Tại sao nên chọn du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm

07/06/2023

Với chuyến du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm, bạn sẽ có đủ thời gian để khám phá, thư giãn và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời tại một trong những điểm đến đẹp nhất miền Trung Việt Nam.

1. Tại sao nên chọn du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm?

Thông thường thì những bạn nào ở khu vực Thanh Hóa thì chỉ đi Sầm Sơn 2 ngày 1 đêm tự túc là đủ. Có khi chỉ cần rảnh một chút, sáng chạy xe lên Sầm Sơn chơi chiều chạy về cũng được. tuy nhiên với những bạn ở khu vực xa hơn, như miền Tây, miền Trung, miền Bắc thì lại thích đi Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm tự túc mới có thể đi được nhiều địa điểm du lịch Sầm Sơn nổi tiếng. Vậy thì nếu bạn cũng đang có ý định đi du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm, các bạn sẽ đi những địa điểm du lịch Sầm Sơn nào để vừa vui chơi được nhiều, vừa được tắm biển, vừa được ăn ngon? 

Có một số lý do để chọn du lịch Sầm Sơn trong thời gian 3 ngày 2 đêm thay vì 2 ngày 1 đêm:

- Thời gian thư giãn và nghỉ ngơi: 3 ngày 2 đêm cho phép bạn có thời gian dài hơn để nghỉ ngơi và tận hưởng không gian biển Sầm Sơn tuyệt đẹp. Bạn có thể dành thời gian dạo chơi trên bãi biển, tắm biển, tham gia các hoạt động thể thao dưới nước và tận hưởng kỳ nghỉ thư thái.

- Có đủ thời gian khám phá Sầm Sơn: 3 ngày 2 đêm cho phép bạn khám phá một cách đầy đủ những điểm tham quan và hoạt động tại Sầm Sơn. Bạn có thể tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như Núi Trường Lệ, đền Độc Cước, hòn Trống Mái, FLC Sầm Sơn,... và thưởng thức ẩm thực địa phương.

- Tận hưởng dịch vụ nghỉ dưỡng: Thời gian lưu trú tại Sầm Sơn càng lâu cho phép bạn trải nghiệm các dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hơn. Bạn có thể ở trong các resort, khách sạn sang trọng và tận hưởng các tiện nghi và dịch vụ chất lượng.

- Thỏa sức khám phá: Với 3 ngày 2 đêm, bạn có thể dành thời gian khám phá cảnh quan, văn hóa và đặc sản địa phương của Sầm Sơn một cách thoải mái hơn. Bạn có thể thăm quan các làng nghề thủ công truyền thống, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, mua sắm và thưởng thức các món đặc sản.

2. Thời điểm thích hợp du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm

Bãi biển Sầm Sơn thuộc thị xã Sầm Sơn, Tỉnh Thanh Hóa. Từ đầu thế kỷ 20, Sầm Sơn đã nổi tiếng là một trong những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất Việt Nam và được người Pháp nhận xét “Sầm Sơn là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương” thời bấy giờ. 


Du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa (Ảnh: sưu tầm)

Bãi biển Sầm Sơn cách Thành Phố Thanh Hóa 16 km về phía Đông, chạy dài 6km từ cửa Lạch Hới đến chân núi Trường Lệ. Bãi cát thoai thoải, sóng biển nhẹ nhàng, nồng độ muối vừa phải rất thích hợp cho việc tắm biển. 

Nói đến du lịch biển thì mùa hè chính là thời điểm lý tưởng nhất để trải nghiệm việc tắm biển, chơi những bộ môn thể thao trên biển. Thời gian giao động từ tháng 5 cho đến tháng 8, thời tiết mát mẻ, nước biển trong xanh mát lành. 


Sầm Sơn mùa nào đẹp nhất? (Ảnh: sưu tầm) 

Tuy nhiên, mùa hè cũng là mùa cao điểm của du lịch Sầm Sơn nên số lượng du khách đổ về rất đông vì vậy giá cả dịch vụ cũng tăng theo. Chính vì vậy bạn nên sắp xếp thời gian phù hợp để có thể trải nghiệm một kỳ nghỉ thật trọn vẹn.

3. Những địa điểm vui chơi tại Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm

Ngoài du lịch Biển, Sầm Sơn nổi tiếng bởi những danh lam – thắng cảnh nổi tiếng. Một trong các địa điểm tham quan ở Sầm Sơn mà bạn không thể bỏ qua chính là Núi Trường Lệ, Đền Độc Cước, Đền Cô Tiên, Hòn Trống Mái, Suối cá Tiên…

3.1. Bãi biển Sầm Sơn

Tất nhiên, chẳng ai đến Sầm Sơn mà lại không tắm biển cả. Bãi biển Sầm Sơn trải dài 6km với nước biển trong xanh, bãi cát trắng mịn lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời làm nao lòng bất cứ du khách nào tới nơi đây.


Bãi biển Sầm Sơn (Ảnh: sưu tầm)
   

Đến Sầm Sơn, bạn nhất định phải một lần dậy sớm để ngắm bình minh trên biển, để chiêm ngưỡng những tia nắng đầu tiên trong ngày chiếu xuống làm cho mặt biển lấp lánh như được dát vàng. Bạn sẽ cảm thấy mình thật nhỏ bé trước thiên nhiên kỳ diệu và hùng vĩ.


(Ảnh: sưu tầm)

Vào mùa hè, bãi biển Sầm Sơn luôn nhộn nhịp và sôi động. Đây là thời điểm thích hợp để tắm biển xua đi cái nóng bức. Sóng biển Sầm Sơn khá mạnh, vỗ vào người khiến cho bạn cảm thấy dễ chịu và thư giãn. Nhảy sóng cũng là một trò chơi rất được yêu thích khi tắm biển Sầm Sơn.

3.2. Núi Trường Lệ

Núi Trường lệ là một trong các địa điểm tham quan nổi tiếng ở Sầm Sơn. Núi Trường Lệ được cấu thành từ những dãy núi xếp liên tiếp nhau, hướng từ phía đất liền vươn ra tới biển. 


Khung cảnh đẹp như tranh trên núi Trường Lệ (Ảnh: sưu tầm)

Tại đây, du khách có thể tham quan nhiều danh lam – thắng cảnh nổi tiếng như đền Độc Cước, đền Cô Tiên, Đền Tô Hiến Thành hay những ngôi nhà cổ từ thời Pháp thuộc.

3.3. Đền Độc Cước

Đền Độc Cước hay còn gọi là đền Thượng, nằm trên hòn Cổ Giải thuộc dãy núi Trường Lệ. Đền Độc Cước là đền thờ vị thần cùng tên, một vị thần trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam. 


Đền Độc Cước - địa điểm du lịch tâm linh tại Sầm Sơn (Ảnh: sưu tầm)

Gắn liền với sự tích chàng trai khổng lồ đã tự xé đôi thân mình để vừa đánh giặc quỷ biển ngoài khơi và đánh giặc trong đất liền cứu dân làng. Đền thờ thần Độc Cước được xây dựng cách đây 700 năm. Hàng năm người dân Sầm Sơn sẽ tổ chức lễ hội bánh chưng bánh dày vào ngày 12/5 âm lịch để tế thần.

3.4. Đền Cô Tiên

Đền Cô Tiên là đền thờ Chúa Liễu Hạnh, trước đây là nơi thờ vọng thần Độc Cước. Nằm trên hòn Đầu Voi ở phía tây dãy núi Trường Lệ.


Đền Cô Tiên - di tích lịch sử (Ảnh: sưu tầm)

3.5. Hòn Trống Mái

Cũng là một trong các địa điểm tham quan nổi tiếng tại Sầm Sơn, hòn Trống Mái được tạo nên bởi nhiều khối đá vôi với hình thù độc đáo. Địa danh này gắn liền với sự tích về một cặp vợ chồng và cũng là biểu tượng cho sự chung thủy, khát khao hạnh phúc và được sống trong tình yêu.


Truyền thuyết về mối tình chung thủy (Ảnh: sưu tầm)

Hòn Trống Mái gồm có 3 tảng đá lớn, một tảng lớn nằm ở dưới, bên trên là hai tảng đá nhỏ hơn đứng đối diện nhau, với hình thù giống với một cặp gà trống mái.


(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, bạn còn có thể ghé thăm các địa điểm tham quan nổi tiếng ở Sầm Sơn như: Đền Đề Lĩnh, Đền Cá Lập, Đền Tô Hiến Thành, Suối Cá Thần, khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông,  khu di tích lịch sử Lam Kinh, Động Từ Thức, Vườn Quốc gia Biển En, Kho Mường, Thác Mây…

Không chỉ có các danh lam thắng cảnh đẹp như vậy, Sầm Sơn còn có rất nhiều các địa điểm vui chơi, check-in, sống ảo mà các bạn trẻ rất thích.

4. Ăn gì tại Sầm Sơn

Đến du lịch, nghỉ dưỡng ở Sầm sơn bạn không thể quên cẩm nang kinh nghiệm ăn uống ở Sầm Sơn được. Sau đây là một số món ăn đặc sản và nổi bật ở Sầm Sơn.

4.1. Gỏi cá Sầm Sơn

Cá được dùng làm gỏi thường là cá tươi sống, ít xương nặng từ 3 - 5 kg. Gỏi cá được ăn kèm với các loại rau như ngò, răm, húng, đinh lăng, lá mơ tam thể, khế chua. Với sự kết hợp hoàn hảo này, gỏi cá Sầm Sơn luôn xếp đầu bảng những món đặc sản ngon nhất tại nơi đây.


(Ảnh: sưu tầm)

4.2. Nem chua Thanh Hóa

Nem chua – một trong những món đặc sản của Thanh Hóa, được kết hợp hài hòa giữa vị ngọt và chua của thịt nạc lên men cùng sự cay nồng của tỏi, ớt, tiêu và chút hương thơm dịu dịu của lá ổi, lá sung, ăn kèm với tương ớt cay nồng sẽ tạo nên hương vị khó quên. 


Đặc sản Thanh Hóa (Ảnh: sưu tầm)

Có thể uống kèm với bia, là một món mồi ngon không thể bỏ qua. Thường thì nem chua Thanh Hóa sẽ được chọn để làm quà sau mỗi chuyến du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa.

4.3. Bánh răng bừa

Bánh răng bừa, hay còn gọi là bánh tẻ. Kết hợp giữa bột tẻ, nhân thịt, mộc nhĩ, được gói bằng lá dong. Bánh răng bừa ngon bởi lớp vỏ bánh dẻo giòn, mềm mịn, nhân bánh đậm đà cùng nước chấm chanh ớt ăn mãi không ngán.


Bánh răng bừa Thanh Hóa - đặc sản tiến vua xứ Thanh (Ảnh: sưu tầm)

Với hương vị dân dã, gần gũi, bánh răng bừa như một món ngon bình dân mà bất cứ ai cũng muốn thử khi tới nơi đây.

4.4. Mắm tép

Tuy là một món đặc sản nhưng mắm tép lại khá kén người ăn, do mùi hơi nồng của tép lên men. Tuy nhiên, một khi bạn đã nghiện món này thì ăn bao nhiêu cũng không chán. 


(Ảnh: sưu tầm)

Mắm được làm từ những con tép sống, được đánh bắt từ vùng biển Sầm Sơn. Cách chế biến khá công phu, tép được làm sạch sau đó ủ lên men cùng với muối và thính trong vòng 1 tháng. Khi ăn, mắm tép được chưng với mỡ hành hoặc đơn giản là hấp cùng cơm, thưởng thức cùng thịt ba chỉ thái mỏng và cơm nóng cũng đủ làm ấm bụng.

Một điều thú vị, trước đây mắm tép đã từng nằm trong danh sách mĩ vị “tiến Vua”, vì thế mắm tép xứng đáng là một món ăn mà bạn nên thử.

5. Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm

- Dọc bãi biển, có các hub của FLC Sầm Sơn dựng lên để mọi người nghỉ chân. Kể cả khi không mua gì ở đây, các bạn cũng có thể ngồi nhờ để nghỉ ngơi được.

- Mang theo kem chống nắng để không bị hiện tượng cháy nắng. Và bảo vệ làn da khỏi tia UV nguy hiểm.

- Những lâu đài cát trên bãi biển thường sẽ mất tiền nếu bạn muốn chụp ảnh. Hãy mặc cả mức giá 5.000 - 10.000 VNĐ trước khi bạn chụp nhé.

- Luôn nhớ trả giá rõ ràng trước khi sử dụng bất kỳ dịch vụ gì. Sầm Sơn vốn nổi tiếng là “máy chém” từ rất nhiều năm nay, gần đây tình trạng này có giảm bớt nhưng vẫn có những trường hợp cá biệt. Nếu bạn gặp rắc rối với tình trạng này, có thể gọi điện cho đường dây nóng xử lý các vấn đề của Tp Sầm Sơn.

- Sóng biển ở Sầm Sơn đặc biệt mạnh, khu vực này cũng thường xuyên xuất hiện dòng chảy xa bờ, một hiện tượng rất nguy hiểm mà nếu không cẩn thận các bạn sẽ bị cuốn ra rất xa.

- Đi vào cuối tuần, nhớ đặt phòng trước khoảng từ 7 - 10 ngày. Đi vào dịp lễ nhớ đặt phòng trước khoảng 1 tháng để đảm bảo các bạn có nơi nghỉ ngơi khi đến Sầm Sơn.

Với tất cả những kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm mà PYS Travel đã chia sẻ ở trên thì chắc hẳn bạn đã có một kế hoạch hoàn hảo cho chuyến đi của mình rồi đúng không nào? Còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay xách balo lên và đi ngay thôi nào. 

Một số tour Sầm Sơn có thể tham khảo tại PYS Travel:

Tour Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm

Tour du lịch Sầm Sơn

Ngoài ra, Bạn có thể tham khảo một số tour team building dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè 2023 từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè 2023 từ HCM

Tour Team Building

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM