Review du lịch Phan Thiết - Thiên đường nghỉ dưỡng

03/07/2023

Du lịch Phan Thiết chắc chắn đã không còn xa lạ đối với các tín đồ đam mê khám phá. Trong bài viết hôm nay, PYS Travel sẽ giới thiệu, review đi Phan Thiết đến bạn “tất tần tật” những địa điểm tham quan, nơi lưu trú, món ngon hấp dẫn mà chỉ có ở Phan Thiết.

1. Giới thiệu du lịch Phan Thiết

Phan Thiết là một thành phố thuộc tỉnh Bình Thuận, nằm trên quốc lộ 1A cách TP Hồ Chí Minh 183km về hướng Đông Bắc. Từ lâu Phan Thiết đã là một địa điểm du lịch biển nổi tiếng ở Việt Nam với những bờ cát trắng trải dài, biển xanh và những hàng dừa cao vút.


Du lịch Phan Thiết (Ảnh: sưu tầm)

Sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm, Phan Thiết luôn là địa điểm nghỉ dưỡng mà một đứa mê biển như mình nghĩ đến đầu tiên. Mình thích đi du lịch Phan Thiết nhất vào mùa hè, khi ánh nắng vàng rực rỡ bao phủ, biển Phan Thiết trở nên xanh trong hơn nhưng vẫn không hề oi bức.

2. Nên đến du lịch Phan Thiết vào thời gian nào?

Phan Thiết và vùng đất có nhiều nắng, gió và ít bão, nên bạn có thể đi du lịch Phan Thiết quanh năm. Từ tháng 12 – tháng 2, thời tiết ở Mũi Né khá là mát.


Thời tiết tuyệt đẹp cho kỳ nghỉ dưỡng (Ảnh: sưu tầm)

Còn tháng 4 – 5 là những lúc Mũi Né nắng nóng nhất, phải gọi là nắng cháy da luôn. Vì vậy, kinh nghiệm du lịch Phan Thiết của PYS Travel thì thời điểm du lịch Phan Thiết đẹp nhất chính là tháng 6 – 7 hàng năm.

3. Review Phan Thiết đi du lịch bằng phương tiện gì?

Hiện tại, ở Phan Thiết chưa có sân bay, nên nếu muốn du lịch Phan Thiết thì bạn phải đi đến bằng ô tô hoặc tàu hỏa. Nếu bạn xuất phát từ Sài Gòn có thể tham khảo mọt số review Sài Gòn Phan Thiết qua một số phương tiện di chuyển.

3.1 Xe khách Sài Gòn – Phan Thiết

Việc đi xe khách luôn được lựa chọn nhiều nhất. Với phương án này thì bạn sẽ tiết kiệm được thời gian; chi phí. Hiện tại có 2 dòng xe là xe Limousine và xe khách 45 chỗ. Một số nhà xe Limousine có nhận đón/trả tận nơi.


Di chuyển bằng xe khách (Ảnh: sưu tầm)

Vì là xe khách đường dài nên đa phần các xe đều là xe giường nằm.

Giá vé: 120.000đ – 150.000 VNĐ/người/1 chiều.

3.2 Tàu hỏa Sài Gòn – Phan Thiết

Việc đi tàu hỏa là giải pháp hữu hiệu nếu bạn bị say ô tô. Hiện nay các con tàu đều được trang bị đầy đủ tiện ích (giường nằm; wifi; đồ ăn;…) và khiến bạn thoải mái như đang ở nhà vậy.


Bạn có thể ngắm khung cảnh thiên nhiên bên ngoài tàu (Ảnh: sưu tầm)

Giá vé: 200.000 VNĐ/người.

3.3 Di chuyển từ Hà Nội đến Phan Thiết

Máy bay là phương tiện thuận tiện nhất khi di chuyển từ Hà Nội đến Phan Thiết. Bạn có thể lựa chọn khởi hành từ Hà Nội đến Sài Gòn. Sau đó đi xe khách hoặc tàu hỏa để đến Phan Thiết.


Máy bay là phương tiện giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển của mình (Ảnh: sưu tầm)

Một cách khác là bạn bay từ Hà Nội đến Nha Trang, sau đó tiếp tục đến Phan Thiết. Tuy nhiên, bạn nên chọn bay đến Sài Gòn bởi từ Sài Gòn có nhiều chuyến xe đi Phan Thiết chạy liên tục trong ngày.

Phần lớn các địa điểm du lịch Phan Thiết khá xa trung tâm, do đó, bạn nên thuê xe máy hoặc nếu đi nhóm đông bạn nên thuê xe du lịch để đi lại dễ dàng và nhanh chóng hơn. Trong đó, một số tuyến thường có xe du lịch cho thuê từ Phan Thiết.

4. Đến Phan Thiết nên lưu trú ở đâu?

Các nhà nghỉ, khách sạn, resort tại Phan thiết – Mũi Né khá phong phú, có cả những nơi sang trọng và khu bình dân cho khách du lịch bụi.


Những khách sạn với phòng nghỉ sang trọng, tiện nghi (Ảnh: sưu tầm)

Nếu chọn ở thành phố, rất dễ để bạn chọn các khách sạn ở khu vực ngay trung tâm với mức giá từ rẻ đến trung bình. Còn nếu ở Mũi Né thường tập trung các resort và khách sạn hạng sang. Tất cả dựa theo nhu cầu chi phí và sở thích của khách du lịch để có lựa chọn phù hợp.

Bên cạnh đó, các homestay xinh xắn cũng là địa điểm check-in nổi tiếng gần đây của các bạn trẻ thuận tiện cho việc tham quan và khám phá thành phố biển.


Homestay với nhiều phong cách khác nhau phù hợp để bạn check-in (Ảnh: sưu tầm)

Lợi thế khi chọn resort và homestay làm phông nền cho ảnh là bạn không phải mất quá nhiều thời gian di chuyển mà vẫn có được những bức ảnh lung linh, đa phong cách. 

Phan Thiết quanh năm đều khá đông khách du lịch, đặc biệt vào các dịp cuối tuần. Bạn cần kiểm tra và liên hệ đặt phòng tại các cơ sở lưu trú trước 3 - 4 tuần để đảm bảo không “bể kèo” vì hết phòng.

5. Những địa điểm nổi tiếng khi review đi Phan Thiết 

5.1 Phan Thiết – Mũi Né

Mũi Né là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Việt Nam.


Biển tại đây mang vẻ đẹp hoang vu, kỳ vĩ rất đặc biệt (Ảnh: sưu tầm)

Dù cho càng ngày càng có nhiều các địa điểm du lịch nổi lên thì Mũi Né vẫn giữ được vị trí số 1 trong long du khách khi đến với Phan Thiết.

5.2 Cung Đường Thanh Long

Là một đặc sản của cả Phan Thiết – Bình Thuận, dọc từ Sài Gòn đến Phan Thiết hoặc từ Cam Ranh đến Phan Thiết, bạn sẽ thấy gặp bạt ngàn những vườn thanh long nối tiếp nhau.


Cung đường thanh long Phan Thiết (Ảnh: sưu tầm)

Đi qua đây, bạn có thể dừng xe vào vườn mua trái hoặc chụp ảnh làm kỉ niệm

5.3 Giếng nước nóng Tà Kóu

Ở đây mọi người có thể trải nghiệm việc luộc trứng ngay giữa giếng nước nóng để ăn nha. Giếng nước nóng này nằm trong khu vực Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Kóu nên con đường đi vào đây có khung cảnh hoang sơ và đẹp. Địa điểm lý tưởng để chụp ảnh và trải nghiệm luôn nhỉ hihi. Để đi vô đây nhớ hỏi đường ở trạm bảo vệ rừng quốc gia nha.

5.4 Bãi đá Ông Địa

Là một bãi biển đẹp, trong xanh với những mỏm đá, bãi đá nhô ra ngoài mặt biển, thuộc phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10km.


Bãi đá Ông Địa (Ảnh: sưu tầm)

5.5 Hòn Ghềnh

Cách Mũi Né chưa đầy 1 km, Hòn Ghềnh hay Hòn Lao còn khá nguyên sơ. Để đến được Hòn Ghềnh, bạn có thể đi theo dịch vụ đưa đón khách từ khách sạn hoặc thuê ghe của ngư dân.


Vẻ đẹp nguyên sơ thu hút khách du lịch (Ảnh: sưu tầm)

Ấn tượng đầu tiên của mình là nước biển trong vắt, có thể nhìn thấy những tán san hô dưới đáy rất đẹp, những ghềnh đá lớn nhỏ chồng chất lên nhau. Ngắm cảnh Hòn Lao, đi vào buổi chiều là đẹp nhất, bởi bạn sẽ thấy được ráng chiều và hoàng hôn phủ dần trên biển.

6. Ẩm thực cuốn hút khách du lịch khi đến Phan Thiết

6.1 Gỏi cá mai

Gỏi cá mai một món ăn độc đáo và đầy hấp dẫn mà khiến bạn không thể cưỡng lại. Những miếng cá tươi ngon được tỉ mỉ chọn lọc và chế biến một cách tinh tế, tạo nên một món gỏi hấp dẫn với màu sắc bắt mắt.


Món ăn mà bạn nên thử khi đến Phan Thiết (Ảnh: sưu tầm)

Khi kết hợp với đĩa rau sống và một chút đậu phộng rang, cuốn trong bánh tráng và thấm đẫm trong nước sốt, món ăn trở nên thêm phần hấp dẫn và đậm đà, món gỏi cá Mai trở thành một trải nghiệm ăn uống không thể cưỡng lại.

6.2 Bánh quai vạc

Bánh quai vạc nhìn giống như bánh bột lọc nhưng lại được làm từ bột mì. Bên trong có nhân tôm, thịt tiêu xay,.. bạn có lớp vỏ mỏng nhưng phần nhân được xào đậm đà.


Thưởng thức bánh quai vạc Phan Thiết (Ảnh: sưu tầm)

Thường sẽ được ăn kèm với nước chấm chua ngọt thần thánh

6.3 Bánh canh

Bánh canh là món ăn đơn giản, bổ dưỡng. Bạn có thể dùng bánh mỳ để chấm với nước bánh canh, có nhiều kiểu như bánh canh chả cá, bánh canh chả hấp.


Bạn nên thử bánh canh Phan Thiết với hương vị mới lạ (Ảnh: sưu tầm)

Đặc biệt món này tại Phan Thiết hơi ngọt, có thể bạn sẽ không quen, nhưng hãy thưởng thức một lần xem sao! Ngoài bánh canh ra, các bạn cũng có thể ăn thêm món bánh mỳ chấm với xíu mại rất tuyệt vời.

6.4 Cá bò hòm

Cá bò hòm thuộc giống cá nóc, thịt trắng phau, có sớ dọc và dai giống hệt thịt gà, mùi thơm cũng không hề nghe mùi cá.


Cá bò hòm (Ảnh: sưu tầm)

Cá bò hòm ngon nhất là hấp cuốn bánh tráng, món ăn này được bán tại nhiều quán trên đường Phạm Văn Đồng (bờ kè Sông Cà Ty – Phan Thiết), hoặc các nhà hàng ở Mũi Né.

Qua bài review du lịch Phan Thiết trên đây, các tín đồ “nghiện du lịch” đã sẵn sàng vác balo lên và khám phá thành phố du lịch Phan Thiết chưa nào? Hãy nhanh chóng lên đường và vi vu tận hưởng không khí và ngắm nhìn cảnh đẹp thành phố biển Phan Thiết ngay thôi!

Một số tour du lịch Mũi Né - Phan Thiết hiện có ở PYS Travel

Tour Phan Thiết 2 ngày 1 đêm

Tour Phan Thiết 3 ngày 2 đêm

 

Tham khảo một số tour team building của PYS Travel dành cho công ty Bạn

Chùm tour team building biển hè từ Hà Nội

Chùm tour team building biển hè từ HCM

Tour Teambuilding Resort gần Hà Nội

Tour Teambuilding cho Doanh nghiệp

Tour nổi bật tại Bình Thuận

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM