Thông tin cần biết để đi du lịch Ladakh tự túc

27/07/2023

Bạn đang có dự định du lịch Ladakh tự túc? Hãy theo chân PYS Travel trong bài viết dưới đây để nắm trong tay cẩm nang du lịch Ladakh Ấn Độ tự túc nhé!

1. Đôi nét về Ladakh Ấn Độ

Ladakh được mệnh danh là Tiểu Tây Tạng trên đất Ấn. Nơi đây là vùng đất rất đặc biệt với địa hình chủ yếu là núi và hoang mạc bao la rộng lớn. Chính vì thế mà Ladakh mang một nét đẹp hoang sơ nhưng đầy kỳ bí khiến cho bao người mong muốn đến đây để khám phá.


(Ảnh: Sưu tầm)

Ladakh không chỉ nổi tiếng bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mà nền văn hóa, tín ngưỡng, ẩm thực ở nơi đây cũng khá đặc sắc, rất đáng để con người trải nghiệm.


(Ảnh: Sưu tầm)

2. Thời điểm đẹp nhất để du lịch Ladakh tự túc

Theo kinh nghiệm của PYS Travel, thời điểm thích hợp để đến với Ladakh là từ tháng 5 đến tháng 10. Vì đây là thời gian tuyệt đẹp nhất, tuyết không rơi và ít mưa thuận tiện cho việc đi lại khám phá Ladakh. Hơn nữa đây cũng là lúc Ladakh bước vào mùa thu khí hậu khá mát mẻ, cảnh sắc thiên nhiên được ngập tràn trong lá vàng đỏ rất đẹp.


Ladakh vào mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Ngược lại, nếu ai thích đến Ladakh vào mùa đông để ngắm tuyết và đi trên dòng sông băng như Chadar trek, hoặc đi thung lũng Spiti thì có thể đi vào tháng 11 đến tháng 3. Vào tháng 4 ở Ladakh tuy còn lạnh nhưng hoa mơ nở trắng xóa cả vùng trời cũng đáng đến để chiêm ngưỡng.


(Ảnh: Sưu tầm)

3. Cách thức di chuyển đến Ladakh Ấn Độ

Bạn có thể di chuyển đến Ladakh bằng máy bay của hãng JetAirways có đường bay thẳng từ Bangkok – Ladakh với giá rơi vào tầm 500 USD.

Nếu bạn muốn tiết kiệm hơn cho chi phí bay tới Ladakh thì cũng có thể quá cảnh sang Bangkok, Singapore hoặc Kuala Lumpur rồi bay đến New Delhi trước, từ New Delhi đến thủ phủ Leh của Ladakh bằng máy báy hoặc ô tô đều được.

4. Thủ tục xin visa khi du lịch Ladakh tự túc

Ấn Độ cho phép xin visa online nên khá thuận tiện, bạn chỉ cần điền thông tin vào form có sẵn trên hệ thống in ra đến nộp ở Đại Sứ Quán. Lệ phí cho 1 lần xin visa là 70 USD có thời hạn là 60 ngày với hai lần nhập cảnh.
Ngoài visa ra, khi đến một số vùng ở Ladakh (như hồ Pangong, hồ Tso Moriri, thung lũng Nubra) bạn cũng cần phải có giấy phép. Những loại giấy tờ này bạn có thể nhờ các văn phòng du lịch làm giúp với phí rơi vào khoảng 9 -10 USD và giấy phép có thời hạn ra vào trong 7 ngày.

5. Chỗ ở và chỗ ăn uống khi du lịch Ladakh tự túc

Trước khi sang Ladakh bạn có thể đặt khách sạn/nhà nghỉ trên các trang booking, agoda thì sẽ thuận tiện hơn. Hoặc khi đến Ladakh rồi bạn lang thang tìm phòng trọ cũng được chỉ có điều sẽ hơi mất công sức và tốn thời gian một chút.
Về đồ ăn ở Ladakh đa phần là đồ ăn Ấn. Nếu bạn sợ không hợp khẩu vị thì cũng nên chuẩn bị một ít đồ Việt Nam sang như: mì tôm, cơm cháy, đồ hộp,… để dự phòng.

6. Phương tiện đi lại ở Ladakh

Ở Ladakh cũng có khá nhiều dịch vụ phương tiện đi lại. Bạn có thể thuê xe máy, hoặc thuê ô tô tự lái. Mặt khác, nếu bạn muốn tiết kiệm tối đa chi phí cho chuyến hành trình của mình thì có thể đến các văn phòng du lịch đi ghép chung taxi với những người khác.


(Ảnh: Sưu tầm)

7. Những địa điểm nên đến khi du lịch Ladakh tự túc

Tu viện Thiksey

Ladakh nổi tiếng là nơi có nhiều tu viện đẹp, và một trong số đó chính là Tu viện Thiksey. Tu viện này được xây dựng vào Thế kỷ XV trở thành tu viện lâu đời nhất rất đáng được du khách đến thăm quan.


(Ảnh: Sưu tầm)

Tu viện Phuktal

Tu viện Phuktal nằm ẩn mình trong một khoảng rộng của hẻm núi khổng lồ thuộc dãy Himalayas. Tu viện này có lối thiết kế khá đơn độc, nhìn đơn giản nhưng để xây dựng được nó thì quả là điều không dễ


(Ảnh: Sưu tầm)

Tu viện Hemis

Tu viện Hemis là tu viện lớn nhất ở Ladakh. Nó được biết đến rộng rãi với vai trò chủ nhà cho lễ hội Hemis nổi tiếng vào tháng 6 hàng năm. Kiến trúc tinh tế, khung cảnh thanh bình xung quanh và tầm nhìn ra những ngọn núi lân cận khiến nơi đây trở thành địa điểm du lịch Ladakh phải ghé thăm.


(Ảnh: Thrillophilia)

Bảo tháp Shanti

Bảo tháp Shanti hay còn gọi là Tháp Hòa Bình được xây dựng dựa trên tinh thần mong muốn hòa bình thế giới và không bạo động. Tháp cao 38m và toàn bộ được sơn trắng, từ đây bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Leh của Ladakh.


(Ảnh: @insta_apurva)

Cung điện Leh

Đây là nhà của hoàng gia Ladakh và được mô phỏng theo cung điện Potala của Tây Tạng ở Lhasa. Cung điện Leh là một trong những ví dụ điển hình nhất về kiến ​​trúc Tây Tạng thời Trung cổ. Cung điện được làm bằng đá, gỗ, bùn và cát. Các bức tường của cung điện cung cấp sự ấm áp vào mùa đông và tạo ra bầu không khí mát mẻ vào mùa hè.


(Ảnh: Sưu tầm)

Chợ Leh

Nơi đây cũng là một điểm đến thú vị với nhiều cửa hàng bán các mặt hàng độc đáo. Bạn có thể mua mọi thứ từ bằng len, vải vóc, thảm, đèn lồng cho đến các loại gia vị hay thức ăn…

Hồ Pangpong

Hồ Pangong được ví như là một thiên thần ngự xuống dưới vùng đất Ladakh. Màu nước của hồ thường thay đổi theo màu trời nhưng hầu như lúc nào cũng trong xanh và mát rượi. Với diện tích rộng lớn, hồ Pangong được cho là hồ nước lợ lớn nhất Châu Á.

 
(Ảnh: Sưu tầm)

Thung lũng Nubra

Nằm cách phủ Leh 150 km về phía Bắc, Nubra được đánh giá là thung lũng trù phú nhất toàn vùng Ladakh. Để đến được thung lũng này, bạn phải nhất định phải đi qua Khardung La (con đèo có độ cao hơn 5.000 m được mệnh danh là con đường dành cho xe cơ giới cao nhất thế giới). Do đó, sự hấp dẫn của Nubra đã nằm ngay trên con đường dẫn tới nó.


(Ảnh: Sưu tầm)

8. Những điều cần lưu ý khi du lịch Ladakh tựu túc

Trước khi đến với Ladakh, bạn cần phải chuẩn tinh thần và sức khỏe thật tốt. Đối với những ai có tiền sử sợ độ cao hay say máy bay thì nhớ đem theo thuốc chống say và thuốc hoạt huyết dưỡng não.
Khí hậu ở Ladakh rất khắc nghiệt ban ngày thì nắng, đêm xuống nhiệt độ giảm sâu nên khá lạnh, nên bạn cũng cần phải chuẩn bị trang phục thật tốt. Bên cạnh đó cũng cần phải mang theo các vật dụng khác để bảo vệ cơ thể như: kem chống nắng, son dưỡng, kính mắt,…. Và nhớ đừng quên mang theo máy ảnh nếu như bạn không muốn bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp nhất ở Ladakh nhé!

Qua bài viết trên đây, PYS Travel đã gửi tới các bạn những thông tin hữu ích khi du lịch Ladakh tự túc. Chúc bạn có những chuyến đi vui vẻ và an toàn!

Tour Ladakh 9 ngày 8 đêm

Tour du lịch Ladakh 9 ngày 8 đêm

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM