Hướng dẫn khám phá du lịch Tây An tự túc đầy đủ nhất

17/03/2023

Trung Quốc đang là địa điểm du lịch được rất nhiều Việt quan tâm. Trong đó, Tây An là một trong số điểm dừng chân hấp dẫn thu hút khách du lịch. Trong bài viết này, PYS Travel sẽ chia sẻ với bạn kinh nghiệm du lịch Tây An tự túc để bạn có thể tận hưởng chuyến hành trình đáng nhớ nhất.

1. Giới thiệu về Tây An Trung Quốc

Tây An (tiếng Hoa: 西安; tiếng Anh: Xi'an) là thành phố tỉnh thuộc tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Đây là thành phố trực thuộc tỉnh. Trong thời đại phong kiến, Tây An là một trong 4 kinh đô. Không những vậy, Tây An còn là điểm kết thúc phía đông của con đường tơ lụa.


Thành phố Tây An (Ảnh: sưu tầm)

Như vậy có thể nói, Tây An nắm vai trò quan trọng trong kinh tế và giao thương. Chính vì vậy, ở khu vực Tây Bắc, Tây Án là thành phố lớn nhất, phát triển nhất. Không những vậy, Tây An cũng là một trong những thành phố lớn nhất Trung Quốc. Du lịch Tây An đang phát triển mạnh.

2. Đến Tây An cần chuẩn bị như thế nào?

2.1. Hồ sơ Visa hoặc giấy thông hành

Trước khi nhập cảnh và du lịch tại Trung Quốc, điều bắt buộc bạn phải làm là có visa Trung Quốc. Để làm visa bạn cần tới Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Trung Quốc để nộp giấy tờ cần thiết. Các thủ tục để làm visa vô cùng đơn giản đơn giản bạn không cần đau đầu về thủ tục này.


Giấy tờ đăng ký visa (Ảnh: sưu tầm)

Lệ phí: Khoảng 1.5 triệu VNĐ

Ngoài ra, đối với những người muốn đi du lịch Tây An Trung Quốc theo đường biên giới thì có thể không cần làm visa nhưng thay vào đó sẽ phải làm giấy thông hành. Bạn sẽ đến phòng quản lý xuất nhập cảnh công an tại đường biên giới giáp Trung Quốc để làm. Chi phí khi làm giấy thông hành sẽ rẻ hơn rất nhiều khi bạn làm visa.


Giấy thông hành đường bộ (Ảnh: sưu tầm)

Lệ phí: Khoảng 350.000 VNĐ

2.2 Thời tiết đi du lịch Tây An

Tây An có bốn mùa: xuân, hạ, thu và đông. Mùa xuân bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5. Lúc này tiết trời ấm áp, trăm hoa khoe sắc thắm. Gió nhẹ dịu và ánh nắng mặt trời ấm áp. Thời tiết rất thích hợp để bạn tham quan và tham gia hoạt động du lịch ngoài trời. Mùa hè rơi vào khoảng tháng 6 – tháng 8.

Khí hậu mùa hè nóng ẩm. Ngoài những ngày trời nắng nóng thì có cả những trận mưa rào. Đến Tây An vào mùa hè, bạn cần chuẩn bị kem chống nắng, mũ, nón, ô,…


Mùa hè - Nóng ẩm (Ảnh: sưu tầm)

Mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11. Tây An những ngày thu nhuốm sắc vàng đỏ của lá cây. Mùa đông bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau. Màu đông ở Tây An trời lạnh và có tuyết rơi.


Tiết trời mùa thu mát mẻ và nhiều mây (Ảnh: sưu tầm)

Theo kinh nghiệm đi du lịch ở Tây An của PYS Travel, thời điểm thích hợp để đến Tây An là mùa xuân và mùa thu

3. Di chuyển đi du lịch Tây An tự túc

Bạn có thể di chuyển tới Tây An bằng các loại phương tiện khác nhau: ô tô, tàu hoả, máy bay. Với các loại phương tiện khác nhau thì giá và thời gian di chuyển cũng sẽ khác nhau, bạn có thể tham khảo cụ thể để dưới đây:

3.1. Máy bay

Phương tiện di chuyển phổ biến nhất có thể kể đến là máy bay. Tại các sân bay lớn: Nội Bài, Tân Sơn Nhất với mức giá trung bình dao động khoảng từ 7 - 10 triệu đồng tuỳ từng hãng cho du khách có thể thoải mái lựa chọn.


Phương tiện được lựa chọn ưu tiên khi đi du lịch (Ảnh: sưu tầm)

Lưu ý: Bạn nên đặt sớm và săn các chương trình ưu đãi giảm giá của hãng và tránh tình trạng hết vé vào dịp lễ hội.

3.2. Ô tô

Việt Nam giáp đường biên giới với Trung Quốc nên các bạn cũng có thể tới đây bằng đường bộ. Bạn sẽ đi ô tô đến cửa khẩu Móng Cái hoặc Hữu Nghị giá xe dao động khoảng từ 100.000 - 500.000 VNĐ.


Cửa khẩu Hữu Nghị (Ảnh:sưu tầm)

Khi đến đây bạn cần phải sử dụng hộ chiếu và chứng minh thư làm giấy thông hành sang Trung Quốc.

3.3. Tàu hỏa

Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể sử dụng tàu hoả đi từ Việt Nam sang Trung Quốc. Có rất nhiều chuyến tàu đi từ ga Gia Lâm đến Nam Ninh (Trung Quốc) với giá khoảng 750.000 VNĐ. Bạn sẽ còn được hưởng ưu đãi nếu mua vé theo nhóm.


Ga Nam Ninh (Ảnh: sưu tầm)

Lưu ý: Nếu xuất phát về từ ga Nam Ninh bạn phải đặt vé ít nhất trong vòng 3 ngày. 

3.4 Phương tiện di chuyển khi đi du lịch tại Tây An 

Đến Tây An bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương thức khác nhau. Xe buýt là phương thức tiết kiệm chi phí nhiều nhất. HIện tại đang có hơn 200 tuyến xe buýt ở Tân An. Ngoài ra, tàu điện ngầm cũng là một hình thức khá tiết kiệm cả về chi phí và thời gian.


Phương tiện di chuyển tại Tây An (Ảnh: sưu tầm)

Ở Tây An có 6 nhà ga. Trong đó, nhà ga chính, nhà ga Tây An là trung tâm mạng lưới đường sắt. Ngoài ra, nếu muốn an toàn và nhanh nhất, bạn nên lựa chọn taxi. Theo kinh nghiệm khi đi du lịch Tây An tự túc của nhiều người, taxi vẫn là phương thức lí tưởng nhất.

4. Những địa điểm hấp dẫn khi du lịch Tây An tự túc

Tây An là một thành phố sầm uất và sôi động. Ở đây có rất nhiều những địa danh nổi tiếng. Bạn sẽ có một hành trình khám phá đầy thú vị khi đến với Tây An.

4.1 Cung điện Đại Minh

Đây là cung điện vĩ đại nhất Tây An. Cung điện là một phức hợp các công trình kiến trúc hoành tráng. Những chi tiết đều được chạm khắc tinh xảo, tinh tế. Đi du lịch ở Tây An Trung Quốc, đến Đại Minh, bạn sẽ trầm trồ kinh ngạc trước nghệ thuật kiến trúc cung đình phong kiến của Trung Quốc.


Cung điện Đại Minh (Ảnh: sưu tầm)

Vào năm 2010, cung điện chính thức mở cửa tiếp đón du khách. Muốn vào điện chính bạn sẽ mất vé. Còn ở khu sân vườn thì hoàn toàn miễn phí. Cung điện Đại Minh chính là minh chứng sống cho một triều đại hưng thịnh nhà Đường thời xưa.

4.2 Minh tường thành

Được xây dựng từ thời nhà Minh, Minh tường thành là hệ thống phòng thủ kiên cố quân sự lâu đời nhất trên thế giới, với diện tích bao thủ thành phố là 14km2 và 18 cổng thành mở cửa để du khách có thể lên tham quan. Từ đây du khách có thể quan sát toàn cảnh sinh hoạt của người dân địa phương. 


Tường thành cổ Tây An - điểm khởi đầu của Con đường tơ lụa cổ đại nổi tiếng (Ảnh: sưu tầm)

Khung giờ diễn duyệt binh của binh lính thời xưa: Sáng: 10,11h và Chiều: 2,3,5h

Giá vé: 45 tệ/ 3 tiếng đạp xe (khoảng 162.000 VNĐ/3 tiếng)

4.3 Lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng nằm ở phía Bắc núi Ly Sơn thuộc địa phận tỉnh Thiểm Tây, cách Tây An 50km về phía Đông. Đây là một trong những điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Tây An mà bất cứ du khách nào cũng muốn 1 lần trải nghiệm đến đây khám phá.


Tượng đất nung ở lăng mộ Tần Thủy Hoàng (Ảnh: sưu tầm)

Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng đội quân đất nung và nhiều tác phẩm bằng đất nung khác như ngựa, vũ khí, binh lính,… với quy mô vô cùng hoành tráng. Lăng mộ Tần Thủy Hoàng được UNESCO công nhận là một di sản văn hóa thế giới.

Giá vé: 120 tệ (khoảng 432.000 VNĐ)

4.4 Hoa Thanh Trì

Hoa Thanh Trì là một quần thể cung điện hoành tráng nằm ngay bên cạnh dòng suối nước nóng Hoa Thanh, tọa lạc ở phía Bắc chân núi Lý Sơn. Theo như lịch sử Trung Quốc ghi lại thì đây là nơi nghỉ dưỡng của Dương Quý Phi – thuộc tứ đại mỹ nhân của Trung Hoa xưa, do vua Huyền Tông ra lệnh xây dựng.


Hoa Thanh Trì (Ảnh: sưu tầm)

Cung điện mang đậm phong cách kiến trúc cổ xưa, có đình, có vườn cây, ao cá,… nổi bật với những cột đình đỏ thẫm cùng mái ngói cong vút, lợp ngói nổi bật giữa sắc trời.

4.5 Tháp Đại Nhạn

Tháp Đại Nhạn được xây dựng dưới thời trị vì của vua Đường Cao Tông, hoàn thành vào năm 652, nằm ở ngoại ô của thành phố Tây An, cách trung tâm thành phố khoảng 4km.


Tháp Đại Nhạn (Ảnh: sưu tầm)

Tòa tháp có 7 tầng, cao 64,5 mét, được xây dựng bằng đất nện. Một trong những chức năng của tòa tháp là để lưu trữ Kinh điển và những bức tượng Phật được mang từ Ấn Độ sang bởi ngài Huyền Trang - Đường Tam Tạng (năm 602 - 664) thời nhà Đường.

Giá vé: 50 tệ (khoảng 180.000 VNĐ)

4.6 Bảo tàng lịch sử Thiểm Tây

Bảo tàng lịch sử tỉnh Thiểm Tây là nơi lý tưởng để tìm hiểu về lịch sử Trung Quốc, đặc biệt là triều đại nhà Đường. Bảo tàng Lịch sử Thiểm Tây được xây dựng từ năm 1983 và mở cửa cho công chúng vào ngày 20 tháng 6 năm 1991.


Bảo tàng lịch sử tỉnh Thiểm Tây (Ảnh: sưu tầm)

Bảo tàng rộng 65.000m2 này trưng bày khoảng 370.000 di tích khảo cổ văn hóa được phát hiện từ thời kỳ đồ đá đến năm 1840 như tranh tường, tranh vẽ, gốm sứ, tiền xu, đồ đồng, đồ bạc… 

Giá vé: 30 tệ (khoảng 108.000 VNĐ)

4.7 Tháp Chuông

Với lịch sử hơn 600 năm, Tháp Chuông nằm ở trung tâm thành phố Tây An tại ngã ba đường Nam, Bắc, Đông và Tây. Đây là tháp chuông lớn nhất về cấu trúc và hình dạng và được bảo tồn tốt nhất ở Trung Quốc.


Tháp Chuông (Ảnh: sưu tầm)

Tháp chuông chính là một kiến ​​trúc độc đáo được xây dựng bằng gạch và gỗ, được trang trí bằng gạch tráng men màu xanh đậm, những bức tranh màu xanh và màu xanh lá cây và chạm vàng.

Giá vé: 30 tệ (khoảng 108.000 VNĐ)

Sáng: 9,10,11h

Chiều: 2h30, 3h30, 4h30

5. Thưởng thức ẩm thực ở Tây An

Đến Tây An ngoài tham quan di sản, ngắm phong cảnh và trải nghiệm mua sắm thì du khách còn có thể tận hưởng hương vị ẩm thực đặc trưng với muối, giấm, ớt và tỏi.


Ẩm thực đa dạng ở Tây An (Ảnh: sưu tầm)

Những món ăn đặc sản mà du khách không thể không thưởng thức khi đến đây, đó là: Bánh bao nước thịt chua (suantang shuijiao), Bánh bao nước thịt (tangbao), Bánh burger Tây An (roujiamo), Bánh gạo nếp và chà là (zenggao), Mì Biangbiang, Mì lạnh (liangpi), Thịt bò hấp và bột lúa mì (fenzhengrou), Thịt xiên nướng (chuan'er), Vụn bánh mì chan canh thịt cừu (yangrou paomo).

6. Một số lưu ý khi đi du lịch Tây An tự túc

- 5 app bạn cần thiết phải có trong điện thoại khi đi du lịch Tây An tự túc:

+ VPN: cái này dùng để vào facebook và instagram để sống ảo, update story trên từng giây phút

+ Google Translate: dùng để translate ảnh có chữ tiếng trung, và ko yêu cầu 4g cũng tra đc. Cái này dùng ở các quán ăn ấy, menu full tiếng trung luôn và tất nhiên ko nói tiếng anh.

+ Wechat: dùng để communicate vs kết bạn với các bạn trung quốc. Khá hay nữa vì trung quốc mọi thứ đều thanh toán bằng wepay, mỗi tội ko có thẻ ngân hàng trung quốc thôi, chứ nếu có sẽ ko cần đem tiền mặt đi chơi nữa.

+ 有道翻译官: phần mềm translate voice Chinese – English. Cái app này nó như kiểu từ điển dành cho các bạn trung quốc học tiếng anh vậy, thành thánh lắm. Cầm cái app này thì mình tung hoành trung quốc thoải mái luôn

+ Map.me: bản đồ offline nếu mà ko có mạng thì vẫn có thể dùng map nha, giống google Map luôn

- Giờ ở Trung Quốc đi trước giờ Việt Nam một tiếng (GMT 8+).

- Điện thoại: Bạn nên mua sim trước đề sử dụng tại Trung Quốc, gọi đi quốc tế hay gọi về Việt Nam. Gọi điện thoại ở Trung Quốc: (0086) + số điện thoại.

- Khi du lịch, đó mỗi khách du lịch bị giới hạn mang vào Trung Quốc tương đương tối đa 6.000RMB một lần.

- Khi tham quan các chùa chiền, đền đài, di tích văn hóa, lịch sử… có những yêu cầu khắt khe như sau: Nam mặc quần áo lịch thiệp, không mặc quần short và không mang dép lê; Nữ mặc trang phục kín đáo lịch sự, không mặc váy ngắn, quần áo lửng, quần áo mỏng, áo không cánh tay, quần bó…

Đây được xem là một thiên đường cho những người yêu thích hay quan tâm đến văn hóa và lịch sử Trung Quốc. Với bài viết tham khảo trên của PYS Travel về chuyến du lịch Tây An tự túc, hẳn là bạn đã nóng lòng muốn đến Tây An du lịch rồi đúng không? Hãy nhanh chóng sắp xếp hành lý và tự trải nghiệm chuyến du lịch Tây An tự túc đáng nhớ với bản thân nhé!

Một số tour du lịch Tây An hiện có ở PYS Travel:

Tour Tây An - Lạc Dương - Khai Phong - Trịnh Châu 6 ngày 5 đêm

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM