Review du lịch Cát Bà từ A - Z

02/06/2023

Review đảo Cát Bà cùng PYS Travel đưa du khách đến những điểm đến hấp dẫn, tham gia nhiều hoạt động lý thú, thưởng thức những món hải sản thơm ngon…

1. Thời gian thích hợp để đi du lịch Cát Bà

Du khách có thể đi du lịch Cát Bà vào bất cứ thời gian nào trong năm, nhưng thích hợp nhất vẫn là vào khoảng tháng 5, 6, 7 – thời điểm lý tưởng cho các chuyến nghỉ mát, trốn chạy cái nóng bức, oi ả của mùa hè.


Du lịch Cát Bà là điểm đến yêu thích khi hè đến (Ảnh: sưu tầm)

Mùa hè chính là thời gian lý tưởng nhất để du lịch Cát Bà. Từ tháng 4 đến tháng 10, trời mát mẻ, thích hợp để nghỉ dưỡng, tắm biển. Mùa cao điểm từ tháng 5 đến tháng 7.

Từ tháng 11 đến tháng 3, hòn đảo khá vắng vẻ. Song thời gian này lý tưởng để khám phá thiên nhiên, nghỉ dưỡng.

2. Review đảo Cát Bà – Những địa điểm tham quan, vui chơi thỏa thích

Trên Đảo Cát Bà có rất nhiều nơi để bạn khám phá. Sau đây là một vài địa điểm vui chơi mà PYS Travel gợi ý để bạn tham khảo

2.1 Các bãi tắm Cát Bà

Nói đến bãi biển Cát Bà Hải Phòng nổi tiếng nhất phải kể đến các bãi tắm Cát Cò 1, 2, 3 đều rất gần trung tâm, các bãi bằng đường ven núi, và chụp ảnh tại đây cũng có rất nhiều view đẹp.


Bãi tắm Cát Cò là một trong những bãi tắm đẹp nhất Cát Bà (Ảnh: sưu tầm)

Nếu đi xe máy thì sẽ mất 10k tiền gửi xe. trong đó bãi tắm Cát Cò 2 là đẹp nhất với dòng nước trong vắt. Bãi Cát Cò 3 rộng nhất nhưng xa trung tâm nhất, bãi Cát Cò 1 và 2 thì gần hơn nhưng khá hẹp. 

2.2 Đảo Khỉ

Trước kia còn có tên là đảo Cát Dứa vì trên đảo có rất nhiều cây dứa dại được người dân dùng để ngâm làm nước uống giải nhiệt hay phơi khô làm thuốc chữa bệnh.


Đảo Khỉ (Ảnh: sưu tầm)

Ngày nay, du khách quen thuộc với tên gọi Đảo Khỉ bởi trên đảo có khoảng 20 chú khỉ nhỏ thường xuống bãi tắm chơi đùa và ăn các đồ ăn mà du khách cho. Tại đây có 2 bãi tắm là Cát Dứa 1 và Cát Dứa 2 đều rất trong xanh và là điểm tắm lý tưởng cho các du khách.

2.3 Làng chài cổ Cái Bèo

Là một trong những làng chài cổ nhất Việt Nam. Nơi đây không ồn ào như bến tàu ra vịnh Lan Hạ mà có rất nhiều tàu, thuyền, đò sẵn sàng đưa bạn đi xung quanh ngắm vẻ yên bình của làng chài.


Làng chài cổ Cái Bèo (Ảnh: sưu tầm)

Vừa ngắm cảnh đẹp vừa nghe người lái đò giới thiệu, kể những câu chuyện thú vị, gần gũi về làng chài hoặc có thể dừng chân ngay tại các hộ gia đình để chiêm ngưỡng tận mắt hải sản nơi này.

2.4 Vườn quốc gia Cát Bà 

là khu bảo tồn sinh quyển thế giới. Hệ sinh thái vô cùng đa dạng với khoảng 741 loài thực vật khác nhau. Trong đó có nhiều loại quý hiếm.


Thich thú hòa mình với thiên nhiên (Ảnh: sưu tầm)

Chính vì thế, nơi đây cũng là một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn nhiều du khách. Cảnh quan bên trong vườn quốc gia như hang Dơi, hang Trang Trung…và một số hang động nổi tiếng khác.

2.5 Pháo đài thần công 

Hay còn được biết đến với tên gọi Cao điểm 177.  là một khu di tích lịch sử nằm ở ngọn đồi có độ cao 177 m. Bao gồm các khẩu pháo đối hải cỡ lớn cùng hệ thống hầm. Hào được xây dựng từ những năm 40 của thế kỷ XX.


Di tích lịch sử thời kỳ chống Pháp, Mỹ (Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây đã cùng quân dân Cát Bà trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ, gian khổ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Tại đây vẫn còn lưu giữ 2 khẩu pháo rất lớn với cân nặng lên tới vài chục tấn.

Ngoài ra, pháo đài Thần Công cũng là một điểm để bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh Cát Bà từ trên cao và ngắm hoàng hôn vào buổi chiều tà

3. Những trải nghiệm bạn nên thử khi đến đảo Cát Bà

3.1 Tắm biển 

Đã ra đến đảo Cát Bà thì chắc chắn trải nghiệm tuyệt vời và được yêu thích nhất đó là đi tắm biển. Với thời tiết bắc bộ lên đến hơn 30 độ thì chỉ cần đắm mình dưới làn nước trong xanh, mát lạnh, thì còn điều gì tuyệt vời hơn.


Thư giãn trong làn nước mát lạnh (Ảnh: sưu tầm)

Đây là các bãi tắm ở ngay trung tâm thị trấn và cực kỳ đẹp. Nơi đây luôn thu hút rất đông khách du lịch mỗi khi hè về.

3.2 Các hoạt động trên bãi biển

Là điểm vui chơi giải trí cực kỳ được yêu thích không chỉ của trẻ con mà cả người lớn. Trẻ con có thể tha hồ nghịch cát, xây lâu đài, hay nô đùa trên cát. Còn người lớn thì có thể lựa chọn cách hình thức vui chơi như bóng chuyền bãi biển,nhảy dây, chạy bộ hay có thể nằm dài trên bãi cát ngắm nhìn khung cảnh xa xa thi thoảng nhâm nhi ly nước dừa mát lạnh.


Tham gia nhiều hoạt động thể thao trên biển (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, nếu là người đam mê với các hoạt động trên biển thì Chèo kayak, lặn biển chắc chắn là một trải nghiệm có một không hai

3.3 Ngắm hoàng hôn – bình minh trên đảo

Ngoài việc đi tắm biển thì trải nghiệm ngắm khung cảnh  hoàng hôn – bình minh tại đảo Cát Bà được rất nhiều du khách yêu thích. Được ngắm nhìn khung cảnh mặt trời lặn từ từ xuống biển hay ngắm nhìn cảnh mặt trời mọc từ lúc 5h sáng. Khung cảnh lúc ấy thực sự quá nên thơ.


Lãng mãn với ánh chiều tà ở Cát Bà (Ảnh: sưu tầm)

Điểm ngắm hoàng hôn được coi là lý tưởng nhất tại đảo Cát Bà là Vịnh Lan Hạ và ở pháo đài thần công. Địa điểm thấy khung cảnh bình minh đẹp nhất đó là bãi biển nối hai bãi tắm Cát Cò 1 và 3.

3.4 Trải nghiệm leo núi, đi bộ tại đảo Cát Bà

Nếu như đi biển chán thì bạn cũng có thể lựa chọn một trải nghiệm leo núi hay đi bộ có ngay trên đảo Cát Bà.


Thử sức với trải nghiệm leo núi, đi bộ (Ảnh: sưu tầm)

Vườn quốc gia Cát Bà chắc chắn sẽ cho bạn một cảm giác thích thú ngay lần đầu ghé chơi.

3.5 Câu mực đêm

Vào buổi tối đến đêm, bạn có thể ngồi tàu để đi ra biển. Thời điểm này là thời điểm cực kỳ thích hợp để đi câu mực vì lúc này mực đã qua mùa sinh sản nên mực có nhiều dưỡng chất và mực khá to và săn chắc.


Câu mực đòi hỏi sự kiên nhẫn và khéo léo nhưng giúp du khách thư giãn, giải trí hiệu quả (Ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể vừa buông cần vừa nói chuyện với mọi người trên tàu mà không cảm thấy buồn chán. Ngoài ra khi câu được mực thì bạn có thể được thưởng thức luôn món mực nướng ngay trên tàu.

4. Những món ăn ngon, hấp dẫn bạn nên thưởng thức khi đến đảo Cát Bà

Ẩm thực tại khi đến đảo Cát Bà chắc chắn phải được kể đến các loại hải sản. Du khách có thể lựa chọn ăn các món đặc sản như sam biển, bề bề, tôm hùm, các loại cua, loại ốc, bún tôm… các món ăn ở đảo Cát Bà này được chế biến cực kỳ công phu, cẩn thận, tỉ mỉ từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến khi chế biến.


Ẩm thức đa dạng với hải sản tươi, ngon (Ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon và lạ miệng này tại chợ Cát Bà khi ở đây có quá nhiều quán ăn ngon mà bạn có thể thưởng thức.

5. Một số kinh nghiệm xương máu từ Review đảo Cát Bà

- Không nên đi mỗi Cát Bà, khuyến khích bạn nên đi ra thêm Vịnh Lan Hạ và nhiều địa điểm nổi tiếng khác tại đây

- Nếu bạn muốn ngủ trên đảo nên mang đầy đủ các vật dụng như ồi, vỉ nướng, nước ngọt (để sinh hoạt và ăn uống), kem chống muỗi, kem chống nắng, lều chống được nước,đồ ăn vặt,... đặc biệt là túi ni lông đựng rác để bảo vệ môi trường Cát Bà luôn sạch đẹp

- Nên mua túi chống nước để đựng các đồ điện tử của tất cả mọi người khi đi thuyền kayak và ra đảo.

- Ngủ lều cũng nên tham khảo trước cách dựng. Nếu không sẽ mất nhiều thời gian để dựng.

- Để giảm bớt chi phí cho chuyến đi thì bạn có thể lựa chọn đi du lịch đảo Cát Bà vào những ngày trong tuần để vừa tránh đông đúc, chật chội mà còn tránh được sự ép giá phòng cũng như đồ ăn.

- Nếu thuê xe máy thì bạn nên thuê ngay tại cầu cảng. Nếu bạn thuê ở trong các khách sạn thì chắc chắn giá thuê có thể tăng gấp đôi.

- Khi di chuyển trong thị trấn bạn có thể sử dụng hay nhờ xe ôm chở với chi phí cực kỳ rẻ chỉ từ 10.000 - 15.000 VNĐ.

- Để tiết kiệm chi phí thì bạn nên đi đông rồi đặt phòng. Chắc chắn bạn sẽ được chiết khấu một khoản tiền đó nhé.

 

Một số tour Cát Bà có thể tham khảo tại PYS Travel:

Tour Cát Bà 2 ngày 1 đêm 

Tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM