Bật mí Outfit thời trang du lịch Hàn Quốc

30/09/2023

Du lịch Hàn Quốc nên mặc trang phục gì để thể hiện là người có gu thẩm mỹ, vừa đẹp mắt lại vừa hợp thời tiết vẫn là câu hỏi mà nhiều du khách quan tâm. Hãy cùng PYS Travel tìm hiểu nhé.

Hàn Quốc được mệnh danh là “xứ lạnh” của châu Á, thuộc kiểu khí ôn đới với 4 mùa rõ rệt. Mùa xuân bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5 có thời tiết ấm áp, dễ chịu; mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8, đây cũng là mùa mưa ở Hàn, thời tiết khá nóng. Mùa đẹp nhất trog năm tại Hàn là mùa thu bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11, khí hậu lúc này khá dễ chịu và mát mẻ. Mùa đông bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau, thời tiết giá lạnh và có tuyết rơi là khởi đầu cho mùa đông tại Hàn Quốc.

1. Chọn thời trang du lịch Hàn Quốc như nào cho phù hợp?

Nhắc đến kinh đô thời trang của châu Á người ta sẽ nghĩ đến ngay gu ăn mặc thời trang đầy tinh tế của người Hàn Quốc. Vì vậy, nếu bạn muốn tận hưởng chuyến đi du lịch Hàn Quốc đầy thú vị thì nên chỉnh chu trong cách phối đồ sao cho vừa đẹp mắt vừa không để cơ thể bị nóng hay quá lạnh. Sau đây là gợi ý du lịch Hàn Quốc nên mặc gì theo từng mùa cho du khách tham khảo. 

Thời trang du lịch hàn quốc
Thời trang du lịch hàn quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Thời trang du lịch Hàn Quốc vào mùa xuân 

Vào mùa xuân thời tiết Hàn Quốc se se lạnh, dễ chịu. Nhiệt độ dao động trong khoảng – 4°C đến 20°C, rất thích hợp cho các trải nghiệm ngoài trời như: đi dạo, tham quan và sống ảo. Mùa xuân cũng là thời điểm hoa anh đào nở rộ khắp mọi nẻo đường. So với thời tiết Việt Nam mức nhiệt này tương đối lạnh. Vì vậy du khách nên chú ý mang theo một số trang phục như: áo len mỏng, áo khoác da, áo cổ lọ, quần jean,.. để giữ ấm cơ thể. 

Thời trang mùa xuân
Thời trang du lịch Hàn Quốc mùa xuân (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra bạn cũng có thể chọn lựa cho mình một item hoàn hảo với sự phối hợp của một chiếc áo khoác dạ dài có độ dày vừa phải vừa giữ ấm cơ thể vừa thoải mái trong quá trình di chuyển và chiếc quần jean cùng đôi boot cổ cao. Chắc chắn với outfit như vậy ai cũng nghĩ bạn chính là người dân bản địa. 

Vào tháng 4 thù đây cũng là mùa hoa anh đào nở nên rất nhiều du khách từ các quốc gia tìm đến Hàn Quốc. Ban ngày thời tiết khá ấm nhưng đến khi mặt trời lặn sẽ hơi se lạnh nên bạn chú ý mặc quần áo giữ ấm cơ thể. 

thời trang mùa xuân
Thời trang du lịch Hàn Quốc mùa xuân (Ảnh: Sưu tầm)

Để "sống ảo" trên con đường hoa rực rỡ vào mùa xuân, váy họa tiết hoa nhí là một trang phục không thể thiếu đối với nữ giới. Còn đối với nam giới cũng cần những trang phục giữ ấm cho cơ thể, như áo len, áo khoác dạ và giày thể thao, giúp bạn vừa thuận tiện di chuyển vừa trở nên năng động hơn.

Thời trang du lịch Hàn Quốc vào mùa hè

Mùa hè Hàn Quốc bắt đầu với kiểu thời tiết khá là nóng, là mùa du lịch cao điểm tại quốc gia này. Lựa chọn trang phục thoải mái, thoáng mát, dễ thấm mồ hôi là tiêu chí ưu tiên bạn nên chuẩn bị những trang phục nhẹ và thoải mái như: quần short, chân váy chữ A, chân váy xòe, áo ngắn, váy, bikini, áo trễ vai… Và lựa cho mình một đôi giày sneaker trẻ trung, năng động hay giày sandal thoải mái chạy nhảy. . Bên cạnh đó, mùa hè là mùa du lịch biển thì không thể thiếu những trang phục áo tắm đa dạng của các chàng trai, cô gái để cùng tham gia những hoạt động biển thú vị.

Thời trang mùa hè
Thời trang du lịch Hàn Quốc mùa hè (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra du khách cũng đừng quên mang theo một số vật dụng đi kèm như: kem chống nắng, kính râm, mũ, ô dù, áo chống nắng.

Với xu hướng năng động, thoải mái thích hợp với những bạn nam khi đến du lịch vào mùa hè Hàn Quốc. Kết hợp quần short với áo sơ mi ngắn tay có lẽ là lựa chọn được rất nhiều bạn nam lựa chọn đến các điểm vui chơi tại Hàn Quốc.

Thời trang mùa hè
Thời trang du lịch Hàn Quốc mùa hè (Ảnh: Sưu tầm)

Thời trang du lịch Hàn Quốc vào mùa thu

Mùa thu Hàn Quốc đây được coi là mùa đẹp nhất trong năm của Hàn Quốc, thời tiết mát mẻ dễ chịu, vào cuối mùa có chút se se lạnh. Khi trời trở lạnh vào cuối mùa thu, bạn nhớ mang theo áo ấm, vì lúc này thời tiết hơi se lạnh. Mùa thu cũng là thời điểm thích hợp để đi bộ đường dài, vì vậy việc mang theo một đôi giày đi bộ để chinh phục những cung đường tuyệt đẹp của Hàn Quốc một cách dễ dàng và thoải mái là rất quan trọng. Các chị em thường chọn những chiếc áo len mỏng, khoác ngoài áo ấm, khoác ngoài áo khoác mỏng với chân váy dài trung thu thật dịu dàng và dễ thương. Đây được coi là kiểu áo dễ kết hợp và lựa chọn nhất của phái đẹp.Chắc chắn đây sẽ là một outfit đẹp mắt và hợp phong cách.

Thời trang mùa thu
Thời trang du lịch Hàn Quốc mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Đây cũng là thời điểm lý tưởng để các bạn dạo phố, đi bộ hay leo núi tại khá nhiều ngọn núi Hàn Quốc trồng phong và cây bạch quả.

Bước vào cuối tháng 11 nhiệt độ bắt đầu giảm xuống, ban đêm có thể xuống 0 độ C. Bởi vậy, các du khách hãy mang theo áo len, áo nỉ, áo dài tay và áo khoác mùa đông nhẹ.

Thời trang mùa thu
Thời trang du lịch Hàn Quốc mùa thu (Ảnh: Sưu tầm)

Thời trang du lịch Hàn Quốc vào mùa đông

Mùa đông tại Hàn Quốc kéo dài từ tháng 12 năm trước cho đến tháng 2 năm sau. Mùa đông nhiệt độ Hàn Quốc rất lạnh, nhiệt độ thường dưới 0°C. Tuy nhiên, nếu muốn một lần được tận mắt ngắm tuyết rơi ở xứ sở kim chi thì chuyến du lịch sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong đời của bạn. Bạn nên chuẩn bị những chiếc áo khoác dày như: áo khoác lông cừu, áo phao, áo dạ chiếc áo phao dài xem ra khá cồng kềnh khi bạn bỏ vào vali, đừng lo vào mùa này tại Hàn Quốc rất nhiều cửa hàng có bán và giá cũng không quá cao. Nếu ngại mang từ Việt Nam sang thì bạn có thể mua ngay tại Hàn.

Thời trang mùa đông
Thời trang du lịch Hàn Quốc mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài những chiếc áo khoác dày dặn bạn đừng quên giữ ấm tay chân bằng cách mang bao tay, đi tất , đội mũ len, khăn quàng và túi giữ ấm nhé! 

2. Một số lưu ý khi diện thời trang du lịch Hàn Quốc đến các địa điểm du lịch

Cũng giống như Việt Nam, Hàn Quốc rất coi trọng cách ăn mặc khi đi ra ngoài. Vì vậy du khách cần tìm hiểu một số lưu ý quan trọng dưới đây sao cho phù hợp văn hóa:

Du lịch tâm linh: Chùa, cung điện

Khi đến thăm những địa điểm tâm linh, du khách cần phải ăn mặc kín đáo, lịch sự. Bạn có thể chuẩn bị những bộ váy dài qua đầu gối, áo dài tay, quần jean. Ngoài ra bạn có thể trải nghiệm khoác lên mình chiếc Hanbok – một trang phục truyền thống của Hàn Quốc khi đến các địa điểm tôn nghiêm. Đi du lịch Hàn mà chưa mặc hanbok có lẽ là thiếu sót lớn mà bạn không nên mắc phải.

Du lịch hàn quốc
(Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch tại các điểm vui chơi giải trí

Tại các địa điểm vui chơi, giải trí Hàn Quốc, bạn nên mặc những trang phục thoải mái, dễ thấm mồ hôi vì bạn sẽ tham gia rất nhiều trò chơi thú vị tại đây. Với những bãi biển thì không thể thiếu những bộ đồ bơi thoải mái giúp bạn tận hưởng mùa hè năng động, thú vị tại các bãi biển nổi tiếng của Hàn Quốc. Những bộ trang phục giữ ấm cơ thể khi đến các điểm trượt tuyết vào mùa đông Hàn Quốc.

Du lịch hàn quốc
(Ảnh: Sưu tầm)

3. Các phụ kiện cần thiết khi đi du lịch Hàn Quốc: 

Dưới đây là một số vật dụng và phụ kiện bạn nên mang theo khi đi du lịch Hàn Quốc:

Giày: Vì các điểm tham quan đòi hỏi phải di chuyển thường xuyên, nên việc sắm thêm cho mình một đôi giày, dép  có chất liệu thoải mái, mềm mại chẳng hạn như giày lười, xăng đan cho nam và nữ. Đối với phụ nữ không nên đi giày cao gót, vì phải di chuyển nhiều nên đi giày bệt để dễ di chuyển.

Phụ kiện giữ ấm: khăn quàng cổ, mũ len, găng tay, túi giữ nhiệt chân, túi giữ nhiệt… Vì mùa đông ở Hàn Quốc rất lạnh nên những phụ kiện này rất cần thiết.

Kính râm: Đây là vật dụng không thể thiếu khi bạn đến Hàn Quốc. Kính râm có thể là một phụ kiện thời trang khi kết hợp với những bộ trang phục mùa hè.

Túi xách: Đối với các bạn nữ, nhiều loại túi giúp bạn dễ dàng mix đồ hơn. Đặc biệt khi thường xuyên đi công tác hay di chuyển, bạn cần mang theo bên mình những chiếc túi đựng các vật dụng cá nhân như điện thoại di động, son môi, gương….

Thời trang du lịch Hàn Quốc mang lại sự đa dạng và phong cách đặc trưng. Trên đây PYS Travel đã bật mí cho bạn những phong cách thời trang du lịch Hàn Quốc phù hợp với tiết trời ở Hàn theo từng mùa sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn khi đi du lịch tại xứ xở kim chi này. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch tại Hàn Quốc, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nhé. Hãy tận hưởng chuyến du lịch của bạn và khám phá thế giới thú vị của thời trang Hàn Quốc!

Hiện PYS Travel đang có các tour du lịch Hàn Quốc để bạn tham khảo:

Tour Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Tour Hàn Quốc mùa thu vàng 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour Hàn Quốc trượt tuyết 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội

Tour đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn