Du lịch Hà Giang tháng 9, chớ bỏ qua ngôi làng cổ tích đẹp không thua phim Hàn

14/07/2020

Không phải ngẫu nhiên mà người ta ví Phó Bảng là ‘ngôi làng cổ tích’, ‘thị trấn ngủ quên’. Bước đến nơi đây, người ta lập tức cảm nhận được bầu không khí bình yên, hoài cổ trong từng nếp nhà xưa cũ và lối sống chậm, bình dị của người dân địa phương.

Phó Bảng là thị trấn cổ ẩn mình sát biên giới Việt – Trung, thuộc địa phận huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Phó Bảng cách tuyến đường Yên Minh – Đồng Văn khoảng tầm 5km, nhưng khách du lịch còn ít ai biết đến nơi này.

 

du-lich-ha-giang-thang-9-pys-travel-8

Nét bình yên tại thị trấn Phó Bảng 
Nét hoài cổ ấn tượng của thị trấn Phó Bảng
 

Có lẽ vì vậy mà Phố Bảng mang một nét yên bình, hoài cổ, giữ nguyên trong mình vẻ đẹp rất riêng, không lẫn với bất cứ thị trấn nào khác tại miền cao nguyên đá.

Từ phía xa xa trông về Phó Bảng, bạn sẽ thấy mờ ảo phía xa xăm những ngôi nhà bé xíu, tựa như một thế giới thần tiên trong những câu chuyện cổ tích thuở ấu thơ. Những nếp nhà tường trình được dựng lên từ đất, mang sắc nâu đỏ ấm nồng, điểm xuyết vàng ngà cổ kính, rêu phong, như lưu giữ những một miền hoài niệm hàng trăm năm tuổi.

du-lich-ha-giang-thang-9-pys-travel-5

du-lich-ha-giang-thang-9-pys-travel-6

 

du-lich-ha-giang-thang-9-pys-travel-7

 

Phó Bảng nằm trong Hà Giang, nhưng gợi mở cho người ta về ý niệm của một miền đất khác, một thị trấn bị bỏ quên. Nơi đây mang dáng dấp của những bức tường im lìm phủ rêu xanh, những vách đất nứt vỡ từng đường lượn sóng, cánh cửa cũ đã ngả màu theo dòng thời gian chảy trôi...

 

du-lich-ha-giang-thang-9-pys-travel-9

 

du-lich-ha-giang-thang-9-pys-travel-10

 

du-lich-ha-giang-thang-9-pys-travel-11
 

Phó Bảng là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Hoa và mông. Nếp sống giản dị, chậm rãi được hình thành từ bao đời nay. Mặc nhiên, họ vẫn còn vất vả, thiếu thốn, nhưng chẳng ai vì thế mà vội vã hay toan tính trong cuộc mưu sinh. Họ bình thản làm việc trên nương, dệt vải bên khung cửi, tỉ mẩn may những tấm vải rực rỡ sắc màu...

du-lich-ha-giang-thang-9-pys-travel-12

du-lich-ha-giang-thang-9-pys-travel-13

 

du-lich-ha-giang-thang-9-pys-travel-15

du-lich-ha-giang-thang-9-pys-travel-16

du-lich-ha-giang-thang-9-pys-travel-17
 

Du lịch Hà Giang tháng 9, bạn chớ nên bỏ qua thị trấn ngủ quên này, để hành trình khám phá miền cao nguyên đá thêm phần trọn vẹn, đủ đầy. 

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM