảnh và chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của sông Nho Quế bạn nên ghé thăm đỉnh Mã Pí Lèng, nơi đây được mệnh danh là “ mây đạp dưới chân, trời đụng trán”.


Sông Nho Quế nhìn từ đỉnh Mã Pì Lèng (Ảnh: Sưu tầm)

Từ trên đỉnh núi này bạn sẽ thấy được sông Nho Quế không chỉ giống như một sợi chỉ xanh mà nó còn giống như một chú rắn xanh với chiều dài khổng lồ. Chúng uốn lượn qua các chướng ngại vật hai bên là hai vách núi với độ cao thăm thẳm, phá tan các tầng mây và chọc thẳng lên trời.


(Ảnh: PYS Travel)

Đứng trên đỉnh Mã Pí Lèng bạn không chỉ có thể chụp được toàn cảnh của sông Nho Quế, bên cạnh đó bạn còn có cơ hội có được những trải nghiệm, chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngoạn mục nhất của sông Nho Quế.

Check-in tại vườn hoa tam giác mạch

Tháng 10,11 thời tiết Hà Giang trở nên mát mẻ và đẹp hơn hẳn, đây là thời điểm đẹp nhất cho chuyến du lịch sông Nho Quế của bạn. vào tháng này sông Nho Quế không chỉ trở nên trong xanh và mát mẻ hơn mà phong cảnh dọc hai bên vách đá cũng trở nên đặc sắc và điểm tô thêm nhiều điều mới mẻ.


(Ảnh: Sưu tầm)

Trong đó phải nhắc đến loài hoa tam giác mạch, một loài hoa tượng trưng cho Hà Giang vào tháng 10,11 và được rất nhiều khách du lịch yêu thích. Du khách có thể chụp hình lưu niệm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa tam giác mạch trắng dọc đường đi xuống dòng sông, tại đây có những vườn hoa tam giác mạch trắng cực kì đẹp và hút mắt, đây sẽ là một địa điểm chụp hình tuyệt vời đấy.

Qua bài viết này PYS Travel hy vọng đã cho các bạn thấy được những điều thú vị khi du lịch dòng sông Nho Quế Hà Giang một cách chi tiết nhất.. Mong rằng với những thông tin hữu ích đó sẽ giúp cho mọi người có chuyến du lịch tuyệt vời nhất.

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel:

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Tour du lịch Hà Giang - Sông Nho Quế

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM