Du lịch biển Phan Thiết để khám phá bãi biển đẹp nhất Việt Nam

05/07/2023

Du lịch biển Phan Thiết khám phá bãi biển đẹp, với cát trắng mịn, khí hậu trong lành, thiên nhiên hoang sơ của thành phố đầy nắng và gió này, chắc chắn sẽ cho bạn một kỳ nghỉ đáng nhớ. Hãy cùng theo chân PYS Travel khám phá biển Phan Thiết cùng những bãi biển thiên đường đang ẩn mình ở nơi đây nhé.

Biển Phan Thiết hút hồn du khách với dòng nước trong vắt như mặt gương khổng lồ soi bóng trời mây. Du khách đến đây có thể phóng tầm mắt về phía đường chân trời nơi mặt nước lênh đênh, lung linh ánh bạc mỗi khi nắng lên để tìm kiếm những bí mật của thiên nhiên tạo hóa. Nơi ấy thấp thoáng bóng dáng của những con thuyền bé nhỏ, những đàn chim hải âu vỗ cánh bay về phía mặt trời.

Thu tầm mắt về gần, hiện lên trước mặt là những con sóng bạc đầu đua nhau ôm ấp bờ cát trắng mịn như kem và những vách đá nhô ra bờ cát. Xung quanh biển Phan Thiết là làng chài yên bình của ngư dân địa phương, những khu nghỉ dưỡng sang chảnh hút khách và  cả khu chợ cá tấp nập kẻ mua người bán mỗi khi thuyền về. 

Du lịch biển Phan Thiết, du khách như trở về miền ký ức sâu thẳm, thả lỏng tinh thần để khám phá nét đẹp của đại dương, trải nghiệm không gian văn hóa miền biển, thưởng thức ẩm thực đặc sắc và tham gia các hoạt động vui chơi – giải trí hấp dẫn trên bờ biển Phan Thiết.

1. Du lịch biển Phan Thiết

Phan Thiết – Bình Thuận là một thành phố du lịch biển vô cùng hấp dẫn đối với những du khách mê du lịch biển trong nước. Hãy đến với mảnh đất đầy nắng và gió ở miền cực Nam Trung Bộ này, để thấy sự tinh tế của tạo hóa dành tặng cho Phan Thiết-Mũi Né. Những năm gần đây, nơi này đã nhanh chóng trở thành một thiên đường nghỉ dưỡng biển đảo của Việt Nam hiện vẫn còn nhiều điều bí ẩn và hấp dẫn đang chờ đón du khách đến để cùng tận hưởng, chia sẻ cảm xúc, khám phá và chiêm ngưỡng.


(Ảnh: sưu tầm)

Đến với Phan Thiết, du khách đi du lịch Phan Thiết sẽ được cảm nhận thiên nhiên hoang sơ, hấp dẫn. Vẻ đẹp quyến rũ của biển, của những đồi cát, những dãi bờ biển hoang vu, những hàng dừa râm mát, được thưởng thức hương vị đậm đà của rất nhiều món ăn chế biến từ nguồn hải sản phong phú và ẩm thực xứ biển đa dạng vốn nổi tiếng bổ dưỡng và hợp khẩu vị.


(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, du khách còn có dịp tham quan và tìm hiểu rất nhiều công trình di tích lịch sử văn hóa giữa một nền văn hóa đa dạng của nhiều dân tộc như Kinh, Chăm, Hoa. Cùng với các địa danh như Dinh Thầy Thím, Chùa Núi, Hải đăng Kê Gà, Tháp PoSahInư, trường Dục Thanh, Vạn Thủy Tú, Gành Son, Chùa Hang, cùng nhiều lễ hội truyền thống như  Thầy Thím, Nghinh Ông, Cầu Ngư, Ka-tê, Trung Thu… 

2. Thời điểm thích hợp du lịch biển Phan Thiết

Phan Thiết nằm ở trong vùng khô hạn thuộc khí hậu nhiệt đới điển hình, nhiều nắng, gió. Vẫn có hai mùa mưa - nắng nhưng thời gian mưa không dài. Nơi đây cũng ít chịu ảnh hưởng của các cơn bão và không có sương mù nên du khách có thể đến Phan Thiết vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

- Tháng 4 và tháng 5 là thời gian nóng đỉnh điểm của Phan Thiết. Nhiệt độ có thể hơn 30 độ và nhiều nắng nóng.
 
- Tháng 6 - tháng 7 hoặc thời gian từ tháng 12 – tháng 2 là lúc lý tưởng nhất để Du lịch Phan Thiết phát triển. Vào lúc này, thời tiết đỡ nóng hanh hơn, nhiệt độ tương đối mát mẻ; nước biển cũng xanh và lặng hơn.
 
- Tháng 7 - tháng 8 (khoảng tháng 6 – tháng 7 âm lịch) sẽ có hiện tượng thủy triều đỏ, tảo biển nở làm nước biển đục không thích hợp để tắm biển. Tuy nhiên sự kiện này hằng năm cũng không quá nghiêm trọng, du khách chỉ cần theo dõi trước thông tin thời tiết trước chuyến đi là ổn.

3. Những bãi biển đẹp ở Phan Thiết

Từ lâu Phan Thiết đã là một địa điểm du lịch biển nổi tiếng ở Việt Nam với những bờ cát trắng trải dài, biển xanh và những hàng dừa cao vút. Không chỉ sở hữu những khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp, vùng đất này còn là một điểm đến du lịch văn hóa hấp dẫn với những cộng đồng dân cư đa dạng. Nếu đi dọc theo bờ biển Mũi Né về phía Bắc du khách sẽ thật sự ngạc nhiên khi thấy màu xanh của biển bao quanh một sa mạc cát trắng mênh mông cùng một hồ nước ngọt quanh năm sen nở. Mỗi một bãi biển nơi đây đều mang một nét đẹp độc đáo, riêng biệt, tạo cho du khách cảm giác tò mò, thú vị khi du lịch ở đó.

3.1. Bãi Biển Cam Bình

Một trong những địa điểm du lịch dã ngoại hấp dẫn cho mùa hè này chính là bãi biển Cam Bình thuộc thị xã Lagi. Bãi biển này đang có sức hút lớn đối với du khách trong và ngoài nước khi đi du lịch Phan Thiết.

Bãi biển Cam Bình
Bãi biển Cam Bình - điểm đến lý tưởng tại Phan Thiết (Ảnh: sưu tầm)

Bãi biển Cam Bình Lagi nằm uốn cong bên dưới rừng dương xanh ngát, với bãi cát trắng mịn kéo dài, không khí mát mẻ, thoáng đãng, phù hợp cho các hoạt động vui chơi trên biển, cắm trại, team - building, hay đơn thuần chỉ là nghỉ ngơi tĩnh dưỡng. Đặc biệt, bạn nên thử việc dạo biển bằng xe bò cùng với người dân địa phương, chỉ với 10.000 đ/vòng.


(Ảnh: sưu tầm)

Bãi biển này chưa được khai thác du lịch, nên mọi thứ đều rất hoang sơ và gần gũi với tự nhiên. Tham quan làng chài, tham gia kéo lưới với ngư dân, tự tay đánh bắt hải sản hoặc mua lại từ họ để thưởng thức ngay tại bờ biển... là những điều không nên bỏ lỡ khi đến bãi biển Cam Bình Lagi.

3.2. Bãi biển Mũi Né

Mũi Né đã và đang trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch bởi có sự hài hòa giữa màu vàng của những đồi trắng cát rộng mênh mang và màu xanh biếc của bãi biển trải dài.Với bờ biển đẹp, gió mát bạn có thể đến với Mũi né vào bất cứ mùa nào trong năm.

Biển Mũi Né
Thiên đường biển Mũi Né (Ảnh: sưu tầm)

Đến Mũi Né để nghỉ dưỡng, hay chỉ để thỏa lòng hiếu kỳ về sự thu hút của miền biển này, hãy dành một buổi chiều thong dong dạo bước trên bãi cát dài xa ngút, ngắm hoàng hôn đang chìm dần trên mặt biển mênh mông với những đợt sóng xô nhẹ vào bờ như tiếng ru tha thiết từ đâu đó vọng lại, bạn sẽ hiểu được vì sao Mũi Né lại có sức lôi cuốn đến như thế.


(Ảnh: sưu tầm)

3.3. Biển Hàm Tiến

Hàm Tiến là bãi biển Phan Thiết sạch với bờ cát thoai thoải và những hàng dừa rợp bóng, quá quen thuộc với du khách yêu biển bởi bờ cát mịn, màu cát hơi ngà khá đặc trưng. Bãi biển Hàm Tiến là một trong những địa điểm du lịch nhộn nhịp nhất thành phố Phan Thiết. Từ sáng tinh mơ đến tối mịt, bãi biển này không khi nào vắng bóng người đến đây vui chơi, tắm biển, giải trí trên nước khiến bãi biển Hàm Tiến luôn đầy sức sống.

Biển Hàm Tiến
(Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, khi đến bãi biển Hàm Tiến, bạn còn được thưởng thức hải sản tươi ngon với giá cả hợp lý. Một không gian sôi nổi khiến bạn sẽ muốn cắm trại qua đêm và thưởng thức bữa tiệc BBQ ngay bờ biển. Hãy cùng đi trốn cái nóng oi bức của mùa hè ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của tuổi trẻ tại bãi biển Hàm Tiến bạn nhé.

3.4. Bãi biển Cổ Thạch

Cổ Thạch là một địa danh thuộc huyện Tuy Phong, được biết đến với ngôi chùa lâu đời Cổ Thạch Tự (chùa Hang) và là quần thể đá và cát với những bãi đá gồm nhiều loại đá nhỏ nhiều màu sắc nên được người dân địa phương gọi là đá bảy màu. Bãi đá bảy màu là điểm thu hút nhất của Cổ Thạch và là một trong những cảnh quan độc đáo của Việt Nam. 

Biển Cổ Thạch
Vẻ đẹp hoang sơ của biển Cổ Thạch (Ảnh: sưu tầm)

Bãi đá này được hình thành do tác động của thủy triều, hải lưu, nước biển, có lúc mang vẻ đẹp lung linh như những viên ngọc nhiều màu sắc, lúc lại gồ ghề xù xì hay xanh thẫm một màu rêu phong.

Bãi đá bảy màu Cổ Thạch
Vẻ đẹp của bãi đá bảy màu tại Cổ Thạch (Ảnh: sưu tầm)

Bãi đá Cổ Thạch thu hút nhiều du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp diệu kỳ của thiên nhiên, và không quên săn những bức ảnh phong cảnh thật đầy nghệ thuật. Nếu bạn đang tìm một nơi “ảo của ảo” thì bãi biển Cổ Thạch đích thị là một địa điểm như thế.

3.5. Bãi Biển Gành Son

Đến Cổ Thạch rồi thì bạn chỉ cần đi qua khỏi làng cá Bình Thạnh là đến bãi biển Gành Son nổi bật với màu đỏ của đá và đất sét, màu xanh của biển, tạo nên một bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ, huyền ảo, vừa hư vừa thực. 

biển Gành Son
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển Gành Son (Ảnh: sưu tầm)

Bên cạnh đó, là hình ảnh làng chài bình yên cùng những sinh hoạt ấm cúng và những con thuyền đánh cá nhỏ dập dềnh nơi đầu sóng. Với những bạn đam mê “chụp choẹt” thì đừng nên bỏ qua những khoảnh khắc tuyệt vời tại bãi biển Gành Son nhé.   

3.6. Bãi biển Kê Gà

Nhắc đến các bãi biển đẹp ở Phan Thiết thì không thể thiếu cái tên mũi Kê Gà nằm ở phía Đông thành phố. Nơi đây nổi tiếng với những phiến đá nhiều hình thù kỳ lạ xếp chồng lên nhau hướng ra biển. Cho dù xung quanh đã có nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng mọc lên nhưng mũi Kê Gà, cùng với ngọn hải đăng cao và cổ nhất Đông Nam Á, vẫn là hình ảnh hoang sơ quen thuộc, làm nên dấu ấn của Phan Thiết.

biển Kê Gà
Bãi biển Kê Gà (Ảnh: sưu tầm)

Phí tham quan hải đăng là 10.000 đ/người. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với nơi lưu trú để thuê tàu hoặc thuê ca nô, thuyền, thúng ngư dân để ra mũi Kê Gà, với giá từ 40.000đ đến 100.000 đ/lượt khứ hồi. 

ngọn hải đăng Kê Gà
Ngọn hải đăng Kê Gà (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt, nếu muốn trải nghiệm cắm trại qua đêm tại đây thì chỉ cần đóng thêm 50.000đ/người cho người gác hải đăng. Khoảnh khắc đón bình minh và hoàng hôn bên ngọn hải đăng thật sự rất thú vị đó

3.7. Bãi biển Đồi Dương – Thương Chánh

Là bãi biển công cộng đầu tiên mở cửa phục vụ du khách ở Phan Thiết, bãi Đồi Dương gắn bó với quá trình lịch sử phát triển thành phố biển ở đây. Sở dĩ được gọi là “Đồi Dương” là do ngày trước xung quanh nơi đây được bao bọc bởi rừng dương che nắng chắn mưa. Nhưng cùng với thời gian thì diện tích khu vực này ngày càng bị thu hẹp. Hiện nay bãi tắm đã được đổi tên thành công viên Đồi Dương.

bãi biển Đồi Dương - Thương Chánh
Bãi biển Đồi Dương - Thương Chánh
Tránh nóng hè ở bãi biển Đồi Dương - Thương Chánh Phan Thiết (Ảnh: sưu tầm)

Trên đây là những bãi biển đẹp nhất đã làm nên tên tuổi của thành phố biển Phan Thiết. Hy vọng với những chia sẻ của PYS Travel các bạn sẽ có được chuyến khám phá Phan Thiết thật lý thú. Nếu có dự định ở chơi Phan Thiết mấy ngày để đi chinh phục hết những bãi biển tuyệt đẹp trên thì các bạn nhớ đặt phòng trước để đảm bảo “không vỡ kế hoạch”. Chúc bạn có chuyến đi thật ý nghĩa và vui vẻ nhé.

Một số tour du lịch Mũi Né Phan Thiết hiện có ở PYS Travel:

Tour Phan Thiết 3 ngày 2 đêm

Tour Mũi Né

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Tour nổi bật tại Mũi Né

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM