Vịnh Lan Hạ review những điều thú vị

03/06/2023

Vịnh Lan Hạ là một địa điểm du lịch hấp dẫn chính vì vậy hàng năm địa điểm này thu hút hàng trăm ngàn lượt khách du lịch ghé thăm và có rất nhiều những hoạt động thú vị trên khu vực vịnh Lan Hạ. Hãy cùng PYS Travel đến Vịnh Lan Hạ review những hoạt động vô cùng hấp dẫn.

1. Thời gian đẹp đi du lịch Vịnh Lan Hạ

Vào khoảng thời gian tháng 4 – 7, thời gian này cũng trùng với thời gian mùa hè thời tiết thuận lợi cũng như phù hợp với nhiều hoạt động ngoài trời vô cùng thích thú như bơi lội, chèo thuyền kayak, không những vậy mùa hè du lịch biển những ánh nắng ban mai cũng là điều kiện thuận lợi để bạn có những bức hình tuyệt đẹp.


Vẻ đẹp nên thơ của vịnh Lan Hạ Cát Bà Hải Phòng (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, cũng có thể lựa chọn đến du lịch Vịnh Lan Hạ vào khoảng thời gian mùa đông, du lịch biển mùa đông hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị với du khách, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh của thiên nhiên biển vào mùa đông.


Du lịch vịnh Lan Hạ Cát Bà đang được nhiều du khách yêu thích (Ảnh: sưu tầm)

2. Lưu trú ở đâu khi đến du lịch Vịnh Lan Hạ

Tùy thuộc vào sở thích cũng như tài chính của mình để bạn có thể lựa chọn cách lưu trú sao cho phù hợp với nhu cầu của mình. 

2.1 Khách sạn tại đảo Cát Bà

Có thể dễ dàng tìm được đa dạng các khách sạn từ cao cấp đến bình dân, ấm cúng mà vẫn đầy đủ tiện nghi như Cat Ba Golden Palace, Gallant Hotel, The Roxy Hotel…


Những khách sạn đảm bảo đầy đủ tiện nghi đáp ứng nhu cầu du khách (Ảnh: sưu tầm)

2.2 Qua đêm trên du thuyển

Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn lưu trú trên du thuyền, đây là một trải nghiệm vô cùng thú vị đã  thu hút rất nhiều khách du lịch.


Tận hưởng kỳ nghỉ trên du thuyền (Ảnh: sưu tầm)

Cảm giác được qua đêm trên du thuyền được nổi lềnh đềnh trên những làn nước xanh ngắt của thiên nhiên, buổi sáng được đón bình mình ngay trên chính những boong tàu và bạn còn có nhiều những hoạt động du lịch vô cùng thú vị khách cùng trong chuyến đi du thuyền của mình.

3. Di chuyển đến Vịnh Lan Hạ

3.1 Di chuyển tới Hải Phòng

Di chuyển bằng xe khách: Có rất nhiều tuyến xe khách di chuyển từ Hà Nội đến vịnh Lan Hạ,  khoảng thời gian di chuyển 15 – 20 phút/ chuyến. Du khách có thể dễ dàng bắt xe từ bến xe Nước Ngầm hoặc bến xe Gia Lâm. Xe khách bạn chọn đỗ ở bến Bính để thuận tiện bắt tàu về Cát Bà.

Di chuyển bằng máy bay: Hiện tại hầu hết các hãng hàng không nội địa đều sẽ khai thác chuyến bay thẳng đến sân bay Cát Bi ( Hải Phòng). Bạn có thể tự lựa chọn các hãng bay theo sở thích để đặt.

Di chuyển bằng tàu hỏa: Nếu bạn muốn ngắm cảnh, thiên nhiên thơ mộng trên đường di chuyển có thể chọn tàu hỏa để di chuyển tới vịnh Lan Hạ. Mỗi ngày sẽ có khoảng 4 chuyến tàu đi đến Hải Phòng, khoảng thời gian di chuyển khoảng 2,5h – 3h.

3.2 Di chuyển đến Cát Bà

Đi tàu ra vịnh: Du khách có thể mua vé trực tiếp rạ vịnh tại bến Bính, bạn hãy chuẩn bị một sức khỏe thật tốt để tránh bị say sóng. Giá vé để di chuyển đi vịnh Lan Hạ khoảng 40.000đ/ người.

Di chuyển tàu cao tốc: Tàu xuất phát trên sông đến cuối là Cái Viềng, sau đó sẽ bắt xe bus về trung tâm đảo. Đây là cách di chuyển để đỡ bị say sóng hơn.

Di chuyển bằng cáp treo: Bạn có thể rút ngắn thời gian đến Cát Bà bằng cách di chuyển đến Cát Bà bằng cáp treo, sau đó đi xe buýt về trung tâm thị trấn Cát Bà.

4. Du lịch Vịnh Lan Hạ chơi gì?

4.1 Tắm biển

Với nhiều bãi tắm đẹp ngoài vịnh Lan Hạ, du khách có thể thỏa thích bơi lội, đắm mình trong làn nước biển mát lạnh.


Ngâm mình trong làn mước mát lạnh (Ảnh: sưu tầm)

Làn nước mát lạnh trong lành từ thiên nhiên cùng với đó là bãi cát trắng phau dưới những hàng cây xanh ngắt, tận hưởng làn gió mát lạnh, bạn thảo sức gieo mình thư giãn trong làn nước mát mẻ ở vịnh Lan Hạ.

4.2 Chèo thuyền kayak

Là một trải nghiệm tuyệt vời khi bạn đến với vùng đất vịnh Lan Hạ, tự tay mình chèo thuyền và luồn lách qua từng hòn đảo nhỏ để ngắm nhìn khung cảnh trong lành của thiên nhiên.


Chèo kayak khám phá những hòn đảo nhỏ ở Vịnh Lan Hạ (Ảnh: sưu tầm)

Chèo thuyền bạn còn được tận hưởng bầu không khí trong lành của thiên nhiên hít thở bầu không khí được lắng nghe tiếng chèo thuyền dưới làn nước biển và chụp được nhiều bức hình đẹp khi trải nghiệm chèo thuyển kayak ở vịn Lan Hạ.

4.3 Leo núi Vịnh Lan Hạ

Leo núi tại vịnh Lan Hạ – Cát Bà cũng là một trong những trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho du khách.

Việc chinh phục những vách đá cho bạn thêm thử thách với những vác đá cheo leo dựng đứng nhưng lại có những vách đá thấp, tương đối đẹp và dễ chinh phục phù hợp với những ai lần đầu tham gia trải nghiệm.


Thử thách bản thân khi leo lên núi tại Vịnh Lan Hạ (Ảnh: sưu tầm)

Sau khi chinh phục những ngọn núi ở đây, khi lên đến đỉnh bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh của vịnh Lan Hạ, khung cảnh thiên nhiên cùng những hòn đảo nhỏ được nhô lên khỏi mặt nước xanh rì của biển cả, quả là một khung cảnh thiên nhiên mà khó nơi nào bạn có thể nhìn thấy được.

5. Tham quan những địa điểm du lịch ở Vịnh Lan Hạ

5.1 Làng chài Cửa Vạn

Hấp dẫn du khách bởi những căn nhà nổi rực rỡ đầy màu sắc nhấp nhô giữa vịnh. Cuộc sống của các ngư dân vô cùng thanh bình với các hộ gia đình làm nghề đánh bắt hải sản.


Nghe những câu chuyện về làng chài cổ (Ảnh: sưu tầm)

Với vẻ đẹp quyến rũ, thơ mộng, làng chài Cửa Vạn trên vịnh Lan Hạ Cát Bà lọt vào danh sách 16 ngôi làng cổ đẹp nhất thế giới.

5.2 Đảo Nam Cát

Đảo Nam Cát chứa đầy vẻ hoang sơ, thanh bình và quyến rũ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn không khí trong lành từ thiên nhiên vùng biển.


"Sống ảo" với những bức ảnh lung linh (Ảnh: sưu tầm)

5.3 Đảo Khỉ

Đảo Khỉ hay còn gọi là đảo Cát Dứa là vì trên đảo có nhiều cây dứa và nơi đây là nhà của hơn 20 chú khỉ do kiểm lâm của Vườn Quốc Gia Cát Bà mang đến.


Chơi đùa và tắm biển cùng lũ khỉ (Ảnh: sưu tầm)

Đảo khỉ có 2 bãi tắm là bãi Cát Dứa 1 và bãi tắm Cát Dứa 2. Nước biển ở đây vô cùng trong xanh, thích hợp cho các hoạt động tắm biển, chèo thuyền kayak…

5.4 Hang Luồn

Hang Luồn trên vịnh Lan Hạ Cát Bà là địa danh du lịch nổi tiếng với những bức hình check-in cực kì đẹp.


Khám phá hang đồng với nhiều điều mới lạ (Ảnh: sưu tầm)

Bạn có thể chèo thuyền kayak đi qua hang Luồn và tận mắt chứng kiến khung cảnh thiên nhiên kì vĩ. Hang Luồn được mệnh danh là tuyệt tác trên vịnh.

6. Những lưu ý khi đi du lịch Vịnh Lan Hạ

Để chuyến du lịch của bạn trở nên thuận tiện hơn, dưới đây là một số điều cần lưu ý khi đi du lịch vịnh Lan Hạ:

- Buổi đêm ở Vịnh Lan Hạ, thời tiết thường khá lạnh, do đó, các bạn nên chuẩn bị trước một chiếc áo ấm bên mình.

- Hãy cẩn thận với những lời giới thiệu, lời mời đi câu mực đêm nếu như bạn không chắc chắn, thông thường mức giá sẽ dao động từ 100.000 - 150.000 VNĐ/người để đi câu hải sản và chiến lợi phẩm có thể được mang về chế biến hoặc ăn sống trực tiếp bằng cách vắt chanh hoặc chấm với mù tạt.

- Hầu hết các dịch vụ ở vịnh Lan Hạ, Cát Bà đều có bên trung gian nên các bạn nhớ tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thuê hay mua bất cứ thứ gì.

- Đặt du thuyền, phòng khách sạn trước ít nhất 3 -7 ngày để đảm bảo còn phòng khi đến vịnh Lan Hạ.

Vịnh Lan Hạ không chỉ hấp dẫn du khách bởi phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, những bãi tắm quyến rũ mà còn bởi những món ăn đặc sắc chỉ có ở nơi đây. Qua chuyến du lịch Vịnh Lan Hạ review của PYS Travel, hẳn là bạn đã có những dự tính của mình, hay nhanh chân đến khám phá Vịnh Lan Hạ ngay thôi nào!

Một số tour Cát Bà có thể tham khảo tại PYS Travel:

Tour Cát Bà 2 ngày 1 đêm 

Tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM