Giải đáp cho câu hỏi “Du lịch Ladakh mùa nào đẹp”

27/07/2023

Ladakh ở độ cao, ở xa phía bắc dãy Himalaya của Ấn Độ, có khí hậu khắc nghiệt nhưng đồng thời cũng có những cảnh đẹp bậc nhất thế giới, thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm. Vậy đi du lịch Ladakh mùa nào đẹp, hãy cùng PYS Travel khám phá nhé.

Ladakh được du khách yêu mến bởi cảnh đẹp yên bình và bề dày văn hóa. Vùng đất được coi là Tiểu Tây Tạng của Ấn Độ khiến du khách ngỡ ngàng trước vẻ đẹp đáng kinh ngạc đến vô thực của mình. Nếu có dịp ghé thăm và khám phá mọi cảnh đẹp Ấn Độ, du khách đừng quên khám phá vùng đất diệu kỳ này.

1. Đôi nét về “Tiểu Tây Tạng” Ladakh

Ladakh còn có ý nghĩa là “đất đèo cao”. Vùng đất này thuộc bang Jammu và Kashmir ở phía Bắc Ấn Độ. Nơi đây có độ cao 4000m. Ladakh gần Tây Tạng, có lẽ chính vì vậy, nơi đây có vô vàn những cảnh đẹp hữu tình và nét văn hóa mang đậm hơi hướng của Tây Tạng. Nơi đây phù hợp với những du khách ưu du lịch khám phá vì vậy, đối với những du khách ưu tiên du lịch nghỉ dưỡng thì đây không phải địa điểm phù hợp. 

Ladakh là vùng đất độc đáo trên thế giới (Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây có các đỉnh núi phủ tuyết trắng với cảnh quan thiên nhiên diệu kỳ và hoang sơ. Ladakh từ bao giờ đã trở thành điểm đến tham quan và học thiền của nhiều du khách ngoại quốc. Khoảng gần một nửa dân bản địa Ladakh là Phật tử Tây Tạng và phần còn lại chủ yếu là người Hồi giáo Shia.

2. Thời điểm đẹp để đi du lịch Ladakh

Khí hậu của Ladakh thay đổi tùy theo vùng và theo mùa, có những thời điểm khí hậu tại Ladakh được đánh giá rất khắc nghiệt, không phù hợp với nhiều hoạt động du lịch. Nhìn chung, các tháng giữa tháng 7 và tháng 9 được coi là những tháng mùa hè, khi thời tiết dễ chịu trong toàn bộ khu vực.

2.1. Mùa xuân (tháng 2 - tháng 3) - mùa du lịch bình yên

Khung cảnh Ladakh bừng sức sống khi vào xuân nhưng vẫn rất lạnh (Ảnh: sưu tầm)

Mùa xuân là một trong những thời điểm đẹp nhất và phong cảnh nhất để đến thăm Ladakh. Cây cối đang nở hoa, nhưng những ngọn núi vẫn phủ đầy tuyết, tạo nên cảnh quan tuyệt vời. Vào mùa xuân sẽ có lễ hội Nagrang hàng năm thường diễn ra vào tháng 3 tại Tu viện Matho. Nó đánh dấu sự xuất hiện của các thần chú xuất thần thực hiện các hành động tuyệt đẹp và đưa ra các dự đoán.

2.2. Mùa hè (tháng 4 đến tháng 6) - mùa cao điểm của du lịch Ladakh

Thời tiết tại Ladakh vào hè thích hợp với du lịch (Ảnh: sưu tầm)

Vào mùa hè, Ladakh có thời tiết khá đẹp, trời ít mưa và đỡ lạnh hơn rất nhiều, đây là mùa du lịch chính của Ladakh. Phong cảnh khá cằn cỗi được bao bọc bởi những ngọn núi phủ đầy tuyết tạo cho nơi đây một vẻ đẹp không nơi nào có được, đây là mùa lý tưởng nhất để đến thăm Leh. Băng tuyết bắt đầu tan ra (Pangong Tso và Tso Moriri) vẽ nên phong cảnh với những màu sắc tuyệt đẹp. 

Chiêm ngưỡng toàn cảnh Ladakh từ những con đèo (Ảnh: sưu tầm)

Đèo Khardung La và Chang La là những tuyến đường phổ biến để du khách bắt được những khung cảnh ngoạn mục được máy ảnh ghi lại khi khám phá Ladakh vào mùa hè. Đèo Rohtang và đèo Baralacha cũng là một cung khác để bạn thưởng thức trọn vẹn Ladakh, là những địa điểm không thể bỏ lỡ khi du lịch Ladakh. Lễ hội Sindhu Darshan (tháng 6) là một lễ hội biểu diễn nghệ thuật và văn hóa trên bờ sông Sindhu. Bên cạnh đó, còn có lễ hội Hemis (tháng 6 hoặc tháng 7) được tổ chức với hai ngày âm nhạc truyền thống, các điệu múa đeo mặt nạ đầy màu sắc và hội chợ đầy đủ các mặt hàng thủ công mỹ nghệ nổi bật tại Tu viện Hemis.

Thời điểm gió mùa không thích để du lịch Ladakh (Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên, vào khoảng tháng 7, tháng 8 thì đây là thời điểm gió mùa tại Ladakh. Với những trận mưa lớn và với tất cả các địa hình đồi núi, khu vực này cũng bị phong tỏa nên dĩ nhiên, du lịch ngừng hoạt động do sạt lở đất rất nhiều. Mặc dù, thời điểm này Ladakh mang một vẻ đẹp rất khác, được đất trời ban tặng cho khu vực trong mùa này, nhưng chỉ những khách du lịch can đảm di chuyển bằng xe bốn bánh hoặc Biketrip Ladakh mới có thể đi những khu vực này.

2.3. Mùa Thu ở Ladakh - mùa du lịch đẹp nhất trong năm

Đầu mùa Thu vào khoảng tháng 9, tháng 10 thì đây là thời điểm rất phù hợp để khám phá vẻ đẹp của Ladakh. Đây là thời điểm tốt nhất để đến thăm Leh Ladakh và rất nhiều du khách Việt Nam yêu chuộng. Thời tiết dễ chịu, ấm áp, không còn cái lạnh buốt vốn là đặc trưng của nơi đây nên rất phù hợp cho nhiều hoạt động du lịch diễn ra mạnh mẽ. Đây là 2 tháng cả Ladakh ngập tràn trong sắc vàng rực rỡ của lá cây, đi mùa này cực kỳ đẹp, lên hình tuyệt vời. Giữa tháng 10 có tuyết rơi nên bạn đi từ giữa tháng 10 sẽ ngắm được cả lá vàng và tuyết. Đồng thời đây là tháng thấp điểm giá cả rẻ hơn và ít người, đây là một kinh nghiệm du lịch Ấn Độ tự túc dành cho những ai thích khám phá tiểu vùng này với chi phí thấp.

Mùa thu chính là mùa dễ chịu nhất và đẹp nhất trong năm tại Ladakh (Ảnh: sưu tầm)

Những khu rừng bạch dương ngả màu vàng làm cho khu vực này trở nên rực rỡ thơ mộng cùng với các vùng nước chuyển sang màu xanh lam quyến rũ nhất tại Pangong Tso và Tso Moriri. Khu vực này dường như biến thành một vùng đất mơ ước biến thời điểm này là mùa tốt nhất để đến thăm Ladakh.

Mùa thu là mùa diễn ra nhiều sự kiện nhất Ladakh như:

- Cuộc thi Marathon Ladakh (tháng 9) tổ chức nhiều cuộc đua chạy khác nhau trong và xung quanh Leh, dành cho các đối thủ Ấn Độ và quốc tế.

Lễ hội tại trung tâm thị trấn Leh nổi tiếng vào mùa thu (Ảnh: sưu tầm)

- Mùa du lịch đang đến ở Leh với Lễ hội Ladakh (tháng 9), lễ hội lớn nhất trong khu vực. Nơi đây có lễ rước đường phố hấp dẫn, trận đấu polo, trình diễn bắn cung, biểu diễn văn hóa và triển lãm thủ công mỹ nghệ.
- Lễ hội Nubra vào tháng 9 mang các điệu múa và âm nhạc dân gian đến các ngôi làng khác nhau.
- Nghi lễ mưa rào kéo dài hai ngày hàng năm là một phần của Lễ hội Thiksey vào tháng 11 tại Tu viện Thiksey.

2.4. Mùa đông (tháng 11 đến tháng 1) - thời điểm dành cho những ai ưa thích sự mạo hiểm

Mùa đông là thời điểm dành cho ai yêu thích tuyết trắng (Ảnh: sưu tầm)

Đây là thời điểm hoàn hảo nhất cho ai thích tuyết bởi vào tháng này, cả Ladakh sẽ phủ trắng bởi tuyết, tạo nên một khung cảnh hùng vĩ với những ngọn núi tuyết sừng sững. Vì thế, những ai thích mạo hiểm, thích chinh phục những ngọn núi tuyết thì đây chính là thời điểm đẹp nhất dành cho hoạt động ấy. Tuy nhiên thời gian này một số đường cao tốc hay đèo sẽ bị đóng cửa nên bạn sẽ bị hạn chế một số khu vực tham quan, nhưng vẫn sẽ có nhiều lễ hội được tổ chức

Lễ hội Tết Losar đặc trưng của người dân Ladakh (Ảnh: sưu tầm)

- Losar là lễ hội kéo dài 15 ngày đánh dấu sự khởi đầu của Năm mới ở Ladakh. Các lễ kỷ niệm chính diễn ra vào ba ngày đầu tiên.
- Lễ hội Spituk, được tổ chức vào tháng Giêng hoặc tháng Hai, đánh dấu nghi lễ mưa rào kéo dài hai ngày hàng năm tại Tu viện Spituk.
- Dosmoche, được tổ chức vào cuối tháng 1 đầu tháng 2, là một phần của lễ kỷ niệm hai ngày lớn về cái thiện trước cái ác, ban đầu được bắt đầu bởi hoàng gia Ladakh, tại Cung điện Leh, và các tu viện Diskit và Likir.

Nhìn chung, du lịch Ladakh mùa nào cũng được nhưng đẹp nhất có lẽ là mùa hè và mùa thu khi mà tiết trời không còn khắc nghiệt và bạn sẽ chiêm ngưỡng được trọn vẹn vẻ đẹp của khung cảnh thiên nhiên Ladakh.

Du lịch Ấn Độ chưa bao giờ thôi hấp dẫn với mọi du khách từ khắp nơi trên thế giới, từ công trình kiến trúc, văn hóa tín ngưỡng đến ẩm thực đều mang sự độc đáo, khác biệt. Nếu bạn muốn tìm kiếm tour du lịch Ấn Độ thì hãy tham khảo ngay một số tour du lịch Ấn Độ của PYS Travel nhé.

Tour Ladakh 9 ngày 8 đêm

Tour du lịch Ladakh 9 ngày 8 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM