Say đắm với các địa điểm du lịch Trung Quốc không đi tiếc cả một đời!

09/01/2023

Trung Quốc - một đất nước rộng lớn, chẳng những nổi tiếng là "con rồng Châu Á" với nền kinh tế phát triển vượt bậc mà nơi đây có đầy đủ các cảnh quan thiên nhiên vô cùng kỳ vỹ bậc nhất ít đâu có được. Nếu như bạn đã nghe quá quen về Vạn Lý Trường Thành hay Cung Điện Mùa Hè mà chưa biết các địa điểm du lịch Trung Quốc này thì quả thực là một điều vô cùng đáng tiếc.

Cùng đi một vòng Hồ Bắc, Hồ Nam của đất nước Trung Hoa khám phá vô vàn điểm tham quan hấp dẫn, những nét văn hóa, lịch sử đặc sắc không đâu có được của dải đất xinh đẹp này. PYS Travel sẽ giúp bạn khám phá du lịch Trung Quốc qua những điểm đến chỉ nhắc đến tên thôi đã khiến du khách gợi nhớ đến đất nước Trung Hoa với bề dày văn hóa.

Trung Quốc nổi tiếng với rất nhiều trấn cổ, cổ kính, đẹp và nên thơ

1. Một trấn cổ nổi tiếng với hơn 1300 năm lịch sử mang tên Phượng Hoàng Cổ Trấn

Một vài năm gần đây, Phượng Hoàng Cổ Trấn chắc chắn không còn là một cái tên lạ lẫm đối với những người đam mê " xê dịch", Nhắc tới đi du lich Trung Quốc sẽ không thể bỏ qua địa điểm du lịch đẹp nhất nơi đây, Phượng Hoàng Cổ Trấn ngày đang càng thu hút khách du lịch bởi cảnh sắc đẹp - bốn mùa non nước hữu tình, vừa hoài cổ với nét đẹp của kiến trúc Trung Hoa sau hàng nghìn năm lịch sử vẫn còn giữ lại vừa nhộn nhịp, đầy sức sống với hoạt động thường ngày của con người nơi đây.

 

Phượng Hoàng cổ trấn đẹp như tiên cảnh, non nước hữu tình (Ảnh: @maymay02)

Về với trấn cổ Phượng Hoàng, thời gian như ngưng đọng. Bởi mọi thứ nơi đây cứ chầm chậm trôi, không hối hả, không bộn bề, trầm mặc và an yên đến kì lạ.

Trầm lắng và an yên đến kì lạ

Chẳng còn bộn bề, thời gian ngưng động ở trấn cổ hơn 1000 năm lịch sử (Ảnh: Ngân Thương)

Bạn sẽ phải ngỡ ngàng cho mà xem, thiên nhiên như quá ưu ái nơi này, núi rừng vừa thơ mộng vừa hùng vĩ, không khí trong lành, không gian tĩnh lặng. Những thành quách cổ kính và đầy kì bí, những mái nhà rêu phong nằm đôi dòng sông Đà. Đặc biệt, bạn sẽ được khám phá và chiêm ngưỡng những cây cầu cổ kính - nét đặc trưng của trấn cổ Phượng Hoàng. Chỉ một đoạn sông ngắn chảy qua cổ trấn mà có đến cả chục cây cầu bắc qua và mỗi cây cầu là một kiểu dáng, một vật kiệu khác nhau. Mỗi cây cầu là cả một câu chuyện dài lịch sử để kể.

Cây cầu bậc đá độc đáo ở Phượng Hoàng trấn (Ảnh: Trang Nguyễn)

Chưa hết đâu, lang thang những góc phố, lạc lối ở những con hẻm nhỏ bạn sẽ còn phải mê mẩn trước nền ẩm thực phong phú, những món ăn đặc sắc ngon "khó cưỡng" bởi kết quả của sự giao thoa giữa nhiều tầng văn hóa ở nơi này.

Chẳng những có khung cảnh như chốn thiên đường, cổ trấn ấy còn hấp dẫn du khách bởi nền ẩm thực độc đáo chẳng đâu có được (Ảnh: Remy Studio)

Xem ngay >>> Tour Hà Nội - Phượng Hoàng Cổ Trấn cùng PYS Travel

2. Vũ Hán - một chốn phồn hoa mang nét đẹp cổ điển đắm say

Được mệnh danh là "Chicago của Phương Đông", Vũ Hán - một thành phố phồn hoa, nằm ở vị trí then chốt nằm ở ngã ba sông Dương Tử và sông Hán. Nổi tiếng với Hoàng Hạc lâu phong cảnh hữu tình trong thi phẩm của Thôi Hiệu. Vũ Hán còn là quê hương của biểu tượng tài hoa và nhan sắc - Lưu Diệc Phi, nàng Tiểu Long Nữ trong tác phẩm kiếm hiệp huyền thoại của Kim Dung ngày ấy.

Thiên nhiên tuyệt đẹp vào mùa thu, lá ngả màu đỏ vàng rực rỡ.

 

Vũ Hán vừa mang nét hiện đại...(Ảnh: Jermaine Ho)

Lại vừa có nét cổ kính của thành cổ có lịch sử lâu đời. (Ảnh: Jermaine Ho)

Bốn mùa du lịch, đến Vũ Hán mùa nào thì bạn cũng phải "mê mẩn" thôi, bởi dù có phồn hoa đô thị thì nơi ấy vẫn còn nguyên đó nét đẹp cổ kính của những vết tích cội nguồn mang vẻ đẹp ấn tượng đắm say.

Ảnh: Jermaine Ho

Nhưng có lẽ phải về với Vũ Hán những ngày xuân thì bạn mới thấy hết được vẻ đẹp tuyệt sắc của nơi này. Không lạnh đến tê người những ngày mùa đông, cũng chẳng nắng nóng "cực điểm" những ngày hè. Nét đẹp của Vũ Hán ngày xuân không nơi nào có thể sánh được. Có một mùa hoa anh đào rực rỡ - sắc hồng thắm bao trùm lên cả một Vũ Hán rộng lớn đẹp đắm say.

Tháng 2, 3 là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Vũ Hán, những ngày này bạn có thể chiêm ngưỡng hơn 6000 gốc anh đào với hơn 300 chủng loại hoa khác nhau đang căng sức tô điểm cho Vũ Hán, rực rỡ đón mùa xuân về. 

Mùa anh đào sáng bừng sức sống cả một miền Vũ Hán 

Xem ngay >>> Tour Vũ Hán - Ngân Hạnh Cốc - Tây Lăng Hiệp - Thần Nông Giá 6N5Đ

3. Đô thị cổ Lệ Giang - 800 năm lịch sử

Ảnh: Hà Autumn

Nhắc tới du lịch ở Trung Quốc thì không thể không nhắc tới Lệ Giang - Venice của Châu Á. Nơi tiên cảnh trần thế với lịch sử 800 năm tuổi, đô thị cổ Lệ Giang này được xây dựng vào cuối đời Tống, vì vậy nhà cửa nơi đây có kiến trúc độc đáo pha trộn giữa các Hán, Bạch, Tạng kết hợp với phong cách truyền thống của người Nạp Tây bản địa.

Khung cảnh thần tiên nơi đô thị cổ Lệ Giang (Ảnh: Ái Như)

Nếu người ta nhớ tới Phượng Hoàng Cổ trấn bởi những cây cầu độc đáo vắt ngang đôi bờ Đà Giang thì ở Lệ Giang điều làm thu hút du khách là những góc phố cổ kính xen lẫn những con kênh nhỏ uốn lượn. Nơi đây nhà nhà đều có suối chảy qua, trước nhà là cây liễu buông xuống các bậc cửa và những cây cầu nhỏ - đẹp rất thơ.

Vạn góc sống ảo ở trấn cổ gần một nghìn năm tuổi (Ảnh: Hà Autumn)

Qua cả một khoảng thời gian dài đến thế nhưng nơi đây vẫn giữ được khung cảnh tuyệt đẹp của nền văn hóa lâu đời. Yên bình và cổ kính nhưng cũng không kém phần nhộn nhịp. Trong những con phố nhỏ ấy là những quán bar nhỏ, một nét chấm phá chút hiện đại cho chốn cổ kính ấy. Là tiếng nhạc, là ánh đèn  rực rỡ, không quá ồn ào mà thật "vừa đủ" đắm say. Ở Lệ Giang ấy góc nào cũng là góc đẹp, nhất là lúc hoàng hôn...mọi thứ cứ làm ta phải trầm trồ xuýt xoa.

Ảnh: Hà Autumn 

4. Thung lũng "bất tử" Shangrila 

Shangrila - thành cổ nằm ở Tây Bắc tỉnh Vân Nam, gần với miền Tây Tạng. Nằm dưới thềm chân núi Himalaya, Sangrila được bao quanh bởi những ngọn đồi tươi tốt, hồ nước tuyệt đẹp và không khí trong lành, mát mẻ, dễ chịu, cũng như tận hưởng cảm giác rõ rệt về bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. 

Thiên nhiên Shangrila tuyệt đẹp trời thu, rừng lá chuyển màu vàng đỏ rực rỡ (Ảnh: Hà  Autumn)

Shangrila cái tên ấn tượng với ý nghĩa "đường chân trời đã mất"  Shangrila mang một vẻ đẹp mộc mạc nhưng cũng đầy quyến rũ. Nếu đến Sangrila vào mùa thu bạn sẽ được bắt gặp một "chốn tiên" lung linh nhất với thảm động thực vật đa dạng và rực rỡ sắc màu. Nhưng ngược lại, có một mùa đông vô cùng khắc nghiệt ở nơi đây, thời tiết rất khô, rất lạnh và thậm chí nhiệt độ có thể xuống dưới mức 0 độ C.

Shangrila những ngày đông giá lạnh với núi tuyết trắng xóa

Bạn sẽ phải lạc lối giữa núi Tuyết Ngọc Long nơi tuyết phủ quanh năm, ngọn núi "trinh nữ" vì cho đến nay con người chưa một lần chinh phục được nó. Giữa thung lũng tuyết, xa xa dãy núi trắng xóa, trên là cảnh sắc trời xanh biếc, là đàn bò, là thấp thoáng hình ảnh của những con người nơi đây. Đến đây một lần thì bạn mới hiểu thiên đường là có thật.

Núi Tuyết Ngọc Long ở độ cao 5596m tuyết phủ quanh năm. (Ảnh: Hà Autumn)

Xem ngay >>> Tour HN - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm 

5. Trùng Khánh thành phố của "hạnh phúc nhân đôi"

Bên bờ Trường Giang, Trùng Khánh - một thành phố giàu có của đất nước Trung Hoa, là nơi tập trung rất nhiều nhà máy bề thế, một thành phố nhộn nhịp và vô cùng phát triển. Nổi tiếng với thắng cạnh ở Vũ Long - địa danh luôn được các nhà làm phim “chọn mặt gửi vàng”.

 

Một thành phố phồn hoa, hiện đại và phát triển (Ảnh: Symphonex)

Nhộn nhịp, rực rỡ sắc màu về đêm (Ảnh: Likunfan)

Là một trong những thành phố hiện đại bậc nhất nhưng đâu đó vẫn những nét truyền thống đáng quý.

Phù Dung Động hang động duy nhất của Trung Quốc được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Thiên Sinh Tam Kiều địa điểm nổi tiếng nơi quay bộ phim hành động bom tấn của Hollywood Transformer 4. Hay Dịch quán Thiên Phúc – nơi quay bộ phim Hoàng Kim Giáp.

 

Động Phù Dung huyền ảo, lung linh 

Rộng lớn, kì vĩ và có rất nhiều kì quan thiên nhiên đẹp mê mẩn, hành trình về với Trùng Khánh - Vũ Long chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Thiên Sinh Tam Kiều - nơi quay bộ phim Transformer 4

Xem ngay >>> Tour HN - Trùng Khánh - Vũ Long  4 ngày 3 đêm

6. Trương Gia Giới chốn thiên đường của Hồ Nam

Cũng là một trong những địa danh được các nhà sản xuất chọn làm bối cảnh làm phim. Trương Gia Giới là phim trường của bộ phim Avatar và Tây Du Ký nổi tiếng, với những ngọn núi bay huyền ảo.

Núi non hùng vĩ mà ít nơi nào có được.

Trương Gia Giới được ví như chốn thần tiên dưới hạ giới với hơn 3.000 cột đá và vách núi hình thù thiên biến vạn hóa, đặc sắc được tạo nên từ những khối đá sa thạch, nhiều cột đá sừng sững cao hơn 300m. Phải đến đây tận mắt nhìn thấy thì bạn mới biết Trương Gia Giới đẹp thế nào. Chẳng một bức ảnh hay bộ phim nào có thể lột tả hết sự hùng vĩ của nơi này.

Núi non mây trời trộn vào nhau như chôn tiên cảnh mờ ảo, lung linh. (Ảnh: Thảo Phương)

Về Trương Gia Giới nhớ ghé Thiên Môn Sơn tiên cảnh trần gian nổi tiếng với "con đường lên trời" với 99 khúc cua đầy hiểm trở. Ở cung đường dốc và cao tới 1.300 m ấy bạn sẽ không tin vào mắt mình đâu bởi như lạc vào chốn tiên chỉ có núi non hùng vĩ, mây và sương khói bao quanh.

 

Con đường lên trời nổi tiếng cả thế giới ở Thiên Môn Sơn

7. Changsa - Tinh Hương cổ trấn - Hoành Sơn

Tinh Hương cổ trấn - một thị trấn cổ với bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời mà bạn nên ghé thăm khi đến Trung Quốc du lịch. Đây chính là quê hương của nhà lãnh đạo vĩ đại Mao Trạch Đông, và còn nổi tiếng với khu thắng cảnh Hoành Sơn hùng vĩ.

Phố cổ mộc mạc và giản dị như chính cái tên của nó (Ảnh: nux)

Changsha là một trong các điểm đến khi đi du lịch Trung Quốc hấp dẫn bởi có Bảo tàng khu lăng mộ Mã Vương Đôi – ngôi mộ có xác ướp được chôn sâu hơn 2000 năm lịch sử. Nơi đây còn có khu thắng cảnh Thiếu Sơn là thánh địa cách mạng của người dân đất nước này.

Về với trấn cổ Tinh Hương này bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cây thọ tinh có tuổi đời hàng ngàn năm, dải bước  ngắm cảnh và hít thở không khí trong lành nơi cổ trấn. Kiến trúc vẫn còn nguyên đó nét cổ kính, mộc mạc và giản dị.

Changsha bốn mùa đều mang vẻ đẹp làm mê mẩn lòng người

Changsha không nổi tiếng bằng những điểm đến khách bởi khoảng cách địa lí và giao thông có phần không thuận tiện nhưng nếu "bỏ qua" Changsha thì cả là một niềm tiếc nuối bởi nơi đây cả năm xanh một màu, nơi tham quan thắng cảnh được trồng nhiều loại hoa sắc màu, tỏa ngát hương thơm cả bốn mùa, cảnh quan thiên nhiên rất đẹp.

Hy vọng rằng với bài viết này, PYS Travel sẽ giúp bạn khám phá đất nước Trung Quốc được xem là cái nôi của văn hóa nhân loại, giúp du khách có thêm cho mình những lựa chọn về các điểm đến tại nơi đây.

Đồng hành cùng PYS Travel trong hành trình về với đất nước Trung Hoa

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 6 ngày 5 đêm

Tour Trương Gia Giới từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour Phượng Hoàng Cố Trấn từ Hà Nội 5 ngày 4 đêm

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 5 ngày 4 đêm

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM