Du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm bạn sẽ có gì ?

04/05/2023

Du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm là sự lựa chọn hoàn hảo cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Là một địa điểm du lịch nổi tiếng và thu hút đông đảo du khách từ trong nước cũng như quốc tế đến bởi phong cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp cùng với đó là bầu khí hậu vô cùng trong lànH và sở hữu nhiều bãi tắm đẹp.

Đảo Cát Bà thuộc Quần đảo Cát Bà nằm trong địa giới hành chính của thành phố Hải Phòng. Thiên nhiên cực kỳ ưu ái Cát Bà khi cho nơi đây sở hữu cả núi, cả biển, cả rừng và đã được UNESCO công nhận là Khu dữ trự sinh quyển thế giới.

1. Thời gian lý tưởng để đi du lịch Cát Bà

Thời tiết ở Cát Bà mang đặc trưng khí hậu của miền Bắc, nhưng vì là vùng đảo nên mùa đông cũng ít lạnh hơn và mùa hè mát mẻ hơn so với đất liền.


Đảo Cát Bà (Ảnh: sưu tầm)

Thời gian lý tưởng trong năm để đi du lịch Cát Bà là Mùa hè khoảng thời gian từ tháng 4 – 10 đây cũng là mùa cao điểm ở Cát Bà, mọi khách du lịch đều đổ về đây tương đối đông, để tránh nóng của ngày mùa hè, hơn thế nữa những dòng hải lưu ấm cũng chảy về đây vào khoảng thời gian này. Đến đây du khách cảm nhận được vị ngon của đồ ăn cùng với sự mát lạnh của biển cả.


Thời tiết Cát Bà mùa hè (Ảnh: sưu tầm)

Mùa đông, xuân đến với Cát Bà cũng vô cùng đẹp đến đây khách du lịch sẽ được ngắm nhìn một vẻ đẹp khác biệt của vùng biển Cát Bà, đây cũng là khoảng thời gian khách du lịch nước ngoài đến với Cát Bà nhiều nhất.

2. Phương tiện di chuyển đến Cát Bà

Hiện nay để sang đảo Cát Bà bạn chỉ có thể đi bằng đường thủy từ bến phà Đình Vũ và bến Gót ở Hải Phòng hoặc bến phà Tuần Châu (Hạ Long).  Thời gian di chuyển từ bến Gót sang tới Cát Bà là 20 phút đi phà. Sang tới bến Cái Viềng (Cát Bà) thì bạn đi thêm khoảng 20km nữa là tới trung tâm thị trấn Cát Bà.


Thuyền là phương tiện duy nhất để ra đảo Cát Bà (Ảnh: sưu tầm)

Giá vé đi phà áp dụng mới nhất là 12.000đ/khách/lượt (đối với hành khách không sử dụng phương tiện cá nhân). Giá vé áp dụng đối với hành khách có phương tiện cá nhân là: xe máy - 45.000đ/khách/lượt, ô tô dưới 9 chỗ - 190.000đ/khách/lượt.

3. Nên lưu trú ở đâu khi đến Cát Bà

Đến Cát Bà du khách có thể lựa chọn nhiều hình thức lưu trú khi du lịch đảo Cát Bà bạn có thể lựa chọn ngủ trong resort, khách sạn homestay hay thậm trí du khách cũng có thể lựa chọn ngủ du thuyền khi đến du lịch tham quan khu vực đảo Cát Bà.

3.1 Cát Bà Island Resort

Là một khu resort với hệ thống 4 sao tọa lạc tại bãi Cát Cò 1 đảo Cát Bà huyệt Cát Hải thị trấn Cát Bà, thuộc khu vực quần đảo Cát Bà. Nơi đây là sự thiết kế hài hòa giữa kiến trúc Âu và Á mang đến cho du khách một không gian hoàn toàn mới lạ và đẹp mắt.


Phòng nghỉ sang trọng đầy đủ tiện nghi (Ảnh: sưu tầm)

- Địa chỉ khách sạn: Bãi biển Cát Cò 1, Cát Bà

- Giá phòng từ: 2.340.000 VNĐ/đêm

3.2 Khách sạn Paradise Cát Bà

Khách sạn Cát Bà Paradise Hotel rất thuận lợi cho các du khách tới những bãi tắm nổi tiếng như bãi biển Tùng Thu, Cát Cò 1, 2,… Khách sạn có không gian sang trọng với những tiện ích hiện đại. Nơi đây có tổng cộng 90 phòng với các hạng phòng đa dạng dành cho du khách. Có rất nhiều dịch vụ cũng như tiện ích dành cho du khách bao gồm quầy tiếp tân phục vụ 24/24h.


Không gian trang nhã của khách sạn Paradise Cát Bà (Ảnh: sưu tầm)

- Địa chỉ khách sạn: 231 Đường 1/4, TT. Cát Bà, Cát Hải, Hải Phòng

- Giá phòng từ: 1.000.000 VNĐ/đêm

4. Khu du lịch Cát Bà có gì đẹp?

4.1 Những bãi tắm đẹp

Bãi tắm trên Cô Tô phải nói đến là các bãi tắm Cát Cò 1, 2, 3 và bãi tắm Tùng Thu với những bãi cát trải dài, trắng mịn và làn nước mát lạnh, trong xanh.


Những bãi tắm với khung cảnh tuyệt đẹp ở Cát Bà (Ảnh: sưu tầm)

Tất cả các bãi tắm đều gần trung tâm thị trấn Cô Tô, chỉ cần di chuyển từ trung tâm ra bãi tắm khoảng 10 phút là đến nơi.

4.2 Vịnh Hạ Lan

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Cô Tô những cảnh quan tuyệt đẹp, đây là nơi đẹp nhất trong những điểm đến tại khu du lịch Cát Bà.


Vịnh Hạ Lan (Ảnh: sưu tầm)

Vịnh Hạ Lan có khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ nằm giữa biển xanh mênh mông tạo ra một khung cảnh thiên nhiên huyền diệu và nhiều bãi cát trắng mịn giữa những núi đá tuyệt đẹp và yên tĩnh.

4.3 Vườn Quốc Gia

Là nơi được UNESCO đưa và khu vực bảo tồn sinh quyển với hơn 741 loài thực vật và hơn 282 loài động vật khác nhau. Ngoài động thực vật đa dạng và phong phú thì tại đây có những hang động đẹp lung linh và nổi tiếng như: động Trung Trang, động Rơi…


Tận hưởng không khí trong lành ở Vườn Quốc Gia (Ảnh: sưu tầm)

Từ trung tâm thị trấn, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến Vườn Quốc Gia tham quan với giá vé khoảng 200.000 VNĐ/người và vé tham quan vườn là 40.000 VNĐ/người.

4.4 Pháo Đài Thần Công

Còn được biết đến với cái tên khác là “Cao điểm 177”. Sở dĩ có cái tên như vậy vì khu di tích lịch sử nằm trên ngọn đồi có độ cao 177m cùng với những khẩu pháo đối hải cỡ lớn và hệ thống đường hầm, hào được xây dựng từ những năm 40 của thế kỉ 20.


Ghé thăm khu di tích lịch sử pháo đài Thần Công (Ảnh: sưu tầm)

Hiện nay, tại đây vẫn còn lưu giữ 2 khẩu pháo rất lớn với cân nặng lên đến hàng chục tấn. Ngoài ra, pháo đài Thần Công cũng là điểm đến để bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh Cô Tô từ trên cao.

4.5 Đảo Khỉ

Nằm trên vịnh Hạ Lan và cách thị trấn Cát Bà khoảng 1km về phía Đông Nam. Đảo được người dân gọi với cái tên này vì tren đảo có khoảng hơn 20 con khỉ đang cư trú.


Vui đùa cùng những chú khỉ tại đảo Khỉ (Ảnh: sưu tầm)

Chúng thường xuống bãi tắm chơi đùa với du khách, những chú khỉ ngộ nghĩnh chơi đùa, leo trèo tạo ấn tượng cho du khách. Vì thế đảo Khỉ cũng là địa điểm vô cùng thu hút khách du lịch đến tham quan, vui chơi cùng lũ khỉ.

4.6 Hang Quân Y

Đến với hang Quân Y, bạn sẽ có một cái nhìn tổng quát về địa danh lịch sử Việt Nam thời chống đế quốc Mỹ - bệnh viện dã chiến.


Khám phá hang Quân Y (Ảnh: sưu tầm)

Bên trong bệnh viện bao gồm 3 tầng: Tầng 1 là khu vực chính gồm nhiều phòng chức năng; tầng 2 là khu vực chiếu phim và kiểm tra thể lực; và tầng 3 là sảnh đón tiếp, phòng gác và phòng sĩ quan.

5. Gợi ý lịch trình du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm

5.1 Ngày đầu tiên: Hà Nội  – Cát Bà

Đi thuyền từ bến cảng ra đảo Cô Tô. Ăn trưa sau đó nhận phòng khách sạn, nghỉ ngơi. Buổi chiều và tối bạn có thể tắm biển tại bãi biển Cát Cò và khám phá thị trấn Cát Bà, đi chơi Chợ đêm…

5.2 Ngày thứ hai: Cát Bà – Vịnh Lan Hạ – Đảo  Khỉ

Đi tham quan Vịnh Hạ Lan tận hưởng bầu không khí mát lạnh và ngắm nhìn những bãi cát trắng muốt, trải dài, đan xen là những hòn đảo muôn hình vạn trạng: Lão Vọng, Rùa, Hòn Gió,… Sau đó nghỉ chân và tắm biển, vui đùa với những chú khỉ tại đảo Khỉ.

5.3 Ngày thứ ba: Pháo đài Thần Công - Cát Bà - Hà Nội 

Sáng dậy ngắm bình minh tại Cát Bà. Sau đó có thể đi tham quan pháo đài Thần Công hoặc đi dạo quanh đảo ghé vào các phiên chợ mua quà, mua hải sản về cho người thân.

Trên đây là những kinh nghiệm đi du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm mà PYS Travel muốn chia sẻ với bạn về lịch trình cùng với đó là những địa danh khi bạn tham quan du lịch Cát Bà. Hy vọng với bài viết trên, bạn đã có thêm những thông tin cần thiết để có cho mình chuyến đi du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm thêm phần hoàn hảo hơn.

Một số tour du lịch Cát Bà hiện có ở PYS Travel:

Tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm

Tham khảo một số tour team building dành cho doanh nghiệp hè 2023 này:

Chùm tour biển hè 2023 từ Hà Nội

Chùm tour biển hè 2023 từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn