Bỏ túi thông tin khám phá chuyến du lịch Trương Gia Giới

09/03/2023

Nhắc đến du lịch Trương Gia Giới, người ta sẽ nghĩ ngay đến những cột đá cao hàng nghìn mét và những cây cầu kính treo lơ lửng trên không, dù chưa bước qua cũng không đủ làm bạn sợ hãi.

Trương Gia Giới nằm ở tỉnh Hồ Nam phía tây bắc Trung Quốc. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi với hơn 3.000 cột đá đủ hình thù và Thiên Môn tuyệt đẹp, cho phép bạn chiêm ngưỡng cảnh núi non hùng vĩ từ trên cao.


Khung cảnh đầy hùng vĩ của Trương Gia Giới

Du lịch Trương Gia Giới bạn sẽ có cảm giác như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh, với núi non trùng điệp và những trò chơi mạo hiểm độc đáo. Đặc biệt là tìm hiểu về những nét văn hóa độc đáo và ẩm thực lâu đời đã làm nên tên tuổi của nơi đây đối với du khách.

1. Chi phí

Đây là mối quan tâm số một của nhiều người trước mỗi chuyến đi để có sự chuẩn bị chu đáo nhất.

Đầu tiên là chi phí di chuyển từ Việt Nam đến Trương Gia Giới, nếu bạn bay thẳng từ Việt Nam, Vietjet Air khai thác các chuyến bay từ Hà Nội (thời gian bay khoảng 6 tiếng) và TP.HCM (thời gian bay khoảng 8 tiếng) đến Trương Gia Giới. Ngoài ra còn một số hãng hàng không khác như: China Southern Airlines, Vietnam Airlines, Eva Air,... Chi phí này sẽ dao động từ 4.500.000 đồng đến 10.700.000 đồng tùy thuộc vào thời gian bạn lựa chọn đi du lịch khám phá Trương Gia Giới.


(Ảnh sưu tầm)

Tiếp theo là chi phí khách sạn tại đây, hiện tại bạn có thể dễ dàng để đặt phòng nghỉ các dịch vụ đi kèm như đưa đón, thuê xe, ăn uống để nắm được chất lượng của khách sạn tại các website booking. Giá khách sạn nghỉ ở Trương Gia Giới sẽ dao động từ 300.000 đồng đến 1.000.000 đồng/đêm, vì vậy có rất đa dạng sự lựa chọn để bạn tham khảo.

Bên cạnh đó còn một vài chi phí khác cho việc ăn uống, vui chơi và mua sắm của bạn khi đến du lịch Trương Gia Giới, tuy nhiên đến Trương Gia Giới bạn sẽ không nên bỏ lỡ dịp ghé thăm Cầu kính với chi phí khoảng 1.350.000 đồng và tham dự Show diễn “Rạng rỡ Tương Tây” với giá vé khoảng 1.200.000 đồng.


Chiếc cầu kính nổi tiếng tại Trương Gia Giới

2. Phương tiện di chuyển tại Trương Gia Giới

Những con đường ở Trung Quốc đẹp đến nao lòng, bạn sẽ choáng ngợp bởi những con đường cao vút, ngoằn ngoèo liên tục xuyên qua những ngọn núi. Quãng đường giữa các nơi xa thật, may mà đường đẹp nên ngủ trên xe cũng đỡ phải bàn.

Trương Gia Giới luôn là một trung tâm du lịch, thu hút hàng ngàn du khách từ khắp nơi trên thế giới mỗi năm. Để bạn hoàn toàn yên tâm về phương tiện di chuyển tại đây, bạn có thể lựa chọn taxi, xe buýt, xe điện, xe đạp… và tự do khám phá. Để trải nghiệm tại đây, nếu muốn tiết kiệm thời gian thì nên chọn taxi, còn muốn tiết kiệm chi phí thì nên chọn xe khách hoặc tàu hỏa. Ngoài ra, bạn có thể đi bộ xung quanh và khám phá các đường phố.

3. Đồ ăn

Du lịch Trương Gia Giới và thưởng thức những món ăn độc đáo sẽ khiến bạn càng thêm yêu nơi này. Các món ăn ở đây vừa mang nét đặc trưng của tỉnh Hồ Nam và đất nước Trung Hoa, vừa mang nét đặc trưng của tỉnh Hồ Nam và đất nước Trung Hoa. Vì vậy, đã có nhiều món ăn béo ngậy và hương vị dựa trên nước tương. 

Khi ăn, du khách dễ dàng cảm nhận được vị cay và đậm đà nhất. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội nếm thử nhiều món ngon khó cưỡng. Có thể kể đến: lẩu cá cay, dimsum, thịt xào, xào, dưa góp,… Ngoài hương vị độc đáo, khó quên thì cách trình bày món ăn cũng là nét quyến rũ của Trương Gia Giới ẩm thực. Đĩa thức ăn thơm, tinh tế và tinh tế. Tất cả những điều này sẽ giúp bạn có được một bữa ăn hoàn hảo và trọn vẹn từ hương vị đến thị giác.


Lẩu cá cay truyền thống


Dimsum

4. Lịch trình tham khảo

Ngày 1: Hà Nội/TP.HCM - Trương Gia Giới

Ngày 2: Phù Dung Trấn - Phượng Hoàng Cổ Trấn

Ngày 3: Phượng Hoàng Cổ Trấn - Vũ Lăng Nguyên

Ngày 4: Cầu kính Thiên Vân Độ - Phố Khê Bố

Ngày 5: Thiên Môn Sơn

Ngày 6: Trở về Hà Nội/TP.HCM

5. Một vài lưu ý khác

Chuẩn bị giấy tờ cần thiết: khi đi du lịch, bạn phải mang theo giấy tờ tùy thân như: hộ chiếu, visa, CMND

Đổi tiền ở VN để có tỉ giá tốt hơn. Lưu ý là nên đổi tiền trước khi đi hoặc nếu không có thời gian thì ra cửa khẩu đổi vì ở đó họ chủ yếu nhận tiền NDT thôi.


(Ảnh sưu tầm)

Ở Trung Quốc chỉ sử dụng tiếng Trung và chặn toàn bộ youtube, facebook, google nên bạn có thể tìm hiểu và tải sẵn 1 số app hỗ trợ truy cập cá nhân nhé.

Đến đây, bạn sẽ không thể sử dụng tiếng Anh để giao tiếp, thay vào đó bạn có thể học một vài câu giao tiếp bằng tiếng Trung cơ bản, sử dụng ngôn ngữ cơ thể và sử dụng các phần mềm dịch để thuận tiện trong giao tiếp hơn.

Hiện nay Trương Gia Giới đang trở thành điểm du lịch xu thế, được nhiều du khách lựa chọn làm điểm đến để khám phá. Trên đây là tổng hợp những lưu ý của PYS muốn gửi đến bạn để bạn có một chuyến ghé thăm du lịch Trương Gia Giới thuận tiện nhất. Nếu không muốn đi du lịch Trương Gia Giới tự túc, bạn có thể tham khảo các tour du lịch Trương Gia Giới kết hợp với khám phá Phượng Hoàng Cổ Trấn 1300 năm tuổi đầy nét hoài cổ của thời gian.

Tour du lịch Trương Gia Giới

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn