Đi du lịch Cát Bà mùa nào đẹp nhất?

15/05/2023

Được mệnh danh là “hòn ngọc của vịnh Bắc Bộ”, Cát Bà luôn là điểm đến hấp dẫn của mọi du khách. Tại đây, du khách sẽ khám phá những điểm đến hấp dẫn, tham gia nhiều hoạt động lý thú, thưởng thức những món hải sản thơm ngon… Với kinh nghiệm du lịch Cát Bà, PYS Travel sẽ cho bạn biết đi Cát Bà mùa nào đẹp nhất và thích hợp nhất. Hy vọng, bạn sẽ có chuyến đi tuyệt vời

1. Cát Bà mùa nào đẹp nhất

Cát Bà là một quần đảo có tới 367 đảo lớn nhỏ nằm ở phía Đông thành phố Hải Phòng. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2005. Du lịch Cát Bà, du khách sẽ được khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn, tham gia nhiều hoạt động thú vị, thưởng thức hải sản thơm ngon. 

Du lịch Cát Bà
Du lịch Cát Bà (Ảnh: sưu tầm)

Mọi thời điểm trong năm đều là dịp tốt để mọi người rủ nhau đi du lịch biển đảo. Một trong những cái tên “hot” nhất bản đồ du lịch Việt Nam chính là đảo Cát Bà nằm ở khu vực Vịnh Bắc Bộ. Ngoài những bãi tắm tuyệt đẹp, Cát Bà còn nổi tiếng với vịnh Lan Hạ, và rừng nguyên sinh, thích hợp cho các hoạt động khám phá, chinh phục thiên nhiên, các trò chơi mạo hiểm, hay các môn thể thao ngoài trời. 

Thời điểm từ tháng 4 đến tháng 8 là thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Cát Bà. Thời tiết Cát Bà lúc này rất đẹp, biển êm, trời trong và nắng ấm, hầu như không có mưa. Du khách thoải mái tham gia các hoạt động vui chơi ngoài chơi như: tắm biển, lặn ngắm san hô, chèo thuyền Kayak,... mà không lo về thời tiết

Du lịch Cát Bà
Du lịch Cát Bà (Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên, các bạn cũng có thể tham khảo khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11. Thời tiết vào thời điểm này mát mẻ và dễ chịu hơn mùa hè

Mùa Xuân

Mùa xuân của Miền Bắc như các bạn đã biết, tiết trời âm u, mưa phùn, còn những đợt không khí lạnh tràn về chính vì vậy lựa chọn đi Cát Bà vào mùa xuân là rất không thể. Chỉ có những vị khách nước ngoài, việt kiều đã quen với môi trường, khí hậu rất lạnh. Tuy nhiên, nếu du khách đến từ các khu vực phía Nam thường gặp khí hậu nắng nóng và muốn thay đổi không khí thì có thể đến thăm đảo Cát Bà vào mùa xuân.

Mùa Hè

Giai đoạn mùa hè là thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch Cát Bà với nhiều hành trình như: Du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm, Du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm, Du lịch Cát Bà – Đảo Khỉ,... Vào thời điểm này tiết trời từ ấm áp sang nóng, bạn thoải mái tắm biển, uống bia, ngao du đêm nằm ngắm sao trời, tiếng sóng, gió cứ ùa bên tai. Trải nghiệm Cát Bà thật thú vị.

Mùa hè cũng là mùa của hải sản, khi những con nước mới, những dòng hải lưu ấm áp cũng là thời điểm cho tôm sú, cua, ghẹ, mực, bề bề phát triển nhanh nhất bởi nguồn thức ăn dồi dào và chúng chắc nịch, béo ngậy trên bàn ăn của thực khách.

Mùa Thu

Mùa thu thường là mùa lãng mạn nên đến Cát Bà vào mùa này cũng không kém phần thơ mộng và trữ tình. Các cặp đôi có thể lựa chọn cho tuần trăng mật. Mùa thu ở Cát Bà, vạn vật có sức sống mãnh liệt hơn bởi những cơn mưa rào, gió biển. từ tháng 8 - 9 - 10 rất hay có bão nên việc đến Cát Bà cần cân nhắc và theo dõi thời tiết để chuyến đi được viên mãn.

Mùa Đông

Mùa đông Cát Bà cũng rất đẹp, vào những ngày hanh khô Cát Bà ẩn mình trong làn sương sớm, chỉ sau 10 giờ sáng cả Cát Bà bừng tỉnh bởi ánh nắng chói chang. Mùa này nước biển rất lạnh, chỉ có khách nước ngoài đến Cát Bà trải nghiệm và tắm biển.

Du lịch Cát Bà 4 mùa trong năm
Du lịch Cát Bà 4 mùa trong năm với những cảm xúc riêng (Ảnh: sưu tầm)

2. Nên ở đâu khi đến Cát Bà

Nếu bạn muốn tìm chỗ nghỉ ngơi thuận tiện, sạch sẽ thì nên chọn ở khách sạn hoặc nhà nghỉ. Du khách có thể tham khảo các nơi lưu trú sau:

- Flamingo Cat Ba Beach Resort: Đây là khách sạn 5 sao nằm cách Vịnh Lan Hạ khoảng 1,5 km. Khách sạn có hồ bơi ngoài trời và khu vườn rộng lớn.

- Catba View Hotel: Khách sạn này nằm cách Vịnh Lan Hạ khoảng 3 km. Khách sạn có phòng ốc rộng rãi và tiện nghi.

- Monkey Island Resort: Khách sạn này nằm trên đảo Monkey, cách Vịnh Lan Hạ khoảng 4 km. Khách sạn có bãi biển riêng và các hoạt động giải trí như chèo thuyền kayak và lặn biển.

3. Một số trải nghiệm khi du lịch tại Cát Bà

3.1. Tắm biển

Cát Bà là một địa điểm tuyệt vời để tắm biển với những bãi biển đẹp và trong sạch. Bạn có thể tắm biển tại các bãi biển như Bãi Cát Cò ở phía Tây Nam đảo, Bãi Tùng Thuỷ ở phía Đông Nam đảo, Bãi Quan Lạn ở phía Đông đảo và nhiều bãi biển khác nữa.

Tắm biển tại Cát Bà
Tắm biển tại Cát Bà (Nguồn ảnh: sưu tầm)

3.2. Chèo thuyền Kayak

Chèo thuyền kayak là một hoạt động thể thao dưới nước rất phổ biến tại Cát Bà. Bạn có thể thuê thuyền kayak và tự mình chèo thuyền khám phá các vịnh, hang động và bãi biển xung quanh đảo.

Chào thuyền Kayak
Chèo thuyền Kayak (Nguồn ảnh: sưu tầm)

3.3. Leo núi

Cát Bà là địa điểm du lịch mạo hiểm rất nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam. Bộ môn leo núi tại Cát Bà là một hoạt động thể thao giải trí được nhiều người yêu thích. Bạn có thể đi bộ, leo núi 1 ngày khám phá Vườn Quốc Gia Cát Bà hoặc đến thôn Liên Minh để trải nghiệm điểm leo núi tại đây. Để leo núi an toàn và hiệu quả, bạn cần chuẩn bị tốt về sức khỏe, kỹ năng leo núi và trang bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng cần tuân thủ các quy định và lưu ý khi leo núi để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh.

Hoạt động leo núi vườn quốc gia Cát Bà
Hoạt động leo núi tại vườn quốc gia Cát Bà (Nguồn ảnh: sưu tầm)

3.4. Khám phá rừng quốc gia Cát Bà

Rừng quốc gia Cát Bà là một trong những khu rừng nguyên sinh lớn nhất Việt Nam. Nơi đây có nhiều loài động thực vật quý hiếm và đa dạng. Rừng Quốc gia Cát Bà là nơi sinh sống của loài voọc quý hiếm được liệt kê trong Sách Đỏ. Ngoài thảm thực vật phong phú, đây là cơ hội để bạn gần gũi hơn với thiên nhiên. Đặc biệt, tại vườn quốc gia Cát Bà có đỉnh Ngự Lâm - nơi có thể quan sát phong cảnh núi rừng, một trong những điểm ngắm cảnh đẹp  nhất trên đảo Cát Bà.

Rừng quốc gia Cát Bà
Rừng quốc gia Cát Bà (Nguồn ảnh: sưu tầm)

4.5. Thăm quan làng cổ

Tới Cát Bà, hãy trải nghiệm khi ghé thăm làng cổ tại đây. Làng cổ Việt Hải là một làng chài cổ nằm trong rừng núi quốc gia Cát Bà, thuộc huyện đảo Cát Hải, Hải Phòng. Bên cạnh đó, tại vịnh Lan Hạ có một ngôi làng cổ mang tên Làng chài Cái Bèo - ngôi làng cổ lớn nhất Việt Nam. Cảnh bình yên khi chèo kayak qua ngôi làng nổi, ngắm nhìn những ngôi nhà bè, nụ cười của những người phụ nữ trong làng. Thật là một cảm giác khó quên. Ngoài ra Làng chài Việt Hải là nơi sinh sống của 70 hộ dân và có diện tích khoảng 141 ha - địa điểm tham quan sinh thái cộng đồng thu hút lượng lớn khách du lịch.

Làng chài Cái Bèo
Làng chài Cái Bèo (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Cát Bà khu vui chơi giải trí, thăm quan, trải nghiệm thú vị. PYS Travel hiện đang có tour Cát Bà với lịch trình tham quan các địa điểm vui chơi ở Cát Bà tham khảo thêm tại đây giá tour phải chăng phù hợp với gia đình trong mùa hè này

4.6. Thăm quan vịnh Lan Hạ

Vịnh nằm ở phía đông, là thành viên của Hiệp hội Câu lạc bộ Các vịnh đẹp nhất thế giới. Tại bến Cái Bèo, du khách mua vé thắng cảnh giá 30k/ người, sau đó đi tàu hoặc xuồng ra Lan Hạ. Giá thuê tàu riêng lần lượt là 2,2 – 3,8 và 5,7 triệu đồng cho 2,5 – 4 và 6 giờ, tàu chở được 25 người. Xuồng máy có giá 500k – 1 triệu đồng, tương ứng với loại chở được 5 – 10 người.

Thăm quan vịnh Lan Hạ
Thăm quan vịnh Lan Hạ (Ảnh: sưu tầm)

Du khách nên mua tour để tiết kiệm, khoảng 200k – 350k/ khách kèm bữa trưa. Lịch trình phổ biến gồm tham quan vịnh và làng chài cổ, tắm và lặn biển ở một số bãi tắm hoang sơ, chèo kayak tự do.

5. Ăn gì tại Cát Bà

Đến Cát Bà vào mùa hè, bạn còn được nếm thử nhiều món hải sản ngon, hấp dẫn và đa dạng. Tại đây nhất định không nên bỏ lỡ món sam biển nướng, trứng sam biển và bề bề rang muối. Tuy giá hơi đắt một xíu nhưng rất xứng đáng với chất lượng

Sam biển nướng
Sam biển nướng

Bề Bề rang muối
Bề bề rang muối

Khi du lịch Cát Bà, các bạn có thể chọn mua những món quà lưu niệm như: Móc chìa khóa, đồ lưu niệm như vỏ ốc có giá 15 – 20k. Ngoài ra, các bạn có thể đặc sản mắm chắt giá 100 - 150k/chai, bánh xốp bơ và chả dừa giá 15 - 20k. Ngoài ra, hải sản cũng có thể mua về làm quà, với mức giá tham khảo khoảng 500 - 700k một đôi sam, 200 -  250k một cân tu hài,…

6. Một số lưu ý khi đi du lịch Cát Bà

Thời tiết tại Cát Bà khá lạnh về đêm nên bạn hãy chuẩn bị thêm áo ấm hoặc áo khoác mỏng để tránh bị cảm lạnh.

- Nên mang theo giày thể thao để dễ di chuyển, cũng như có thể thăm thú được nhiều điểm đến

- Chuẩn bị trước đồ bơi vì tại Cát Bà sở hữu nhiều bãi tắm đẹp và những hoạt động dưới nước đầy vui nhộn.

- Đa số những dịch vụ trên Cát Bà đều thông qua trung gian. Để tránh bị chặt chém khi sử dụng dịch vụ, các bạn nên tìm hiểu và tham khảo giá nhiều nơi và lựa chọn kỹ lưỡng.

- Lên kế hoạch trước cho chuyến đi để có thể tiết kiệm thời gian, dự trữ trước kinh phí.    

Trên đây là những kinh nghiệm đi Cát Bà mà PYS Travel muốn chia sẻ đến bạn. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ tại Cát Bà

Một số tour du lịch Cát Bà hiện có ở PYS Travel:

Tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM