Gợi ý 3 địa danh nổi tiếng nhất tại Shangrila - PYS Travel

06/03/2023

Shangrila - Thung lũng thiên đường tưởng chừng chỉ xuất hiện trong bộ tiểu thuyết hư cấu nhưng đâu ai biết rằng vẻ đẹp ấy lại hiện diện ngay ngoài đời thực tại Vân Nam, Trung Quốc. Được ví như " vùng đất bất diệt " của văn hóa Tây Tạng đầy huyền bí cùng cảnh quan tuyệt sắc đã khiến Shangrila trở nên hấp dẫn với du khách hơn bao giờ hết.

Cùng PYS Travel khám phá những nét độc đáo, cuốn hút của vùng đất này qua 3 điểm đến cực hot tại Shangrila trong bài viết dưới đây nhé ! 

I. Đôi nét về Shangrila

Đối với bất cứ ai đam mê hoặc đã từng đọc tiểu thuyết Lost Horizon (Đường chân trời đã mất) của Jame Hilton thì đã quá quen thuộc với cái tên Shangrila  - một thảo nguyên tuyết sơn đẹp trong suốt, tuyệt sắc tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Tưởng chừng thung lũng này chỉ xuất hiện trong bộ tiểu thuyết kia, thế nhưng ít ai biết rằng có một Shangrila đẹp đẽ biết chừng nào tại Vân Nam, Trung Quốc

 
Shangrila - Chốn thung lũng thiên đường nơi trần gian ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Shangrila hay còn có tên gọi khác là Hương Cách Lý Lạp, nằm ở nam duyên cao nguyên Thanh Tạng, vị trí khu vực tam giác Vân Nam - Tứ Xuyên - Tây Tạng. Đây là vùng đất có diện tích lớn nhất tại tỉnh Vân Nam với mật độ dân số nhỏ nhất. Shangri-La nằm trong một cao nguyên cao hơn 3.300m so với mực nước biển, bao quanh bởi những ngọn đồi xanh tươi tốt, hồ nước tuyệt đẹp, không khí trong lành. Đây là nơi sinh sống chủ yếu của một bộ phận không nhỏ những người Tây Tạng, nơi tọa lạc của rất nhiều danh thắng, đền chùa, tu viện Phật giáo…

 
Ảnh: Sưu tầm 

Trong ngôn ngữ Tây Tạng, “Shangri-La” có nghĩa là “mặt trời và mặt trăng trong trái tim” hay trong tiếng Pháp thì lại có nghĩa là “ Thiên đường trần gian”. Từ cái tên của nó đã nói lên vẻ đẹp không chút tì vết, hoàn mỹ mà khiến bất cứ du khách nào cũng đều phải ghé thăm một lần trong đời.

II. Thời điểm thích hợp để ghé thăm Shangrila 

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với địa hình đa dạng như: núi tuyết, đồng cỏ, hẻm núi,... hiện lên với vẻ đẹp khác nhau qua từng mùa.

 
Tháng 3 tới tháng 10 là thời điểm thích hợp đi Shangrila ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Shangri La thuộc kiểu khí hậu lục địa ẩm với những ảnh hưởng từ gió mùa nên thời tiết và nhiệt độ sẽ thay đổi từ ban ngày đến ban đêm. Theo kinh nghiệm của nhiều người, thì thời điểm lý tưởng để ghé thăm Shangrila đó là khoảng tầm tháng 3 tới tháng 10 vì đây là lúc Shangri- la khoác lên mình những sắc màu đa dạng với nhiều loại hoa dại tỏa hương, bung sắc cùng với hình ảnh những ngọn núi phủ tuyết lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời. 

 
Tránh đi vào tháng 7,8 - mùa mưa tại Shangrila ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Thêm vào đó, tháng 7 và tháng 8 là thời điểm mà Shangri-la mưa nhiều, vì thế để đảm bảo sức khỏe cũng như thuận tiện cho việc thăm quan thì bạn có thể tránh du lịch Shangri-la vào thời gian này. 

Có thể bạn quan tâm>>> Kinh nghiệm du lịch Lệ Giang - Shangri-la

III. Top 3 điểm đến nổi tiếng nhất tại Shangrila

1. Tùng Tán Lâm Tự (tu viện Songzanlin)

Được xây dựng vào năm 1679, tùng tán lâm tự là công trình kiến trúc Phật Giáo lớn nhất thuộc dòng Mật Tông Tây Tạng , đây được coi như là biểu tượng bất diệt của người dân Tây Tạng. 

 
Tùng Tán Lâm Tự - biểu tượng bất diệt của văn hóa Tây Tạng ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Tọa lạc trên đỉnh đồi cao hơn 3200m, tu viện Songzanlin được bao bọc bởi những ngọn đồi tự nhiên, hồ rộng với nước bốn bề trong xanh, thoáng mát mang tới cảm giác yên bình, thanh tịnh với mỗi người lữ khách tới đây thăm quan. 

 
Bánh xe pháp luân lừng danh tại tu viện ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Tới đây, du khách có dịp được chiêm ngưỡng vẻ đẹp trong bản sắc văn hóa Tây Tạng được hiện lên từ những mái nhọn bằng đồng dát vàng rực rỡ hay những pho tượng Phật bằng đồng đồ sộ được điêu khắc một cách tinh xảo, cầu kỳ. Có thể nói Tùng tán lâm tự là điểm đến cho ai thích tìm hiểu và khám phá về văn hóa phật giáo của người Tây Tạng. 

 Giá vé: 105 NDT/người (Hơn 360.000VNĐ/ người) để đi tham quan vòng ngoài và điện đầu tiên.

2. Hổ khiêu hiệp (Khe hổ nhảy) 

Là một trong những hẻm núi sông sâu nhất trên thế giới với địa hình núi và thác nước hùng vĩ, hệ sinh thái động thực vật phong phú và đa dạng đã tạo nên sức hấp dẫn cực lớn tại điểm đến, thu hút đông đảo du khách đặc biệt với những tín đồ ưa mạo hiểm, thích chinh phục. 

 
Hổ Khiêu Hiệp - Hẻm núi sông sâu nhất thế giới ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Với chiều dài 15km, hẻm núi nằm trong khu vực có con sông chảy qua các khối núi như: Ngọc Long Tuyết Sơn cao 2.596m ở phía Đông và Cáp Ba Tuyết Sơn cao 5.396m nằm ở phía Tây qua một loạt các thác ghềnh dưới vách đá dốc đứng cao 2000m chắc chắn sẽ là thách thức lớn cho các dân “ phượt” thứ thiệt. 

 
Điểm đến thách thức cho các dân mạo hiểm chính hiệu ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Bên cạnh đó, Khe hổ nhảy cùng với Tam Giang Tịnh Lưu đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới với nhiều đóng góp có giá trị to lớn. Chính vì thế, đừng bỏ qua điểm đến này trong chuyến du lịch tới Shangri La nhé!

Giờ mở cửa: 7:30 - 16:30 

Giá vé: 65 NDT/ người (khoảng 225.000 VNĐ/người) 

3. Vườn quốc gia Pudacuo

Nằm cách trung tâm thành phố Shangri La 20km, vườn quốc gia Pudacuo có diện tích rộng lớn lên đến gần 1.300 km², nổi bật với nhiều hồ, cánh rừng hoang dã, suối, thác nước cùng hàng nghìn các loài hoa, cây tuyệt đẹp, quý hiếm như: Đỗ quyên, Kim ngân, Bạch dương bạc Siberi,... tất cả đã tạo nên bức tranh phong cảnh đặc sắc, cuốn hút tại Shangrila.

 
Vẻ đẹp đầy chất hoang sơ, trữ tình tại vườn quốc gia Pudacuo ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Có thể nói vườn quốc gia Pudacuo là điểm đến lý tưởng cho mọi du khách vào bất cứ thời điểm nào trong năm khi mỗi mùa thì nó đều hiện lên với những dáng vẻ khác nhau: 

 
Nổi bật với nhiều hồ nước tự nhiên đầy trong xanh, tuyệt đẹp ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Mùa xuân và mùa hè thì Pudacuo hiện ra vẻ đẹp tươi trẻ, xuân sắc với muôn hoa đua nở, cây cối đâm chồi nảy lộc. Sang mùa thu thì những sắc lá trên cánh rừng đã dần chuyển màu vẽ nên khung cảnh với nhiều màu sắc đa dạng, sặc sỡ. Hay tới mùa đông thì bạn có thể dễ dàng bắt gặp những chú chim giang rộng đôi cánh bay cao tìm chỗ trú đông hòa trộn cùng màu tuyết trắng xóa phủ kín khắp sườn đồi giống hệt với hình ảnh từ thung lũng thiên đường trong tiểu thuyết của Jame Hilton. 

 
Pudacuo hiện lên với nhiều dáng vẻ khác nhau qua từng mùa ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Giá vé: 258 NDT/người (khoảng 890.000 VNĐ/người) 

IV. Những lưu ý khi du lịch Shangri La

- Vì nằm trên độ cao trên 3000m, chính vì thế nhiệt độ ở Shangri-la về đêm sẽ rất thấp, chính vì thế đừng quên trang bị cho mình những chiếc áo ấm, túi giữ nhiệt, khăn tay,... để đảm bảo sức khỏe.

- Sim du lịch: Vì Trung Quốc khá nghiêm ngặt trong việc quản lý hệ thống mạng lưới Internet, vì vậy bạn nên mua một chiếc sim 4G từ Việt Nam trước khi sang Trung Quốc để truy cập mạng, gọi điện cho người thân dễ dàng và thuận tiện hơn.

- Visa Trung Quốc: Du lịch bất cứ quốc gia nào bạn cũng cần phải có giấy tờ hộ chiếu, visa. Thời gian làm visa tốn khá nhiều thời gian nên nếu bạn có kế hoạch đi du lịch Trung Quốc thì hãy chuẩn bị làm trước 1 tháng hoặc đặt dịch vụ hỗ trợ làm visa tại công ty lữ hành. Hiện nay, PYS Travel đang có tour Trung Quốc có dịch vụ này, vì thế bạn có thể tham khảo để đỡ tốn nhiều thời gian và công sức của mình nhé!

 
Những lưu ý khi tham quan Shangrila ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Trên đây là một vài những thông tin về 3 điểm đến nổi tiếng hàng đầu tại Shangrila mà PYS Travel đã tổng hợp được và chia sẻ gửi tới bạn. Hi vọng rằng sau khi đọc bài viết trên sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về điểm thăm quan, từ đó sẽ đưa ra những quyết định sáng suốt, phù hợp trong chuyến du lịch tới Shangrila, Trung Quốc. Và cuối cùng, để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp " thung lũng thiên đường chốn trần gian " này thì còn chần chừ gì nữa mà không xách vali lên và vi vu tới Shangrila cùng PYS ngay thôi nào !

Bạn cũng có thể tham khảo tour du lịch Shangrila đang có ưu đãi cực "hot" của PYS Travel:  

Tour Lệ Giang Shangrila

Tour Nam Ninh - Lệ Giang - Shangrila

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM