Du lịch Ladakh Ấn Độ - khám phá “Tiểu Tây Tạng” trên đất Ấn

27/10/2022

Du lịch Ấn Độ đang ngày càng phát triển và mở rộng thị trường, trong đó có điểm đến Ladakh vô cùng nổi bật. Những địa điểm du lịch Ladakh khiến người ta mê mẩn trước vẻ đẹp của nó, cùng PYS Travel khám phá ngay sau đây nhé.

1. Giới thiệu về Ladakh Ấn Độ?

Ladakh là một khu vực nằm ở bang Jammu và Kashmir, Ấn Độ, nằm ở phía bắc của Ấn Độ, là một nơi đặc biệt trên dãy Himalaya với vô số cảnh đẹp thú vị và thiên nhiên khiến bạn kinh ngạc. Thành phố nằm trên đường cao tốc Leh-Srinagar và cách Srinagar, thủ phủ Jammu và Kashmir hơn 400 km. Bất kể bạn đến từ đâu hay bất cứ tín ngưỡng nào, du lịch Ladakh Ấn Độ luôn là sự khám phá dành cho bạn.

Ladakh là vùng đất tuyệt đẹp tại Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Vùng đất xinh đẹp này có địa hình đa dạng: thung lũng xanh tươi (Nubra) và hồ băng (khu vực Pangong Tso), những ngôi làng mộc mạc và những Gompas (tu viện Phật giáo) đẹp một cách đáng kinh ngạc. Nó giúp bạn thoát khỏi cuộc sống bận rộn và là điểm đến hoàn hảo để trẻ hóa bản thân và hành trình tự khám phá chính mình. Cùng với những vẻ đẹp tự nhiên, du lịch Ladakh mang đến một trải nghiệm văn hóa phong phú. Con người, văn hóa và môi trường đều hòa quyện thành một sự hài hòa mang đến cho bạn những trải nghiệm phong phú.

Một trong những địa điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất, viên ngọc quý của miền bắc Ấn Độ, phần lớn chưa được khám phá, Ladakh là một trải nghiệm kỳ diệu đối với bất kỳ du khách nào.

2. Thời điểm lý tưởng để du lịch Ladakh Ấn Độ

Thời gian lý tưởng nhất để du lịch Ladakh Ấn Độ là từ khoảng tháng 6 đến tháng 10 vì lúc này tiết trời nắng ráo và ấm áp, không có tuyết rơi. Từ tháng 5 đến tháng 8 là mùa cao điểm du lịch ở đây, lúc này thời tiết mát mẻ, cảnh vật xanh tươi nhưng giá cả cũng đắt đỏ hơn, trừ khi bạn săn được vé máy bay đi Ấn Độ giá rẻ.

thời điểm lý tưởng du lịch ladakh

Khoảng thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm Ladakh là mùa thu (Ảnh: sưu tầm)

Thời điểm đẹp nhất thường rơi vào khoảng tháng 9,10 vì khắp vùng Ladakh đang độ vào thu nên bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ lãng mạn của 'Tiểu Tây Tạng' trong sắc lá vàng. Từ tháng 11 đến tháng 4 là lúc Leh Ladakh tuyết rơi dày đặc và các con đường đều bị đóng băng, di chuyển rất khó khăn.

Tháng 4,5 tuy còn lạnh nhưng vào mùa hoa mơ, hoa táo nở rất đẹp nên cũng là thời điểm thích hợp để đến đây. Cũng trong thời gian này rất nhiều người dân Ấn và những đoàn xe máy 'phượt' đến Leh Ladakh rất náo nhiệt.

3. Phương tiện tham quan du lịch Ladakh Ấn Độ

Đừng nghĩ tới việc đi bằng xe bus địa phương của Ấn Độ, xe giống như Việt Nam 20 năm về trước, nhét đông người, đường thì vô cùng bụi bặm, chưa kể bạn sẽ bị phụ thuộc giờ giấc và không được dừng nhiều điểm mà mình thích.

phương tiện di chuyển ở ladakh

Nên chọn thuê xe riêng làm phương tiện di chuyển tại Ladakh (Ảnh: sưu tầm)

Cho nên cách duy nhất tham quan Ladakh là thuê xe riêng đi nguyên chuyến, muốn dừng ở đâu thì dừng và bạn có cơ hội tận hưởng nhiều cảnh đẹp mà không lo lắng lên kế hoạch nhiều. Giá thuê xe rất rẻ, bạn nên rủ bạn bè đi cùng từ 4-7 người cho chuyến đi, hoặc kể cả đi cặp đôi thôi thì cũng không quá đắt. Ngoài ra, nếu bạn là người đam mê những cung đường thì nên trải nghiệm tham quan vùng đất Ladakh Ấn Độ bằng xe máy để chiêm ngưỡng trọn vẹn được vẻ đẹp của nơi đây.

4. Ăn uống và chỗ ở khi đi du lịch Ladakh Ấn Độ

4.1. Ăn uống

Ấn Độ nổi tiếng với các món ăn chay (Ảnh: sưu tầm)

Trong chuyến đi thì đa số bạn sẽ ăn sáng và tối tại khách sạn và buổi trưa thì ngừng chỗ nào tiện lợi thì ăn ở đó. Nhiều vùng như Nubra, Pangong, Tso Moriri chỉ duy nhất có đồ ăn chay, cho nên hãy mang theo chà bông hay gà khô,… để ăn nếu thấy nhàm chán.

Muốn thưởng thức nhiều món ăn đa dạng hãy ghé thị trấn Leh (Ảnh: sưu tầm)

Leh là thành phố lớn nên có rất nhiều sự lựa chọn đặc biệt pizza, dê né (mutton BBQ sizzler), momo with cheese & vegetable ăn rất ngon. Bạn nên thử nhà hàng Dreamland, Tibetian kitchen, Penguin Garden Restaurant, Red Sauce… Giá đồ ăn không hề rẻ đa số từ 5$ trở lên.

4.2. Chỗ ở

Đa số các phòng khách sạn tại thị trấn Leh - Ladakh chỉ lưu trú 2 khách/phòng và với phòng 3 sẽ được bố trí khi lẻ nam nữ. Các khách sạn tại Leh được đánh giá tương đương 3* dạng Lodge, Hut và có view rất đẹp. Các bữa ăn sáng đi kèm thường có bánh mỳ, mỳ xào, trứng luộc, trái cây, nước ép.

Những khách sạn 3 sao rất phổ biến tại Leh - Ladakh (Ảnh: sưu tầm)

Tại Nubra, hồ Pangong và Tso Moriri sẽ có các điểm cắm trại, có tiện nghi tương đối đầy đủ với chỗ đọc sách với view đẹp.

5. Trải nghiệm mua sắm khi đi du lịch Ladakh Ấn Độ

Chủ yếu bạn mua sắm ở thành phố Leh - Ladakh vì nơi đây tập trung nhiều chợ và cửa hàng nhất. Ở đây đồ lưu niệm, quần áo đi phượt, thảm, khăn quàng thổ cẩm rất đẹp. Nên trả giá 1/2 khi mua đồ ở đây. Lưu ý các chợ đóng cửa tầm 8pm nên tranh thủ đi sớm. Chợ Tibet refugee (dân tị nạn Tibet) và các shop xung quanh khá dễ mua, người bán không sử dụng tiếng Ấn Độ địa phương mà những người bán tại đây đều biết tiếng Anh nên đây có thể là trải nghiệm thú vị dành cho bạn.

6. Top 10 điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Ladakh Ấn Độ

6.1. Tu viện Hemis Monastery

Tu viện Hemis Monastery nổi tiếng (Ảnh: sưu tầm)

Tu viện Hemis được kiến lập bởi vị vua Phật Pháp Ladakh Sengye Namgyal vào thế kỷ 17. Đây là trụ xứ chính của Truyền thừa Drukpa và tất cả các tu viện trải dọc vùng Ladakh đều trực thuộc sự quản lý của nơi này. Hemis cũng là nơi đào tạo các vị Tăng cho hệ thống tu viện Hoàng gia tại Leh, Shey và Basgo.

Địa điểm: Cách thị trấn Leh khoảng 01 giờ đi xe.

6.2. Tu viện Likir Gompa Monastery

Tu viện Likir hay Likir Gompa (Klud-kyil) là một tu viện Phật giáo ở Ladakh, miền Bắc Ấn Độ. Tu viện nằm ở độ cao 3700m, khoảng 52 km ở phía tây của Leh. Nó có vị trí đẹp như tranh vẽ trên một ngọn đồi nhỏ trong thung lũng, ở làng Likir gần sông Indus, cách đường cao tốc Srinigar đến Leh khoảng 9,5km về phía bắc. 

Tu viện  thuộc về giáo phái Gelugpa của Phật giáo Tây Tạng và được thành lập vào năm 1065 bởi Lama Duwang Chosje, dưới sự chỉ huy của vị vua thứ năm của Ladakh, Lhachen Gyalpo (Lha-chen-rgyal-po).

Địa điểm: Cách thị trấn Leh khoảng 01 giờ đi xe.

6.3. Tu viện Thiksey

Tu viện Thiksey với kiến trúc độc đáo (Ảnh: sưu tầm)

Được mệnh danh là tiểu Potala thu nhỏ và toạ lạc trên một ngọn đồi cao. Tu viện Thiksey xứng đáng là một trong những tu viện phải ghé thăm khi bạn đến Ladakh. Tu viện Thiksey rất đẹp với hàng stupa trắng toát và đá mani ở bên dưới, còn tu viện thì nhiều màu chồng chéo, bạch cung và hồng cung giống như Potala, nhưng Thiksey lại nằm hẳn trên một ngọn đồi cao vút, xung quanh là hoang mạc, còn một bên là nhìn ra dòng sông Indus huyền thoại.

Địa điểm: Cách thị trấn Leh khoảng 30 phút đi xe.

6.4. Shanti Stupa

Vẻ đẹp lộng lẫy của công trình Shanti Stupa (Ảnh: sưu tầm)

Shanti Stupa là một bảo tháp có mái vòm màu trắng (chorten) của Phật giáo trên đỉnh đồi ở Chanspa, quận Leh, Ladakh, phía bắc Ấn Độ. Được xây dựng vào năm 1991, Bảo tháp Shanti lưu giữ xá lợi của Đức Phật ở chân đế, được tôn trí bởi Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14. Bảo tháp đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch không chỉ vì ý nghĩa tôn giáo của nó mà còn do vị trí của nó tầm nhìn cực đẹp phóng tầm mắt bao quát ra cảnh quan xung quanh.

Địa điểm: Trung tâm thị Leh

6.5. Đèo Khardung La

Đèo Khardung La, điểm check in cực kỳ nổi tiếng ở Ladakh. Khardung Pass, la có nghĩa là đèo trong tiếng Tây Tạng, là một con đèo nằm ở huyện Leh thuộc lãnh thổ liên hiệp Ấn Độ của khu vực Ladakh. Cách phát âm địa phương là “Khardong La” hoặc “Khardzong La”, nhưng, như với hầu hết các tên ở Ladakh, cách viết theo kiểu La Mã khác nhau.

Đèo Khardung La được xây dựng qua các núi băng (Ảnh: sưu tầm)

Đèo trên dãy Ladakh nằm ở phía bắc Leh và là cửa ngõ vào thung lũng Shyok và Nubra. Sông băng Siachen nằm một phần lên thung lũng sau này. Được xây dựng vào năm 1976, đèo được mở cửa cho các phương tiện cơ giới công cộng vào năm 1988.

6.6. Thung lũng Nubra

Cảnh đẹp hiếm có tại thung lũng Nubra (Ảnh: sưu tầm)

Nằm cách thủ phủ Leh 150 km về phía Bắc, Nubra là thung lũng trù phú nhất toàn vùng Ladakh với trung tâm là làng Diskit. Từ Leh, để tới được được thung lũng Nubra, du khách sẽ phải vượt qua Khardung La, con đèo có độ cao hơn 5.000 m được mệnh danh là con đường dành cho xe cơ giới cao nhất thế giới. Vậy nên, sự hấp dẫn của Nubra bắt đầu ngay từ hành trình dẫn tới thung lũng.

6.7. Núi băng Glacier

Nhiều du khách tới chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của Núi băng Glacier (Ảnh: sưu tầm)

Glacier nổi tiếng nhất là Thajiwas ở Sonarmag, núi băng dày và không bao giờ tan quanh năm, tuy nhiên vào mùa đông thì chắc chắn sẽ đẹp hơn nhiều tuyết băng hơn. Điều thú vị của chuyến đi là bạn sẽ được cưỡi ngựa đến tham quan.

6.8. Hồ Pangong (Pangong Tso)

Hồ Pangong với mênh mông nước (Ảnh: vietnamnet)

Nằm trên ranh giới kiểm soát giữa Trung Quốc và Ấn Độ, Pangong là trung tâm của một khu vực biên giới căng thẳng trong suốt nhiều năm qua. Hồ Pangong như một bức tranh giữa đời thực mà nhiều du khách phải thốt lên “kinh ngạc”.

Nằm ở độ cao 4.250 m, Pangong Tso là một trong những hồ nước lợ lớn nhất ở châu Á. Hồ trải dài hơn 135 km qua biên giới Ấn Độ – Trung Quốc. Để đến được Pangong, bạn có thể dừng ghé ở Chanla Pass, con đèo có độ cao thứ ba trên thế giới (5300m).

6.9. Hồ Tso Moriri 

Dòng nước trong vắt tại Hồ Tso Moriri (Ảnh: sưu tầm)

Hồ Tso Moriri ở vùng Changthang của Ladakh là một trong những hồ nước ở độ cao đẹp, tĩnh lặng và linh thiêng (đối với những người Ladakh) ở Ấn Độ. Đây là hồ có độ cao cao nhất ở Ấn Độ. Tso Moriri có chiều dài khoảng 19 km, thuộc một phần của khu bảo tồn đất ngập nước thuộc khu Ramsar. Đây là khu Ramsar cao nhất trên thế giới. Một số lượng lớn các loài động thực vật quý hiếm được tìm thấy trong khu vực.

6.10. Chợ Leh

Chợ Leh nổi tiếng tại vùng Ladakh - Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây cũng là một điểm đến thú vị với nhiều cửa hàng bán các mặt hàng độc đáo. Bạn có thể mua mọi thứ từ bằng len, vải vóc, thảm, đèn lồng cho đến các loại gia vị hay thức ăn,...

7. Một số lưu ý khi du lịch Ladakh Ấn Độ

Cần lưu ý những điều gì khi đi du lịch Ladakh Ấn Độ (Ảnh: sưu tầm)

- Do địa hình đồi núi cao so với mực nước biển nên nồng độ oxy ở đây thấp, lúc mới đến bạn có thể gặp các triệu chứng như nhức đầu, chóng mặt, nôn, hơi thở ngắn hoặc bất tỉnh. Bạn nên dành ra 1 đến 2 ngày nghỉ ngơi để quen dần với khí hậu của vùng đất này cũng như uống một số loại thuốc chống sốc độ cao để duy trì sức khỏe trước khi đi. 
- Thời tiết ở Ladakh rất khắc nghiệt, lúc thì nắng chang chang lúc thì lạnh kinh khủng, do vậy bạn cần chuẩn bị kỹ các loại trang phục và các đồ giữ ấm thân nhiệt, giày thể thao hoặc giày leo núi vì phải di chuyển nhiều.
- Ngoài ra do tính chất phức tạp của vùng Kashmir nên việc kiểm tra an ninh khi bay vào/ra Ladakh lâu hơn bình thường dù bạn đã chuẩn bị đầy đủ visa Ấn Độ, tuy nhiên hoàn toàn không có gì phiền hà. Du khách chỉ được mang máy ảnh, điện thoại, laptop và đồ quý giá trong hành lý xách tay lên máy bay. Do vậy bạn nên mang hành lý càng gọn nhẹ càng tốt. 

Ladakh có cảnh quan thiên nhiên tuyệt sắc, cuộc sống bình dị và con người nồng hậu. Bạn nhất định phải đến du lịch Ladakh một lần trong đời nếu là một người thích phiêu lưu khám phá những vùng đất hoang vu bí ẩn. PYS Travel hy vọng rằng bài viết trên đây đã phần nào giúp các bạn có những gợi ý mới trong chuyến đi sắp tới của mình! Các bạn có thể tham khảo danh mục tour du lịch Ấn Độ của PYS Travel để có cho mình những lựa chọn tốt nhất nhé.

Tour Ladakh 9 ngày 8 đêm

Tour du lịch Ladakh 9 ngày 8 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM