Làng cổ Oshino Hakkai - tìm về vẻ bình yên dưới chân núi Phú Sĩ

31/10/2023

Nếu bạn đang trong chuyến hành trình khám phá núi Phú Sĩ, nhưng lại muốn tìm hiểu thêm Nhật Bản cổ xưa như thế nào, cuộc sống thời đó ra sao vậy thì làng cổ Oshino Hakkai thực sự là một điểm đến tỏa sáng trong hành trình. Hãy theo chân PYS Travel khám phá ngôi làng cổ nổi tiếng xứ sở Mặt trời mọc này ngay bây giờ nhé!

1. Làng cổ Oshino Hakkai ở đâu?

Nếu có dịp đến với núi Phú Sĩ bạn đừng quên đặt chân ghé thăm ngôi làng cổ nằm nép ngay dưới chân núi – làng Oshino Hakkai. Đây là một ngôi làng cổ thuộc tỉnh Kanagawa, cách thủ đô Tokyo khoảng 116 km.

Trong lịch sử, khu vực núi Phú sĩ là một hệ thống 5 hồ nước nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp được hình thành từ miệng núi lửa, thì Oshino Hakkai cũng chính từng là một trong những hồ nước xinh đẹp như vậy.

Làng cổ Oshino Hakkai
Khung cảnh thơ mộng của làng cổ Oshino Hakkai (Ảnh: Sưu tầm)

Ngày nay, theo thời gian, hồ Oshino Hakkai đã cạn dần và hình thành nên ngôi làng cho cư dân của tỉnh Kanagawa cùng nhau sinh sống. Hiện tại trong làng chỉ còn sót lại 8 hồ nước nhỏ xíu nằm rải rác khắp ngôi làng cổ.

2. Vẻ đẹp của làng cổ Oshino Hakkai

Từ lâu thì làng cổ Oshino Hakkai đã nổi tiếng với cảnh quan yên ả, giản dị mang đến cảm giác rất thanh bình. Đến đây du khách sẽ thấy ngay nhiều ao hồ cùng các mảng xanh cực kỳ mát mẻ, xa xa là các ngôi nhà được lợp bằng các loại cỏ cực kỳ đặc biệt. 

Vẻ đẹp của làng cổ Oshino Hakkai(Ảnh: Sưu tầm)

Thiên nhiên ban tặng cho ngôi làng cổ Oshino Hakkai vẻ đẹp của sự cổ kính với làn nước thanh khiết, cây cối tốt tươi hòa quyện với trời đất ngập tràn sức sống. Cũng không thái quá nếu ví làng cổ Oshino Hakkai với chốn "đào nguyên", một ngôi làng trong thần thoại.

Vẻ đẹp của làng cổ Oshino Hakkai(Ảnh: Sưu tầm)

Thật khó có thể tìm được một nơi vẫn giữ được những ngôi nhà theo phong cách xưa với mái rơm, nông cụ thô sơ, giàn bonsai được chăm chút kỹ lưỡng, không khí thanh khiết, dịu êm như vậy. Hơn nữa, làng cổ Oshino Hakkai còn nằm nép mình bên chân núi Phú Sĩ xinh đẹp, biểu tượng thiên nhiên mà người Nhật nào cũng thấy tự hào khi nhắc đến. Từ chân làng có thể ngắm núi đang chờn vờn trong sương sớm chứa đựng tinh hoa của tạo hóa. 

3. Những trải nghiệm không thể bỏ qua tại làng cổ Oshino Hakkai

3.1. Ngắm nhìn vẻ đẹp của làng cổ Oshino Hakkai

Điểm đặc biệt toát lên ở ngôi làng không chỉ bởi phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời mà còn là hình ảnh những ngôi nhà truyền thống hay những phong tục tập quán đặc sắc còn được giữ lại trong làng. Đây chính là những di sản cần bảo lưu đầy giá trị.

 Ngắm nhìn vẻ đẹp của làng cổ Oshino HakkaiDù ở góc độ nào Oshino Hakkai cũng xinh đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Oshino Hakkai đem đến cho bạn một bầu không khí trong lành dễ chịu và bình yên quanh những con đường nhỏ. Đi bộ dọc con đường chính để vào làng, bạn sẽ thấy xung quanh là những ngôi nhà Nhật Bản truyền thống, những khu vườn giản dị và những người nông dân đang lúi húi làm vườn. Mọi việc diễn ra trong một khung cảnh bình yên. Tưởng tượng như, thảng, bạn có thể lắng nghe được tiếng chim kêu và tiếng nước suối chảy róc rách ở đâu đó.

Ngắm nhìn vẻ đẹp của làng cổ Oshino Hakkai(Ảnh: Sưu tầm)

Oshino Hakkai giờ đây đã trở thành một phần của di sản Văn Hóa Thế Giới quanh núi Phú Sĩ và trở thành một điểm du lịch nổi tiếng thu hút rất nhiều lượt du khách trong và ngoài nước ghé thăm mỗi năm.

3.2. Đi dạo quanh “thuỷ cung” trong vắt

Khi bắt đầu tham quan ngôi làng, bất kỳ du khách nào cũng sẽ được hướng dẫn làm một nghi thức cổ là rửa tay với nước hồ. Mỗi khách tham quan dùng chiếc gáo bằng ống tre hứng nước của khe hồ rửa tay cho thật sạch rồi vuốt lên mặt như gác lại những bụi bẩn của thế giới ngoài kia, tận hưởng không gian tĩnh lặng của ngôi làng. Không ít người còn hứng dòng nước mát lành này để uống rồi mới trao lại gáo nước cho người đến sau mà không quên rửa sạch tay cầm gáo. Truyền thống này áp dụng khá nhiều khi đến Nhật Bản, nhất là khi thăm viếng đền, chùa.

Nghi thức rửa tay của làng cổ Oshino HakkaiNghi thức rửa tay của làng cổ Oshino Hakkai (Ảnh: Sưu tầm)

Người dân Nhật còn tin rằng nước ở nơi đây mang tới nhiều may mắn cũng như sức khỏe dồi dào cho bất kỳ ai tiếp xúc qua. Vì vậy, không ít người đóng chai dòng nước này về làm quà cho người thân, bạn bè. 

Khi đến với Oshino Hakkai mà bất kỳ ai cũng háo hức là đi bộ quanh những hồ nước trong vắt, ngắm nhìn dòng nước thần tan ra từ tuyết, chảy từ đỉnh ngọn núi lửa đã tắt, qua một lớp dung nham, thấm vào lòng đất và hội tụ về một mạch nguồn tại đây.

Du khách tham quan những hồ nước trong vắtDu khách tham quan những hồ nước trong vắt (Ảnh: Sưu tầm)

Trong làng có hồ sâu tới 8m, nước trong vắt, những đàn cá bơi lội tung tăng phía dưới, rong rêu bao phủ quanh hồ tạo nên bức tranh sinh cảnh muôn phần thú vị.

đàn cá bơi lội dưới hồ nước(Ảnh: Sưu tầm)

3.3. Ghé vào bảo tàng Hannoki Bayashi

Trong làng có một ngôi nhà, chính là một bảo tàng văn hóa đặc biệt. Nhìn bên ngoài, người ta sẽ khó nhận ra đây là một bảo tàng bởi nó trông giống như một ngôi nhà bình thường, có lầu gác kiên cố. Bước vào bên trong, cả bảo tàng là tái hiện hình ảnh một trang trại Nhật Bản đã từng có trong quá khứ với các công cụ nuôi trồng đồ gia dụng từng được sử dụng từ xa xưa. Ngoài ra bảo tàng cũng trưng bày áo giáp samurai và vũ khí.

bảo tàng Hannoki Bayashi(Ảnh: Sưu tầm)

Điểm đặc biệt là bảo tàng có một căn gác, đây thường là điểm để nhìn ngắm hồ Sokonashi-ike thơ mộng.

3.4. Chiêm ngưỡng núi Phú Sĩ 

Nếu như không phải ai cũng đam mê với bộ môn leo núi, việc ghé thăm làng cổ Oshino Hokkai là một lựa chọn lý tưởng. Du khách vừa có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi Phú Sĩ ở cự ly gần, đồng thời có thời gian trải nghiệm văn hóa, con người Nhật Bản tại đây.

Núi Phú Sĩ nhìn từ làng Oshino HakkaiNúi Phú Sĩ nhìn từ làng Oshino Hakkai (Ảnh: Sưu tầm)

Làng Oshino Hakkai được đánh giá là một trong những địa điểm ngắm núi Phú Sĩ đẹp nhất. Đặc biệt vào mùa đông, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng hiện tượng Diamond Fuji (Kim cương Phú Sĩ), khi mặt trời mọc hoặc lặn ở vị trí giao với đỉnh núi Phú Sĩ.

3.5. Trải nghiệm ẩm thực

Không đâu vui thú bằng Oshino Hakkai vì con đường dọc vào làng là một con đường ẩm thực chính hiệu. Các món ăn vặt của Nhật Bản với đủ hương vị từ bánh mochi cho đến hạt dẻ nướng, Mực wasabi, Sushi KUMAMON, các loại kem đủ màu… đều có mặt.

Trải nghiệm ẩm thực oshino hakkai(Ảnh: Sưu tầm)

Tại đây có nhiều quán ăn nhỏ hay thậm chí là xe hàng rong bên vệ đường, hè phố. Bạn có thể vừa tản bộ vừa tạt vào một quán nhỏ, mua cho mình một cây xiên que. Các món ở đây tương đối rẻ, Từ 100 Yên – 200 -250 Yên trở lên đều có.

Trải nghiệm ẩm thực oshino hakkaiQuán ăn nhỏ bên lề đường (Ảnh: Sưu tầm)

Riêng với các món ăn thưởng thức tại chỗ phải kể đến đậu hũ mì lạnh lạ miệng, đậu hũ và mì được ngâm xuống làn nước mát lạnh trong chiếc bồn gỗ to từ núi Phú Sĩ chảy vào rồi vớt lên chấm vào chén nước tương pha mù tạt, thưởng thức mộc mạc mới thấm hết cái béo dịu của đậu hũ, dai dai của mì tươi, hơi lạnh tỏa ra quyện độ mặn cay của nước chấm làm thực khách ngất ngây trong sắc vị.

3.6. Mua sắm quà lưu niệm

Nếu ai đang có ý định mua các món quà lưu niệm từ làng cổ Oshino Hakkai thì có thể an tâm rồi. Tại đây hiện đang bày bán rất nhiều “đặc sản" để làm quà như Đồ Kimono, đồ chơi, quạt giấy, móc khoá,... Các món quà tại đây được thiết kế rất tinh tế và khác biệt hoàn hoàn so với các loại bên ngoài. Thế nên phải nhớ mua về làm quà cho người thân, bạn bè nhé.

Mua sắm quà lưu niệm

(Ảnh: Sưu tầm)

4. Làng cổ Oshino Hakkai những ngày tuyết trắng

Làng cổ Oshino Hakkai mang vẻ đẹp đặc trưng với những ngôi nhà cổ nhỏ nhắn, mộc mạc, được lợp mái bằng cỏ và rơm. Khi ghé thăm làng vào mùa đông, những mái nhà phủ đầy tuyết trắng đẹp như trong truyện cổ tích sẽ không khỏi khiến nhiều du khách thích thú. Đặc biệt với những du khách tới từ các quốc gia không có tuyết như Việt Nam, đây sẽ là một trải nghiệm thú vị, mãn nhãn.

Làng cổ Oshino Hakkai những ngày tuyết trắng
Làng Oshino Hakkai phủ đầy tuyết trắng (Ảnh: Sưu tầm)

Vậy là chúng ta đã cùng nhau dạo xong một vòng làng cổ Oshino Hakkai rồi đó. Làng Oshino Hakkai không chỉ là một địa điểm du lịch Nhật Bản thông thường mà còn ẩn chứa rất nhiều giá trị văn hoá quan trọng của Nhật Bản. Nếu có dịp ghé thăm xứ sở Phù Tang thì PYS Travel tin chắc rằng đây sẽ là điểm đến cực kỳ thú vị cho bạn đấy. 

 

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Tour Nhật Bản mùa lá đỏ: Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM