Xe lửa Sài Gòn đi Phan Thiết 5 sao

12/07/2023

Đi Phan Thiết từ Sài Gòn bằng tàu hỏa có lẽ không còn xa lạ với nhiều bạn trẻ. Nếu bạn có ý định du lịch Phan Thiết thì hãy thử một lần trải nghiệm loại hình di chuyển này. Còn bây giờ, hãy để PYS Travel chia sẻ cho bạn một vài thông tin hữu ích cho hành trình sắp đến nhé.

Trước đây, hễ nhắc đến du lịch Phan Thiết, nhiều người lo lắng về quãng đường từ Sài Gòn đi Phan Thiết hơn 200 cây số, khá xa. Nếu đi bằng ô tô phải mất gần 6 tiếng đồng hồ. Còn tàu hỏa dường như chưa bao giờ là lựa chọn hoàn hảo bởi những vấn nạn về vệ sinh, tiện nghi, chất lượng dịch vụ.

phan thiết
Du lịch Phan Thiết (Ảnh: sưu tầm)

Nắm bắt nhu cầu thị trường, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã cho nâng cấp một số toa tàu với ghế mềm, máy lạnh, TV, ổ cắm điện, wifi, và đặc biệt là nhà vệ sinh sạch sẽ với bồn rửa tay rộng rãi. Thêm vào đó là rút ngắn thời gian tàu chạy chỉ còn 4 tiếng thay vì 5 – 6 tiếng như trước đây; mở thêm chuyến tàu chiều; đưa vào hệ thống bán vé tàu dịch vụ giao vé tàu tận nơi, giúp khách tiết kiệm thời gian xếp hàng mua vé tàu tại ga.

phương tiện di chuyển
Phương tiện di chuyển tới Phan Thiết (Ảnh: sưu tầm)

Đoàn tàu được thiết kế theo kiểu dáng hiện đại, sang trọng, gồm các toa tàu giường nằm mỗi khoang 4 giường, 6 giường (loại giường nệm) được làm bằng composite màu trắng với kiểu dáng thanh lịch.

đi Phan Thiết bằng tàu hỏa
Di chuyển đến Phan Thiết bằng tàu (Ảnh: sưu tầm)

Đối với toa tàu ghế ngồi được thiết kế mới, có nhiều tiện ích phục vụ hành khách như: khoang để hành lý thiết kế rộng rãi; có thể điều chỉnh thành giường ngủ, có thiết bị để chân phía trước và giá đỡ chân khi hành khách nghỉ ngơi.

tiện ích khi di chuyển bằng tàu đi Phan Thiết

Tiện ích khi di chuyển bằng tàu tới Phan Thiết (Ảnh: sưu tầm)

Kính cửa sổ được dán chất liệu chống nắng chất lượng cao, điều này giúp hành khách tha hồ thưởng ngoạn cảnh đẹp hai bên tàu mà không sợ bị chói nắng. Các toa tàu được lắp đặt van, lò xo giảm chấn của Nhật Bản, nhằm hạn chế tối đa việc rung, lắc, xóc khi đoàn tàu di chuyển và giảm tối đa tiếng ồn.


(Ảnh: sưu tầm)

Thức ăn trên tàu đa số là đồ đông lạnh, không còn tươi và nóng. Với kinh nghiệm Đi Phan Thiết từ Thành phố Hồ Chí Minh bằng tàu hỏa của PYS Travel, bạn nên đến nhà bếp ở toa cuối của tàu để dùng bữa bởi vì ở đây có nhiều sự lựa chọn về món ăn hơn. 

đồ ăn trên tàu
Thức ăn trên tàu (Ảnh: sưu tầm)

Trên tàu, nhà vệ sinh được chế tạo theo dạng mô-đun, bố trí hệ thống vệ sinh tự hoại công nghệ tiên tiến, bồn rửa mặt với vòi nước thiết bị cảm ứng, cửa phòng vệ sinh được thiết kế cửa gấp 2 cánh, rất tiện lợi khi sử dụng.

Thông thường, mỗi toa tàu sẽ có một nhà vệ sinh. Bởi vì số lượng ít mà lượng người sử dụng nhiều nên không tránh khỏi những lúc bị quá tải, do đó bạn nên mang theo giấy vệ sinh hoặc khăn ướt nhé. Lưu ý khi tàu dừng ở các ga, cửa nhà vệ sinh và hệ thống nước trên tàu sẽ bị khóa lại. Ngoài ra, nếu bạn gặp bất cứ sự cố nào trên tàu thì hãy liên hệ với trưởng toa để được giải quyết nhanh nhất.

1. Tại sao nên đi Phan Thiết từ Sài Gòn bằng tàu hỏa 5 sao?

Tàu hỏa là phương tiện di chuyển thay thế xe ô tô và xe máy. Khi đi Phan Thiết từ thành phố Hồ Chí Minh bằng xe lửa, bạn có thể thoải mái nhìn ngắm cảnh đẹp hai bên đường sắt rất thú vị. 

đi Phan Thiết bằng tàu hỏa
Tại sao nên đi Phan Thiết bằng tàu hỏa (Ảnh: sưu tầm)

Xe lửa đi Mũi Né Phan Thiết tàu 5 sao chạy êm, vừa phải, trên tàu còn có máy lạnh hoạt động 24/24, dịch vụ tàu lửa 5 sao sẽ mang đến cho bạn một hành trình du lịch dễ chịu và cảm giác an toàn. Không những vậy, giá vé tàu hỏa cũng rất hợp túi tiền của các bạn thích đi phượt, dao động từ 170.000 đ/ghế - 260.000 đ/giường nằm.

2. Lịch tàu lửa chạy Sài Gòn - Phan Thiết - Sài Gòn

Tuyến Sài Gòn – Phan Thiết:

- Tàu SPT2 khởi hành tại Sài Gòn lúc 06 giờ 40 phút đến Phan Thiết lúc 10 giờ 28 phút.

- Các ga đón tiễn khách: Sài Gòn, Dĩ An, Biên Hòa, Bình Thuận, Phan Thiết.

Tuyến Phan Thiết – Sài Gòn:

- Tàu SPT1 khởi hành tại Phan Thiết lúc 13 giờ 10 phút đến Sài Gòn lúc 17 giờ 17 phút.

- Các ga đón tiễn khách: Phan Thiết, Bình Thuận, Biên Hòa, Dĩ An, Sài Gòn.

3. Giá vé tàu hỏa 5 sao Sài Gòn Phan Thiết

Giá vé tàu lửa Sài Gòn Phan Thiết với số lượng mỗi ngày 1 chuyến tàu chạy từ Sài Gòn đến Phan Thiết, bạn có thể lựa chọn mua vé xe lửa với các mức giá khác nhau, tùy vào từng loại ghế, loại tàu và từng thời điểm. Giá vé tàu hỏa dao động khoảng từ 185,000 đồng đến 253,000 đồng tùy vào từng loại ghế, loại tàu và từng thời điểm

Bảng Giá Vé tàu SPT2 Sài Gòn Phan Thiết

STT

Loại chỗ

Giá vé (VND)

1

0 A2TL

Ngồi mềm xe 2T điều hòa

172,000

2

AnLT1

Nằm khoang 4 điều hòa T1

253,000

3

AnLT1v

Nằm khoang 4 điều hòa T1

253,000

4

AnLT2

Nằm khoang 4 điều hòa T2

234,000

5

AnLT2v

Nằm khoang 4 điều hòa T2

234,000

6

NML

Ngồi mềm điều hòa 

186,000

7

NML48

Ngồi mềm điều hòa

204,000

8

NML56

Ngồi mềm điều hòa

204,000

9

NML56V

Ngồi mềm điều hòa 

204,000

10

NMLV

Ngồi mềm điều hòa 

186,000

4. Hướng dẫn đặt vé tàu đi ga Phan Thiết

Có nhiều cách để mua vé tàu đi hoặc đến ga Phan Thiết như mua qua điện thoại, đặt trực tuyến vé tàu đi ga Phan Thiết, đến trực tiếp ga tàu lửa Sài Gòn hoặc ga tàu Phan Thiết để mua vé tàu. 

4.1. Hướng dẫn đặt vé tàu Sài Gòn Phan Thiết

Sự phát triển vượt bậc của Công nghệ thông tin giúp bạn chẳng cần tới Đại lý bản về tàu tại Sài Gòn, chỉ việc ở nhà cũng có thể đặt và lâu online đơn giản và nhanh chóng nhất qua website đặt vé trực tuyến

Bước 1: Click chuột vào ĐẶT VÉ TÀU HOẢ

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin ga đi Sài Gòn, ga đến Phan Thiết và các trường có sẵn, bầm "Đặt vé"

Bước 3: Sau 5 phút, nhân viên sau gọi điện xác nhận thông tính tiến hành thanh toán và hoàn tất đặt vé tàu Từ Ga Sài Gòn Đến Ga Phan Thiết

Sau khi đất và tàu online, vé được gửi vào email, zalo, sms Facebook . quý khách in về hoặc chụp hình lại và này và mang theo khi ra ga, xuất trình kèm theo CMND để làm thủ tục lên tàu.

4.2. Cách thanh toán vé tàu Sài Gòn Phan Thiết

Hiện nay việc thanh toán vé tàu hết sức đơn giản sau khi đặt vé tàu qua điện thoại hoặc Website thành công sẽ nhận được một MÃ ĐẶT CHỖ. Quý khách thanh toán cho mã đặt chỗ của mình bằng một trong các cách sau chuyển khoản qua ngân hàng hoặc qua dịch vụ internet banking. Sau khi thanh toán thành công. Mã đặt chỗ sẽ là Vé điện tử tàu hỏa Sài Gòn Phan Thiết của quý khách.

Hành khách đặt vé tham khảo hướng dẫn thanh toán Và Tàu để biết thông tin lại khoản các Ngân hàng. Nếu còn thắc mắc, đừng ngần ngại liên hệ

4.3. Lưu ý khi đặt vé tàu lửa đi Phan Thiết

- Nên đặt vé trước ngày khởi hành ít nhất 5 ngày để đảm bảo còn vé.

- Nên đặt vé cả lượt đi lẫn lượt về. Nếu chỉ mua vé lượt đi, ra đến Phan Thiết bạn nên liên hệ đặt vé lượt về hoặc nhờ nhân viên Lễ tân ở khách sạn/resort nơi bạn lưu trú đặt giúp vé.

Ga xe lửa Sài Gòn

- Địa chỉ: 01 Nguyễn Thông, P.9, Q.3, TP Hồ Chí Minh

- Điện thoại: 028 3843 6528

Ga xe lửa Phan Thiết:

- Địa chỉ: 1 Lê Duẩn, phường Phong Nẫm, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

- Điện thoại: 0252 3833.952 

5. Cần chuẩn bị gì khi du lịch Phan Thiết bằng tàu lửa?

Khi Đi Phan Thiết từ Thành phố Hồ Chí Minh bằng tàu hỏa, bạn nên mang hành lý gọn nhẹ. Điều này sẽ giúp cho việc di chuyển, quản lý đồ đạc được được thuận tiện. Dưới đây là một số vật dụng cần thiết mà bạn nên mang theo.

- Giấy tờ tùy thân

- Thuốc chống say tàu xe

- Máy ảnh

- Các vật dụng sinh hoạt cần thiết và quần áo đi biển

- Bạn nên chuẩn bị một ít tiền mặt phòng thân. Hiện nay đều thanh toán qua QR nên bạn không cần quá lo lắng sẽ không đủ tiền mặt chi trả nhé

- Nắng Mũi Né đẹp nhưng đôi khi cũng rất gắt đấy bạn vì thế đừng quên chuẩn bị kem chống nắng, kính râm và mũ rộng vành nhé

- Ngoài ra, bạn cũng nên mua vé tàu sớm để tránh tình trạng hết vé và được giá vé tốt hơn nhé. 

6. Cách di chuyển từ ga Phan Thiết về trung tâm

Sau khi đã đến ga Phan Thiết, bạn có thể di chuyển về trung tâm thành phố bằng cách đi xe bus số 9, bắt taxi, thuê xe 16 chỗ nếu đoàn lớn. Bên cạnh đó, nếu bạn thích tự do thì nên thuê xe máy để thoải mái tung tăng vui chơi Phan Thiết. 

Đi Phan Thiết từ Thành phố Hồ Chí Minh bằng tàu hỏa hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho ai mới đi lần đầu. Bạn hãy thử một lần lựa chọn loại phương tiện đặc biệt này trong hành trình khám phá thành phố xinh đẹp này. PYS Travel chúc bạn cùng gia đình sẽ có một chuyến đi vui vẻ, thuận lợi và bình an. Đừng quên chia sẻ những hình ảnh đẹp của bạn tại các điểm tham quan nổi tiếng như Bàu Trắng, Trường Dục Thanh, Mũi Né,...

7. Những địa điểm du lịch ở Phan Thiết

7.1. Trường Dục Thanh

Đây là ngôi trường do các sĩ phu yêu nước sáng lập vào năm 1907 để hưởng ứng phong trào Duy Tân tại Trung Kỳ. Ngôi trường Dục Thanh còn ghi dấu quãng thời gian chủ tịch Hồ Chí Minh dừng chân dạy học trước khi vào Sài Gòn. Ngày nay trong khu trường Dục Thanh còn giữ lại được gần như nguyên vẹn những kỷ vật cách đây gần ngót thế kỷ.

trường dục thanh
Nơi Bác Hồ dừng chân dạy học (Ảnh: sưu tầm)

7.2. Dinh Vạn Thủy Tú

Trên đường Ngư Ông, phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết có một ngôi đền thờ thần Nam Hải – tức Cá Ông (cá voi). Bộ cốt cá Ông được lưu giữ tại dinh Vạn Thủy Tú dài 22m, nặng 65 tấn, được đánh giá là lớn nhất Việt Nam và cả Đông Nam Á. Hàng năm tại Dinh đều diễn ra các kỳ tế lễ được tổ chức trang trọng vào các ngày âm lịch: 20/2 (Tế Xuân); 20/4 (Cầu ngư); 20/6 (Chính mùa); 20/7 (Chèo dọc) và 23/8 (Mãn mùa). Trong quá trình diễn ra nghi lễ còn có các hoạt động như hát bội, diễn bã trạo,…

dinh vạn thủy tú
Ghé thăm Dinh Vạn Thủy Tú (Ảnh: sưu tầm) 

7.3. Lầu Ông Hoàng

Trên đường du lịch Mũi Né chắc chắn bạn sẽ tò mò muốn khám phá Lầu Ông Hoàng vì nó gắn với tên tuổi nhà thơ Hàn Mạc Tử. Lầu Ông Hoàng từng là nơi hẹn hò giữa Hàn Mạc Tử và Mộng Cầm – người tình của nhà thơ. Nhà thơ Hàn Mạc Tử có nhiều bài thơ nói về nơi có phong cảnh hữu tình này.

lầu ông hoàng
Lầu Ông Hoàng - Chứng nhân lịch sử (Ảnh: sưu tầm)

7.4. Tháp Poshanư

Tháp Poshanư nằm trên đồi Bà Nài, phường Phú Hải, cách trung tâm Phan Thiết 7 km về phía Đông Bắc. Tháp Chàm Poshanư là một nhóm di tích còn sót lại của Vương quốc Chăm Pa xưa. Tháp có phong cách kiến trúc Hòa Lai – một trong những phong cách nghệ thuật cổ của Chăm Pa. Tuy chỉ có kích thước vừa và nhỏ, nhưng chắt lọc được những tinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm xưa tạo nên vẻ uy nghiêm và kỳ bí.

tháp poshanu
Khám phá vẻ đẹp huyền bí của Tháp Poshanu (Ảnh: sưu tầm)

7.5. Công viên giải trí Circus Land

Circus Land là công viên giải trí ven biển kiểu Mỹ tọa lạc tại xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết. Đến với Circus Land, du khách sẽ có những trải nghiệm độc đáo, từ những gian hàng trò chơi trúng thưởng thú vị đến những trò chơi thử thách, tạo cảm giác mạnh, đầy tính phiêu lưu mạo hiểm cho một ngày trải nghiệm cực kỳ “yomost”.

circus land
Khu giải trí phong cách Mỹ "siêu hot" ở Phan Thiết (Ảnh: sưu tầm)

Lấy cảm hứng từ mô hình gánh xiếc lưu động của Mỹ, Circus Land mang đến một không gian đầy màu sắc, độc đáo, với những góc check-in sống ảo mới lạ cho du khách, cũng như những show diễn đầy sắc màu. Giá vé bán theo combo các trò chơi, khởi điểm từ 50.000đ/ vé. Để không phải xếp hàng mua vé, bạn có thể mua vé online trên các website đặt vé uy tín.

7.6. Bãi Rạng

Bãi Rạng hay biển Rạng là bãi tắm đẹp nhất của TP. Phan Thiết. Bãi Rạng cách trung tâm thành phố khoảng 15 km về phía Bắc, nằm dưới những rặng dừa dày đặc trông giống khu rừng dừa rất đẹp. Mùa hè về, bãi Rạng chiều nào cũng tấp nập khách đến tắm biển và thưởng thức món cá chuồn xanh nướng ngọt lịm.

bãi rạng
Nét đẹp hoang sơ và hiện đại (Ảnh: sưu tầm)

7.7. Đồi Cát Bay ở Mũi Né

Ở gần khu vực Hòn Rơm, một trong những thắng cảnh từng làm mê mẩn bước chân các thi nhân, họa sĩ và nhiếp ảnh gia… là đồi cát Mũi Né (thuộc khu phố 5, phường Mũi Né). Ngoài hình dáng đẹp, màu sắc của cát cũng là điểm thu hút khá nhiều du khách (có đến 18 màu sắc khác nhau). Nếu đi bằng xe máy, du khách gửi xe tại các quán nước đối diện khu vực đồi Cát (nhớ khóa xe và nhắc chủ quán lưu ý giùm). Lên đồi cát, bạn có thể thuê ván để chơi trượt cát, chỉ khoảng 5.000VND/tấm. Chơi xong có thể thưởng thức dừa ba nhát, bánh bột lọc Phan Thiết…

đồi cát bay
(Ảnh: sưu tầm) 

7.8. Bàu Trắng – Bàu Sen

Bàu Trắng – Bàu Sen: Cách Hòn Rơm 18 km. Đây là hai hồ nước ngọt thiên nhiên nằm giữa những đồi cát trắng mênh mông. Bàu Trắng còn có tên gọi khác là Bàu Ông, đến nơi đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng hoa sen nở rộ xen lẫn giữa đồi cát trắng vào mùa hè. Bàu Sen có tên gọi khác là Bàu Bà, nơi này là biển hồ rộng mênh mông, mặt nước xanh thẳm được bao bọc bởi những động cát đẹp thuần khiết với màu trắng tinh anh, mịn màng.

bàu trắng - bàu sen
"Tiểu sa mạc" giữa lòng Mũi Né (Ảnh: sưu tầm) 

7.9. Suối Tiên

Suối Tiên là địa danh được khách du lịch Mũi Né ưu ái đặt tên là “Bồng lai tiên cảnh”. Suối Tiên là một khe nước nhỏ nằm bên cạnh Hòn Rơm, đây là suối đi bộ với thung lũng cát rất đẹp. Bên cạnh suối là những đồi nhũ đá tự nhiên có màu đỏ và trắng. Do sự bào mòn của thời gian nên tạo ra những nhũ đá có hình thù kỳ lạ tự nhiên.

suối tiên
Đóa hoa "cam" sặc sỡ giữa khung trời thiên nhiên (Ảnh: sưu tầm)

7.10. Làng chài Mũi Né

Làng chài Mũi Né nằm khoảng 3 km về phía bắc thị trấn Mũi Né. Ngay tại lối vào làng bạn đã có thể chứng kiến cảnh hàng trăm tàu thuyền đánh cá đầy màu sắc sặc sỡ neo đậu trên mặt nước. Cách cảng không xa là một khu chợ nhỏ đầy màu sắc với vẻ đẹp yên bình của những hàng dừa bao quanh. Đi bộ dọc theo bãi biển phủ đầy vỏ sò biển trong quá trình đánh bắt, đặc biệt là vùng bến tàu và phía nam thị trấn, bạn sẽ thấy cách các ngư dân phân loại đánh bắt như thế nào.

làng chài mũi né
Điểm đến bình yên tuyệt đẹp ở Phan Thiết (Ảnh: sưu tầm)

Trên đây là thông tin về tàu lửa từ Sài Gòn đi Phan Thiết cũng như các địa điểm du lịch ở nơi đây mà PYS Travel muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng, sẽ mang đến những thông tin bổ ích dành cho bạn. Từ đó, giúp các bạn hiểu rõ hơn và lựa chọn cho mình hay người thân một chuyến đi an toàn, thoải mái và hài lòng nhất.

Một số tour du lịch Mũi Né Phan Thiết hiện có ở PYS Travel:

Tour Phan Thiết 3 ngày 2 đêm

Tour Mũi Né

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Tour nổi bật tại Bình Thuận

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM