Chinh phục cung đường vàng Nhật Bản

30/10/2023

Nhật Bản luôn là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch trên thế giới. Đến với Nhật Bản, bạn có thể ghé thăm những Thành phố hiện đại như Tokyo, hay thăm quan những vùng đất cổ kính như Kyoto, Nagoya. Cùng PYS Travel khám phá cung đường vàng Nhật Bản có gì hấp dẫn nào.

1. “Cung đường vàng” Nhật Bản là gì?

Cung đường vàng Nhật Bản là bạn sẽ trải nghiệm 1 hành trình qua 3 thành phố lớn của Nhật Bản : Tokyo – Osaka – Kyoto, để trải nghiệm trọn vẹn những tinh hoa của đất nước Nhật Bản.


Khám phá Cung đường vàng Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Du lịch Nhật Bản cung đường vàng là hành trình tham quan được yêu thích nhất khi du lịch Nhật Bản. Nhật Bản cung đường vàng sẽ qua nhiều địa điểm tham quan, ăn uống, mua sắm nổi tiếng. Đi qua nhiều thành phố thành phố, trải nghiệm văn hóa và lối sống truyền thống giữa nét hiện đại của Nhật Bản.

2. Những trải nghiệm độc đáo khi du lịch Nhật Bản “Cung đường vàng”

Đất nước mặt trời mọc này là nơi thiên nhiên, núi non, đất trời giao hòa. Đây còn là nơi tinh thần Nhật hòa cùng Phật Giáo linh thiêng. Chuyến du lịch Nhật Bản sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn khi khám phá Cung Đường Vàng.


CUng đường vàng Nhật Bản có gì? (Ảnh: sưu tầm)

Những trải nghiệm đặc biệt tại “Cung Đường Vàng” Nhật Bản:

- Khám phá Cung Đường Vàng vào mùa xuân bạn có thể ngắm hoa oải hương, hoa cẩm tú cầu hay hoa anh đào nở rộ khắp nơi. Mùa thu bạn được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ của xứ Phù Tang.

- Trải nghiệm thú vị trên tàu ​​cao tốc Shinkansen - Thành tựu của ngành công nghiệp Nhật Bản.

- Khám phá biểu tượng của Nhật Bản - Núi Phú Sĩ vào thu trong sắc đỏ sắc vàng rực rỡ. 

- Khám phá ẩm thực đặc trưng và tinh tế của những vùng đất bạn ghé thăm trên Cung Đường Vàng.

- Khám phá nền văn hóa truyền thống Nhật Bản tại những vùng trên Cung Đường Vàng.

- Trải nghiệm phong tục truyền thống tắm Onsen vừa ngắm nhìn cảnh sắc mùa thu rực rỡ. 

3. Bạn sẽ tham quan gì trên “Cung đường Vàng” Nhật Bản?

3.1. Thủ đô Tokyo náo nhiệt của xứ sở hoa anh đào  

Những công trình, kiến trúc quyến rũ, cảnh quan thiên nhiên và sự giao thoa hài hòa giữa truyền thống và hiện đại sẽ là ấn tượng đầu tiên của bạn khi đặt chân đến thủ đô Tokyo.

tokyo
Thủ đô Tokyo - Trái tim của Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

3.1.1. Sensoji nổi tiếng Tokyo

Chùa Sensoji hay còn gọi Asakusa Kannon thuộc Asakusa,Taito, là ngôi chùa cổ nhất Tokyo và cũng là điểm du lịch lý tưởng để chiêm ngưỡng công trình cổ nổi tiếng và khám phá văn hóa xứ sở hoa anh đào. Chùa Sensoji nổi tiếng và thu hút khách du lịch Nhật Bản với lịch sử hình thành từ rất lâu đời. Chùa được xây dựng vào năm 645 (thế kỷ thứ 7).

sensoji
Chiêm ngưỡng kiến trúc hàng nghìn năm (Ảnh: sưu tầm)

Đền Sensoji như một địa điểm nơi bạn có thể cảm nhận bầu không khí của thời Edo. Với Kaminarimon và ngôi chùa năm tầng, cùng những con phố nhỏ sầm uất và các cửa hàng chuyên dụng trên phố Nakamise-dori, sẽ có rất nhiều điều để bạn nhìn ngắm và trải nghiệm.

3.1.2. Tháp Tokyo Skytree

Tháp truyền hình Tokyo Sky Tree nổi tiếng ở Nhật Bản bởi kiến trúc độc đáo, đây cũng là một trong những công trình đáng để tự hào của xứ sở hoa anh đào. Tokyo Sky Tree cũng sẽ là biểu tượng mới của Tokyo trong thế kỷ 21, giúp cho thế giới thấy được sự hiện đại, năng động của thành phố.

tháp tokyo skytree
Đỉnh cao độc nhất vô nhị của xứ sở hoa anh đào (Ảnh: sưu tầm)

Với chiều cao 634m, nơi đây có thiết kế đài quan sát để phục vụ cho mọi người ngắm nhìn Tokyo từ phía trên cao. Từ đây du khách có thể ngắm toàn cảnh 360 độ thành phố Tokyo, những tòa cao ốc, sông và cảng, cùng khu vực kéo dài trên phạm vi 100km đến tận núi Phú Sĩ. 

3.1.3. Công viên Ueno

Công viên Ueno đã mở cửa hơn 140 năm, là một công viên đô thị đại diện cho các công viên đô thị của Nhật Bản. Ngoài ra, đây chính là công viên đầu tiên của Nhật Bản. Công viên Ueno (Ueno Koen) là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất ở Tokyo vào mùa hoa sakura mùa xuân.

công viên ueno
Công viên lớn nhất Tokyo (Ảnh: sưu tầm)

3.1.4. Hoàng Cung Tokyo

Cung điện này được xây dựng trên thành Edo với tổng diện tích lên đến 7,41km2 và được bao bọc bởi những hào nước và bức tường đá. Nơi đây nằm trong khu dinh thự của Edo Castle, thuộc vùng Chiyoda, thủ đô Tokyo và là nơi ở của Thiên Hoàng từ năm 1869 đến nay. Cung điện gồm khu Gosho - nơi ở của Thiên Hoàng, khu Kyuden - nơi tổ chức sự kiện, khu Chōsha - nơi làm việc của chính phủ và khu Momiji-yama Goyōsanjo - nơi trồng dâu nuôi tằm.

hoàng cung tokyo
Hoàng cung Tokyo nguy nga, tráng lệ(Ảnh: sưu tầm)

Ngày nay, hoàng cung Tokyo vẫn là nơi sinh sống của các thành viên trong hoàng gia. Vì vậy, giống như các dinh thự của lãnh đạo quốc gia trên khắp thế giới, tòa nhà của hoàng cung và khu vườn bên trong sẽ không mở cửa cho du khách vào tham quan. Tuy nhiên, vào ngày 23 tháng 12 và ngày 2 tháng 1 hàng năm, khách du lịch sẽ có cơ hội vào thăm khuôn viên phía trong và nhìn các thành viên của Hoàng gia xuất hiện trước công chúng.


(Ảnh: sưu tầm)

3.1.5. Tham quan núi Phú Sĩ

Với người Nhật Bản, ‘ngọn núi thiêng’ Phú Sĩ (Fuji) được ví như một niềm tự hào. Theo tín ngưỡng, mùng một Tết mà nằm mơ thấy núi Phú Sĩ thì sẽ may mắn thuận lợi cả năm. Việc leo lên đỉnh núi cao 3,776m này và ngắm mặt trời mọc được xem là điều linh thiêng mà ai cũng muốn thực hiện một lần trong đời.

núi phú sĩ
Biểu tượng của Nhật Bản (Ảnh: sưu tầm)

Không chỉ bản thân núi Phú Sĩ là một kiệt tác của thiên nhiên, mà toàn bộ cảnh vật bao quanh ngọn núi này cũng đẹp hút hồn, tạo nên một bức tranh vô cùng xuất sắc. Được mệnh danh là ngọn núi đẹp nhất với mùa xuân đầy màu hoa đào, mùa thu phủ đầy màu đỏ của lá cây, thì có lẽ cả hành trình leo núi sẽ là một hành trình chiêm ngưỡng cảnh vật tuyệt mĩ của nhân gian mà hiếm ai thấy được.


(Ảnh: sưu tầm)

3.1.6. Làng cổ Oshino Hakkai

Có thể chắc chắn rằng làng cổ Oshino Hakkai chính là một trong những điểm đến du lịch cực kỳ hấp dẫn tại Nhật Bản. Toạ lạc bên dưới chân núi Phú Sĩ, làng cổ Oshino Hakkai sở hữu nét kiến trúc đậm chất Nhật Bản xa xưa với khung cảnh thanh bình tuyệt đẹp.

làng cổ oshino hakkai
Ngôi làng cổ dưới chân núi Phú Sĩ (Ảnh: sưu tầm)

Núi Phú Sĩ xưa kia được bao bọc bởi hệ thống các hồ là Kawaguchi, Yamanaka, Sai, Motosu, Shoji; làng Oshino Hakkai chính là hồ thứ 6 tuy nhiên nơi đây đã cạn nước từ hàng trăm năm trước và hình thành nên ngôi làng nhỏ cho cư dân sinh sống. Hiện trong làng cổ Oshino Hakkai vẫn còn sót lại 8 hồ nước nhỏ nằm bên trong làng cho du khách tham quan chiêm ngưỡng.

3.2. Osaka cổ kính giữa thành phố hoa lệ  

Đến thành cổ Osaka với những tiếng chuông gió chính là sự bình yên mà nhiều du khách đang tìm kiếm.

osaka
(Ảnh: sưu tầm)

3.2.1. Tham quan Công viên - Thành Osaka

Lâu đài Osaka hay “Osaka-jo” trong tiếng Nhật là một trong những địa danh nổi tiếng ở đây. Nhờ có bề dày văn hóa lịch sử cùng với những câu chuyện được kể lại qua hàng trăm năm. Thành Osaka đã có một chỗ đứng quan trọng trong trái tim của biết bao du khách khi tìm đến với Nhật Bản. Cùng với tuổi thọ hơn 400 năm, lâu đài năm tầng này là công trình kiến trúc ngoạn mục ở Nhật Bản. Hàng năm, nhiều khách trong và ngoài nước đều đến tham quan, hành hương một phần muốn bày tỏ lòng kính trọng và một phần muốn được chiêm ngưỡng lối kiến trúc tuyệt đẹp tại thành cổ Osaka.

lâu đài osaka
Lâu đài Osaka (Ảnh: sưu tầm)

Tọa lạc ngay tại trung tâm du lịch Osaka, thành cổ là tòa thành có diện tích khổng lồ và lối kiến trúc tuyệt vời. Thành Osaka được xây dựng vào cuối thế kỷ 16 bởi vị lãnh chúa Toyotomi Hideyoshi. Tuy nhiên, qua nhiều thời chiến, thành cổ đã bị thiêu rụi và phục dựng nhiều lần. Nhờ vậy mà lâu đài Osaka được xem là nhân chứng sống, là nơi lưu giữ truyền thống văn hóa của nước Phù Tang. Thành Osaka – Biểu tượng của nước Nhật đã được xếp vào “Tam đại danh thành của Nhật Bản” và được bảo tồn kỹ lưỡng để giữ mãi dáng vẻ oai hùng của ngày nào.


(Ảnh: sưu tầm)

3.2.2. Bảo tàng Nhà máy rượu Sake Hakutsuru

Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với cố đô Kyoto, núi Phú Sĩ, tháp Tokyo… mà nơi đây còn chứa đựng những nét văn hóa đặc sắc mang lại cho khách du lịch những cái nhìn mới mẻ nhưng hoài cổ về xứ sở Phù Tang. Đặc biệt, không thể không nhắc đến rượu Sake, đây không chỉ là một loại rượu mà còn là một phần của văn hóa Nhật Bản. Với hơn 2.000 phát triển và gầy dựng danh tiếng của một loại “quốc tửu” để ngày nay tại Kobe có một bảo tàng Sake nổi tiếng mang tên Hakutsuru Sake Brewery.


Bảo tàng nhà máy rượu Sake (Ảnh: sưu tầm)

Bảo tàng rượu Sake Hakutsuru được nhiều du khách biết tới bởi giá trị văn hóa cũng như nguồn gốc của bảo tàng độc đáo này. Khởi nguyên, Hakutsuru là thương hiệu sản xuất rượu Sake hàng đầu tại Nada (Kobe) được thành lập từ thế kỷ 18. Với gần 300 năm sáng tạo và phân phối mặc hàng Sake đến khắp nơi trên đất nước Nhật, Hakutsuru muốn tạo nên một sự khác biệt, ghi dấu ấn trong ngành sản xuất rượu Sake truyền thống.

3.2.3. Phố mua sắm 400 năm tuổi Shinsaibashi

Đến với thành phố Osaka bạn chắc chắn sẽ bị thu hút bởi khu phố mua sắm Shinsaibashi nổi tiếng. Được ra đời cách đây 400 năm dưới thời đại Edo dành cho những du khách là các doanh nhân muốn buôn bán, trao đổi hàng hóa. Theo thời gian, nơi đây trở thành khu trung tâm mua bán với nhiều mặt hàng đa dạng khác nhau.

shinsaibashi
Thiên đường mua sắm và vui chơi cho du khách (Ảnh: sưu tầm)

Con phố này trải dài qua tám dãy nhà với chiều dài khoảng 600 mét, du khách sẽ đặc biệt thích thú với phong cách thiết kế theo Hoa Kỳ với những mái che trên phố có tác dụng giữ cho nhiệt độ ổn định không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

3.3. Cố đô Kyoto – hiện thân của nước Nhật cổ xưa

Có thể nói Nhật Bản là một trong số ít quốc gia không chỉ duy trì những giá trị truyền thống mà còn không ngừng cập nhật và dẫn đầu các xu hướng hiện đại. Đến với cố đô Kyoto, bạn có thể cảm nhận được một vẻ đẹp cổ kính của Nhật Bản, một cuộc sống thật sự yên bình, chậm rãi, không xô bồ và tấp nập.

kyoto
Vẻ đẹp cổ kính của Cố đô Kyoto (Ảnh: sưu tầm)

3.3.1. Chùa Thanh Thủy (Kiyomizu)

Chùa Thanh Thủy nằm trên Núi Otowa ở giữa phía đông của thành phố Kyoto, Kiyomizu-dera là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Kyoto và luôn thu hút hàng nghìn du khách đến thăm. Được thành lập vào năm 778, ngôi chùa này nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử, bao gồm cả một loạt các báu vật quốc gia và Tài sản văn hóa quan trọng.

chùa thanh thủy
Biểu tượng của Cố đô Kyoto (Ảnh: sưu tầm)

3.3.2. Chùa vàng Kinkaku

Chùa vàng Kinkaku được xây dựng vào năm 1937, chùa Vàng Kinkaku đã trở thành điểm tham quan hành hương vô cùng hấp dẫn đối với khách du lịch. Không chỉ bởi nét ấn tượng của ngôi chùa mà ngay cả lối kiến trúc thiết kế vô cùng độc đáo. Và cùng vì điều này mà tổ chức UNESCO đã công nhận là di sản văn hóa thế giới.

chùa vàng kinkaku
Độc đáo ngôi chùa vàng Kinkaku 
(Ảnh: sưu tầm)

Nét đặc trưng nhất về sự tinh xảo và cầu kỳ của chùa vàng Kinkakuji chính là một vị thế rất ấn tượng giữa những tán xanh của cây lá và ánh sáng tinh khiết phản chiếu của hồ nước tĩnh lặng. Bức tranh được vẽ nên từ ý tưởng về sự tồn tại giữa chốn thiên đường và trần thế. Sự hài hòa của ngôi chùa cùng với bóng nước hư thực làm nên một Kinkaku - viễn cảnh nổi tiếng nhất của Kyoto.

3.3.3. Đền Fushimi Inari

Fushimi Inari Taisha nằm ở Fukakusa, Thành phố Kyoto, Tỉnh Kyoto. Đây là ngôi đền rất nổi tiếng ở Kyoto với lịch sử lâu đời. Ngôi đền cũng mở cửa vào ban đêm, cho phép du khách ghé thăm vào bất kỳ lúc nào trong ngày.

đền Fushimi Inari
Ngôi đền nghìn cột ở Kyoto (Ảnh: sưu tầm)

Ngôi đền có hàng ngàn cổng torii và tượng cáo đặt ở nhiều vị trí khác nhau, một tòa điện chính đẹp đến sững sờ và nhiều điểm nổi bật khác. Nhiều người viếng thăm ngôi đền này để cầu nguyện thần linh phù trợ và xin bùa hộ mệnh hoặc những tín vật cầu may khác.

Chinh phục Cung Đường Vàng Nhật Bản là một hành trình khám phá hấp dẫn không thể bỏ lỡ khi đến đất nước mặt trời mọc từ hiện đại đến cổ kính. Những điểm đến trên Cung Đường Vàng vào mùa thu thơ mộng, rực rỡ trong sắc đỏ sắc vàng rực rỡ khiến bào du khách xiêu lòng, đắm say khi đến đây. Nào, hãy đến Nhật Bản cùng PYS Travel trong mùa thu sắp thu này nhé!

Hãy tham khảo một số tour du lịch Nhật Bản của PYS Travel ngay nhé:

Danh mục tour Nhật Bản

Tour Nhật Bản mùa lá vàng: Nagoya - Osaka - Kyoto - Tokyo 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội

Tour Nhật Bản mùa thu: Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Tokyo 5 ngày 5 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM