Kinh nghiệm du lịch Toyko - hành trình đến với trái tim Nhật Bản

31/03/2022

Nhắc đến du lịch Nhật Bản chắc chắn không thể bỏ qua Tokyo đúng không? Tokyo được biết đến như một thành phố vô cùng phát triển và hiện đại của Nhật Bản. Nơi đây luôn là một điểm đến cực kỳ hấp dẫn đối với cả du khách trong và ngoài nước.

Được mệnh danh là trái tim của Nhật Bản, Tokyo luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với các khu đô thị sầm uất, hiện đại mà còn lưu giữ rất nhiều giá trị văn hóa, ẩm thực lâu đời của Nhật Bản. Vậy nếu có dịp hãy cùng PYS Travel lưu ngay kinh nghiệm du lịch Tokyo để có một chuyến đi trọn vẹn với chi phí hợp lý nhé!

I. Phương tiện di chuyển

1. Để Đến Được Tokyo

Bạn có thể bay đến Tokyo từ Hà Nội và Hồ Chí Minh khi mua vé của những hãng hàng không như Vietjet Jetstar, Vietnam Airlines, All Nippon Airways, American Airlines, Japan Airlines,…

Vé máy bay Japan Airlines

Các hãng hàng không sẽ bay thẳng đến sân bay Haneda và Narita (2 sân bay lớn nhất ở Tokyo và bạn sẽ không cần phải quá cảnh). Giá vé máy bay thường dao động trên dưới 500 USD tùy theo chặng bay và hãng bay.

Một lưu ý khi bạn đi du lịch Tokyo tự túc và mong muốn tiết kiệm chi phí thì nên săn vé giá rẻ trên các trang web của các hãng hàng không và đăng kí email để nhận được những thông tin khuyến mại hấp dẫn.

2. Di chuyển ở Tokyo

Nói về phương tiện di chuyển ở Tokyo thì tùy theo điều kiện tài chính của mình mà bạn có thể chọn lựa phương tiện phù hợp. Có 3 loại phương tiện di chuyển phổ biến ở Tokyo là: tàu điện ngầm, taxi và xe bus.

Taxi đương nhiên giá cả khá cao nên chỉ phù hợp với những người có điều kiện về tài chính.

Còn nếu bạn muốn thực hiện một chuyến đi tiết kiệm thì nên sử dụng tàu điện ngầm và xe bus làm phương tiện di chuyển.

Tàu điện ngầm Tokyo tuyệt nhất thế giới

Để tiết kiệm chi phí hơn nữa bạn có thể đặt mua vé tài điện dùng trong 24,48 hay 72 tiếng.

Từ sân bay về trung tâm thành phố Tokyo, nếu có nhiều hành lý và muốn ngắm cảnh Tokyo thì bạn có thể đi xe bus của hãng Airport Limousine. Để chủ động hơn trong chuyến đi của mình, bạn có thể mua vé của Airport Limousine.

Bạn cũng có thể đi bộ khám phá thành phố hoặc thuê xe đạp nếu muốn di chuyển đến các điểm tham quan ở gần nhau

II. Du Lịch Tokyo Có Cần Visa Không?

Vì không nằm trong khối những nước miễn phí visa cho công dân Việt Nam, chính vì thế trước khi du lịch Tokyo, bạn phải xin visa du lịch. Vậy, hãy note lại giấy tờ mà bạn cần chuẩn bị để đi làm visa nhé.

Visa Nhật Bản

- Hộ chiếu gốc và hộ chiếu photocopy (hạn trên 6 tháng).

- Chuẩn bị 2 ảnh 4 x 6 nền trắng, mới chụp.

- Giấy chứng nhận kết hôn (nếu đi cùng gia đình hoặc cùng chồng/ vợ).

- Giấy chứng minh nhân dân.

- Sổ hộ khẩu gia đình + giấy khai sinh.

- Nếu là chủ doanh nghiệp cần có giấy phép kinh doanh hoặc hợp đồng lao động, đơn xin nghỉ phép nếu là nhân viên công ty và giấy chứng nhận hưu trí  nếu đã nghỉ hưu.

- Tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng…

- Giấy tờ nhà đất hoặc hợp đồng thuê nhà…

- Giấy bảo lãnh từ người mời + mặt hộ chiếu hoặc chứng minh thư của người mời sao có công chứng.

- Thư mời từ phía Nhật Bản.

- Lịch trình tham quan, lưu trú ở Nhật Bản.

1. Xin Visa khi du lịch Nhật Bản và những lưu ý

Thời gian làm hồ sơ xin Visa từ 8-15 ngày+ Chi phí làm (Có bao gồm phí Lãnh Sự) 130 USD (cần đặt cọc trước 100 USD).

Không xuất hóa đơn VAT.

Khi hồ sơ được nhận sẽ được cấp biên nhận hồ sơ.

Thông thường xét hồ sơ mất 5 ngày, sau khi xét xong Tổng lãnh sứ quán Nhật Bản sẽ liên lạc với từng trường hợp bằng điện thoại.

Có thể bổ sung hồ sơ nếu có những mục đích riêng khi nhập cảnh.

Trong trường hợp cần thiết, Tổng lãnh sứ quán Nhật Bản phỏng vấn đương sự xin visa, thì thời gian xét hồ sơ sẽ lâu hơn 5 ngày. Trong những trường hợp khẩn cấp bạn nên liên hệ để được giải quyết sớm nhất.

2. Nộp đơn xin visa đi Nhật Bản ở đâu?

Sau khi đã chuẩn bị hồ sơ đầy đủ thì các bạn có thể mang hồ sơ đó đến nộp tại một trong hai địa chỉ lãnh sự quán Nhật Bản tại Việt Nam sau:

- Đại sứ quán Nhật Bản ở Hà Nội: 27 Liễu Giai, Ba Đình.

- Đại sứ quán Nhật Bản ở TP Hồ Chí Minh (Sài Gòn): 261 Điện Biên Phủ, Quận 3.

- Lệ phí xin visa đi du lịch Nhật Bản: visa nhập cảnh 1 lần 610,000 VNĐ/ hồ sơ, visa nhập cảnh nhiều lần 1,220,000 VNĐ/ hồ sơ, quá cảnh 140,000 VNĐ.

- Thời gian xét duyệt visa đi Nhật Bản là 8 ngày làm việc.

- Giờ làm việc của đại sứ quán Nhật Bản: nhận hồ sơ vào buổi sáng từ thứ 2 – thứ 6 (8:30 – 11:30), trả lại visa vào buổi chiều các ngày từ thứ 2 – thứ 6 (13:30 – 16:45).

III. Khách sạn ở Tokyo

Tokyo là một thành phố rộng lớn với hơn 20 phường quận, đi lại bằng taxi rất đắt. Nơi ở tốt nhất cho khách du lịch là Shinjuku và Ginza. Các địa điểm khác rất đáng để tham khảo ở Tokyo là Tokyo Station, Shibuya và Asakusa.

Tốt nhất bạn nên chọn ở gần tuyến tàu JR Yamanote hoặc bất kỳ tuyến tàu điện ngầm nào để dễ dàng đi đến các điểm du lịch ở Tokyo. Ngoài giao thông thuận tiện, nơi đây có rất nhiều cửa hàng và nhà hàng giá cả hợp lý.

1. Shinjuku

Shinjuku là khu đáng sống nhất để ở Tokyo, nằm ở phía tây của nhà ga. Đây là một trong những trung tâm giao thông lớn nhất của thành phố và nằm trên Tuyến Yamanote quan trọng nhất. Có rất nhiều trung tâm mua sắm, cửa hàng điện tử khổng lồ, những chỗ vui chơi hấp dẫn. Nếu được bạn nên ở Shinjuku để tiện đi chơi.

2. Tokyo Station/khu Marunouchi

Khu Tokyo Station / Marunouchi không chỉ là trung tâm giao thông chính của thành phố, mà còn là nơi tuyệt vời rất đáng để lưu trú. Có ga tàu quan trọng nhất, bao gồm ga cuối của tuyến shinkansen Tokaido (thuận tiện đi đến Kyoto vv) dễ dàng đi bộ đến các cửa hàng bách hóa chính của thành phố ở Ginza, Nihombashi vv, nhiều nhà hàng, tiện lợi đến tham quan Cung điện Hoàng gia và các công viên nổi tiếng.

3. Shibuya

Shibuya là một khu nhiều trung tâm mua sắm và tuyến Yamanote, trạm xe buýt lớn của Tokyo. Shibuya nổi tiếng với vui chơi về đêm, giao lộ tấp nập người, những quán bar, club. Phuotvivu rất thích ở gần Shibuya để tiện đi lại và chơi ban đêm. Do đó khách sạn ở Shibuya cũng cực kỳ đắt đỏ.

IV. List “check-in” khi du lịch Tokyo 

Đến Tokyo thì vui chơi, tham quan ở đâu thì hợp lí? Mình sẽ chia sẻ một vài gợi ý về những điểm tham quan nổi bật nhất thủ đô Tokyo. Bạn chỉ việc lựa chọn theo đúng gu và sở thích của bạn là được nhé.

1. Tokyo Disneyland và Tokyo Disneysea

Tokyo Disneyland là khu vui chơi giải trí vô cùng nổi tiếng ở Tokyo và phù hợp khi đi cùng gia đình, bạn bè nhé. Nơi đây sẽ chiếm mất của bạn cả một ngày dài đấy.

Khác với Disneyland thì Tokyo Disneysea chỉ có duy nhất ở Nhật Bản. Nơi đây là điểm đến thú vị của các bạn trẻ yêu thích khám phá nhé.

Tokyo Disneysea

Tokyo Disneyland & Disneysea:

- Địa chỉ: 1-1 Maihama, Urayasu-shi, Chiba.

- Thời gian tham quan: 10:00 – 22:00.

- Giá vé: 6,900 JPY.

Theo kinh nghiệm du lịch Tokyo thì du khách nên mua vé công viên ở Việt Nam trước. Mình sẽ chẳng mất quá nhiều thời gian để xếp hàng nữa và chỉ tập trung sức lực để… chơi thôi.

2. Đền Meiji

Đền được xây vào năm 1920 và là nơi thờ Thiên Hoàng Minh Trị Meiji Tenno cùng Hoàng Thái Hậu Shoken Kotaigo. 

Nơi thờ Thiên Hoàng Minh Trị Meiji Tenno cùng Hoàng Thái Hậu Shoken Kotaigo

Đền Meiji nằm ngay gần ga Harajuku. Đây là 1 ngôi đền khá nổi tiếng ở thủ đô Tokyo. Nếu bạn đến đền Meiji vào dịp Lễ Thành nhân sẽ có cơ hội bắt gặp rất nhiều thiếu nữ Nhật Bản mặc kimono vô cùng xinh đẹp. Nếu muốn chụp ảnh kỉ niệm với họ thì nên xin phép chứ đừng nên chụp lén nhé (điều cấm ở nước Nhật đấy).

- Địa chỉ: 151-8557 Tokyo, Shibuya-ku, Yoyogi Kamizono-cho.

- Thời gian tham quan: 8:00 – 18:00.

- Giá vé: miễn phí.

3. Khu du lịch Odaiba

Đây là một tổ hợp du lịch vô cùng rộng lớn nằm ngay ở vịnh Tokyo. Nơi đây có rất nhiều thứ mà bạn có thể khám phá như đài truyền hình Fuji, tượng nữ thần tự do tí hon, Tokyo Trick Art Museum, Robot khổng lồ Gundam… Và hơn 8,000 góc sống ảo trên mọi nẻo đường nữa chứ.

Odaiba- NewYork Thu Nhỏ Ở Vịnh Tokyo

- Địa chỉ: Daiba, Minato, Tokyo.

4. Chùa Sensoji

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn không ghé thăm đền Sensoji khi du lịch Tokyo. Đây là ngôi đền thờ Phật cổ xưa và lớn nhất của thành phố. Hình ảnh Kaminarimon (Cổng Sấm) của đền Sensoji đã trở thành một nét biểu tượng, mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống của Tokyo.

Sensoji - Ngôi chùa cổ nhất Tokyo, Nhật Bản

Đến đây, bạn không chỉ được tham quan, chiêm ngưỡng kiến trúc cổ độc đáo mà còn có cơ hội tham gia nhiều sự kiện lễ hội như: Sanja Matsuri tổ chức vào tháng 5, Asakusa Samba vào tháng 8,…

Nằm ở vùng trung tâm thủ đô, chùa Sensoji có kiến trúc vô cùng độc đáo. Khi đến đây, bạn đừng quên xin cho mình một lá xăm nhé. Xăm mà xấu thì cột vào hàng rào xăm xấu, còn xăm đẹp thì đương nhiên là phải mang về rồi. Khi xin xăm xong bạn cũng hãy nhớ bỏ 100 JPY vào khe bỏ tiền.

- Địa chỉ: 2-3-1 Asakusa, Taito-ku, Tokyo, Japan.

- Thời gian tham quan: 6:00 – 17:00.

- Giá vé: miễn phí.

5. Tokyo Skytree

Được biết đến là tòa tháp cao nhất ở Nhật Bản, Tokyo Skytree cao 495m và là nơi bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Giá vé sẽ theo chiều cao của tòa tháp nhé. Khoảng 3,600 JPY để có thể lên được chỗ cao nhất là 450m. Còn nếu bạn lên khu ngắm 350m thì khoảng 2,600 JPY cho 1 người. Bên trong tháp cũng có khá nhiều quán cafe, quán ăn để bạn có thể thưởng thức hay nghỉ chân trước khi tiếp tục hành trình. Ngoài ra ở đây còn có các cửa hàng lưu niệm mà bạn có thể ghé vào tham quan.

Ngắm nhìn Tháp Tokyo Skytree

Và đừng quên thưởng thức món bánh cheese nổi tiếng tại Cheese Garden. Siêu phẩm tại đất nước mặt trời mọc và chỉ có duy nhất tại Tokyo Skytree thôi đấy.

- Địa chỉ: 1-1 Oshiage, Sumida-ku, Tokyo.

- Thời gian tham quan: 8:00 – 22:00.

- Giá vé: 2,060 JPY.

6. Bảo tàng Edo-Tokyo

Bảo tàng Edo là một nơi khá thú vị sẽ mang đến cho bạn nhiều điều bất ngờ. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của đất nước Nhật Bản thì đây chính là điểm đến dành cho bạn. Đi du lịch đâu nhất thiết chỉ là nghỉ dưỡng, ngắm cảnh hay vui chơi ở công viên giải trí. Dành thời gian đi thăm thú các bảo tàng để hiểu thêm về đất nước, con người, lịch sử… của nước bạn cũng rất thú vị đấy chứ?

Bảo tàng Edo – Nơi kể lại những câu chuyện lịch sử cũ

Đến đây, bạn sẽ được “xuyên không”, trở về vùng đất Edo xa xưa và chiêm ngưỡng nhiều mô hình không gian 3 chiều độc đáo. Ngoài ra, bảo tàng cũng là nơi lưu giữ các hình ảnh về “văn hóa Kawaii” của những năm thập niên 90.

- Địa chỉ: 1-4-1, Yokoami, Sumida-ku, Tokyo.

- Thời gian tham quan: 8:00 – 18:00 (nghỉ ngày thứ 2).

- Giá vé: 600 JPY.

7. Núi Phú Sĩ – ngọn núi biểu tượng của nước Nhật

Đây là ngọn núi lửa đang hoạt động nằm giữa 2 tỉnh Yamanashi và Shizouka. Là ngọn núi cao nhất Nhật Bản với độ cao 3,776m. Hiện tại xung quanh núi có nhiều địa điểm tham quan như công viên Safari Fuji, thác Shiroito, trong mùa hè có rất đông khách tới leo núi. Năm 2013 đã được chỉ định là di sản văn hóa thế giới cùng với các di tích văn hóa liên quan khác.

Núi Phú Sĩ – ngọn núi biểu tượng của nước Nhật

Mùa tốt nhất để leo núi Phú Sĩ là sau khi hết mùa mưa, từ cuối tháng 7 tới cuối tháng 9, nên leo núi 2 ngày liên tục trong khoảng thời gian này. Tùy theo chương trình leo núi mà cổng leo sẽ khác nhau.

- Cổng Yoshida route bên tỉnh Yamanashi hoạt động từ ngày 1/7 đến giữa tháng 9.

- Các cổng Fujinomiya route, Subashiri route, Gotemba route bên tỉnh Shizouka hoạt động từ đầu tháng 7 đến đầu tháng 9. Ngày leo núi mỗi năm sẽ được công khai trên website nên hãy tìm hiểu kỹ.

Tùy theo mùa mà bạn phải chọn đúng cổng để đến với hành trình chinh phục biểu tượng của Nhật Bản.

V. Mua sắm khi du lịch Tokyo

1. Ginza

Tokyo được biết đến là 1 trong những thành phố mua sắm nổi tiếng bậc nhất. Nơi đây có những cửa hàng của những nhà thiết kế hàng đầu thế giới. Khu mua sắm Ginza là 1 trong những nơi tập trung những thương hiệu như vậy. Nơi này có lịch sử phát triển từ thời kì Ginza trước kia. Ngoài những nhãn hiệu cao cấp thì ở đây cũng có những cửa hiệu thuộc phân khúc thấp hơn.

Ginza xa hoa, thiên đường mùa sắm tại Tokyo

Địa chỉ: Ginza Station.

2. Harajuku và khu kế bên Omotesando

Harajuku là khu mua sắm mà bạn có thể thấy những thứ quái dị nhất về thời trang ở Nhật Bản. Rất nhiều phong cách cùng kiểu quần áo độc đáo mà có lẽ bạn chưa từng bắt gặp bao giờ.

Những tín đồ Harajuku thuần túy trên đường phố Nhật Bản

Nằm ngay sát Harajuku là 1 thiên đường mua sắm khác mà bạn có thể ghé đến đó là Omotesando. Nơi đây được ví như đại lộ Champs-Elysees của Tokyo khi toàn biển hiệu, cửa hàng, quán cà phê và nhà hàng phục vụ những vị khách giàu có.

3. Shinjuku

Shinjuku khiến bạn choáng ngợp bởi những ngôi nhà cao tầng ngất ngưởng. Đài quan sát ở đây được mở cửa vào tham quan miễn phí nên bạn cũng có thể đến đây để trải nghiệm. Shinjuku còn là điểm giao thương trọng yếu nên hàng ngày nhà ga ở đây đón đến hàng triệu lượt khách. Ngoài chuỗi cửa hàng điện tử quanh khu nhà ga thì nơi đây còn có Kabukicho – “khu đèn đỏ” lớn nhất ở Nhật Bản.

Khám phá Shinjuku

VI. Món ngon nên thử khi du lịch Tokyo

Hương vị ẩm thực của đất nước Mặt trời mọc luôn là yếu tố hấp dẫn, lôi cuốn du khách gần xa. Nếu được du lịch Tokyo Nhật Bản, bạn tuyệt đối đừng nên bỏ qua những món ngon sau đây nhé!

1. Sushi

Sushi là món ăn nổi tiếng, mang đậm dấu ấn ẩm thực tinh tế của người Nhật. Để thưởng thức sushi tươi ngon, giá rẻ, tốt nhất bạn nên đến chợ cá Tsukiji (địa chỉ 5 Chome-2-1 Tsukiji, Chūō, gần ga Tsukiji). Các cửa hàng ở đây thường sẽ phục vụ sushi và sashimi với mức giá từ 100 JPY đến 600 JPY. 

Shusi - Tinh hoa ẩm thực truyền thống Nhật Bản

Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn sushi tại một số địa điểm nổi tiếng khác ở Tokyo như:

 Hatsune Sushi – Địa chỉ: 5 Chome-20-2 Nishikamata, Ōta, gần Ga Kamata
 
Sugita – Địa chỉ: View Heights Nihonbashi, 1 Chome-33-6, Nihonbashi Kakigara-cho, Chūō

2. Tantanmen

Tantanmen là một loại mì ramen được người Nhật vô cùng ưa thích ở Tokyo. Đây chính là món ăn đặc sản ngon miệng đẹp mắt không thể không ăn khi đi du lịch Tokyo.

Tantanmen Ramen

3. Ramen

Ramen truyền thống không thể thiếu trong danh sách những món ăn mà bạn cần thưởng thức khi đến Tokyo.

Mì Ramen Nhật Bản

4. Mì Soba

Thêm một món mì khác mà bạn nên thử khi đến Tokyo đó chính là mì Soba. Đây là món ăn vô cùng phổ biến ở Tokyo.

Mì soba - nét ẩm thực Nhật Bản không nên bỏ qua

Soba là món mỳ kiều mạch rất phổ biến tại Tokyo. Bạn có thể ăn soba nóng hoặc lạnh, thưởng thức cùng sốt tsuyu, rong biển, củ cải nghiền và rau. Một số địa chỉ bán mỳ soba ngon tại Tokyo bạn có thể tham khảo:

 Kanda Matsuya – Địa chỉ: 1 Chome-13 Kanda Sudacho, Chiyoda
 
Tamawari – Địa chỉ: 5 Chome-23-3 Jingūmae, Shibuya

5. Lẩu Chankonabe

Lẩu Chankonabe là món ăn vô cùng tuyệt vời khi thưởng thức cùng gia đình và bạn bè của mình.

Lẩu Chankonabe

VII. Những điểm cần lưu ý khi du lịch Tokyo

1. Hầu hết người Nhật không nói tiếng Anh

Tình trạng là như vậy đấy. Nên bạn hãy thủ sẵn vài câu tiếng Nhật cơ bản nhé.

2. Tình trạng khô da khi đến Nhật

Việt Nam mình khí hậu ẩm nên da đã quen rồi. Đa phần người Việt khi qua Nhật thời gian ngắn da sẽ xấu cực kì. Khí hậu khô làm da dễ bị bong tróc, nổi mụn, dễ bị cháy nắng,… Hãy mang theo kem dưỡng ẩm và bộ chăm sóc da kĩ lưỡng nhé.

3. Chấu cắm điện dẹt

Bên Nhật họ không sử dụng chấu cắm điện tròn như Việt Nam. Vì vậy bạn nên thủ sẵn chấu cắm điện đa năng cho mình.

4. Tắm Onsen là cởi sạch

Nếu bạn tắm Osen thì bạn cũng nên tôn trọng quy tắc cởi sạch khi bước vào nhé. Đặc biệt, người có hình xăm sẽ không được vào tắm Osen. Nhập gia tùy tục mà, nếu không tuân thủ được thì mình nên từ chối ngay từ đầu. Châm ngôn cho rằng: ai chưa tắm Onsen là chưa đến Nhật. Vì vậy tại sao không thử đặt trước vé Onsen tại Việt Nam để trải nghiệm dịch vụ này.

Tắm Onsen

5. Đến Tokyo là phải thử ngay Kimono

Mặc kimono, được trang điểm style “Edo” và dạo quanh con phố Asakusa là trải nghiệm nên thử. Đừng ngại ngùng vì sợ không đủ kỹ năng để thử kimono. Bạn cứ đặt sẵn vé trải nghiệm mặc Kimono trước, đến Tokyo, bạn sẽ được chăm sóc thật tận tình.

Thử ngay Kimono

Tokyo rực rỡ sắc màu và có cho mình kinh nghiệm du lịch Tokyo để những ngày trải nghiệm nơi đây thật thú vị. Đừng quên tham khảo tour du lịch Tokyo và tiếp tục hành trình khám phá các vùng đất khác tại đất nước Nhật Bản siêu xinh đẹp cùng PYS Travel bạn nhé.

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM