Cùng PYS Travel tìm hiểu du lịch Kashmir tháng 5 có gì đặc sắc nhé!

24/03/2023

Thung lũng Kashmir - Nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng một bức tranh phong cảnh tuyệt diệu giữa đất trời. Nếu mà bạn có dịp đến du lịch Kashmir thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của PYS Travel để bỏ túi cho mình những "tip" về Kashmir tháng 5 có gì hay ho với khách du lịch đến thế.

1. Thời tiết tháng 5 tại Kashmir

Tháng 5 ở Kashmir là thời điểm giao mùa giữa mùa xuân và mùa hè. Không giống như nhiều vùng khác ở Ấn Độ, khoảng thời gian này ở Ấn nhiệt độ tăng cao gây ra khô và nóng bức. Nhưng ở Kashmir nhiệt độ không quá cao và thường không vượt quá mức cao từ 30 đến 31°C. Nhiệt độ thấp hơn cũng dao động trong khoảng 9 đến 15°C.


Kashmir tháng 5 (Ảnh: sưu tầm)

Đây là khoảng thòi gian đẹp nhất để đi du lịch Kashmir vì không có tuyết rơi, các con đường đều được thông tuyến. Tháng 5 du lịch Kashimir, bạn còn có thể được ngắm hoa táo đẹp ngỡ ngàng, khoảng thời gian này rất ít khách du lịch đến Kashmir, nếu bạn muốn ngắm trọn vẹn và được trải nghiệm hoàn toàn mà không cần phải chen chúc thì đây chính là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn đến Kashimr. 


Thời tiết mát mẻ, không gian trong lành ở Kashmir tháng 5 (Ảnh: sưu tầm)

Với thời tiết rất trong xanh và tuyệt đẹp, điều đó giải thích tại sao nhiều người lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hè của họ ở Kashmir.

2. Kashmir tháng 5 có gì?

Lễ hội hoa Tulip ở Kashmir là một trong những điểm thu hút chính trong khu vực vào mùa xuân và là một trong những lễ hội lớn ở Kashmir. Lễ hội hoa Tulip từ tháng 4 đến tháng 5 hàng năm thu hút một lượng lớn khách du lịch.


Lễ hội hoa Tulip (Ảnh: sưu tầm)

Trong lễ hội còn có trưng bày đồ thủ công mỹ nghệ, trưng bày ẩm thực và các hoạt động ca múa nhạc truyền thống, giúp du khách tìm hiểu thêm về nền văn hóa phong phú của Kashmir.

3. Những nơi nổi tiếng làm nên thung lũng Kashmir tháng 5

Điểm đến du lịch Kashmir xinh đẹp như một thiên đường trên trái đất. Thung lũng đẹp tuyệt vời với sự kết hợp giữa cảnh núi băng như Thuỵ Sỹ đến những tu viện trên núi đá, và rất nhiều hồ nước bao quanh bởi các dãy núi hùng vỹ khiến bạn sẽ mê ngay từ cái nhìn đầu tiên.

3.1 Hồ Dal

Hồ Dal - hồ nước nổi bật giữa thung lũng Kashmir và cũng là hồ nước được mệnh danh là một trong những hồ đẹp nhất Ấn Độ. Với ba mặt giáp núi nên du khách có thể ngồi trên thuyền chèo chầm chậm trôi trên hồ ngắm cảnh mây nước, núi non hữu tình.


Hồ Dal được mệnh danh là “Venice giữa lòng Ấn Độ” (Ảnh: sưu tầm)

Những dãy núi hiện lên trong sương sớm được xem là tuyệt cảnh của thiên nhiên nơi đây mà ai cũng nên thưởng ngoạn một lần. Bình minh trên hồ Dal cũng vì thế mà lung linh với ánh rạng đông xa xa màu hồng phấn chuyển dần sang đỏ trên nền trời trong xanh đẹp mắt. Du khách có thể thưởng cảnh trên những chiếc thuyền chèo tay chậm rãi của những người dân địa phương. 

3.2 Srinagar

Tọa lạc tại thung lũng Kashmir, Srinagar nằm ở độ cao trên 1.700m so với mực nước biển nên có khí hậu mát mẻ.


Chiếc vương miện lung linh trong thung lũng (Ảnh: sưu tầm)

Cũng vì thế mà nó trở thành nơi nghỉ dưỡng lí tưởng cho du khách khi tới một xứ nóng như Ấn Độ. Khung cảnh vô cùng xinh đẹp nên thích hợp cho các hoạt động vui chơi ngoài trời như chèo thuyền, leo núi…

3.3 Gulmarg

Gulmarg nổi bật với những cánh rừng hoa rực rỡ giữa núi tuyết phủ đầy tạo nên một bức tranh thiên nhiên hài hòa. Khách du lịch khi đến đây có thể trải nghiệm các hoạt động xe đạp, leo núi, trượt tuyết, đi thuyền đáy bằng... Nếu muốn trượt tuyết thì du khách nên đến vào mùa đông để có thể tận hưởng được cảnh tuyết trắng bao phủ.


Dải lụa hoa Gulmarg tuyệt đẹp tại vùng Kashmir (Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi với cảnh sắc đẹp mắt và cả chim chóc rộn vang trong lành... thích hợp để vui chơi. Thoạt nhìn, những cánh thông nhuốm tuyết trắng trông như một ngôi làng trong truyện cổ tích huyền ảo vô cùng ấn tượng. 

3.4 Hồ Pangong

Với chiều dài khoảng 134km toàn nước trong xanh, hồ Pangong phản chiếu ánh sáng lung linh của mặt trời và hình ảnh của những ngọn núi xung quanh.


Tận hưởng cảm giác mới lạ tại hồ Pangong Tso trong vắt (Ảnh: PYS Travel)

Như một bức tranh thủy mặc, hồ nước mát lạnh được đong đầy nhờ băng tuyết tan ra vào mùa hè. Cảnh sắc thiên nhiên mát rười rượi cứ như thế đi vào lòng người ngây ngất khi chiêm ngưỡng.

3.5 Cung điện Leh

Và tất nhiên khi đến Kashmir - thiên đường trên mặt đất ở Ấn Độ không thể bỏ qua cung điện hoàng gia Leh cổ xưa. Được xây dựng từ những năm của thế kỉ 17, quy mô rộng lớn với 9 tầng và từ đây có thể ngắm toàn cảnh thành phố mộng mơ.


Vẻ dẹp tráng lệ của cung điện hoàng gia Leh (Ảnh: PYS Travel)

Với những người yêu thích đồ cổ thì có thể thăm quan bảo tàng bên trong cung điện, nơi trưng bày nhiều vật quý giá như trang phục, đồ trang sức, đồ trang trí, bộ sưu tập nghi lễ, vương miện... Cung điện sừng sững giữa thung lũng với núi đồi mang tới tầm nhìn vươn từ xa vô cùng ấn tượng. 

4. Đồ dùng cần thiết cho chuyến hành trình tháng 5 tại Kashmir

Nếu bạn đến thăm thung lũng Kashmir vào mùa hè, thì nên mặc quần áo chất cotton. Mặc dù, cũng giống như những nơi khác ở Ấn Độ, Kashmir không nóng vào mùa hè. Tuy nhiên, thời tiết lúc này hơi nóng vào ban ngày, nhưng buổi tối và đêm có thể khá lạnh. Nếu bạn không muốn trải qua cái lạnh khó chịu, hãy nhớ mang theo một số quần áo ấm bên mình như khăn choàng, áo khoác, khăn trùm đầu, găng tay và tất. 


Chuẩn bị đầy đủ cho chuyến du lịch Kashmir tháng 5 (Ảnh: sưu tầm)

Theo kinh nghiệm du lịch Ấn Độ của PYS Travel, bạn nên uống thuốc hoạt huyết dưỡng não nửa tháng trước khi đi. Hai ngày trước khi đi nhớ uống thuốc chống sốc độ cao Diamox, hoặc thuốc có chất Acetazolamide là được, và vẫn duy trì uống mỗi ngày 2 viên cho đến khi rời Ladakh nhé.

Ngoài ra nhớ mang theo kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, son dưỡng môi, vaseline bôi mũi, kính mát chống UV, nhiều áo ấm. Bạn nào cảm thấy không khỏe và khả năng dễ thiếu oxy thì đến Leh nhớ thuê bình oxy trước khi đến vùng cao hơn nhé. Giá thuê bình trong 4 ngày là 2.000 rupee (khoảng 700.000 VND).

5. Ẩm thực Kashmir tháng 5

5.1 Samosa

Samosa là một loại bánh chiên hoặc nướng có nhiều hình dáng đẹp mắt: hình tam giác, hình bán nguyệt hoặc hình tứ giác. Vỏ bánh được làm bằng bột mì đa dụng, gọi là vỏ Maida.


Samosa nổi tiếng (Ảnh: sưu tầm)

Phần nhân gồm các nguyên liệu như khoai tây luộc, đậu Hà Lan, ớt xanh, các gia vị hoặc nhân trái cây. Sau đó, bánh sẽ được chiên ngập dầu đến khi vỏ bánh nâu vàng đẹp mắt. Samosa được dùng nóng và ăn kèm với tương ớt xanh, tương cà, các loại rau thơm như bạc hà, rau mùi.

5.2. Rogan Josh

Rogan Josh, một món ăn nhất định phải thử cho tất cả những người yêu thích thịt cừu hoặc thịt, Rogan Josh, thịt cừu thơm, là một trong những công thức nấu ăn đặc trưng của ẩm thực Kashmiri. Nó đã được giới thiệu trong ẩm thực Ấn Độ với sự xuất hiện của người Mughals.


Đừng bỏ lỡ món Rogan Josh khi bạn đến Kashmir tháng 5 (Ảnh: sưu tầm)

Mạnh mẽ với hương vị của hành tây nâu, các loại gia vị khác nhau và sữa chua, đây là một món ăn ít chất béo rất tốt cho sức khỏe. Hãy thử nó với cơm hoặc naan và bạn sẽ chỉ muốn ăn nhiều hơn nữa.

5.3 Dum Olav

Trong khi hầu hết các món ăn của ẩm thực Kashmir là không ăn chay, có một thứ rất đặc biệt được chế biến với khoai tây để tạo ra các loại rau thuần túy. Dum Olav hay Dum Aaloo, một trong những món ăn nổi tiếng nhất của thực phẩm Kashmiri.


Một trong những món ăn tiêu biểu tại Kashmir (Ảnh: sưu tầm)

Dum Aaloo được nấu với sữa chua, bột gừng, thì là và các gia vị nóng khác để tạo cho nó một hương vị và hương thơm độc đáo. Bạn có thể ăn kèm với chapatis hoặc naan để tận dụng tối đa món ăn được yêu thích và nổi tiếng nhất mọi thời đại của vùng Kashmir.

5.4 Modhur Pulav

Modhur Pulav là tên gọi của gạo Kashmiri ngọt được chế biến từ quế, một chút nghệ tây, sữa, bơ sữa, đường, hạt điều, hạnh nhân, bạch đậu khấu và một số thành phần khác. Món ăn này có vị ngọt, hương vị và tốt cho sức khỏe với nghệ tây là gia vị chính mang lại màu sắc và hương vị đẹp mắt.


Hương vị và màu sắc mang đến sự mới lạ của Modhur Pulav (Ảnh: sưu tầm)

Và loại nghệ tây này cũng được trồng và ở chính Kashmir. Modur Pulav là gạo kashmiri ngọt. Nó được làm bằng ghee, thảo quả xanh, sữa và trái cây khô. Saffron trong món ăn cho gạo này màu sắc phong phú và một hương vị tuyệt vời.

6. Lưu ý cho chuyến đi Kashmir tháng 5

- Luôn mang theo bộ sơ cứu của bạn cùng với các loại thuốc được kê đơn và một số loại thuốc khác để trị cảm và ho.

- Mang giày thoải mái phòng khi bạn đi bộ xuyên rừng hay tham quan khám phá các vùng thung lũng.

- Trong những thập kỉ gần đây, khu vực Kashmir bị bao quanh bởi các tin tức không hay về tình trạng bất ổn chính trị. Các vụ xáo trộn chủ yếu do sự phân chia của đạo Hồi giáo Kashmir từ Ấn Độ sang Pakistan. Chúng tôi khuyên bạn đừng bao giờ đến gần biên giới của Pakistan. 

- Mặc dù được phép chụp ảnh ở hầu hết các khu vực công cộng, nhưng trong một số trường hợp nhất định, bạn phải được cho phép chính thức mới được chụp và hãy lưu ý kĩ điều này nếu bạn đang thăm quan một khu vực hay một hoạt động tôn giáo nào đó.

- Nhu cầu du lịch tại Kashmir đang tăng cao vì hiện nay vùng đất này đã trở nên an toàn hơn cho khách du lịch. Tuy nhiên, khách du lịch phải chọn trang phục thật phù hợp, bởi vì đây là đất nước rất coi trọng tôn giáo. Bạn phải nhớ nguyên tắc chung là luôn che phũ vai và chân của mình và không mặc quần áo bó sát. Điều này không chỉ áp dụng ở Kashmir, mà ở hầu hết trên đất nước Ấn Độ.

Kashmir là một khu vực ở miền bắc Ấn Độ, nằm ở chân đồi phía tây nam của dãy Himalaya. Người dân địa phương đặt tên cho thung lũng Kashmir là “Thiên đường trên trái đất”. Hãy thử một lần đặt chân tới thung lũng Kashmir vào tháng 5 - chốn thiên đường trên mặt đất ở Ấn Độ để trải nghiệm các hoạt động thú vị và tận hưởng cảnh sắc đẹp đến ngỡ ngàng tại đây nhé!

 

Tham khảo ngay Tour Kashmir Ấn Độ

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Kashmir Ấn Độ 6 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM