Du lịch Vũng Tàu 1 ngày thì chơi gì, ăn ở đâu ?

29/05/2023

Chỉ có một ngày nghỉ cuối tuần mà vẫn muốn chạy khỏi thành phố lớn ồn ào và tấp nập ư, chẳng có gì hợp lý hơn một chuyến đi du lịch Vũng Tàu! Trong bài viết này, hãy cùng PYS Travel khám phá lịch trình du lịch Vũng Tàu 1 ngày nhé!

1. Đôi nét về Vũng Tàu

Có thể nói, Vũng Tàu là địa điểm du lịch phổ biến nhất với những người dân Sài Gòn. Hễ rảnh, người Sài Gòn sẽ rủ nhau thăm thú Vũng Tàu. Nhiều người Sài Gòn còn rõ về Vũng Tàu hơn người bản địa vì Vũng Tàu chỉ cách Sài Gòn vẻn vẹn hai giờ chạy xe (khoảng 120 km). 

Là một thành phố có đường bờ biển dài tận 42km, với cát vàng, biển xanh cùng những gợn sóng lăn tăn, Vùng Tàu mang đến sự mát mẻ do tất cả du khách đến tham quan nó. Trong cái nóng hè miền Nam gay gắt, Vũng Tàu là một địa điểm hấp thụ Vitamin Sea không thể hoàn hảo hơn. Bạn có thể thoải mái tận hưởng thành phố biển Vũng Tàu tại đây. 


Checkin Vũng Tàu (ảnh: sưu tầm)

Không chỉ có mỗi biển, Vũng Tàu còn có núi, có đèo cùng những mũi vịnh đẹp mê mẩn. Thành phố này dường như đang được mẹ thiên nhiên ưu ái cho quá nhiều thứ tuyệt vời. 

Trong những năm gần đây, vì được chính quyền chú trọng phát triển du lịch, Vũng Tàu ngày càng phát triển nhiều loại hình dịch vụ, thu hút nhiều du khách hơn. Hè này, Vũng Tàu hứa hẹn sẽ là một địa điểm tuyệt vời cho chuyến đi của bạn. 

2. Hành trang du lịch 1 ngày đến Vũng Tàu

Dù chỉ tới thăm thành phố Vũng Tàu 1 ngày duy nhất, nhưng bạn vẫn nên mang đầy đủ đồ dùng cần thiết. Tuy vậy, PYS Travel khuyên bạn nên tinh gọn đồ đạc và bỏ chúng vào balo đeo vai để tiện di chuyển trong chuyến đi.

Một số vật dụng không thể thiết bao gồm:

- Quần áo: Chuẩn bị 1 - 2 bộ quần áo gọn nhẹ để thay ra sau khi tắm biển hoặc thay khi người bạn có quá nhiều mồ hôi. 

- Kem chống nắng, kem dưỡng ẩm: Dù chỉ phơi nắng Vũng Tàu một ngày, bạn vẫn không thể chủ quan với làn da của mình. Thoa đủ kem chống nắng và kem dưỡng ẩm để bảo vệ tốt nhất cho làn da của bạn. 

- Sạc điện thoại dự phòng: Hãy mang sạc theo để tránh trường hợp điện thoại hết pin giữa ngày bạn nhé! Không có điện thoại, bạn sẽ rất khó để tìm đường và liên lạc. 

3. Di chuyển đến và ở Vũng Tàu

3.1 Di chuyển đến Vũng Tàu

Các du khách du lịch Vũng Tàu một ngày thường xuất phát từ TPHCM. PYS Travel xin gợi ý cho bạn một số phương tiện di chuyển đến Vũng Tàu. 

Bạn có thể lựa chọn 2 phương tiện chính cho chuyến du lịch của mình: 

- Xe máy: Bạn có thể lựa chọn 2 cung đường sau.

Cung đường 1: Bạn đi theo Quốc lộ 1, qua khỏi cầu Đồng Nai sẽ gặp một bùng binh giao thông (ngã tư Vũng Tàu, trước đây gọi là ngã ba Vũng Tàu), từ đây bạn rẽ phải theo Quốc lộ 51. Đi thêm khoảng 100km là đến Thành phố Vũng Tàu.

Cung đường 2: Từ TPHCM, bạn có thể chọn cung đường đi từ phà Cát Lái (Q.2, TPHCM) sang Nhơn Trạch (Đồng Nai). Đoạn đường này sẽ dẫn ra quốc lộ 51 đoạn cổng vào Khu công nghiệp Nhơn Trạch. Cung đường này gần hơn khoảng 20km.

Thời gian đi đến Vũng Tàu bằng xe máy sẽ rơi vào khoảng từ 3 - 3,5 giờ.


Vũng Tàu yên ả (ảnh: sưu tầm)

- Ô tô khách:

Giá vé ô tô khách khá rẻ: 60.000VNĐ - 95.000VNĐ/vé. 

Khoảng 30 phút - 1 tiếng sẽ có một chuyến chạy.

Thời gian xe chạy: Khoảng 2 tiếng. 

Hành khách thường xuất phát từ bến xe Miền Đông. Địa chỉ: 292 Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. ĐT: (08) 3899 4056; (08) 3898 4441; (08) 3898 4442; (08) 3898 4893.

3.2 Di chuyển trong Vũng Tàu 

Là thành phố du lịch lớn, bên trong Vũng Tàu có đủ các loại hình phương tiện để du khách lựa chọn. Cụ thể như sau: 

- Xe bus: Vũng Tàu có các tuyến xe bus di chuyển trong thành phố và trong tỉnh. Giá vé dao động từ 6.000 - 20.000 VNĐ/lượt. 

- Taxi: Một số hãng taxi uy tín, quen thuộc tại Vũng Tàu là Mai Linh (SĐT: 0254.3.56.56.56), Vinasun (SĐT: 0254.38.27.27.27), Petro (SĐT: 0254.3.851.851).

- Xe máy, xe đạp: Giá thuê xe đạp hoặc xe đạp đôi khoảng 20.000 VND/giờ, thuê xe máy có giá khoảng 120.000 - 200.000 VND/ngày/xe. Trên đường phố Vũng Tàu có rất nhiều nơi thuê xe nên bạn không cần phải suy nghĩ quá nhiều nhé

Đặc biệt, có những phương tiện chỉ dành riêng cho các du khách du lịch Vũng Tàu.

- Xe điện: Các tour xe điện quanh Vũng Tàu thường kéo dài khoảng 1 giờ 30 phút - 2 giờ. Xe điện sẽ đi vòng quanh thành phố. Giá dao động từ 100.000 VND/ xe 3 chỗ ngồi đến 320.000 VND/ xe 13 chỗ ngồi.

- Trực thăng: Du khách có thể thưởng ngoạn bằng trực thăng và ngắm nhìn Vũng Tàu từ trên cao với mức giá từ 20 – 40 USD mỗi chuyến tùy từng dịch vụ.

4. Chơi gì trong 1 ngày ở Vũng Tàu

Vì 1 ngày khá ngắn nên bạn cần chọn lọc những địa điểm mình có thể đi trong chuyến du lịch này. PYS Travel xin gợi ý cho bạn một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại Vũng Tàu. 

4.1 Bãi Sau - Bãi Trước

Đây là hai bãi biển nổi tiếng nhất Vũng Tàu. Ở khu vực hai bãi biển này cũng là nơi tập trung nhiều khách sạn ở Vũng Tàu nhất. 


Bãi Sau (ảnh: sưu tầm)

Nếu Bãi Trước - còn có tên khác là Tầm Dương - sầm uất và nhộn nhịp với nhiều hoạt động vui chơi giải trí thì Bãi Sau, còn được gọi với cái tên Thùy Vân, lại dịu dàng, thơ mộng và đầy nắng ấm. Tùy vào mục đích trải nghiệm mà bạn có thể tới tắm tại một trong hai bãi biển ở đây. 

4.2 Tượng Chúa Kito

Mô phỏng theo bức tượng chúa nổi tiếng tại Rio de Janeiro, tượng Chúa Kito giang tay tại Vũng Tàu là bức tượng Chúa lớn nhất Châu Á. 


Tượng Chúa Kito (ảnh: sưu tầm)

Tượng được đặt tại đỉnh núi nhỏ và có 133 bậc thang dẫn lên vai Chúa ở trong lòng tượng. Đứng trên cao, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa và nhìn ngắm toàn cảnh thành phố. 

Địa chỉ: Núi Nhỏ, TP. Vũng Tàu

Giá vé: miễn phí

4.3 Bạch Dinh

Bạch Dinh còn có tên là Villa Blanche, là dinh thự Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer dành tặng cho con gái yêu. Thời kỳ mới được xây, Bạch Dinh được sử dụng với mục đích chính là nghỉ mát.

Tại Bạch Dinh, người ta tìm thấy một dạng kiến trúc Châu Âu điển hình với tường trắng, ngói đỏ cùng phong cách thiết kế mang dư vị của Hy Lạp cổ. 


Bạch Dinh (ảnh: sưu tầm)

Bởi là một dinh thự nghỉ mát, vị trí của biệt thự cũng rất đắc địa. Dinh thự như hòa với màu xanh của cỏ cây xung quanh với không khí trong lành, mát mẻ. Biệt thự vẫn rất đẹp và quyến rũ dù đã qua hơn 100 năm tồn tại trong lòng Vũng Tàu. 

Địa chỉ: 04 Trần Phú, P.1, TP. Vũng Tàu

Giá vé: 15.000VNĐ/lượt (chưa tính tiền gửi xe)

4.4 Khu du lịch Hồ Mây

Là một khu du lịch trên Núi Lớn, Hồ Mây thu hút nhiều khách du lịch mỗi năm. 


Hồ Mây (ảnh: sưu tầm)

Tại đây có đủ các trò chơi với công viên giải trí lớn và một khu resort nghỉ dưỡng cao cấp khiến trải nghiệm của bạn sẽ được vẹn toàn và thoải mái nhất. 

Địa chỉ: 1A Trần Phú, P.1, TP. Vũng Tàu

Giá vé: 300.000 VND/ vé cáp treo và tham quan Hồ Mây Park

4.5 Hải đăng Vũng Tàu

Được xây dựng từ năm 1862, hải đăng Vũng Tàu là một trong những ngọn hải đăng cổ nhất nước ta. Nhiệm vụ của nó là báo hiệu, chỉ dẫn cho tàu thuyền qua lại và vào ra Cần Giờ.


Hải đăng Vũng Tàu (ảnh: sưu tầm)

Để lên hải đăng, bạn sẽ phải bước đi trên con đường núi quanh co với rừng cây ai bên đường. Trên đường lên hải đăng, đừng bỏ qua quán Cô Tiên với sữa chua dẻo và trứng lòng đào ăn với sốt cam cực hấp dẫn. Giá mỗi món cũng rất phải chăng, chỉ 7.000 VND/ món.

Địa chỉ: Phường 2, TP. Vũng Tàu

Giá vé: miễn phí

4.6 Mũi Nghinh Phong

“Nghinh Phong” là đón gió. Mũi Nghinh Phong chính là “cổng trời” đặc biệt của Vũng Tàu khi nó vươn mình ra biển cả đón gió quanh năm. 

Không ồn ã, không náo nhiệt, hoang sơ và quyến rũ vừa đủ, nơi đây chắc chắn sẽ hút hồn bạn!

Địa chỉ: Khu du lịch Mũi Nghinh Phong, 01 Hạ Long - TP. Vũng Tàu

5. Ăn gì trong 1 ngày ở Vũng Tàu

Vũng Tàu có nhiều loại đặc sản như bánh khọt, bánh bông lan trứng muối, hải sản, lẩu cá đuối hay gỏi cá mai,... nên bạn hoàn toàn không cần phải lo về vấn đề ăn uống khi du lịch tại Vũng Tàu nhé!

bánh canh (Copy).jpg
Bánh canh - đặc sản Vũng Tàu (ảnh: sưu tầm)

Trên đây là những lưu ý về chuyến du lịch Vũng Tàu 1 ngày. Còn chần chờ gì mà không đến thăm Vũng Tàu ngay thôi!

Một số tour Vũng Tàu có thể tham khảo tại PYS Travel:

Tour Vũng Tàu 1 ngày

Tour Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

 

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Tour nổi bật tại Vũng Tàu

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM