Sân bay nào gần Phan Thiết? Đến Phan Thiết đi sân bay nào?

12/07/2023

Phan Thiết là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch. Đi Phan Thiết đi sân bay nào cũng là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. Trong bài viết này, hãy cùng PYS Travel tìm hiểu để chuẩn bị thật tốt cho chuyến hành trình của mình nhé!

1. Phan Thiết ở đâu? Có sân bay không?

Phan Thiết là một thành phố thuộc tỉnh Bình Thuận. Đây là thành phố biển hấp dẫn du khách với vẻ đẹp của những bãi cát trắng trải dài, những bãi biển trong xanh, những đồi cát mênh mông. Phan Thiết là địa điểm du lịch mà những ai yêu thích khám phá vẻ đẹp hoang sơ nhất định không thể bỏ qua. Câu hỏi về những sân bay gần Phan Thiết hay đi Phan Thiết thì đi sân bay nào cũng được nhiều khách du lịch quan tâm. 


Phối cảnh sân bay Phan Thiết (Ảnh: Sưu tầm) 

Ở Phan Thiết có sân bay nào? Câu trả lời là hiện tại sân bay ở Phan Thiết đang trong quá trình hoàn thiện. Tuy nhiên hiện tại vẫn có sân bay Cam Ranh là sân bay gần Phan Thiết nhất. Do đó, trong lúc chờ sân bay Phan Thiết đi vào hoạt động, những du khách muốn du lịch Phan Thiết bằng máy bay có thể đi đến sân bay Cam Ranh. Sân bay quốc tế Cam Ranh nằm trên đường Nguyễn Tất Thành, bán đảo Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm TP. Nha Trang khoảng 35km.

2. Cách di chuyển từ sân bay Cam Ranh về Phan Thiết

Có 3 cách di chuyển từ sân bay Cam Ranh về Phan Thiết

2.1 Di chuyển bằng taxi

Để đi taxi từ sân bay Cam Ranh về Phan Thiết, bạn bắt taxi đi ngã ba Mỹ Ca quốc lộ 1A. Một số hãng taxi có nhận chở khách từ sân bay về Phan Thiết mà bạn có thể tham khảo như taxi Mai Linh, Khánh Hòa Taxi, Taxi Quốc tế... chi phí cho chuyến đi dao động từ 1.900.000 – 2.000.000đ/xe.

 
Taxi đi từ Cam Ranh về Phan Thiết (Ảnh: Sưu tầm) 

Ưu điểm của việc di chuyển bằng taxi là nhanh chóng, tiện lợi. Đặc biệt là với những bạn đi du lịch theo nhóm. Tuy nhiên nhược điểm là chi phí đi lại khá cao, thông thường dao động từ vài triệu đồng cho một chuyến xe.

2.2 Di chuyển bằng xe khách

Để di chuyển bằng xe khách từ bến xe Cam Ranh đến Phan Thiết, bạn phải đi đi theo 2 chặng. Chặng 1 bạn có thể bắt taxi hoặc đi xe bus tuyến số 18 để đi từ sân bay về bến xe Nha Trang. Giá taxi đến trung tâm thành phố dao động từ 250.000 đồng đến 350.000 đồng/chiều. Giá vé xe bus tham khảo là 50.000VND/lượt. Chặng 2 bạn đi xe khách từ Nha Trang về Phan Thiết. Một số hãng xe cho bạn tham khảo như xe Liên Hưng giá 160.000 đồng/người, xe Mỹ Linh giá 110.000 đồng/người, Xe Hạnh Cafe VIP giá 270.000 đồng/người, Hải Tuấn Limousine...  Thời gian di chuyển khoảng 5 tiếng đồng hồ.


Xe khách từ Nha Trang đi Phan Thiết (Ảnh: Sưu tầm) 

Ưu điểm của cách này là giúp bạn tiết kiệm chi phí đi lại hơn so với taxi nhưng lại tốn thời gian hơn vì phải chuyển nhiều chặng.

2.3 Di chuyển bằng xe máy

Một cách khác cho các dân thích phượt là đi xe máy về Phan Thiết. Để đi Phan Thiết bằng xe máy, bạn cũng phải đi từ sân bay về TP. Nha Trang sau đó thuê xe máy để di chuyển.


Thuê xe máy đi Phan Thiết (Ảnh: Sưu tầm) 

Ưu điểm của cách này là bạn có thể vừa đi vừa ngắm nhìn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp dọc 2 bên đường đi tuy nhiên cách này khá nguy hiểm, tốn thời gian và sức lực. Đòi hỏi bạn phải vững tay lái, thuộc đường và không mang quá nhiều đồ đạc.

3. Những lưu ý khi di chuyển từ sân bay Cam Ranh về Phan Thiết

Khi lựa chọn bất cứ loại hình di chuyển nào để đi từ sân bay Cam Ranh về Phan Thiết, bạn cũng nên tham khảo một số lưu ý sau để chuyến hành trình của mình trọn vẹn hơn.  

- Đầu tiên là hỏi giá và thương lượng trước khi bắt taxi. Khi đi taxi bạn cũng nên bật bản đồ định vị để tránh tài xế đi đường vòng thu thêm tiền mà không biết.

- Phải chọn nhà xe uy tín và chất lượng khi đi xe khách, tham khảo giá trước để tránh bị chặt chém. Đồng thời bạn cũng phải luôn để ý đồ đạc của mình để tránh bị mất cắp.

- Nếu di chuyển bằng xe máy thì bạn nên tham khảo trước giá thuê, tìm hiểu kĩ về tuyến đường để tránh đi lạc, chú ý quan sát và chấp hành đầy đủ quy định giao thông.

4. Hướng dẫn mua vé máy bay đi Phan Thiết

Như đã nói ở trên, do phải đến sân bay Cam Ranh nên vé máy bay bạn cũng phải chọn điểm đến là sân bay Cam Ranh khi đi du lịch Phan Thiết.

4.1 Vé máy bay Đà Nẵng Phan Thiết

Đà Nẵng cách Phan Thiết khoảng 700km nên bạn có thể di chuyển theo đường hàng không để thuận tiện hơn. Giá vé máy bay Đà Nẵng Mũi Né tương đối rẻ, từ khoảng 500.000 VND/chặng. Thời dan di chuyển khoảng hơn 1 tiếng, hạn cánh tại sân bay Cam Ranh, sau đó bạn di chuyển đến Phan Thiết.

4.2 Vé máy bay Hà Nội Phan Thiết

Đi bằng máy bay là cách di chuyển được nhiều du khách Hà nội và các tỉnh phía Bắc lựa chọn nhất bởi quãng đường từ Hà Nội đến Phan Thiết khá dài, khoảng hơn 1000km.Hiện tại, có 4 hãng hàng không nội địa của Việt Nam là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Jetstar Pacific phục vụ chặng bay này.


Vietnam Airlines chặng Hà Nội Phan Thiết (Ảnh: Sưu tầm) 

Trong đó, Vietnam Airlines có 6 chuyến bay/ngày, Vietjet Air có 8 chuyến bay/ngày, Jetstar Airways 1 chuyến bay/ngày và Bamboo Airways cũng 1 chuyến bay/ngày. Giá vé máy bay Hà Nội Phan Thiết dao động khoảng 1.200.000 – 1.700.000 VND/vé tùy hãng. Thời gian bay khoảng 1 tiếng 55 phút, hạ cánh tại sân bay Cam Ranh. Sau đó hành khách di chuyển đến Phan Thiết, quãng đường di chuyển khoảng 200km.

4.3 Vé máy bay Hải Phòng Phan Thiết

Có 2 hãng hàng không là Vietjet Air và Vietnam Airlines phục vụ chặng bay từ Hải Phòng đi Cam Ranh. Thời gian bay là 1 giờ 45 phút, giá vé từ 600.000 VND đến 960.000 VND/chặng.  Sau khi hạ cánh tại sân bay Cam Ranh, du khách tiếp tục di chuyển đến Phan Thiết.

5. Lưu ý khi mua vé máy bay đi Phan Thiết

- Vào thời gian cao điểm, giá vé máy bay sẽ đắt hơn (đặc biệt vào mùa hè trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8). Để tiết kiệm chi phí đi lại, bạn có thể lựa chọn các thời điểm khác ít đông khách hơn như tháng 9, 10  hoặc nếu vẫn muốn đi du lịch vào thời gian này, bạn nên tham khảo trước giá vé của từng hãng để cân nhắc chi phí cho phù hợp.

- Bạn cũng nên đặt vé sớm để vừa có thời gian chuẩn bị cho chuyến du lịch vừa mua được vé với mức giá phải chăng.

- Tùy từng hãng hàng không, giờ bay mà vé máy bay đi cũng có sự chênh lệch.

Như vậy qua bài viết này, PYS Travel đã tổng hợp và chia sẻ đến các bạn thông tin về sân bay gần Phan Thiết. Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giải đáp được những thắc mắc của du khách như đi Phan Thiết bay sân bay nào hay Phan Thiết gần sân bay nào. Mùa hè này, cũng đừng quên tham khảo những tour du lịch hấp dẫn tại PYS Travel nhé! 

Tour Phan Thiết 2 ngày 1 đêm

Tour Phan Thiết 3 ngày 2 đêm

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Tour nổi bật tại Bình Thuận

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM