Những địa điểm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mà bạn nên đến một lần trong đời

13/03/2023

Nếu đã và đang có dự định đặt chân đến Phượng Hoàng cổ trấn thì bạn nhất định không thể bỏ qua những địa điểm du lịch Phượng Hoàng cổ trấn độc đáo, thú vị tại một trong những trấn cổ kính đẹp nhất ở Trung Quốc.

Không chỉ là điểm du lịch nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cùng những công trình kiến trúc đậm nét cổ kính bậc nhất Trung Quốc, Phượng Hoàng cổ trấn còn là vùng đất mang đến nhiều trải nghiệm thú vị khó quên cho mỗi du khách quốc tế.


Khung cảnh thơ mộng tại Phượng Hoàng Cổ Trấn (Ảnh: sưu tầm)

“Check-in” tại những địa điểm “triệu like”

Những kiến trúc cổ

Phượng Hoàng cổ trấn không hoàn toàn dựa vào vẻ đẹp tự nhiên để thu hút khách du lịch. Với lịch sử 1.300 năm tuổi, nó bao gồm nhiều khu vườn, cây cầu cổ, những ngôi chùa huyền bí và đặc biệt là những tòa nhà có kiến trúc đặc trưng của Trung Hoa. Những công trình lịch sử này có từ thời nhà Minh và nhà Thanh (1644-1911). Trong đó nổi bật nhất là cầu Hồng Kiều, tháp Canh Bắc Môn, lâu đài Huang Si Qiao, đền Tian Wang, cung điện Chao Yang và lăng mộ của Shen Congwen,...


Những kiến trúc cổ nghìn năm tuổi (Ảnh: sưu tầm)

Nhiều người cho rằng, cuộc sống của người dân khu vực này không thay đổi trong nhiều năm, họ vẫn sống rất đơn sơ và giản dị như thời Trung cổ. Vì vậy, Phượng Hoàng cổ trấn mang đến cho du khách nước ngoài một cái nhìn hoàn toàn khác về Trung Quốc, đất nước này không chỉ là cường quốc công nghiệp hay công nghệ mà nó còn lưu giữ rất nhiều vẻ đẹp cổ kính hàng nghìn năm trước.

Bắc Môn cổ thành

Bắc Môn cổ thành hay còn được người dân nơi đây gọi là Tòa Tháp Phía Bắc, nằm ở phía Bắc của Phượng Hoàng Cổ Trấn và được xây dựng dưới thời nhà Minh, nơi đây là một trong những di sản văn hóa nổi tiếng của Trung Quốc. Bắc Môn cổ thành sẽ khiến cho bạn bị choáng ngợp bởi sự cổ kính, tiên kiếm như trong các bộ phim cổ trang.


Bắc Môn cổ thành lịch sử (Ảnh: sưu tầm)

Từ đường Dương gia

Gia tộc họ Dương là một gia tộc lớn và nổi tiếng dưới thời nhà Tống. Từ đường của gia tộc hiện nay là nơi lưu giữ nhiều hiện vật có giá trị như các bức tranh, các bảo vật quý của Dương gia từ thời nhà Tống.


Từ đường Dương Gia (Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây được xây dựng theo lối kiến trúc cổ với các khung cửa được trạm trổ, điêu khắc tinh xảo. Mang vẻ quyền quý, uy nghiêm của một dòng tộc lớn, từ đường đã tạo nên vẻ đẹp có giá trị về nghệ thuật và văn hóa địa phương đặc sắc với những tác phẩm điêu khắc tinh xảo và nhiều hiện vật có giá trị khác cho Phượng Hoàng cổ trấn và là địa điểm “sống ảo” không thể bỏ lỡ đối với du khách.

Cầu Hồng Kiều

Các cây cầu ở Phượng Hoàng Cổ Trấn là địa điểm được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn check-in. Trong đó cầu Hồng Kiều luôn có sức thu hút hơn cả bởi lối kiến trúc cổ hai tầng.


Hồng Kiều - Cây cầu nổi tiếng ở Phượng Hoàng cổ trấn (Ảnh: sưu tầm)

Điểm độc đáo là bên cạnh cây cầu chính nối hai bên bờ sông với bốn trụ đá, du khách có thể đi trên cây cầu đá nhỏ hơn trực tiếp dẫn đến tầng hai của Lầu. Chính hai cây cầu đá xếp chồng lên nhau đã tạo nên nét đặc sắc trong kiến trúc của Lầu Phong Thúy Hồng Kiều.

Cầu Tuyết Kiều

Nhắc đến những địa điểm du lịch ở Phượng Hoàng cổ trấn không thể không nhắc đến cây Cầu Tuyết Kiều, chắc hẳn là bạn sẽ được nghe nói đến nghệ sĩ đương đại Hoàng Vĩnh Ngọc với thiết kế độc đáo của ông với 4 cây cầu với tên gọi "Tuyết - Vũ - Vụ - Phong".


Tuyết Kiều với kiến trúc độc đáo (Ảnh:sưu tầm)

Cầu Tuyết Kiều được xây dựng với kiểu kiến trúc đậm nét văn háo Trung Hoa cổ xưa và trở thành một điểm nhấn cho khôgn gian cổ kính của Phượng Hoàng cổ trấn nghìn năm tuổi. Với một lối đi bằng phẳng phía dưới và một lối đi hướng lên ở tầng trên. Nhìn từ xa, Tuyết Kiều tựa như một ngôi tháp hoành tráng nằm sừng sững trên mặt sông Đà Giang xanh biếc.

Trương Gia Giới

Là một trong những địa điểm nổi như cồn trong thời gian gần đây, khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Trương Gia Giới chắc chắn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn.

Trương Gia Giới nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, giữa khu vực nhô lên của vùng cao nguyên hai tỉnh Vân Nam, Quý Châu và vùng trũng xuống của hồ Động Đình. Chính điều này đã góp phần tạo nên cảnh đẹp thần tiên, từ núi non, sông nước hữu tình đến những thung lũng nên thơ, khu rừng nguyên sinh hoang dã.


Núi Trương Gia Giới hùng vĩ với làn mây mờ ảo đẹp tuyệt vời (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, với rừng đá sa thạch hùng vĩ, nơi đây còn được mệnh danh là “Pandora trên trái đất”. Vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ như chốn bồng lai tiên cảnh nơi đây đã chinh phục được biết bao du khách đam mê cảnh sắc tự nhiên.

Lâu đài cổ Huang Si Qiao

Tiếp tục là một địa điểm nổi tiếng được rất nhiều du khách lựa chọn tới tham quan thị trấn cổ. Với công trình kiến trúc bằng đá xanh độc đáo, lâu đài Huang Si Quiao sẽ khiến du khách choáng ngợp như đang lạc vào mê cung bởi các bức tường thành đồ sộ và nhiều thác canh bao bọc.


Lâu đài cổ Huang Si Quiao (Ảnh: sưu tầm)

Cầu đá nhảy

Những tảng đá tròn được dựng cách nhau một khoảng vừa đủ bước chân trên mặt nước sông óng ánh đã tạo nên một khung cảnh đẹp kì diệu mà bất cứ ai đến Phượng Hoàng Cổ Trấn đều phải ghé cây cầu đá nhảy này để “chụp choẹt” vài “phô hình” cực xịn.


Địa điểm check-in mà bất kỳ du khách nào đến cũng phải chụp ảnh (Ảnh: sưu tầm)

Khám phá làng của người Miêu

Làng Miêu là khu vực định cư của những người dân tộc Miêu, đây được xem là địa điểm mà du khách nhất định phải ghé thăm khi đến cổ trấn nghìn năm tuổi này. Là một trong những dân tộc thiểu số chiếm đến phân nửa dân số tại Phượng Hoàng Cổ Trấn cùng với người Thổ Gia, người Miêu được biết tới là dân tộc có nền văn hóa độc đáo nhất tại Trung Quốc. Do đó nếu đã đặt chân đến thị trấn này, không có lí do gì khiến bạn có thể bỏ lỡ việc khám phá nét văn hóa đặc sắc của người Miêu.


Trải nghiệm văn hóa của người Miêu (Ảnh: sưu tầm)

Người Miêu ở Phượng Hoàng Cổ Trấn có phong cách ăn mặc theo kiểu vùng Tương Tây nên có những đặc điểm khác hẳn so với người Miêu ở các vùng khác như vùng Đông Nam hay Vân Quý tại Trung Quốc. Bạn sẽ có cơ hội được khoác lên mình những bộ trang phục dân tộc rực rỡ hay nếm thử món cá muối và xôi nếp rừng đặc trưng của họ. Bên cạnh đó, Người Miêu rất thân thiện và hiếu khách, vì thế bạn đừng ngần ngại bắt chuyện và tham gia một số hoạt động dân gian để hiểu hơn về văn hóa của dân tộc này nhé!

Ngắm sông Đà Giang

Được xem là linh hồn của Phượng Hoàng Cổ Trấn, sông Đà Giang trong từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu đối với người dân nơi đây. Khi du lịch đến trấn nước này, du khách có thể nhìn thấy bức tranh cuộc sống rất đỗi bình dị của người dân bản địa như hình ảnh những người phụ nữ giặt đồ bên sông và những người đàn ông đánh cá.


Phượng Hoàng Cổ Trấn yên bình bên dòng sông Đà Giang (Ảnh: sưu tầm)

Nước sông Đà Giang xanh thẳm, trong vắt như ngọc phản chiếu ánh đèn và những tòa nhà cổ dọc hai bên bờ. Bạn sẽ có cảm nhận nó giống như bức tranh vùng núi non sơn cước ngoài đời thực vậy. Bên cạnh đó, đây cũng là nét chấm phá cho bức tranh cổ Phượng Hoàng.


Ánh đèn thơ mộng, lung linh tại Phượng Hoàng Cổ Trấn (Ảnh: sưu tầm)

Nếu dậy sớm và chạy bộ dọc quanh bờ sông, bạn sẽ bắt gặp cảnh tượng sương giăng mờ kín trên Đà Giang, mọi thứ đều hiện lên mờ ảo như trong truyện cổ tích. Khung cảnh Phượng Hoàng hoa lệ cổ kính phản chiếu xuống dòng nước sông trong vắt trong tiết trời se lạnh sẽ đem lại cho bạn cảm giác thú vị nhất khi đến với nơi đây.

Ngôi làng của người H’mông

Phượng Hoàng Cổ Trấn là nơi định cư chính của dân tộc H’mông và ngôi làng của người H’mông chính là địa danh nhất định bạn phải tới khi ghé thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn. Người phụ nữ H’mông rất xinh đẹp, vì vậy họ không cần dùng mỹ phẩm. Họ thích mặc trang phục màu xanh truyền thống kết hợp với chiếc khăn choàng màu trắng. Họ cũng rất thích các món đồ trang sức bằng bạc, đặc biệt trong những dịp lễ hội. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều món đồ trang sức được bán tại các cửa hàng địa phương.


Những ngôi nhà cổ kính ở làng người H'mông (Ảnh: sưu tầm)

Các loại vải nhuộm, vải in và vải batik là những món quà lưu niệm tuyệt vời. Người dân H’mông rất thân thiện và hiếu khách. Đồ ăn ở đây cũng có vị khác với những khu vực khác của Trung Quốc, đặc biệt là vị cay của ớt đỏ.

Hãy nhớ, tuổi trẻ này hãy ghé thăm cổ trấn để biết thế nào là thiên đường dương gian và nét đẹp xứ Hoa với những địa điểm du lịch Phượng Hoàng cổ trấn đầy độc đáo xuyên suốt thời gian, không gian nhé!

Một số Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới hiện có ở PYS Travel:

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 6 ngày 5 đêm

Tour Trương Gia Giới từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour Phượng Hoàng Cố Trấn từ Hà Nội 5 ngày 4 đêm

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM