Xuôi theo dòng chảy yên bình của sông Lệ Giang

15/03/2023

Ghé thăm Lệ Giang cổ trấn, bạn sẽ không khỏi bất ngờ, choáng ngợp trước vẻ đẹp đầy hoài cổ, thơ mộng từ nét kiến trúc cổ kính, lâu đời tại các trấn cổ xa xưa. Thế nhưng chưa ai biết rằng tại điểm đến được ví như" Venice của phương Đông" này lại tồn tại một dòng sông Lệ Giang đầy chất trữ tình, yên bình làm xao xuyến lòng người đến lạ. Cùng PYS Travel khám phá vẻ đep đặc biệt của dòng sông này trong bài viết dưới đây nhé !

I. Đôi nét về sông Lệ Giang 

Sông Lệ Giang hay còn được gọi là sông Li, đây là một dòng sông nổi tiếng thuộc khu tự trị Quảng Tây, Trung Quốc với chiều dài khoảng 83km từ Quế Lâm đến Dương Sóc. 

 
Sông Lệ Giang - dòng sông nổi tiếng thuộc khu tự trị Quảng Tây, Trung Quốc ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Sông Lệ Giang được chia thành 3 phần tương ứng với 3 hành trình thăm quan khác nhau như: tham quan núi non, các ngôi làng dọc theo con sông,...Xuôi theo dòng chảy của sông Lệ Giang, bạn có dịp được lắng nghe những câu chuyện đầy huyền thoại, thú vị về cái tên hay sự ra đời của Lệ Giang cổ trấn, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một chuyến đi cực kì đáng nhớ và khó quên khi đặt chân tới nơi đây.

 
Vẻ đẹp yên bình, thanh tịnh của sông Lệ Giang ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Những đường cong uốn lượn lên xuống của đỉnh núi Gorgeous Karst tuyệt đẹp hòa cùng những đám mây trắng đang bay lơ lửng giữa bầu trời xanh chiếu xuống mặt nước tạo ra quang cảnh yên bình, thanh tĩnh như đưa con người ta trở về những ngày thơ ấu, mộng mơ; xua tan mọi phiền muộn, ưu tư trước cuộc sống quá bộn bề ngoài kia. 

 
Ảnh : Sưu tầm 

Nét trữ tình, thanh bình của sông Lệ Giang đã khiến cho điểm đến này trở thành một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất của Trung Quốc, được liệt kê là 1 trong 10 dòng sông đẹp nhất thế giới được bình chọn bởi tạp chí America National Geographic của Mỹ.

II. Sông Lệ Giang đẹp nhất vào mùa nào ?

Nằm ở độ cao hơn 2400m nên khí hậu của Lệ Giang rất mát mẻ, thoáng đãng quanh năm với nhiệt độ trung bình hàng năm ở mức 15 độ C. Chính vì thế, bạn có thể cân nhắc về dự định du lịch tới Lệ Giang cổ trấn vào bất cứ thời điểm nào.

 
Tháng 11 đến tháng 4 - Thời điểm lý tưởng để vãn cảnh trên sông Lệ Giang ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Theo kinh nghiệm của nhiều người, mùa khô kéo dài vào khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 sẽ là thời điểm thích hợp để ngắm nhìn và cảm nhận vẻ đẹp của dòng sông Lệ Giang. Đây là lúc dòng sông trong vắt hòa cùng bức tranh giang sơn đầy tuyệt đẹp, thơ mộng từ cảnh sắc thiên nhiên độc đáo, hấp dẫn. Thời điểm này, không có quá nhiều những cơn mưa nên nước sông sẽ không bị đục ngầu và thuận tiện để di chuyển, thăm quan ngoài trời cho du khách. 

III. Những điểm thăm quan khác gần sông Lệ Giang

1. Thành cổ Lệ Giang ( Đại Nghiên cổ trấn ) 

Với lịch sử hơn 800 năm, đây được coi là một trong những trấn cổ được bảo tồn tốt nhất tại Trung Quốc. Nét hoài cổ, lâu đời bao trùm lên toàn bộ lên mọi quang cảnh tại thành cổ. Cảnh sắc núi non hùng vĩ, hàng cây liễu mộc trũ xuống mặt hồ yên ả hay cho đến những cây cầu nương mình theo dòng sông uốn lượn kết hợp cùng những ngôi nhà mang lối kiến trúc cổ kính, truyền thống đã tạo nên sức hút đặc biệt tại thành cổ Lệ Giang

 
Thành cổ Lệ Giang - Venice của phương Đông ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Cùng những giá trị to lớn mà nó mang lại, thành cổ Lệ Giang được mệnh danh là “ Venice của phương Đông” trở thành điểm đến du lịch hàng đầu tại Lệ Giang - “ Di sản văn hóa thế giới” được UNESCO công nhận vào năm 1997.

2. Mộc Phủ

Mộc Phủ hay còn được nhiều người ví như " Tử cấm thành phương Nam của Trung Quốc" là điểm đến tiếp theo mà bạn không nên bỏ lỡ khi tới Lệ Giang. Sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa Hán và Nạp Tây, Đạo Giáo và Phật Giáo khiến cho lối kiến trúc nghệ thuật tại Mộc Phủ trở nên độc đáo hơn bao giờ hết. 

 
Mộc Phủ - Tử cấm thành phương Nam của Trung Quốc ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Bên cạnh đó, Mộc Phủ trước đây là một dinh thự của Thổ Ty người Nạp Tây, cai trị vùng đất qua 3 triều đại và truyền qua 22 thế hệ trong 470 năm. Chính vì vậy, nếu bạn là người thích tìm hiểu và khám phá về nền văn hóa, lịch sử của Trung Hoa thì có thể ghé thăm nơi đây để được lắng nghe những chia sẻ, câu chuyện đầy bí ẩn, lôi cuốn ngay tại Mộc Phủ nhé!

3. Ngọc Long Tuyết Sơn

Với 13 đỉnh núi chính trải dài 35km từ Nam ra Bắc, núi tuyết Ngọc Long có hình dáng giống như một con rồng bạc ẩn hiện trong mây mỗi khi mùa đông cận kề. Những bông tuyết phủ trắng xóa trên khắp đỉnh núi cao sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng để sở hữu bộ sưu tập ảnh cực ngầu cùng background tuyết trắng tưởng chừng chỉ xuất hiện trong bộ phim lãng mạn. 

 
Ngọc Long tuyết sơn - Điểm đến du lịch hàng đầu tại Lệ Giang ( Ảnh : Sưu tầm ) 

Ngoài ra, núi tuyết Ngọc Long còn là một vương quốc của những loài động vật và thực vật quý hiếm sinh sống trong 20 cánh rừng nguyên sinh như: linh sam, lục lăng, long não thơm,... nên bạn có thể thỏa sức thăm quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ của thiên nhiên tại Lệ Giang. 

 
Hệ động thực vật phong phú, đa dạng tại Ngọc Long tuyết sơn (Ảnh: sưu tầm ) 

IV. Món ăn đặc sản khi tới Lệ Giang

1. Lẩu dê đen Lệ Giang 

Là một món ăn đặc sản nổi tiếng tại Lệ Giang, lẩu dê đen luôn nằm trong sự lựa chọn hàng đầu của du khách khi đến Lệ Giang. Thịt dê được sử dụng trong món lẩu có sợi cơ mịn, độ cứng nhỏ, thịt mềm hòa quyện cùng hương vị thảo mộc quen thuộc tạo nên mùi vị nồng nàn, thơm ngon, làm dậy lên mọi giác quan của thực khách. 

 
Lẩu dê đen - Món ăn đặc sản tại Lệ Giang ( Ảnh: Sưu tầm ) 

2. Bánh hoa hồng

Có nguồn gốc từ 300 năm trước, bánh hoa từng được sử dụng làm cống vật và là món ăn yêu thích của vua chúa ngày xưa. Bánh hoa hồng là món ăn truyền thống của tỉnh Vân Nam, được làm từ bột mì và cánh hoa hồng với mùi thơm dịu nhẹ từ những cánh hoa hồng tươi mới cùng vị ngọt thanh nhẹ nhàng trong miếng bánh khiến ai cũng phải mê say. 

 
Hương vị ngọt ngào của bánh hoa hồng ( Ảnh: Sưu tầm ) 

3. Thạch đậu xanh 

Dạo bước trên những con phố tại thành cổ Lệ Giang, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp món ăn Chickpea Bean Jelly ( Thạch đậu xanh ) với vẻ ngoài bắt mắt được bày bán ở khắp mọi cửa hàng.

 
Thạch đậu xanh với vẻ ngoài bắt mắt, hấp dẫn thực khách ( Ảnh: Sưu tầm ) 

Thạch đậu xanh bao gồm có vị mặn và ngọt, được trộn cùng pimiento, tỏi tây xanh, hạt tiêu, hẹ, mù tạt,.... tạo nên món ăn tràn đầy màu sắc, mang hương vị sảng khoái mỗi khi vào hè. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn ăn nóng thì sẽ được ăn kèm với các loại gia vị cay hoặc chua để sưởi ấm cơ thể vào mùa đông lạnh giá tại Lệ Giang 

Trên đây là một số thông tin về sông Lệ Giang mà PYS Travel đã tổng hợp được và chia sẻ gửi tới bạn. Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết trên sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể và chi tiết hơn về điểm đến. Cuối cùng, Lệ Giang đang bước vào mùa đẹp nhất rồi đó, còn chần chừ gì nữa mà không xách vali tới chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt sắc, hoàn mĩ của Lệ Giang cổ trấn lừng danh ngay thôi nào bạn yêu ơi!!

Bạn cũng có thể tham khảo tour Lệ Giang đang có ưu đãi cực " hot" của PYS Travel: 

Tour Côn Minh Lệ Giang Shangrila

Tour Nam Ninh Lệ Giang Shangrila

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM