Ấm áp tình người trên đảo Cô Tô trong cơn bão dữ

24/09/2018

Những ngày mắc kẹt ngoài đảo xa xôi, du khách được người dân địa phương Cô Tô nói chung và các chủ khách sạn, nhà nghỉ, các công ty lữ hành nói riêng hỗ trợ hết mình trong mưa bão, phần nào bạn sẽ cảm nhận được tình người ấm áp, chân thành ở nơi đây.

Những ngày mắc kẹt ngoài đảo xa xôi, du khách được người dân địa phương Cô Tô nói chung và các chủ khách sạn, nhà nghỉ, các công ty lữ hành nói riêng hỗ trợ hết mình trong mưa bão, phần nào bạn sẽ cảm nhận được tình người ấm áp, chân thành ở nơi đây.

Cập nhật từ Hướng dẫn viên PYS Travel, anh Nguyễn Đắc Hòa cho biết khách sạn Khánh Linh ngoài việc hỗ trợ 50% tiền phòng còn hỗ trợ âm thanh khách hát karaoke, hay mời khách dùng bữa tối miễn phí. 


Tâm sự chân thành của chủ khách sạn Co To Garden. (Nguồn ảnh Fanpage Co To Garden)

Hiểu rõ tâm lý hoang mang, lo lắng của các du khách khi đi du lịch bị mắc kẹt nhiều ngày dài do ảnh hưởng của mưa bão, mặt khác điều kiện nơi đảo xa còn nhiều khó khăn, cây ATM chưa rút được, tiền mặt cũng như lương thực, thực phẩm dần cạn kiệt... các nhà nghỉ, khách sạn cũng như cư dân trên đảo đa phần đều không có hiện tượng chặt chém, "đục nước béo cò" mà trái ngược, họ đã hỗ trợ du khách chỗ ăn nghỉ, động viên du khách ở lại chờ cơn bão qua, chờ tàu về đất liền.


Chủ khách sạn Co To Paradise Hotel chia sẻ và mong muốn khách hàng thông cảm và hiểu cho dịch vụ ở Đảo Cô Tô. (Ảnh Co To Paradise Hotel)

Theo lẽ thường, khi những du khách bị mắc kẹt ngoài đảo, đa phần các chủ công ty du lịch sẽ "chặt chém", ép giá, bán thức ăn đắt hay bán phòng với giá cắt cổ cùng dịch vụ kém chất lượng... Thế nhưng ở đảo Cô Tô, họ đã không hành xử như vậy...Nhiều khách sạn hỗ trợ giảm 50% giá phòng, có nơi miễn phí 100% phòng nghỉ, các bữa ăn... Du khách cùng vào bếp nấu ăn, rửa bát..sống như một gia đình lớn giữa bão lũ.


Anh Vũ Thanh Minh - Chủ "lều vịt" Coto Eco Lodge chia sẻ ở trang FB cá nhân. 

Những người dân trên đảo mong du khách hãy xem chuyến đi là lần trải nghiệm và vững vàng tâm lý. (Nguồn ảnh FB Huong Nguyen)

Nhà hàng Thành Đạt miễn phí nữa ăn cho du khách chưa về được đất liền. (Ảnh lê Hồng Giang - Nguồn otofun)

Đâu đó vẫn có “những người hùng thầm lặng” ngày đêm hỗ trợ du khách mà không cần ngợi ca. (Nguồn ảnh Tiểu Đào)

Trên các diễn đàn, nhiều độc giả bày tỏ tình cảm với Quảng Ninh nói chung và Cô Tô nói riêng. (Ảnh Sơn Tống)

Cập nhật mới nhất từ Hướng dẫn viên PYS Travel: Đã có khoảng 300 trong 2500 du khách lên được tàu hải quân di chuyển về đất liền. 

Là một trong số các đơn vị chuyên tuyến Hà Nội - Cô Tô, Công ty du lịch trẻ PYS Travel có khoảng 200 du khách mắc kẹt ở đảo Cô Tô. Nhằm trấn an tinh thần của du khách, phía điều hành cũng như bộ phận Hướng dẫn viên của PYS Travel đã sát cánh, tận tình hỗ trợ, chăm sóc du khách trên đảo. Ngoài ra PYS Travel hỗ trợ 50% tiền phòng khách sạn phát sinh ngoài lịch trình tour, khách hàng chỉ phải chịu 1/2 số tiền phòng còn lại và các chi phí ăn nghỉ phát sinh khác.

Chỉ khi theo dõi hình ảnh du khách thân nhân, bạn bè mình được hỗ trợ ở đảo Cô Tô, có lẽ một hình ảnh khác về xứ sở du lịch này đã in vào tâm trí người đi chơi xa.  Hòn đảo nhỏ Cô Tô, những cái tên khách sạn, những người chủ đã nhiệt thành lo lắng cho khách nghỉ, đã trở thành một bài “thuốc thử” đắt giá để người đến tự cảm nhận về sự thân thiện và chân thành của dịch vụ du lịch nơi đây.

Chanh Bubble

Tổng hợp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM