Vẻ đẹp thơ mộng kỳ vĩ của các hồ nước ở Ladakh Ấn Độ

22/08/2023

Ladakh nổi tiếng với các tu viện được xây dựng kiên cố, những ngôi làng xinh đẹp và chắc chắn không thể thiếu những hồ nước trong xanh. Để giúp bạn biết được những hồ nước ở Ladakh đẹp nhất, hãy cùng PYS Travel đi tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây nhé.

Ladakh là một vùng đất thú vị, nơi sự yên tĩnh, vẻ đẹp và niềm vui sẽ bao trùm lấy bạn ngay khi bạn đến. Với chuyến du lịch Ladakh, khi bạn đã khám phá các địa điểm chỉ có tại Ladakh thì bạn nhất định phải đến những chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những hồ nước thanh bình. 

1. Hồ Pangong Tso

Vẻ đẹp kỳ vĩ của hồ Pangong ở Ladakh (Ảnh: sưu tầm)

Từ Pangong có nguồn gốc từ một từ tiếng Tây Tạng có nghĩa là một cái hồ mê hoặc dài và hẹp. Hoàn toàn đúng với tên gọi của nó, hồ Pangong ở Ladakh sẽ khiến bạn mê mẩn trước vẻ đẹp và sự quyến rũ của nó. Hồ này nổi tiếng trên toàn thế giới và rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới đến đây để thư giãn và đắm mình trong khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Nó là một hồ nước mặn, nó vẫn đóng băng vào mùa đông. Bạn có thể tìm thấy nhiều loài chim nước ở đây.

Pangong luôn thu hút lượng lớn khách du lịch ghé thăm (Ảnh: sưu tầm)

Hồ Pangong là nơi sinh sản chính của các loài chim di cư như sếu cổ đen quý hiếm, vịt Brahmani và hải âu. Hồ Pangong Tso thôi miên mọi người khi nó thay đổi màu sắc suốt cả ngày. Từ màu xanh lam đến xanh lục, bạn có thể chứng kiến ​​hồ nước huyền bí này thay đổi màu sắc và trông hấp dẫn hơn bao giờ hết. Với bối cảnh là những ngọn núi, hồ này không kém gì một thiên đường, vì vậy nó được mệnh danh là hồ thiên đường màu xanh ngọc lam.

- Địa điểm: Ladakh, Jammu và Kashmir
- Thời gian tốt nhất để đến thăm: tháng 6 đến tháng 9

2. Hồ Tso Kar

Màu nước trong xanh của Tso Kar (Ảnh: sưu tầm)

Hồ Tso Kar là sự kết hợp của nước ngọt và nước mặn nên được gọi là hồ đôi và nằm ở phía nam của Ladakh. Hồ Tso Kar là một trong những hồ nổi tiếng nhất ở Ladakh thu hút rất nhiều khách du lịch mỗi năm do làn nước trong xanh được bao quanh bởi những ngọn núi phủ đầy tuyết trắng.

Một góc của hồ Tso Kar (Ảnh: sưu tầm)

Tất cả những người yêu thích xem chim có thể phát hiện ra nhiều loài chim như vịt Bà la môn, ngỗng đầu thanh, chào mào và sếu cổ đen. Lấy ống nhòm của bạn ra và đi thăm hồ này.

- Địa điểm: Ladakh, Jammu và Kashmir
- Thời gian tốt nhất để ghé thăm: tháng 5 đến tháng 9

3. Hồ Tso Moriri

Tso Moriri là hồ có độ cao lớn nhất và còn được gọi là Hồ trên núi, là một cảnh đẹp Ấn Độ vô cùng nổi tiếng. Những khu rừng xanh tươi, làn nước màu ngọc lục bảo và những ngọn núi hùng vĩ đang chờ đón bạn tại hồ Tso Moriri. Là một trong những hồ biệt lập nhất trong số các hồ ở Ladakh, Tso Moriri chủ yếu được những người thích khám phá những nơi ít đông đúc và có tầm nhìn hoàn hảo đến thăm.

Tso Moriri tương đối rộng lớn (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra còn có một tu viện Phật giáo nằm gần hồ mà bạn phải ghé thăm để đạt được sự bình yên và tĩnh lặng. Bạn có thể phát hiện ra những loài chim di cư nổi tiếng như vịt Bà la môn và sếu cổ đen ở đây.

- Địa điểm: Ladakh, Jammu và Kashmir
- Thời gian tốt nhất để ghé thăm: tháng 5 đến tháng 9

4. Hồ Chagar Tso

Đây là một trong những hồ dành cho tất cả những tâm hồn thích lang thang và những người yêu thích chim. Nằm trên tuyến đường liền kề với hồ Pangong, hồ Chagar Tso là nơi lý tưởng dành cho những ai muốn dành thời gian ở một nơi yên tĩnh nhưng siêu thực.

Chagar Tso cũng vô cùng nổi tiếng tại Ladakh (Ảnh: sưu tầm)

Hồ được bao quanh bởi những ngọn núi và cây cối, địa điểm này là nơi lý tưởng để dành thời gian chiêm ngưỡng vẻ đẹp huy hoàng mà mẹ thiên nhiên đã dành tặng cho nơi đây.

- Địa điểm: Ladakh, Jammu và Kashmir
- Thời gian tốt nhất để ghé thăm: tháng 7 đến tháng 10

5. Hồ Mirpal Tso

Ladakh có những hồ nước đẹp và thu hút rất nhiều du khách nhưng có một số hồ chưa được nhiều người biết đến. Mirpal Tso là một trong những hồ Ladakh không đông đúc nên được ghé thăm bởi tất cả những tâm hồn đang tìm kiếm sự an ủi. 

Khung cảnh lung linh tại hồ Mirpal Tso (Ảnh: sưu tầm)

Khung cảnh dễ chịu của làn nước trong vắt và những tán đinh xung quanh sẽ khiến bạn mê mẩn hồ nước thanh bình này. Chuẩn bị một danh sách các bài hát nhẹ nhàng tâm hồn và đến Mirpal Tso và thư giãn khi nghe các bài hát trong khi đôi mắt của bạn bị mê hoặc bởi khung cảnh trước mắt.

- Địa điểm: Chushul, Jammu và Kashmir
- Thời gian tốt nhất để ghé thăm: tháng 5 đến tháng 9

6. Hồ Yarab Tso

Bí mật đẹp mê hồn của Ladakh và là một địa điểm tuyệt vời cho mọi người đi bộ, hồ Yarab Tso nằm ở Thung lũng Nubra. Hồ này chỉ có thể đến được với những ai thích đi bộ dọc theo những ngọn núi và ngắm nhìn quang cảnh tuyệt vời.

Vẻ đẹp huyền ảo chỉ có tại Yarab Tso (Ảnh: sưu tầm)

Một khi bạn đến thăm hồ này, bạn sẽ không khỏi kinh ngạc và bạn sẽ không bao giờ muốn quay lại vì nó là tạo hóa đẹp nhất của thiên nhiên. Bạn cũng có thể khám phá những ngôi làng gần đó như làng Panamik và làng Distil. Đừng quên ghé thăm suối nước nóng nằm gần địa điểm tuyệt vời này, đây cũng là điểm nổi tiếng nhất trong số các hồ ở Ladakh để đi bộ xuyên rừng.

- Địa điểm: Ladakh, Jammu và Kashmir
- Thời gian tốt nhất để đến thăm: Tháng 7 đến tháng 9

7. Hồ Stat Tso và Lang Tso

Nằm trên mực nước biển 5000m, Stat Tso và Lang Tso là một hồ đôi nổi bật ở Ladakh. Hồ nước đẹp mê hồn này nằm ở vùng Zanskar của Ladakh và là nơi lý tưởng cho một cuộc trốn chạy yên tĩnh. Nếu bạn đam mê nhiếp ảnh thì tất cả những gì bạn cần làm là chuẩn bị sẵn sàng máy ảnh và ghé thăm hồ nước ngoạn mục này.

Nhiều du khách thích thú khi ghé thăm hồ đôi Stat Tso và Lang Tso (Ảnh: sưu tầm)

Hồ này là một địa điểm hoàn hảo cho buổi chụp ảnh tiếp theo của bạn hoặc cho những bức ảnh đáng xem. Bạn có thể dễ dàng đến hồ này bằng xe jeep chung hoặc thuê taxi.

- Địa điểm: Zanskar - Ladakh, bang Jammu và Kashmir
- Thời gian tốt nhất để ghé thăm: tháng 5 đến tháng 8

8. Hồ Kyun Tso và Ryul Tso

Nằm gần Hanle và Nyoma, Kyun Tso và Ryol Tso là một trong những hồ đôi được ngưỡng mộ nhất ở Ladakh. Nếu bầu trời trong xanh và làn nước xanh như ngọc sẽ khiến bạn rời khỏi nhà ngay lập tức thì Kyun Tso & Ryol Tso là sự kết hợp của cả hai.

Sự yên bình của Kyun Tso và Ryol Tso (Ảnh: sưu tầm)

Không phải tất cả các chuyến thăm hồ đều phải đầy phiêu lưu và thú vị, đôi khi tất cả những gì bạn cần là một kỳ nghỉ thư giãn sau một tuần mệt mỏi. Hồ nước đôi này sẽ tạo ra một khoảng thời gian tuyệt vời cho những tâm hồn mệt mỏi và sẽ mang đến cho bạn niềm hy vọng mới và mọi điều tốt đẹp. Tận hưởng cảnh hoàng hôn và thiền định một lúc tại hồ này để làm cho chuyến thăm của bạn trở nên đáng nhớ.

- Địa điểm: Ladakh, Jammu và Kashmir
- Thời gian tốt nhất để ghé thăm: tháng 5 đến tháng 8

9. Hồ Kyagar Tso

Cảnh hoàng hôn rực rỡ đang chờ đón bạn tại Kaigar Tso ở Ladakh và khi bạn khám phá xong những hồ nước nổi tiếng thì bạn phải dừng lại trước kỳ quan ẩn giấu này. Duyên dáng nhưng yên bình, Kyagar Tso sẽ thổi bay tâm trí của bạn bởi vẻ đẹp và môi trường xung quanh.

Màu nước xanh đặc trưng của hồ Kyagar Tso (Ảnh: sưu tầm)

Tất cả đều cần phải nghỉ ngơi ngay bây giờ và sau đó tại một địa điểm siêu thực và Kyagar Tso sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho cuộc vượt ngục đó. Bạn có thể đi bộ thư giãn hoặc chơi một số trò chơi vui nhộn như bóng chuyền, cầu lông tại một trong những hồ đẹp nhất Ladakh.

- Địa điểm: Ladakh, Jammu và Kashmir
- Thời gian tốt nhất để ghé thăm: tháng 6 đến tháng 8

Mỗi hồ nước mang những vẻ đẹp rất riêng nhưng đều mang những nét đẹp khó có thể cưỡng lại của một vùng đất huyền diệu trên trái đất. Còn chần chờ gì nữa mà không lên kế hoạch đến chiêm ngưỡng những hồ nước trong xanh này cùng PYS Travel. 

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn