Nằm lòng bí kíp kinh nghiệm du lịch nhật bản tự túc

06/11/2023

Du lịch Nhật Bản tự túc là hình thức trải nghiệm được những tín đồ mê sự xê dịch lựa chọn, vì nó giúp họ chủ động trong hành trình khám phá những điều mới lạ. Bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Nhật Bản do PYS Travel tổng hợp để sẵn sàng cho hành trình “du hí” của mình nhé!

1. Thời điểm nào thích hợp để du lịch Nhật Bản

Mỗi thời gian khác nhau, Nhật Bản đều mang cho mình một vẻ đẹp riêng, mỗi vẻ đẹp đều làm mọi giác quan của con người kinh ngạc và ngơ ngác đến xao xuyến. Sau đây là những khung thời gian lý tưởng nhất để thực hiện chuyến du lịch tham quan đất nước này:

1.1. Mùa xuân

Nếu bạn yêu thích màu hồng hoa đào nở rộ bao phủ cả một khu phố thật thơ mộng và lãng mạn hãy đến Nhật Bản vào cuối tháng 3 đến giữa tháng 4 hàng năm. Hoa đào ở các tỉnh phía nam sẽ nở sớm và hoa đào ở các tỉnh phía Bắc. Mùa hoa đào Nhật có lẽ sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm bình yên và nên thơ. Một buổi sáng chớm trưa, ngồi ngắm cánh hoa đào rơi, uống một chút rượu sake ngon miệng và ăn một chút thức ăn truyền thống của người Nhật, tận hưởng cái gió hiu hiu mát thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

mùa xuân nhật bảnSắc xuân ở khắp nơi trên Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

1.2. Mùa thu

Thiên nhiên Nhật Bản chuyển mình vào độ tháng 10 đến đầu tháng 11, bạn sẽ thấy đất nước huyền thoại này thay màu áo đỏ rực với những rừng cây lá đỏ. Không khí mùa này mát mẻ và dễ chịu. Các tỉnh phía Nam Bắc là địa điểm bạn sẽ thấy cảnh tượng có một không hai này. Đây cũng là mùa mà người dân Nhật chọn làm thời điểm du lịch và chụp ảnh lưu niệm, vì vậy bạn hãy tranh thủ lưu lại hình ảnh của mình với Nhật Bản mùa rừng lá đỏ rực rỡ nhé! 

 Nhật Bản khoác lên mình chiếc áo đỏ rực Nhật Bản khoác lên mình chiếc áo đỏ rực (Ảnh: Sưu tầm)

1.3. Mùa đông

Tại sao không một lần thưởng thức cái tuyết trắng xóa bao phủ khắp mọi nơi thì bạn nên đi du lịch Nhật Bản vào mùa đông. Tháng 12, khắp mọi nơi Nhật Bản đã bắt đầu được bao phủ bởi những hoa tuyết rơi đầy trên bầu trời xứ Phù Tang này. Ngắm nhìn những khung cảnh tuyết bao phủ lãng mạn như trong khung ảnh của những câu chuyện cổ tích bên xứ trời Âu.

Mùa đông nhật bảnTuyết bao phủ khắp nơi (Ảnh: Sưu tầm)

2. Những thứ cần chuẩn bị khi du lịch Nhật Bản tự túc

2.1. Visa

Để thực hiện chuyến du lịch Nhật Bản một cách tự túc, bạn cần phải có visa nhập cảnh. Hiện tại, đất nước này chưa có chính sách miễn visa cho du khách tại Việt Nam. Bạn có thể xin visa theo đúng quy định nếu bạn tự tin hoặc thông qua các bên chuyên cung cấp dịch vụ visa.

visa nhật bản(Ảnh: Sưu tầm)

Khi làm thủ tục nhập cảnh Nhật Bản ở sân bay, du khách cần lưu lại ảnh chụp chân dung và dấu vân tay. Trong quá trình khám phá Nhật, bạn cần mang theo hộ chiếu bên mình ở mọi lúc mọi nơi. Quá trình chuẩn bị visa du lịch Nhật Bản và các thủ tục xuất nhập cảnh cần được thực hiện trước một tuần kể từ khi chuyến đi bắt đầu.

2.2. Vé máy bay

Có rất nhiều cách để săn được vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ. Trước hết, bạn nên lên trước lịch trình bay và đặt vé trước thời điểm khởi hành khoảng 1- 2 tháng. Bạn cũng có thể cân nhắc chọn những hành trình bay thẳng, mặc dù giá cao hơn nhưng sẽ tiết kiệm thời gian hơn so với việc đặt vé máy bay transit tại các thành phố khác.

vé máy bay nhật bản(Ảnh: Sưu tầm)

Để săn được giá vé tốt, đừng quên tham khảo những chương trình khuyến mãi, săn deal hời, so sánh giá cả từng hãng bạn nhé. Việc này có thể tốn nhiều thời gian nhưng chắc chắn sẽ giúp giảm không ít chi phí du lịch tự túc.

2.3. Nơi lưu trú

Cách đơn giản nhất để bạn có thể đặt được phòng khách sạn như ý đó là tìm kiếm trên các website trực tuyến. Các website này không những sở hữu những deal cực hời mà còn hỗ trợ tìm kiếm theo các địa điểm du lịch. Vì thế bạn vừa có thể thuê khách sạn với giá tốt mà vừa đảm bảo rằng khách sạn mình thuê thuận tiện đi đến các địa điểm mà bạn muốn thăm thú. 

khách sạn nhật bản(Ảnh: Sưu tầm)

Khi đi du lịch Nhật Bản tự túc, bạn cũng nên book khách sạn trước 1-2 tháng để tránh trường hợp bị “cháy phòng” hay bị ép giá nhé! Cũng giống như vé máy bay, việc đặt khách sạn sớm cũng giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí khá lớn và tránh được tình thế bị động. 

khách sạn con nhộng nhật bảnKhách sạn con nhộng tiết kiệm chi phí (Ảnh: Sưu tầm)

Loại hình khách sạn con nhộng ở Nhật được thiết kế thành các ngăn và xếp thành từng hàng. Trong  đó,  mỗi phòng sẽ có một chiếc giường và kết hợp với những tiện nghi cơ bản khác để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Mặc dù  đây không phải là một sự lựa chọn tốt nhất  dành cho những người thích kín đáo nhưng lại là một trải nghiệm khá thú vị dành cho những người chưa từng biết đến loại hình này  và chắc chắn rằng nó sẽ có chi phí khá rẻ. 

2.4. Tiền tệ

Dù là một quốc gia có nền công nghệ hiện đại, Nhật Bản vẫn rất thịnh hành việc sử dụng tiền mặt. Du khách nên chuẩn bị sẵn đồng Yên bên mình để có thể mua sắm, ăn uống, di chuyển, nhất là khi đến những khu vực xa trung tâm thành phố.

tiền nhật bản(Ảnh: Sưu tầm)

Bạn không nên mang quá nhiều đồng Yên mà có thể đổi tiền mặt tại các quầy ở sảnh tương ứng tại sân bay hoặc rút tiền tại các ATM ở Nhật Bản.

Bên cạnh đó, bạn vẫn có thể sử dụng thẻ tín dụng để mua vé tàu, đi taxi hay các nhà hàng quán ăn ở các thành phố lớn. Thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ trả trước quốc tế đều được chấp nhận sử dụng trên toàn quốc.

3. Phương tiện di chuyển khi du lịch Nhật Bản tự túc

3.1. Tàu điện

Đây là phương tiện công cộng phổ biến nhất tại xứ sở hoa anh đào bởi những ưu điểm như giá cả phải chăng, lộ trình rõ ràng, đúng giờ. Một lưu ý quan trọng cho bạn là tàu điện ngầm sẽ hoạt động từ 5h sáng tới 1h sáng hôm sau và nên chú ý thời gian di chuyển bởi giờ cao điểm của tàu ngầm Nhật Bản ở Tokyo sẽ sẽ là 7h30 đến khoảng 9h và 17h – 19h mỗi ngày. 

Tàu điện ngầm nhật bản
(Ảnh: Sưu tầm)

Hiện tại, Nhật Bản có 5 loại tàu phổ biến, khác nhau về số lượng ga dừng và tốc độ là:

- Tàu thường (Local/Kakueki-teisha/Futsu-densha)
- Tàu nhanh (Rapid/Kaisoku)
- Tàu tốc hành (Express/Kyuko)
- Tàu tốc hành đặc biệt (Limited Express/Tokkyu)
- Tàu cao tốc Shinkansen (Super Express)

3.2. Xe buýt

Xe buýt là phương tiện công cộng rẻ nhất tại đây. Ở những khu vực không thể đi bằng tàu điện hay tàu điện ngầm thì xe buýt chính là sự lựa chọn tốt nhất. Đặc biệt với những xe buýt nhanh thì cả xe buýt hai tầng và thường sẽ có cả nhà vệ sinh ngay bên trong xe rất tiện lợi.

xe buýt(Ảnh: Sưu tầm)

3.3. Taxi

Trái ngược với việc di chuyển bằng xe buýt, đây là một phương thức di chuyển khá đắt đỏ. Ở Nhật, bạn có thể bắt một chiếc taxi bằng cách vẫy xe, chờ xe ở trạm taxi, đặt xe qua ứng dụng hoặc gọi điện lên tổng đài. Mỗi cách có ưu-nhược điểm nhất định về thời gian chờ và các chi phí bổ sung nên hãy cân nhắc lựa chọn cho mình phương thức phù hợp nhất nhé.

taxi nhật bản(Ảnh: Sưu tầm)

 

4. Những địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ

4.1. Núi Phú Sĩ

Địa điểm du lịch ở Nhật Bản đầu tiên phải nhắc đến là núi Phú Sĩ. Nổi tiếng là ngọn núi cao nhất Nhật Bản với độ cao 3.776 mét. Nó được bao quanh bởi năm hồ nước và quang cảnh đồng quê nguyên sơ. Núi Phú Sĩ quanh năm tuyết phủ trắng xóa là một trong những biểu tượng của đất nước mặt trời mọc.

 Núi Phú SĩNúi Phú Sĩ quanh năm phủ tuyết (Ảnh: Sưu tầm)

Từ núi Phú Sĩ, bạn có thể chiêm ngưỡng được bình minh từ trên đỉnh núi. Chinh phục Phú Sĩ sẽ là sự thử thách thú vị cho những người đam mê khám phá. Mọi người sẽ bắt đầu leo từ 8 – 9 giờ tối và leo xuyên đêm. Đây có thể là một cuộc hành trình mệt mỏi nhưng bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác khi đón bình minh rất tuyệt vời. 

4.2. Lâu đài Osaka

Lâu đài Osaka là một trong mười lâu đài đẹp nhất Nhật Bản. Tòa lâu đài sống sót một cách kỳ diệu sau những cuộc không kích khắp thành phố Osaka khi còn chiến tranh. Năm 1997, lâu đài được trùng tu nhằm khôi phục vẻ tráng lệ. Giờ đây, tòa lâu đài có nội thất hoàn toàn hiện đại, có cả thang máy để việc tham quan dễ dàng hơn. Lâu đài Osaka có một bảo tàng thông tin về lịch sử của lâu đài và Toyotomi Hideyoshi.

Lâu đài Osaka(Ảnh: Sưu tầm)

Tòa lâu đài được bao quanh bởi các thành lũy, cổng, tháp pháo, những bức tường đá ấn tượng và hệ thống hào. Lâu đài có một khu vườn Nishinomaru. Khu vườn có 600 cây Hoa Anh Đào, một phòng trà, nhà khách Osaka,…

4.3. Đài quan sát Toyako

Tọa lạc trên núi Usu, đài quan sát Toyako là một trong những địa điểm cực hấp dẫn đối với những người đam mê được ngắm nhìn thiên nhiên từ trên cao. Bước vào cáp treo để di chuyển lên đài quan sát, bạn sẽ được chiêm ngưỡng ngọn núi lửa đã phun trào 4 lần trong thế kỷ 20 và ngắm toàn cảnh thành phố Hokkaido. Bên cạnh đó, ở đây cũng có rất nhiều cửa hàng lưu niệm, bạn có thể mua những món quà đậm chất Nhật Bản để làm quà cho những người thân yêu.

Đài quan sát ToyakoGóc nhìn từ trên cao chiêm ngưỡng Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

4.4. Suối nước nóng Hakone Kowakien Yunessun

Tắm Onsen Nhật Bản – tắm suối nước nóng là một trong những điều không thể bỏ qua khi đến Nhật. Nơi đây có rất nhiều suối nước nóng được hình thành tự nhiên và nhân tạo, một trong số đó chính là Hakone Kowakien Yunessun.

Suối Nước Nóng Hakone Kowakien Yunessun(Ảnh: Sưu tầm)

Đây là suối nước nóng được hình thành 100% tự nhiên tại Nhật Bản. Ngâm mình trong những suối nước nóng tự nhiên này sẽ giúp cơ thể có thể thư giãn, giải tỏa căng thẳng và hỗ trợ việc trao đổi chất trong cơ thể tốt hơn. Khi đến đây, bạn sẽ vừa được ngâm mình trong nước nóng thoải mái mà vừa có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Bên cạnh đó, bạn còn được tận hưởng dịch vụ phục vụ rượu sake và những món ăn truyền thống của Nhật Bản.

4.5. Công viên Tokyo Disney Resort

Đến với Tokyo Disney Resort, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác sống trong thế giới thần tiên. Ngay khi bước vào cổng công viên, bạn sẽ thấy những tòa lâu đài cổ kính, những nhân vật Disney huyền thoại đều có mặt tại đây. Khung cảnh này là sống dậy tuổi thơ với bao kỉ niệm đẹp của nhiều du khách về chuột Mickey, vịt Donal và những nàng công chúa nổi tiếng.

Công viên Tokyo Disney ResortKhông thể bỏ lỡ Công viên Tokyo Disney (Ảnh: Sưu tầm)

4.6. Tháp Tokyo Tower

Hằng năm, tháp Tokyo Tower thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch Nhật Bản. Bạn biết không, đây là một trong số ít những vị trí đắc địa bậc nhất, cho phép bạn phóng tầm mắt ra toàn cảnh thành phố Tokyo đẹp lộng lẫy khi thành phố lên đèn. Cảm giác choáng ngợp, bất ngờ trước một bức tranh đầy sắc màu của những ánh đèn nhấp nháy, phản ánh sự phồn hoa và hiện đại.

Tháp Tokyo TowerTháp Tokyo toả sáng về đêm (Ảnh: Sưu tầm)

Với độ cao 333m, cao hơn tháp Eiffel 13m, tháp Tokyo được lấy cảm hứng từ chính tháp Eiffel với lối kiến trúc được tự chống bằng thép cao nhất thế giới. Nơi đây mở cửa cho bạn tham quan từ 9 giờ sáng đến 8 giờ tối.

4.7. Chùa Todaiji (Nara)

Todaiji là một quần thể các chùa Phật giáo nổi tiếng và cũng là thánh địa của phái Phật giáo Kegon. Tòa chính điện bằng gỗ lớn nhất thế giới là nơi đặt pho tượng Phật bằng đồng đen khổng lồ. Cũng như những nơi khác ở Nara, các bạn có thể dễ dàng bắt gặp những chú nai hoang dã đang lang thang trong khuôn viên chùa.

Chùa Todaiji (Nara)Sự bình yên của chùa Todaiji (Ảnh: Sưu tầm)

4.8. Khu phố Shinsaibashi 

Shinsaibashi là một trong những khu phố mua sắm nổi tiếng nhất ở Osaka. Tại đây, bạn có thể tìm thấy phong cách thời trang mới nhất, hiện đại nhất hay những bộ kimono truyền thống, mang nét văn hoá Nhật Bản đồ thủ công mỹ nghệ độc và lạ… Ngoài ra, bạn cũng được trải nghiệm shopping ở khu mua sắm dưới lòng đất Crysta Nagahori rộng hơn 81.000m2.

Khu phố Shinsaibashi (Ảnh: Sưu tầm)

Đến Shinsaibashi, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự đa dạng của các mặt hàng. Vài trung tâm mua sắm nổi bật tại Shinsaibashi có thể kể đến như Sogo, Sega, Big Joy… Đặc biệt, trung tâm mua sắm dưới lòng đất Crysta Nagahori sẽ là điểm đến thú vị mà bạn không thể bỏ qua. Bởi lẽ, dù thời tiết có xấu đến mấy cũng không ảnh hưởng đến hoạt động mua sắm, tham quan của bạn tại đây.

5. Du lịch Nhật Bản tự túc ăn gì?

Ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng trên khắp thế giới vì nó không chỉ mang trong mình sự tinh tế, cầu kỳ trong cách chế biến lẫn bài trí món ăn mà còn bởi chất lượng, sự an toàn và hương vị thanh tao, nhẹ nhàng của món ăn mang lại.

ẩm thực nhật bản(Ảnh: Sưu tầm)

5.1. Sushi

Nhắc tới ẩm thực Nhật Bản mà không nhắc đến Sushi là một thiếu sót to lớn. Đây là món ăn đại diện cho đất nước mặt trời mọc. Để tạo ra món ăn này cần rất nhiều thành phần và mỗi nơi sẽ có công thức chế biến khác nhau, tuy nhiên nguyên liệu chính làm nên món này là cơm trộn giấm kết hợp với các loại hải sản tươi sống như hàu, bào ngư, cá hồi, tôm… dùng kèm với dưa leo, củ cải muối, trứng ngọt tráng mỏng, mù tạt, nước tương.

sushiMón sushi tươi ngon (Ảnh: Sưu tầm)

5.2. Sashimi

Sashimi được bày trí rất đẹp mắt với nhiều loại hải sản tươi sống khác nhau. Phổ biến nhất là cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá saba, cá nóc, mực, bạch tuộc và tôm biển. Chúng được thái thành những lát mỏng và ăn cùng với xì dầu, tương, các loại gia vị như mù tạt, gừng, lá tía tô và củ cải trắng thái chỉ. Mỗi loại lại mang một vị ngọt hoặc cảm giác mềm, dai, giòn, béo riêng.

sashimi(Ảnh: Sưu tầm)

5.3. Các loại mì

Ở Nhật có rất nhiều loại mì khác nhau, nổi tiếng nhất phải kể tới mì Soba, Udon, Ramen. 

Một phần mì ramen đầy đủ sẽ được phục vụ với mì ramen, thịt lợn thái mỏng (xá xíu), rong biển sấy khô, măng chua, hành lá ăn cùng nửa trái trứng lòng đào béo ngậy. Nước dùng của ram thường được nấu từ xương heo, xương gà ninh thật ngọt nước, sợi mì ramen thì được làm từ 4 nguyên liệu chủ yếu gồm có bột mì, nước, muối và nước tro tàu.

mì ramenMì ramen nổi tiếng Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Mì Soba là loại mì được làm từ bột kiều mạch và một ít bột mì. Mì Soba có nhiều loại khác nhau, đơn giản nhất là Mori Soba, tức là mì Soba luộc chín để ráo nước và ăn cùng với một chén tương đậu nành, tuy đơn giản nhưng món ăn có lẽ sẽ là một trải nghiệm đáng thử của bạn khi đến Nhật đấy.

mì soba(Ảnh: Sưu tầm)

5.4. Takoyaki

Takoyaki là món ngon tuyệt đỉnh của Osaka. Lớp vỏ bên ngoài  giòn tan, bao quanh nhân bạch tuộc giòn sần sật. Phía trên rắc một ít gừng đỏ, hành tây và rưới thêm chút nước sốt đặc biệt, ngon hết sảy.

Takoyaki là món ăn phổ biến ở Nhật BảnTakoyaki là món ăn phổ biến ở Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

5.5. Lẩu Sukiyaki

Lẩu Sukiyaki được đun sôi trong nồi sắt, nước lẩu đậm đà nóng hổi được ăn cùng với các loại rau củ, nấm tươi và thịt bò. Đây là một ăn tượng trưng cho sự quây quần của một gia đình ấm cúng. Nước lẩu nóng hổi, mang hương vị của loại sốt đặc trưng kết hợp với độ ngọt của rau củ và nấm sẽ giúp người ăn có được cảm giác thanh mát ngay từ muỗng súp đầu tiên. Điểm nhấn trong món ăn này chính là những lát thịt bò thái mỏng xen lẫn giữa nạc và mỡ mềm mại và béo ngậy đánh thức mọi giác quan cảm nhận của người ăn.

Lẩu Sukiyaki(Ảnh: Sưu tầm)

5.6. Rượu sake

Rượu sake không chỉ là một thức uống, nó còn mang ý nghĩa văn hóa, tôn giáo đặc biệt. Trở thành cầu nối giữa người với người hay người với thần linh. Mùa đông, uống một ngụm rượu sake có thể làm ấm cơ thể. Mùa hè, uống rượu ướp lạnh sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái. 

rượu sake(Ảnh: Sưu tầm)

Trên đây là tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc đầy đủ và chi tiết. Hy vọng, bài viết sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời và vui vẻ đồng thời có được những trải nghiệm thú vị nhất khi đến với Nhật Bản. 

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Danh mục tour Nhật Bản

Tour Nhật Bản mùa lá đỏ: Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Tokyo - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya -  5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn