Sông Nho Quế thuộc huyện nào, tỉnh nào? liệu bạn có biết chắc chắn?

14/08/2023

Dông Nho Quế từ lâu đã trở thành một điểm đến được rất nhiều tín đồ đam mê du lịch khát khao được đặt chân đến. Vậy sông Nho Quế thuộc Huyện nào? tỉnh nào? Cùng PYS Travel tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Được gọi là "thung lũng kiến tạo độc nhất vô nhị Việt Nam", sông Nho Quế Mèo Vạc luôn là điểm đến hấp dẫn thu hút mọi du khách từ thập phương tới ghé thăm. Tuy nhiên, du khách luôn thắc mắc Sông Nho Quế thuộc huyện nào? Sông Nho Quế ở tỉnh nào? Vậy hãy cùng PYS Travel trả lời những câu hỏi này nhé!

1. Sông Nho Quế thuộc tỉnh nào?

Sông Nho Quế phần thượng nguồn nằm ở khu vực Trung Quốc và chảy vào Việt Nam và rẽ qua khu vực cao nguyên của Đồng Văn và qua các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc thuộc địa phần của tỉnh Hà Giang để nhập vào dòng sông Gâm tại Na Nát thuộc xã Lý Bôn huyện Bảo Lâm tỉnh Cao Bằng.

Du lịch sông Nho Quế Hà Giang
Du lịch sông Nho Quế Hà Giang (Ảnh: PYS Travel)

Sông Nho Quế chảy vào Việt nam tại khu vực Lũng Cú một đoạn của nó là ranh giới giữa 2 nước đến khu vực Đồng Vân thì chảy hoàn toàn vào khu vực nội địa của Việt Nam qua con hẻm Tu Sản – một trong những con hẻm có vẻ đẹp vô cùng hùng vĩ của Việt Nam. 

Ngắm nhìn
Ngắm nhìn "nàng thơ" giữa cao nguyên đá Hà Giang (Ảnh: PYS Travel)

Sau đó chảy xuống con đèo Mã Pí Lèng, dòng sông Nho Quế chảy qua những địa điểm trên đã tạo nên một vẻ đẹp vô cùng đặc biệt cũng như đầy hấp dẫn trong chuyến du lịch của bạn khi đến với Hà Giang. Giang. Màu xanh đặc trưng trên nền cao nguyên đá đen thẫm tạo nên một dòng sông đặc biệt. Hơn cả một thắng cảnh, đó còn là con sông biên giới ghi dấu ấn của nhiều thế hệ người Việt bám biên giữ đất.

địa điểm đẹp ở Hà Giang- hẻm tu sản
Địa điểm tựa tiên cảnh ở Hà Giang (Ảnh: PYS Travel)

Góc “kinh điển” của sông Nho Quế nhìn từ điểm dừng chân đèo Mã Pì Lèng trên con đường Hạnh Phúc. Từ đây có thể thấy rõ toàn bộ đại hẻm vực sông Nho Quế, trong đó có hẻm vực Tu Sản. Đây cũng là góc được xem là “must-to-go” của mọi khách du lịch khi đến Hà Giang.

Sông Nho Quế - dòng sông cao nhất Việt Nam
Sông Nho Quế - dòng sông cao nhất Việt Nam (Ảnh: PYS Travel)

Nước sông Nho Quế có màu xanh vô cùng đẹp mặt đối với khách du lịch khi dừng chân tại Hà Giang một vẻ đẹp vô cùng khó quên đối với du khách khi đặt chân đến đây. Đứng từ khu vực đèo Mã Pí Lèng nhìn xuống khu vực dòng sông Nho Quê với độ cao sâu cả trăm mét nhìn xuống phía dưới, nếu như bạn muốn sờ vào dòng chảy này thì bạn hãy đến với khu vực Mèo Vạc và có thể trải nghiệm đi thuyền trên dòng sông Nho Quế. Để ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh của nơi đây bạn nhé!

khám phá vẻ đẹp của sông Nho Quế
Khám phá vẻ đẹp của sông Nho Quế (Ảnh: PYS Travel)

2. Thời điểm thích hợp ghé thăm sông Nho Quế 

Sông Nho Quế Hà Giang xanh màu ngọc bích quanh năm, cùng với đó khí hậu mát mẻ, thoáng mát ở Hà Giang, vì thế cho nên bạn có thể thăm quan điểm đến này bất cứ thời gian nào trong năm. 

Mùa nào sông Nho Quế đẹp nhất?
Mùa nào sông Nho Quế đẹp nhất? (Ảnh: PYS Travel)

Nếu du lịch Hà Giang mà bạn lại bỏ qua du lịch sông Nho Quế thì quả là một điều đáng tiếc lớn. Sở hữu vẻ đẹp thơ mộng nhưng không kém phần hùng vĩ, bí ẩn và còn được xem là một trong những biểu tượng của Hà Giang, sông Nho Quế chính là nơi bạn nhất định phải đặt chân đến một lần. 

Thông thường bạn nên du lịch sông Nho Quế vào tháng 10, 11 vì đây là thời điểm thời tiết ở Hà Giang trở nên mát mẻ, đây cũng là thời điểm hoa tam giác mạch nở rộ tại Hà Giang đến đây vào những tháng này du khách sẽ có một chuyến hành trình tuyệt vời, vừa được ngắm cảnh đẹp lại vừa có được những bức ảnh đầy nghệ thuật.

check-in sông nho quế
(Ảnh: PYS Travel)

Và đặc biệt để có một chuyến thăm quan sông Nho Quế trọn vẹn hơn thì bạn nên tránh đi vào mùa mưa, khoảng từ tháng 6 tới tháng 9 vì khi đó nước sông sẽ có màu nước hơi đục hơn so với màu xanh ngọc bích của những ngày thường. 

check-in sông nho quế
(Ảnh: PYS Travel)

3. Sông Nho Quế có gì đẹp?

Tưởng chừng như chỉ là một dòng nước vô cùng đơn giản cũng như không có điều gì hấp dẫn những chính dòng sông này đã mang đến cho du khách một vẻ đẹp vô cùng đặc sắc cũng như đầy hấp dẫn trong hành trình du lịch của bạn khi đến với Hà Giang. 

Khám phá vẻ đẹp của dòng sông Nho Quế
Khám phá vẻ đẹp của dòng sông Nho Quế (Ảnh: PYS Travel)

Dòng sông này với vẻ đẹp vô cùng hấp dẫn dành cho du khách tạo nên vẻ đẹp giữa con hẻm Tu Sản cùng với đó là vẻ đẹp của con đèo Mã Pí Lèng, dường như tất cả đã tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp mắt dành cho khách du lịch khi đến với Hà Giang.

3.1. Ngắm nhìn vẻ đẹp của sông Nho Quế trên thuyền

Đây là một trong những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cũng như đầy thú vị trong hành trình du lịch của bạn đến với dòng sông Nho Quế này. Dừng chân tại khu vực hẻm Tu Sản giữa với dòng sông Nho Quế tại nên một nét đẹp vô cùng đặc biệt cũng như đầy thú vị trong hành trình du lịch của bạn đến với Hà Giang.

Chinh phục dòng sông Nho Quế
Chinh phục dòng sông Nho Quế (Ảnh: PYS Travel)

Bạn có cơ hội được đặt tay vào với dòng sông Nho Quế với làn nước xanh dì của thiên nhiên chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị cho hành trình du lịch của bạn đến với nơi đây. Trải nghiệm đi thuyền trên sông Nho Quế bạn được lắng nghe những âm thành từ thiên nhiên những âm thanh mang âm hưởng núi rừng cùng với đó là một trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho bạn trong chuyến đi đến với Hà Giang bạn nhé!

du khách rất thích check-in sông nho quế
(Ảnh: PYS Travel)

Đây là một trong những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và thú vị nhất trong chuyến du ngoạn sông Nho Quế của bạn. Điểm dừng chân tại hẻm Tu Sản nằm giữa dòng sông Nho Quế là một nét đẹp rất đặc biệt và thú vị trong chuyến du lịch Hà Giang.

sông nho quế là Địa điểm checkin nổi tiếng ở Hà Giang
Địa điểm checkin nổi tiếng ở Hà Giang (Ảnh: PYS Travel)

Bạn có cơ hội được đặt tay cảm nhận dòng sông Nho Quế với làn nước trong xanh của thiên nhiên chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị cho chuyến hành trình của bạn đến với nơi đây. Trải nghiệm đi thuyền trên sông Nho Quế và lắng nghe âm thanh của thiên nhiên, âm thanh của núi rừng. 

du khách đi thuyền máy ngắm sông nho quế
(Ảnh: PYS Travel)

3.2. Ngắm nhìn toàn cảnh sông Nho Quế từ đèo Mã Pí Lèng

Mã Pí Lèng được biết đến là vua của các đỉnh núi khi được gọi tên trong “tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam. Đây không chỉ là con đường thử thách biết bao tay lái, mà con là con đường mang bạn đến với “cánh cổng thần tiên” khi du lịch sông Nho Quế Hà Giang. Bạn có thể kết hợp giữa việc chinh phục Mã Pí Lèng và khám phá những vẻ đẹp khác khi Du lịch Tây Bắc để tận hưởng vẻ đẹp của núi rừng hoang sơ.

Ngắm nhìn toàn cảnh sông Nho Quế từ đèo Mã Pí Lèng
(Ảnh: PYS Travel)

3.3. Tận hưởng bầu không khí của thiên nhiên

Du lịch Hà Giang để tận hưởng một bầu không khí trong lành của thiên nhiên. Đến đây bạn sẽ cảm nhận được mùi của đất mùi của cỏ cây hoa lá vô cùng thu hút và đầy đẹp mắt đối với khách du lịch khi đến với Hà Giang. 

Tận hưởng bầu không khí của thiên nhiên
Tận hưởng bầu không khí của thiên nhiên (Ảnh: PYS Travel)

Dừng chân tại đây du khách sẽ khám phá rất nhiều điều tuyệt vời và hấp dẫn. Đến đây bạn không chỉ được tận hưởng bầu không khí trong lành mà còn có cảm giác được lắng nghe những bản giao hưởng của thiên nhiên.

Tại nơi đây, bạn sẽ được nghe những tiếng nước chảy của dòng sông Nho Quế. Dừng chân tại đây du khách sẽ được lắng nghe những âm thanh của thiên nhiên vô cùng đặc sắc, đây là nét độc đáo và đầy hấp dẫn dành cho khách du lịch. 

những bức ảnh thần sầu tại sông nho quế
(Ảnh: PYS Travel)

Bạn như được lắng nghe những âm thanh của thiên nhiên, rất ấn tượng và vô cùng thú vị dành cho bạn trong chuyến hành trình du lịch của mình đến với Hà Giang

3.4. Ngắm nhìn vẻ đẹp của hẻm Tu Sản

Giữa khu vực núi đá bao la du khách có thể bắt gặp hình ảnh của dòng sông Nho Quế uốn lượn như dải lụa xanh dưới chân khu vực đèo Mã Pí Lèng với núi non hùng vĩ đến vẻ đẹp dịu dàng đầy thơ mộng, ngọt ngào cho du khách. 

Hem Tu Sản Hà Giang
Hem Tu Sản Hà Giang (Ảnh: PYS Travel)

Dòng sông nho quế không phải là một con sông lớn nhất tại tỉnh Hà Giang nhưng đây lại là một con sông mang nhiều ý nghĩa và quan trọng đối với người dân nơi đây.

Hẻm Tu Sản - kiến tạo địa chất độc đáo của thiên nhiên
Hẻm Tu Sản - kiến tạo địa chất độc đáo của thiên nhiên (Ảnh: PYS Travel)

Hình ảnh cao nguyên khu vực vùng núi đá vôi Đồng Văn cùng với hình ảnh của dòng sông Nho Quế uốn lượn giữa hai huyện Đồng Văn và huyện Mèo Vạc với những vách đá tai mèo đã tạo nên một khung cảnh vô cùng hấp dẫn đối với khách du lịch. Miền đá hiểm trở, hoang sơ và đầy thơ mộng.

Hẻm Tu Sản dưới dòng sông Nho Quế
Hẻm Tu Sản dưới dòng sông Nho Quế (Ảnh: PYS Travel)

Từ trung tâm khu vực hẻm núi, du khách có thể nhìn thấy được hình ảnh bầu trời xanh ngắt, khiến lòng người như nhỏ bé trước hình ảnh núi non hùng vĩ, một không gian không có ánh mặt trời. Dường như chỉ cảm nhận được cái lạnh của thiên nhiên.

Hẻm vực kỳ vĩ nhất Đông Nam Á- hẻm tu sản
Hẻm vực kỳ vĩ nhất Đông Nam Á (Ảnh: PYS Travel)

Sông Nho Quế hứa hẹn sẽ là một trong những địa điểm dùng chân vô cùng thú vị cũng như đầy tuyệt vời dành cho bạn trong chuyến du lịch của mình khi đến với Hà Giang.

Trên đây là một vài những thông tin về con sông Nho Quế - Di tích danh lam thắng cảnh của Việt Nam mà PYS Travel đã tổng hợp được. Hi vọng rằng thông qua bài viết trên sẽ giúp bạn có một trải nghiệm tuyệt vời khi tới điểm đến này. Cuối cùng, nếu bạn đã có kế hoạch đi Hà Giang thì đừng chần chừ mà xách balo lên để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của sông Nho Quế ngay thôi nào!

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel ngay thôi

Tour du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM