Du lịch Jaipur mùa nào đẹp nhất?

29/11/2022

Jaipur có khí hậu ấm áp nhưng khi hỏi du lịch Jaipur mùa nào đẹp nhất thì tháng 10 đến tháng 3 có thể được mô tả là thời điểm tốt nhất để đến thăm thành phố hồng.

Nằm ở vùng đất hoang mạc bán khô hạn, cao khoảng 400m so với mực nước biển, có khí hậu nhiệt đới nóng. Chỉ có ba mùa rõ rệt ở Jaipur, bang Rajasthan. Một bắt đầu với cái nóng như thiêu đốt, mùa xuân-hè nóng như đổ lửa, tiếp theo là một đợt gió mùa ngắn nhưng với những đợt mưa dữ dội, tiếp theo là mùa đông khô nhưng ấm áp. Để biết thêm về mùa nào du lịch Jaipur đẹp nhất, dưới đây là chi tiết khí hậu của Jaipur để bạn có thể lên kế hoạch trước khi đi.

Mùa hè ở Jaipur 

Mùa hè ở Jaipur thật khủng khiếp và ngột ngạt. Tháng 4 đến tháng 6, những tháng này tạo thành mùa hè ở Jaipur. Những người đi du lịch trong thời gian này nên mang theo quần áo cotton nhẹ để mặc và uống nhiều nước để tránh mất nước vào ban ngày. Nhiệt độ trung bình dao động trong khoảng 38 đến 44 độ C, có thể tăng vọt lên đến 47 độ C. Không khí nóng thổi gần như cả ngày làm cho vùng lân cận ẩm ướt và đổ mồ hôi.


Một chiếc khăn truyền thống Ấn là cần thiết cho du khách du lịch Jaipur mùa hè (Ảnh: veenaworld)

 Điều cực kỳ cần thiết là bạn phải mang theo đầy đủ kem chống nắng, che chắn, đứng dưới bóng râm và mang nước mọi lúc mọi nơi. Đừng quên đặt phòng khách sạn có điều hòa. Ngoài ra, hãy mang theo ô và dây đeo của bạn thường xuyên nhất có thể. Tránh đến những nơi mà bạn có thể bị rám nắng và bầm tím, nhưng nơi chỉ có thể tham quan ngoài trời. Ngoài ra, hãy giữ cho mình đủ nước và chất bằng cách uống nhiều nước dừa và nước ép trái cây.

Mùa gió mùa ở Jaipur

Mùa gió mùa ở Jaipur bắt đầu từ tháng 6 đến giữa tháng 9. Jaipur không có lượng mưa dày đặc, hay bạn có thể nói nó có lượng mưa ít ỏi, thấp hơn nhiều so với lượng mưa trung bình trong một năm. Nhiệt độ dao động trong khoảng 25 đến 32 độ C. Khoảng thời gian yên tĩnh và mát mẻ hơn so với mùa hè và sẽ không cản trở quá trình tham quan của bạn. Sau những cơn mưa rào nhẹ, thành phố trông sôi động, xanh và sạch hơn rất nhiều.


Thời tiết trong xanh ở Jaipur (Ảnh: PYS Travel) 

Những người thích thiên nhiên và tiếng mưa tí tách, đây là thời điểm hoàn hảo để ngắm nhìn thành phố hồng với sắc màu tự nhiên của nó. Dù có ít mưa hơn vào tháng 6, tháng 8 lại là tháng mưa nhiều nhất ở Jaipur. Đây cũng là mùa trái vụ và do đó nhiều khách sạn cung cấp các ưu đãi tuyệt vời cho các đợt lưu trú thường xuyên.

Trong trường hợp bạn là một khách du lịch tiết kiệm, bạn chắc chắn có thể ghé thăm thành phố màu hồng trong thời gian này. Ngoài ra, một lễ hội nổi tiếng được người dân địa phương tổ chức trong tháng này - lễ hội Teej diễn ra trong tháng 8. Bạn sẽ thấy các khu chợ địa phương sáng đèn, các cửa hàng đồ ngọt bán đồ ngọt truyền thống như Ghevar với nhiều loại khác nhau cũng như các buổi biểu diễn âm nhạc và khiêu vũ của các nghệ sĩ địa phương.

Mùa đông Jaipur

Mùa đông ở Jaipur lạnh, dịu hơn và thuận tiện du lịch. Nó bắt đầu từ tháng 10 và kết thúc vào tháng 3. Vào buổi tối, nhiệt độ có lúc giảm xuống 3-4 độ C. Nhiệt độ trung bình nằm trong khoảng từ thấp nhất là 7 đến cao nhất là 31 độ C vào ban ngày. Đó là lúc cái nóng trong thành phố dịu đi, mở đường cho thời tiết dễ chịu và thú vị để du ngoạn. 


Mặt trời lặn ngày đông Jaipur (Ảnh: Sưu tầm)

Tháng 10 có gió mát, nắng vừa phải nên thích hợp cho du khách đi tham quan trong ngày. Mùa đông ở Jaipur thực sự bắt đầu vào tháng 11. Buổi tối  thường lạnh và đôi khi nhiệt độ ban đêm có thể xuống tới 4 độ C (đặc biệt là vào tháng Giêng). Đây có thể là mùa tốt nhất để đến thăm Jaipur. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm các resort tăng giá cao nhất, thậm chí có lúc khó có phòng trống do đã được đặt trước. 

Là thời điểm lý tưởng để du khách đi mua sắm và tham gia các hoạt động du lịch khác ngay cả vào buổi chiều. Một trong những lễ hội lớn - Lễ hội Văn học Jaipur diễn ra trong tháng Giêng và thu hút mọi người từ các nơi khác nhau trên thế giới. Vào tháng 3, Jaipur nhộn nhịp với lễ hội Voi thu hút rất nhiều du khách. Ngoài ra, thời tiết vẫn dễ chịu vào buổi tối trong tháng này.

Du lịch Jaipur mùa đẹp nhất là mùa đông từ tháng 10 đến tháng 3. Tuy nhiên, bạn nên lên kế hoạch trước cho chuyến du lịch Jaipur của mình. Trên đây là chi tiết thời tiết du lịch Jaipur mùa nào đẹp nhất, sẽ giúp bạn loại trừ thời điểm không phù hợp với bạn để đặt một tour du lịch Jaipur! Bắt đầu lựa chọn tour du lịch Jaipur, Ấn Độ của PYS Travel ngay nào!

Bạn cũng có thể tham khảo các Tour Ấn Độ đang có nhiều ưu đãi lớn của PYS Travel: 

Tour Tam giác vàng Ấn Độ

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM