Khám phá vẻ đẹp bậc nhất với chuyến hành trình du lịch Quảng Châu

15/03/2023

Nhắc đến Quảng Châu chắc hẳn nhiều người nghĩ ngay đến những thứ quen thuộc như là nơi mua sắm, trung tâm hội chợ thương mại. Không chỉ dừng lại ở đó, Quảng Châu còn nổi tiếng là nơi đến của hàng ngàn khách du lịch với những điểm đến du lịch hấp dẫn. Hãy cùng PYS Travel khám phá du lịch Quảng Châu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu về Quảng Châu

Quảng Châu nằm ở trên Châu Giang, thành phố này cách Hồng Kông 120 km (75 dặm) về phía Tây Bắc và cách Ma Cao 1245 km (90 dặm) về phía Bắc.


Thành phố Quảng Châu (Ảnh: sưu tầm)

Thành phố Quảng Châu còn được biết đến với cái tên là một trong ba thành phố lớn nhất và đáng ghé thăm khi đi du lịch Trung Quốc, nằm ở trung tâm của khu đô thị được xây dựng có số dân đông nhất, là một khu vực mở rộng đến các thành phố Phật Sơn, Đông Quan và Thâm Quyến tạo thành một trong những đô thị rất lớn mạnh.


Thành phố Quảng Châu sầm uất (Ảnh: sưu tầm)

Quảng Châu có một lịch sử hai thế kỷ liên quan đến tầm quan trọng của nó đối với thương mại nước ngoài. Và đây cũng chính là cảng duy nhất có thể tiếp cận được với hầu hết các thương nhân nước ngoài, thành phố này cũng đã rơi vào tay người Anh trong cuộc chiến tranh nha phiến lần thứ nhất.

2. Thời điểm thích hợp để đi du lịch Quảng Châu

Nên đi du lịch vào thời điểm cuối xuân, đầu hè (Khoảng giữa tháng 4 đến đầu tháng 5) là mùa du lịch Quảng Châu đẹp nhất.


Thời điểm cao diểm của mùa du lịch Quảng Châu (Ảnh: sưu tầm)

Lúc này thời tiết khí hậu ấm áp, mát mẻ không bị nóng quá và cũng không còn những cơn mưa xuân rả rích nữa nhé. Hoặc bạn cũng có thể đi vào cuối tháng 10 cũng rất thích hợp đấy, tuy nhiên vào thời điểm này khí hậu sẽ hơi khô một chút.


Du khách tấp nập đến du lịch Quảng Châu (Ảnh: sưu tầm)

Không nên đi vào thời điểm tháng 6 đến tháng 8 nhé. Vì lúc này đang là mùa hè, khí hậu rất nóng và khô, bạn sẽ bị hạn chế ra ngoài do thời gian quá nóng đấy nhé.

3. Các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Quảng Châu

3.1 Citic Plaza

Citic Plaza là 1 công trình kiến trúc được hoàn thành vào năm 1997 và được làm bằng bê tông cao nhất trên thế giới. Tòa nhà có 80 tầng và nằm ở Thiên Hà Khu. Hiện nay tòa nhà chỉ còn là cao thứ 8 trên thế giới và xếp thứ 4 tại Trung Quốc.


Khu trung tâm mua sắm Citic Plaza (Ảnh: sưu tầm)

3.2 Công viên Việt Tú

Công viên Việt Tú được xem là công viên công viên lớn nhất thành phố và là một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn, thú vị ở Quảng Châu bạn không nên bỏ lỡ. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng cảm giác thanh bình, những làn gió mát và hệ thống cây xanh bao phủ công viên. Quả thật, nơi đây đúng là một nơi rất lý tưởng cho bạn thư giãn bên gia đình vào các ngày cuối tuần giữa chốn sầm uất, nhộn nhịp.


Công viên Việt Tú Quảng Châu Trung Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Đối với những du khách muốn vận động thì có thể sử dụng những thiết bị thể thao được đặt khắp công viên. Nếu bạn muốn thả hồn mình trên dòng nước thì có thể thuê cho mình chiếc thuyền cùng ngắm phong cảnh trên mặt hồ yên tĩnh. Qua chuyến du lịch rất thú vị ở công viên Yuexiu, chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

3.3 Sông Châu Giang

Sông Châu Giang mang đến với khách du lịch một vẻ đẹp như được đến và khám phá thế gới bình yên vậy bởi vẻ đẹp mênh mông bao la sóng nước chan hòa và dạt dào đôi khi cũng mang vẻ đẹp sâu lắng bên thành phố diễm lệ.


 Thành phố lên đèn, sông châu Giang với nhiều màu sắc lung linh, chiếu sáng các tòa nhà hai bên bờ sông (Ảnh: sưu tầm)

Đây cũng chính là con sông lớn thứ 3 tại Trung Quốc với chiều dài là 2.200 km, sau Trường Giang và Hoàng Hà, và cũng chính là con sông lớn thứ 2 tính theo lưu lượng (sau Trường Giang)

Sông Châu Giang chảy qua thành phố nên đượ mọi người đặt với cái tên “Dòng sông mẹ” hiền hòa vào ban ngày, mênh mông dạt dào sóng lớn vào ban đêm. Tất cả những vẻ đẹp đó đem lại linh khí cho thành phố.


Du thuyền trên dòng sông Châu Giang uốn mình đón những ánh sắc đèn điện vào ban đêm (Ảnh: sưu tầm)

Nếu như có cơ hội đến Châu Giang khám phá một lần vẻ đẹp vào ban đêm thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh huyền ảo bởi hai bên bờ sông được rọi chiếu sáng từ những ánh đèn điện sáng lên như một dải ngân hà lấp lánh.

3.4 Từ Đường Trần Gia

Từ Đường Trần Gia là từ đường ở Thành phố Quảng Châu. Trước khi nó được xây dựng làm từ đường, Trần Gia là một thư viện và nơi đây cũng chính là nơi ở của tầng lớp thượng lưu phương Nam Trung Quốc

Được xem là ngôi đền nổi tiếng nhất về nghề thủ công chạm khắc. Đên đây, bạn không chỉ chiêm ngưỡng lối kiến trúc cổ xưa mà du khách còn khám phá các tác phẩm chạm khắc bằng gỗ, kim loại. Đặc biệt nhất là khi nơi đây có bầu không khí trang nghiêm, sẽ khiến cho ngôi đền thờ này trở thành một địa điểm du lịch hướng về nguồn cội và thu hút không biết bao nhiêu du khách đến đây tham quan.


Vẻ đẹp cổ kính của Từ Đường Trần Gia (Ảnh: sưu tầm)

Khách thăm quan du lịch đến thăm quan và khám phá vẻ đẹp của Từ Đường Trần Gia này sẽ được hướng dẫn viên du lịch kể cho nghe những câu chuyện cổ tích ly kì làm nên vẻ đẹp cốt tinh của tinh hoa văn hóa nơi đây, những điển tích đã được tạc khắc, mô tả vẻ đẹp trên các kiến trúc lớn ở từ đường

3.5 Nhà tượng niệm Tôn Trung Sơn

Để chuyến du lịch Quảng Châu thêm phần trọn vẹn, thì bạn đừng quên ghé thăm nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn nhé.


Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn (Ảnh: sưu tầm)

Đây là nơi ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ, anh hùng dân tộc của đất nước Trung Quốc trong các cuộc cách mạng dân chủ. Chính vì thế, nếu có cơ hội tới nơi đây thì bạn đừng bỏ qua điểm tham quan, du lịch nổi tiếng ở Quảng Châu này.

3.6 Núi Bạch Vân

Nếu như cảnh đẹp Châu Giang khiến cho bạn mê mẩn như chết lặng thì cảnh đẹp núi Bạch Vân lại mang đến cho bạn tầm nhìn chiều sâu rộng lớn bởi vẻ yên bình của nơi đây.


Vẻ đẹp của Dương Thành đệ nhất tú không làm du khách thất vọng (Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây được mệnh danh là “cảnh đẹp đệ nhất của Dương Thành”, từ trên cao bạn có thể đưa mắt ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời của núi Bạch Vân với khu rừng xanh chủ yếu là các cây cổ thụ to lớn cùng hoa thơm, suối ngàn… tạo nên một không gian thơ mộng, lãng mạn và vô cùng tươi đẹp.

3.7 Đại lộ Bắc Kinh

Đại lộ Bắc Kinh là một con đường nhộn nhịp buôn bán ở Quảng Châu, du khách Việt khi sang đây rất thích đi dạo ngắm phố trên đường này, con đường này còn có một tên khác mà người dân Trung Quốc hay gọi đó là "Bắc Kinh Lộ".


Đại lộ Bắc Kinh (Ảnh: sưu tầm)

Nếu bạn là một du khách thích cảm giác đông vui, bạn đến khám phá khu phố đại lộ Bắc Kinh là hoàn toàn phù hợp. Đi bộ trên con đường này bạn sẽ thấy không khí náo nhiệt không chỉ của khách du khách mà còn của rất nhiều người dân Quảng Châu bởi đây là một điểm đến tập trung rất nhiều trung tâm thương mại sầm uất bán những hàng hóa cao cấp, sang trọng chủ yếu của các hãng thời trang nổi tiếng Quảng Châu, nổi tiếng Trung Quốc.

3.8 Liên Hoa Sơn

Nhắc tới những điểm tham quan, du lịch nổi tiếng ở Quảng Châu thì Liên Hoa Sơn cũng là điểm đến hấp dẫn bạn nhất định phải tới. Đây là nơi kết tinh vẻ đẹp tự nhiên cổ đại cùng với vẻ đẹp tinh xảo nhân tạo.


Nghệ thuật điêu khắc cổ kính thời nhà Minh – Liên Hoa Sơn (Ảnh: sưu tầm)

Được kết hợp giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ đầy thơ mộng cùng với vẻ đẹp hiện đại, nơi đây đã trở thành điểm đến thu hút được rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm quan. Đặc biệt hơn, vào năm 1996, Liên Hoa Sơn đã được nhận giải thường là một trong mười khu danh lam, thắng cảnh đẹp nhất Quảng Châu đấy nhé.

4. Ẩm thực không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Quảng Châu

Những món ăn ở Quảng Châu thường nhiều dầu mỡ, thường là những món trộn nước. Tùy vào địa điểm mà bạn tới có những món ăn, quán ăn khác nhau. Xung quanh những khách sạn đều có những quán ăn với nhiều món ăn nổi tiếng, tuy nhiên đa phần nhân viên phục vụ thường không nói được tiếng Anh và du khách thường nhìn vào hình ảnh để chọn món. Hầu hết các trung tâm mua sắm đều có quán ăn và đồ ăn vỉa hè, rất thuận lợi cho các bạn lựa chọn.

4.1 Gà Kung Pao

Là một trong những món ăn truyền thống có nguồn gốc từ tỉnh Tứ Xuyên, nhưng khi gia nhập vào Quảng Châu nó lại trở thành món ăn ngon, hấp dẫn ở Quảng Châu được rất nhiều người yêu thích. Với hương vị cay cay, ngọt nhẹ của thịt gà cùng vị bùi bùi của lạc tạo nên sức hấp dẫn, cuốn hút đến lạ thường.


Gà Kungpao được nhiều người yêu thích (Ảnh: sưu tầm)

Món ăn này trước kia được chế biến từ thịt gà, nhưng qua thời gian cùng với sự sáng tạo từ bàn tay của những nhà đầu bếp, món gà Kungpao có thể được thay thế bằng một số loại thực phẩm khác như thịt heo, thịt bò, hải sản…

4.2 Vịt quay Quảng Châu

Nếu bạn muốn khám phá ẩm thực Quảng Châu, Trung Quốc thì đừng bỏ lỡ món vịt quay Quảng Châu nhé. Món ăn được chế biến từ những chú vịt to béo, làm sạch sẽ và tẩm ướp gia vị sau đó mới tiến hành đem nướng chín, tạo nên hương vị thơm ngon, đậm đà.


Vịt quay Quảng Châu (Ảnh: sưu tầm)

Khi thưởng thức, bạn có thể dùng kèm bánh tráng, dưa leo, hành ớt và chấm cùng nước chấm được pha chế đặc biệt càng tạo thêm hương vị tuyệt vời cho món ăn.

4.3 Bánh hẹ

Món bánh đặc sản của Quảng Châu. Bánh hẹ được chế biến khá cầu kì, đầu tiên bánh được đem hấp rồi được đem chiên áp chảo.


Món bánh hẹ thơm ngon và giàu dinh dưỡng (Ảnh: sưu tầm)

Ăn bánh giòn giòn, nhưng vẫn giữ được độ mềm và tươi của vỏ bánh, lá hẹ bên trong thì thơm nức.

4.4 Mì hoành thánh

Một trong những món ăn ngon, nổi tiếng ở Quảng Châu mà bạn nhất định phải thử, đó là món mì hoành thánh.


Món mỳ nổi tiếng ở Quảng Châu (Ảnh: sưu tầm)

Với những sợi mì giòn, dai hấp dẫn, phần nước dùng ngọt, không bị đục… tạo hương vị thơm ngon đến lạ thường cho thực khách. Chắc chắn khi bạn thưởng thức món ăn này một lần sẽ muốn quay lại thưởng thức lần hai cho mà xem.

5. Tham gia lễ hội đèn lồng Litchi Bay thú vị

Quảng Châu không chỉ hấp dẫn du khách với điểm du lịch hay ẩm thực đâu, mà những lễ hội của nơi này cũng cực kì thu hút đấy. Nổi tiếng nhất chính là lễ hội đèn lồng Litchi Bay.

Được tổ chức ở Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông từ 31/12/2013. Lễ hội được thắp sáng với 36 cụm đèn lồng khác nhau trưng bày dọc bờ sông ở Litchi Bay, diễn tả cuộc sống và văn hóa truyền thống của người dân bản địa.


Lẽ hội đèn lồng Litchi Bay (Ảnh: sưu tầm)

Lễ hội này được tổ chức đồng thời ở cả Quảng Châu và Quảng Đông. Ngay tại bờ sông Litchi Bay, người ta đã thắp sáng không gian buổi tối bằng 36 cụm đèn lồng khác nhau trưng bày dọc theo con sông. Những chiếc đèn lồng này mô tả lại chân thực cuộc sống và nền văn hóa của người dân khu vực này.

6. Mua sắm thỏa thích ở Quảng Châu

Và một trong những điểm hấp dẫn nữa mà bài viết du lịch Quảng Châu của PYS Travel đề cập đến chính là mua sắm tại đây. Quảng Châu nổi tiếng là nơi bán nhiều mặt hàng cùng mức giá rất rẻ. Khá nhiều thương nhân Việt Nam đã sang Quảng Châu nhập hàng về và bán tại Việt Nam. Vậy thì khi có cơ hội du lịch nơi này, tại sao bạn không mua quà về cho người thân, bạn bè nhỉ.


China Plaza (Ảnh: sưu tầm)


Tianhe Teemall (Ảnh:sưu tầm)

Những khu chợ quần áo, chợ đồ len, đồ da hay chợ điện tử tại đây cực kì lớn và bạt ngàn mặt hàng thiết yếu. Bạn có thể lạc lối tại đó cả giờ đồng hồ để mua những đồ vật với mức giá rất rẻ mà mẫu mã đẹp.

Một số Tour du lịch Quảng Châu đặc sắc mà du khách có thể tham khảo

Tour Hồng Kông - Thẩm Quyến - Quảng Châu 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hồng Kông - Thẩm Quyến - Quảng Châu 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM