Tập hợp kinh nghiệm du lịch Hạ Long mới nhất 2024

21/03/2024

Hạ Long - Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở khu vực phía Bắc. Sở hữu những địa danh cùng với khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn mà bạn nên ghé đấn một lần. Với những kinh nghiệm đi du lịch Hạ Long dưới đây, chắc chắn sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ thêm phần trọn vẹn.

1. Hạ Long ở đâu?

Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách Hà Nội khoảng 180km, được mệnh danh là thiên đường du lịch phía Bắc. Nhờ vị trí thuận lợi cùng cơ sở hạ tầng hiện đại, hệ thống giao thông phát triển, mỗi năm, Hạ Long thu hút hàng chục triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. 


Hạ Long - Một trong những điểm đến nổi tiếng ở miền Bắc (Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây được hưởng nhiều sự ưu ái từ thiên nhiên, Hạ Long có rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, và đã trở thành thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

Tại Hạ Long có một địa điểm nổi tiếng toàn thế giới đó là Vịnh Hạ Long - diện tích 1.553km2 bao gồm 1.900 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ mang những hình thù hết sức sinh động. Vịnh Hạ Long đã nhiều lần được UNESCO bình chọn là kỳ quan thiên nhiên thế giới, được mệnh danh là địa điểm nhất định phải đến 1 lần trong đời.

2. Thời tiết bốn mùa tại Hạ Long

Thành phố Hạ Long nằm ở miền Bắc nên khí hậu đủ 4 mùa. Mỗi mùa ở đây lại có một vẻ đẹp riêng, mùa hè bạn tới Hạ Long bơi lội, tắm nắng thì mùa xuân, thu mát mẻ thích hợp để ngắm một Hạ Long bớt ồn ào hơn và tham gia các hoạt động ngoài trời cũng như khám phá các khu vui chơi giải trí. Mùa cao điểm là từ tháng 6 đến tháng 8, thành phố đông đúc, đặc biệt vào dịp cuối tuần.


Hạ Long bốn mùa quanh năm đều có những nét đẹp riêng (Ảnh: sưu tầm)

Tháng 4 - tháng 6: Đây được xem là thời gian lý tưởng nhất để đến Hạ Long. Lúc này trời đang là mùa hè, không mưa, nắng ấm áp, khá mát mẻ và quá hợp lý để du ngoạn.

Tháng 6 - tháng 8: Là giai đoạn cao điểm tại Hạ Long do lượng khách đổ về rất đông. Một nhược điểm là thời gian này dễ xuất hiện áp thấp nhiệt đới và bão, gây ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm của du khách.

Tầm cuối tháng 11: Đây cũng là mùa du lịch cao điểm ở Hạ Long, tuy không quá đông đúc như mùa hè. Nếu bạn muốn yên bình trải nghiệm không gian Hạ Long thì có thể lựa chọn thời điểm này.

3. Những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Hạ Long

3.1 Vịnh Hạ Long

Đây chắc chắn sẽ là “nhân vật chính” cho du khách khi ghé thăm thành phố Hạ Long. Vịnh Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh, nằm ở phía Đông Bắc nước ta, diện tích khoảng 1.553km2 với 1.969 hòn đảo lô nhô tạo nên những cảnh sắc kỳ thú.


Vịnh Hạ Long (Ảnh: sưu tầm)

Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ với hàng nghìn hòn đảo cùng hang động bí ẩn, nơi đây thu hút hàng triệu du khách trong và nước ghé thăm mỗi năm.

3.2 Bảo tàng Quảng Ninh 

Nằm ở đường Trần Quốc Nghiễn, Tuần Châu. Giờ mở cửa: 8h-11h30, 13h30-17h. Bảo tàng đón khách các ngày trong tuần trừ thứ hai.


Bảo tàng Quảng Ninh với thiết kế bắt mắt (Ảnh: sưu tầm)

Bên trong bảo tàng Quảng Ninh gồm tầng 1 là không gian biển cả thiên nhiên, tầng 2 trưng bày di tích hiện vật có giá trị lịch sử, và tầng 3 tái hiện lịch sử ngành khai thác than trong một mô hình hầm mỏ sống động.

3.3 Công viên Sun World

Là một trong những khu vui chơi lớn nhất nước, là quần thể khu vui chơi rộng lớn, hiện đại, đẳng cấp quốc tế.


Khu vui chơi tổ hợp Sun World Park (Ảnh: sưu tầm)

Tổ hợp Sun World Hạ Long bao gồm 2 khu vực chính: khu vui chơi giải trí ven biển và khu vui chơi trên đỉnh Ba Đèo, hai khu này được kết nối bởi hệ thống cáp treo vượt biển độc đáo có tên Cáp treo Nữ Hoàng.

3.4 Bãi Cháy

Khu nghỉ mát Bãi Cháy nằm dọc theo bờ vịnh Hạ Long, thích hợp để nghỉ ngơi và tắm biển. Khu nghỉ mát này quanh năm lộng gió biển, nhiệt độ trung bình năm khoảng trên 20° C.


Thư giãn trên Bãi Cháy (Ảnh: sưu tầm)

Được thiết kế với bãi tắm nhân tạo nằm trên hòn đảo hình con thoi dài 6km, Bãi Cháy sở hữu bãi cát dài hơn 500m và rộng 100m2. Với vị trí nằm sát bên bờ vịnh Hạ Long nên nơi đây hàng năm đón lượng lớn du khách đổ về.

3.5 Phố cổ Hạ Long 

Nằm trên đường Hạ Long, Bãi Cháy. Khu ‘phố cổ’ này rất sầm uất, nhộn nhịp bởi các nhà hàng, cửa hàng mua sắm.


“Lạc” vào không gian của Hội An ngay giữa lòng thành phố Hạ Long (Ảnh: sưu tầm)

Đồng thời, với các dãy ‘nhà cổ’ độc đáo, tinh tế, đây cũng là điểm check-in lý tưởng của giới trẻ khi đi du lịch Hạ Long

3.6 Chợ đêm Hạ Long

Chính là thiên đường mua sắm, ăn uống về đêm. Chợ nằm trên đại lộ Hạ Long Marine, Bãi Cháy, mở cửa từ 18h đến 24h.


Vui chơi, mua sắm "tẹt ga" ở chợ đêm (Ảnh: sưu tầm)

Chợ có hàng trăm gian hàng lớn nhỏ với đủ mặt hàng từ đồ lưu niệm, đặc sản, bánh kẹo cho đến trang sức, quần áo.

3.7 Núi Bài Thơ 

Nằm giữa thành phố Hạ Long mang một dáng vẻ vừa kỳ bí vừa thu hút du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên.


Thu gọn Hạ Long khi đứng trên đỉnh núi Bà Thơ (Ảnh: sưu tầm)

Từ những góc độ khác nhau, núi lúc có dáng như hổ phục, lúc có dáng như sư tử vờn mồi, lúc có dáng như con rồng sắp cất cánh. Từ đỉnh núi Bài Thơ cao 168m – một trong những ngọn núi cao nhất tại Hạ Long, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa nhìn bao quát hầu hết thành phố Hạ Long

4. Thưởng thức ẩm thực Hạ Long

4.1 Bánh cuốn chả mực 

Là đặc sản trứ danh của Hạ Long. Ở Hạ Long thực khách có thể tìm ăn bánh cuốn chả mực vào bất kỳ thời gian nào trong ngày. Một số địa chỉ nổi tiếng phải kể đến thương hiệu quán bà Ngân, bà Yến, quán Gốc Bàng, hoặc trong chợ địa phương vào ban ngày.


Bánh cuốn chả mực nổi tiếng Hạ Long (Ảnh: sưu tầm)

Địa chỉ: 34 đường Đoàn Thị Điểm, phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

Giá tham khảo: 30.000 VNĐ/phần (tùy thực khách có nhu cầu gọi thêm chả mực).

4.2 Sữa chua trân châu Hạ Long

Là món tráng miệng nhất định phải thử. Sữa chua ăn kèm trân châu xuất hiện khoảng 10 năm nay. Món ăn vặt nổi tiếng thành thương hiệu của Hạ Long làm mưa làm gió ở những thành phố khác.


Sữa chua trân châu Hạ Long nổi tiếng tại rất nhiều tỉnh thành (Ảnh: sưu tầm)

Chỉ 10.000 - 30.000 đồng một phần sữa chua. Hàng cô Nghi hoặc Tuấn Liên là hai địa điểm quen thuộc của khách du lịch do có bãi đỗ xe rộng rãi thoải mái. 

4.3 Bún cù kỳ 

Là món ăn chỉ ở Quảng Ninh mới có. Con cù kỳ thân nhỏ cỡ cua đá nhưng nhiều vỏ dăm ít thịt, bù lại có đôi càng to và nhiều thịt. Do đó, càng cù kỳ là nguyên liệu chính để chế biến món ăn.


Bún cù kỳ - Món ngon không thể không thử khi đến Hạ Long (Ảnh: sưu tầm)

Thịt cù kỳ ăn ngọt, vị khác hẳn thịt cua, được gỡ ra phi sơ qua với hành tỏi cho thơm, rồi được cho vào tô bún trắng cùng đôi càng đã đập vỏ sẵn.

5. Những lưu ý khi đi Hạ Long

- Đầu tiên hãy đảm bảo mình mang theo các loại giấy tờ tuỳ thân để dễ dàng khi thuê phòng, thuê xe nhé.

- Khi du lịch Hạ Long thì bạn nên đem theo một tuýp kem chống nắng, do các địa điểm du lịch tại đây chủ yếu là ngoài trời đấy.

- Nhớ mang theo cả quần áo chống nắng, mũ, dù, kính râm, dép đi, đồ bơi,... nữa nha.

- Với điện thoại thì nên đem theo pin dự phòng, do bạn sẽ hoạt động nhiều ngoài trời đấy.

- Nên tuân thủ quy định tại các khu vực tham quan để đảm bảo an toàn cho bản thân nhé.

- Khi tắm biển thì nên đi theo nhóm, tắm ở chỗ đông người để hạn chế nguy hiểm nhé.

- Nhớ khởi động trước khi tắm, không nên bơi quá xa hay chỗ quá sâu, không nên tắm quá lâu khi trời nắng nha, chú ý các vật dụng đồ trang sức để tránh mất mát nhé.

- Đến vịnh Hạ Long thì nhớ giữ lại cuống vé tham quan, vì tại mỗi điểm sẽ có nhân viên đóng dấu trên vé, nếu làm mất thì sẽ không được đến điểm tiếp theo đâu.

Với những kinh nghiệm du lịch Hạ Long trên hẳn là bạn đã có thể an tâm khi đi chơi vi vu tại Hạ Long cùng gia đình và bạn bè rồi nhỉ! Hãy thu xếp hành lý và nhanh chóng đến khám phá Hạ Long vời nhiều những thắng cảnh xinh đẹp đang chừo bạn đến khám phá đấy.

Một số tour du lịch Hạ Long hiện có ở PYS Travel:

Tour Hạ Long từ Hà Nội 3 ngày 2 đêm

Tour Hạ Long từ TP.HCM 3 ngày 3 đêm

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM