Khám phá các điểm đến đầy hấp dẫn ở Trung Quốc dịp lễ 30/4 năm nay

18/03/2024

Chuyến du lịch Trung Quốc sẽ mang đến bức tranh toàn cảnh về văn hóa, con người và thiên nhiên Trung Hoa cho những du khách yêu mến mảnh đất này. Đến với du lịch Trung Quốc dịp Lễ 30/4, du khách sẽ được tham quan những địa điểm du lịch hấp dẫn nằm rải rác khắp các thành phố.

I. Những tour du lịch Trung Quốc 30/4 - 1/5 hot nhất hiện nay

1. Tour Bắc Kinh- Thượng Hải

Nhắc tới Trung Quốc, ai mà không biết tới sự tráng lệ của thủ đô Bắc Kinh. Bắc Kinh không chỉ là một trung tâm chính trị, văn hóa, giáo dục hàng đầu của Trung Quốc mà còn là địa điểm du lịch nổi tiếng với phong cảnh đẹp, các khu trung tâm thương mại sầm uất, cùng với đó du khách còn được trải nghiệm ăn uống, vui chơi sôi động.

Bắc Kinh không phải là 1 thành phố cổ, nhưng nó chứa đầy những di tích lịch sử và là điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Trung Quốc.

Tử Cấm Thành nổi tiếng
Tử Cấm Thành nổi tiếng (Ảnh: Sưu tầm)

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Thượng Hải được xem là một trong những đô thị nổi bật nhất ở Trung Quốc. Sở hữu nét quyến rũ vượt qua giới hạn về thời gian và không gian, Thượng Hải là “đại tiệc” kiến trúc, nghệ thuật và văn hoá đối với khách phương xa. Từ ngắm nhìn toàn cảnh thành phố sầm uất ở cao ốc chọc trời đến thong thả tản bộ quanh các khu phố cổ, du khách chắc chắc có được trải nghiệm ưng ý nhất tại đây.

Thượng Hải
(Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo >>Tour Hà Nội - Thượng Hải - Hàng Châu - Ô Trấn 5 ngày 4 đêm

Tour Bắc Kinh - Hàng Châu - Chu Gia Giác - Thượng Hải 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

2. Tour Trương Gia Giới- Phượng Hoàng Cổ Trấn

Trương Gia Giới là một thành phố du lịch nổi tiếng của Trung Quốc, nơi có sự giao thoa giữa nhiều nền văn hóa và lịch sử của các dân tộc thiểu số và các anh hùng cách mạng. Thành phố này mang tên một ngôi làng nhỏ nhưng đã trở thành biểu tượng của một kỳ quan thiên nhiên được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Đó là Công viên Rừng quốc gia Vũ Lăng Nguyên, nơi có những khối trụ sa thạch cao ngất, kỳ ảo, như những ngọn núi bay trong truyền thuyết.

Rừng quốc gia Vũ Lăng Nguyên cao ngất
Rừng quốc gia Vũ Lăng Nguyên cao ngất (Ảnh: Sưu tầm)

Những khối trụ sa thạch này được hình thành từ hàng triệu năm trước, khi lớp vỏ Trái Đất bị chia cắt bởi những dòng chảy mạnh mẽ tạo ra những thác nước, hồ nước và hang động đẹp mắt. Trương Gia Giới là một điểm đến không thể bỏ qua cho những ai yêu thích khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên.

Trấn cổ Phượng Hoàng nằm ở phía tây tỉnh Hồ Nam, bên cạnh sông Đà Giang. Nơi đây là một địa điểm nổi tiếng của tour Trung Quốc, với bề dày lịch sử hơn 1.300 năm tuổi. Tên của trấn - Phượng Hoàng, được đặt theo loài chim cùng tên. Trong thần thoại Trung Quốc, loài chim này mang đến điềm lành và tuổi thọ, chúng có khả năng tái sinh sau khi bị lửa thiêu rụi. Tương truyền, một đôi phượng hoàng từng bay qua cổ trấn này, vì cảnh vật quá đẹp nên chúng lưu luyến mãi mới chịu rời đi. Phượng Hoàng cổ trấn thu hút du khách bởi vẻ đẹp huyền bí của những dãy nhà cổ. Mỗi mùa, cổ trấn 1.300 tuổi này đều mang một vẻ đẹp riêng.

Nét cổ kính của Phượng Hoàng Cổ Trấn
Nét cổ kính của Phượng Hoàng Cổ Trấn (Ảnh: Sưu tầm)

Tham khảo >>Tour Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

3. Tour Thành Đô - Cửu Trại Câu - Vũ Hầu Tự

Thành Đô, thành phố có lịch sử 4000 năm từ nền văn hóa Kim Sa, được mệnh danh là “Trái tim của Tứ Xuyên”, thủ phủ Thành Đô không chỉ là một trong những thành phố thu hút khách du lịch mà còn là nút giao thương quan trọng của đất nước. Du lịch Thành Đô, du khách sẽ cảm nhận được sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Những di tích lịch sử, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và những công trình hiện đại độc đáo chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó phai trong lòng bạn.

Thủ phủ Thành Đô
Thủ phủ Thành Đô (Ảnh: Sưu tầm)

Cửu Trại Câu là một danh lam thắng cảnh cấp quốc gia thuộc phía Bắc tỉnh Tứ Xuyên, được hình thành trên dãy núi đá vôi trầm tích. Cửu Trại Câu thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến thăm hồ nước đẹp và độc đáo của Trung Quốc. Nơi đây có hàng trăm hồ, ghềnh lớn nhỏ. Điều đặc biệt ở đây là có 3 thung lũng xếp theo hình chữ Y là Nhật Tắc Câu, Tắc Tra Câu và Thụ Chính Câu. Để đến Cửu Trại Câu, bạn cần chuyển tuyến tại Thành Đô, sau đó thuê ô tô, cả hành trình gần 560 km. Ngoài ra, còn có đỉnh núi Nga Mi Sơn cao sừng sững, trông như một vị lãnh tụ uy nghiêm và hùng vĩ.

Cửu Trại Câu đầy thơ mộng tựa như tranh vẽ
Cửu Trại Câu đầy thơ mộng tựa như tranh vẽ

Ở trung tâm Thành Đô, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, có một viên ngọc văn hóa đã trường tồn theo thời gian— đền Vũ Hầu. Với bề dày lịch sử hàng thế kỷ, ngôi đền này không chỉ là địa danh tôn giáo mà còn là biểu tượng cho di sản lâu đời của thành phố.  Đây là ngôi đền được thiết kế dành riêng cho Gia Cát Lượng - người từng sống từ 181 - 234 SCN. Ông là hiện thân của trí thông minh và sự cao quý trong cốt cách tâm hồn.

Chuyến hành trình sẽ đưa bạn lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh nơi hạ giới, chiêm ngưỡng những kỳ quan thiên nhiên tươi đẹp độc nhất vô nhị và hiểu được đời sống văn hóa của người dân Trung Hoa.

Tham khảo >> Tour Thành Đô - Lạc Sơn - Cửu Trại Câu - Vũ Hầu Tự 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

4. Tour Nam Ninh- Thái Bình Cổ Trấn

Nam Ninh hay còn được gọi là Ung Thành, là thành phố biên giới quan trọng của Trung Quốc. Thành phố Nam Ninh cách biên giới phía Bắc nước ta 180km, là một trong những thành phố sầm uất có lối sống rất nhộn nhịp. Nam Ninh được mệnh danh là “Thành phố xanh” với những con đường tràn ngập các loại cây cối, những thảm cỏ xanh xinh đẹp bên cạnh những tòa nhà chọc trời.

Thành phố xanh Nam Ninh
Thành phố xanh Nam Ninh (Ảnh: Sưu tầm)

Vì Nam Ninh nằm giáp với biên giới. Vì vậy từ Việt Nam đi du lịch Nam Ninh khá thuận tiện. Bạn có thể tới đây bằng 3 phương tiện khác nhau như: Máy bay, tàu hỏa, ô tô. 

Thái Bình Cổ Trấn Sùng Tả (Chongzuo Taiping Ancient City) là địa danh còn khá mới lạ, được gọi là "Tiểu Phượng Hoàng cổ trấn".  Một địa điểm du lịch mang bản sắc đậm nét lịch sử của Trung Quốc, là điểm đến hấp dẫn cho những người yêu thích khám phá và hiểu biết về truyền bá văn hóa cổ. Nằm trong lòng Trung Quốc, Thái Bình Cổ Trấn không chỉ là một khu di tích quan trọng mà còn là bảo tàng sống về quá khứ của đất nước này. 

Thái Bình Cổ Trấn khi lên đèn
Thái Bình Cổ Trấn khi lên đèn (Ảnh: Sưu tầm)

Thái Bình Cổ Trấn không chỉ giàu sản phẩm văn hóa mà còn chứa đựng những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Những con đường đá cổ, những ngôi đền linh thiêng và những con sông êm đềm tạo nên bức tranh huyền bí và tuyệt vời.

Tham khảo >>Tour Nam Ninh - Thái Bình Cổ Trấn 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

5. Tour Hà Khẩu- Bình Biên

Vị trí của Hà Khẩu nằm ở phía Nam tỉnh Vân Nam, Trung Quốc và không quá xa tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Đây là một huyện tự trị của dân tộc Dao và dần trở nên nổi tiếng, được nhiều người lựa chọn ghé tới tham quan. Chính nhờ sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp mê mẩn cùng vô vàn trải nghiệm mới mẻ mà Hà Khẩu mỗi ngày đều đón một lượng lớn người tới khám phá. Các tour Hà Khẩu cũng dần trở nên đa dạng, phong phú hơn. 

Check-in ngay tại cửa khẩu
Check-in ngay tại cửa khẩu (Ảnh: PYS Travel)

Bình Biên cách thành phố Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam; Trung Quốc khoảng 300km và cách thủ đô Hà Nội độ dài tương tự. Do khoảng cách khá gần so với Việt Nam nên du khách Việt thời gian gần đây thường xuyên lựa chọn Bình Biên để đi du lịch. Thông thường, khách khi đi tour du lịch Bình Biên thường sẽ kết hợp đi cùng với một số địa điểm khác ở Trung Quốc như: Kiến Thủy, Di Lặc… 

Nằm ở độ cao 2590m so với mực nước biển, Bình Biên có khí hậu tương đối mát mẻ quanh năm, là nơi lý tưởng nghỉ dưỡng với cảnh đẹp và thiên nhiên hoang sơ. Ngày nay, Bình Biên đã đổi mới và khá hiện đại với những công trình cao tầng, nhiều khách sạn, nhà hàng rộng lớn được xây mới hiện đại nhưng giữ lại được những nét kiến trúc theo phong cách thời xưa.

Làng Miêu Tích Thủy
Làng Miêu Tích Thủy (Ảnh: PYS Travel)

Tham khảo >>Tour Hà Khẩu - Bình Biên - Di Lặc - Kiến Thủy - Mông Tự 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

II. Một số gợi ý khác cho chuyến du lịch Trung Quốc 30/4-1/5

1. Tour Côn Minh - Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila

Du lịch Côn Minh thích hợp cho những ai thích khám phá thiên nhiên và thưởng thức vẻ đẹp lịch sử trên dòng thời gian. Ngoài ra khi đến đây bạn còn được thưởng thức những món ăn phong phú, hấp dẫn. Tọa lạc tại khu đất vàng giữa cao nguyên Vân Nam - Quý Châu, cao 1.894m so với mực nước biển, Côn Minh, thủ phủ của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc không chỉ có khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, núi xanh nước biếc mà còn ẩn chứa nhiều nét đẹp cổ kính mà bạn cần khám phá.

 thiên nhiên tươi đẹp cùng hệ thống kiến trúc cổ kính côn minh
Du lịch Côn Minh bạn sẽ được chiêm ngưỡng thiên nhiên tươi đẹp cùng hệ thống kiến trúc cổ kính

Đại Lý là một tỉnh tự trị ở tây bắc Vân Nam, nằm ở ngã ba đường cao tốc Vân Nam - Myanmar - Tây Tạng. Đây cũng là nơi nổi tiếng với thành phố ngàn năm tuổi. Đại Lý có nhiều danh lam thắng cảnh lịch sử, sông núi tươi đẹp và khí hậu ấm áp, thu hút du khách gần xa. Quán ăn sáng ở đây mở tương đối muộn, người dân ở đây sống chân chất, gần gũi với thiên nhiên.

Đại Lý - nơi đã được xuất hiện rất nhiều trên những bộ phim nổi tiếng
Đại Lý - nơi đã được xuất hiện rất nhiều trên những bộ phim nổi tiếng

Lệ Giang là một trong những cổ trấn nổi tiếng và đẹp nhất Trung Quốc, nằm ở tỉnh Vân Nam, là một trong những di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận. Phố cổ Lệ Giang có lịch sử khoảng 800 năm, phong cảnh hữu tình và là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất Trung Quốc, nơi đây có những cây cổ thụ 350 tuổi và những công trình kiến ​​trúc được xây dựng từ thời nhà Minh. Những con kênh uốn khúc ở mọi ngóc ngách của thành phố cổ nên còn được mệnh danh là “Venice phương Đông”, mỗi góc phố, mỗi ngôi nhà là một góc tĩnh lặng, yên bình. 

Vẻ đẹp đầy yên bình tại Lệ Giang
Vẻ đẹp đầy yên bình tại Lệ Giang

Thung lũng huyền bí Shangri-La "Người bất tử". Shangri-La nằm trên cao nguyên ở độ cao 3.300m so với mực nước biển, bao quanh là núi non, có núi hồ tuyệt đẹp, không khí trong lành. Đây là nơi cư trú chính của một số lượng lớn người Tây Tạng, và nhiều danh lam thắng cảnh, chùa chiền, đền thờ Phật giáo đều tọa lạc tại đây... Shangri-La còn nổi tiếng với Vườn quốc gia Pudacuo. Có diện tích khoảng 1.300 km2, đây là công viên quốc gia đầu tiên của Trung Quốc.

Shangri-La - thung lũng đầy huyền bí
Shangri-La - thung lũng đầy huyền bí

Tham khảo >> Tour Côn Minh - Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

2. Tour Nam Ninh - Lệ Giang - Shangrila

Nam Ninh là một thành phố thuộc tỉnh Quảng Tây ở miền nam Trung Quốc. Nam Ninh là lựa chọn của nhiều du khách Việt Nam. Bởi nơi đây không chỉ gần Việt Nam, di chuyển dễ dàng mà còn được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh đẹp. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội hòa mình vào thế giới trong xanh, tĩnh lặng của thiên nhiên. Phong cách hiện đại cùng khung cảnh sông hồ, núi non thêm phần rạng rỡ, rực rỡ khiến ngành du lịch Nam Ninh, Trung Quốc luôn thu hút du khách thập phương. Đây là trung tâm thương mại du lịch lớn nhất với tốc độ phát triển nhanh nhất và được mệnh danh là Thành phố xanh của Trung Quốc.

Lệ Giang - Shangri-La là một vùng đất cổ xưa, với những ngôi nhà yên tĩnh theo phong cách kiến ​​trúc Naxi truyền thống, những loài hoa và cây cỏ kỳ lạ, từ những cánh hoa màu hồng mỏng manh đến những bông hoa cúc trong tầm tay, dài nhưng thanh lịch. Hành trình 6 ngày 5 đêm trở lại đất nước Trung Hoa xinh đẹp chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Nét cổ kính vẫn còn đọng lại ở những con đường và ngôi nhà tại Lệ Giang
Nét cổ kính vẫn còn đọng lại ở những con đường và ngôi nhà tại Lệ Giang

Tham khảo >> Tour Nam Ninh - Lệ Giang - Shangrila 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

 

3. Tour Tây An - Lạc Dương - Khai Phong - Trịnh Châu

Đến với tour Tây An - Lạc Dương - Khai Phong - Trịnh Châu 6 ngày 5 đêm du khách được khám phá Tây An, thủ đô nổi tiếng của Trung Quốc với Lăng mộ của Tần Thủy Hoàng và Con đường Tơ lụa huyền thoại; ngắm nhìn vẻ đẹp lộng lẫy của hoa mẫu đơn Lạc Dương, quốc hoa của Trung Quốc; thăm Phủ Khai Phong và tìm hiểu về giai thoại nổi tiếng Bao Công; khám phá nguồn gốc Thiếu Lâm Tự, môn phái võ thuật nổi tiếng.

Tây An không chỉ là thủ phủ của tỉnh Thiểm Tây, mà còn là một trong những thành phố lâu đời nhất ở Trung Quốc. Nó là một đô thị trực thuộc tỉnh. Thời phong kiến, Tây An là một trong tứ kinh. Không chỉ vậy, Tây An còn là điểm cuối phía đông của Con đường Tơ lụa. Là thiên đường cho những ai yêu thích tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và lịch sử cổ đại của Trung Quốc.

ghé thăm Lăng mộ Tần Thủy Hoàng
Đến với Tây An du khách không thể bỏ qua dịp ghé thăm Lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Lạc Dương là một vùng đất có di sản lịch sử và văn hóa sâu sắc. Không chỉ vậy, món ăn Lạc Dương còn được mọi người vô cùng yêu thích. Những món ăn ngon ở đây sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ miếng ăn đầu tiên. Lạc Dương cũng đã xuất hiện trong nhiều bộ phim và tiểu thuyết nổi tiếng. Đây là một trong những cái nôi của nền văn minh Trung Hoa và là một trong bốn cố đô của Trung Quốc thời phong kiến.

Phủ Khai Phong nằm ở tỉnh Khai Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Khai Phong, một trong bảy cố đô của Trung Quốc, nổi tiếng với huyền thoại Bao Thanh Thiên. Mỗi buổi sáng, Cung điện Khai Phong luôn chào đón du khách bằng những vở kịch thú vị tái hiện sân vườn, ao cá của Bao Công, những màn xiếc, ảo thuật thú vị hay những tòa nhà tái hiện sự kiện. Gieo hoa cẩm tú cầu, đám cưới,… cũng tạo nên nét đặc sắc ở đây.

Phủ Khai Phong - nơi đã gắn liên với những thước phim về Bao Thanh Thiên
Phủ Khai Phong - nơi đã gắn liên với những thước phim về Bao Thanh Thiên

Tham khảo >> Tour Tây An - Lạc Dương - Khai Phong - Trịnh Châu 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM